Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:09 | 01/01/2022 GMT+7

Các hãng hàng không nội địa đồng loạt nối chuyến bay quốc tế thường lệ

aa
Trên cơ sở kết quả đàm phán tích cực với các nước và phê duyệt của nhà chức trách, các hãng hàng không nội địa đã đồng loạt công bố mở bán thêm nhiều đường bay quốc tế thường lệ tới 5 nước và vùng lãnh thổ Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Lào và Đài Loan (Trung Quốc).

Đón những vi khách quốc tế đầu tiên

Riêng Vietnam Airlines đã mở bán các đường bay thường lệ tới Hoa Kỳ, Nhật Bản, Campuchia. Với việc đã chuẩn bị sẵn sàng để có thể khai thác các đường bay đi Châu Âu, Úc trong tháng 1/2022 ngay khi cơ quan chức năng cho phép, Vietnam Airlines đã lên kế hoạch khôi phục hoàn toàn mạng bay quốc tế trong những ngày đầu năm 2022.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ trở lại các đường bay: Hà Nội - Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 6/1 với tần suất 2 chuyến/tuần; Hà Nội, TP HCM – Singapore từ ngày 12/1 với tần suất 1 chuyến/tuần/đường bay; TP HCM – Bangkok (Thái Lan) từ ngày 8/1 với tần suất 2 chuyến/tuần; Hà Nội – Vientian (Lào) từ ngày 9/1 với tần suất 2 chuyến/tuần; Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) từ ngày 11/1 với tần suất 1 chuyến/tuần.

Chú thích ảnh
Chuyến bay Vietjet đón những vị khách quốc tế đầu tiên sáng 1/1/2022.

Ngay sáng 1/1//2022, Vietnam Airlines phối hợp với TP HCM, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế tổ chức đón những vị khách đầu tiên trong năm 2022 trên các chuyến bay là VN245 Hà Nội – TP HCM lúc 8 giờ, VN1543 Hà Nội – Huế lúc 9 giờ 25 phút, VN116 TP HCM – Đà Nẵng lúc 10 giờ 35 phút.

Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO hiện có hơn 100 đường bay trên toàn cầu, kết nối 22 điểm đến nội địa và 35 điểm đến quốc tế. Từ ngày 1/1/2022, đối với mạng bay nội địa, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay/chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại, nhằm phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2022.

Vietjet cũng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sớm 1/1/2022 từ Tokyo, Nhật Bản, với 143 hành khách hạ cánh tại sân bay Nội Bài, khởi đầu cho năm mới 2022 hứa hẹn những điều tốt đẹp. Đường bay kết nối Tokyo (Narita, Nhật Bản) và Hà Nội được Vietjet khai thác trở lại từ ngày 1/1/2022 trên các chuyến bay thường lệ, với tần suất 1 chuyến/tuần và dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới. Các đường bay quốc tế kết nối Hà Nội, TP HCM với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc cũng đã được công bố lịch bay trên hệ thống và khai thác trở lại ngay những ngày đầu tiên của năm 2022.

Sáng 1/1/2022, Bamboo Airways bắt đầu mở bán vé đường bay Hà Nội – Đài Loan, đáp ứng nhu cầu đi lại của người Việt Nam có nhu cầu đi học tập, lao động…, người nước ngoài tại Việt Nam có mong muốn về nước, đi công tác… thỏa mãn các điều kiện quy định về xuất nhập cảnh của các quốc gia. Lịch bay dự kiến của Bamboo Airways từ ngày 1/1/2022 - 26/3/2022 vào Thứ 4 hàng tuần.

Hành khách có nhu cầu bay các hãng hàng không đã có thể mua vé các chuyến bay này trên website, phòng vé và đại lý chính thức của các hãng. Tần suất khai thác sẽ được các hãng hàng không theo dõi sát và tăng lên theo tình hình thị trường, nhất là đón trước nhu cầu đi lại dự báo sẽ tăng cao của du khách, công dân Việt Nam về nước dịp cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách theo dõi thông tin và đáp ứng đầy đủ yêu cầu nhập cảnh tại điểm đến theo quy định của các cơ quan chức năng trước khi mua vé, như các yêu cầu về hộ chiếu vaccine, xét nghiệm âm tính, tình trạng tiêm chủng hoặc khỏi bệnh COVID-19, nơi lưu trú tại điểm đến, thời gian theo dõi sức khỏe…

Trở lại với bầu trời, riêng Vietjet cung cấp cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên máy, các bài hướng dẫn tập yoga, các món ăn nóng, tươi ngon, tốt cho sức khỏe..., cùng những trải nghiệm bay an toàn với tàu bay mới hiện đại, ghế da êm ái, đội ngũ tiếp viên trẻ trung, thân thiện và đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn an toàn phòng chống dịch. Đặc biệt, khách hàng bay quốc tế cùng Vietjet đến và đi từ Hà Nội và TP HCM sẽ được tặng gói xét nghiệm PCR COVID-19 miễn phí. Hành khách bay quốc tế cần tiêm đủ liều vaccine hoặc có chứng nhận khỏi bệnh COVID-19, xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi bay.

Các hãng đưa chi phí test nhanh vào giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản gửi cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các hãng hàng không nội địa hướng dẫn việc thu giá test nhanh tại các cảng hàng không Việt Nam đối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Chú thích ảnh
Hành khách quốc tế làm thủ tục nhập cảnh và xét nghiệm y tế tại sân bay.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không đưa chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARSCoV-2 vào giá vé đối với hành khách vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Việt Nam. Chi phí test nhanh không được cao hơn đơn giá của Bộ Y tế công bố tại Thông tư số 16/2021/TT-BYT của Bộ Y tế quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các hãng hàng không được Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu có trách nhiệm phối hợp với cảng hàng không quốc tế, cảng vụ hàng không làm việc với cơ quan y tế để xử lý các trường hợp dương tính khi test nhanh, đảm bảo hành khách không bị ùn tắc tại khu vực nhà ga, đặc biệt là khu vực tập trung test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.

Các cảng vụ hàng không khẩn trương triển khai yêu cầu trên tới các hãng hàng không nước ngoài đang hoạt động tại địa bàn; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung trên của các cơ quan, đơn vị liên quan.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu các hãng hàng không phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức thực hiện test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho hành khách tại cảng hàng không trước khi lên tàu bay và sau khi xuống tàu bay đối với các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2; tuyệt đối không được vận chuyển hành khách khi không đáp ứng các yêu cầu về test nhanh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp với cảng hàng không quốc tế, cảng vụ hàng không làm việc với cơ quan y tế để xử lý các trường hợp dương tính khi test nhanh, đảm bảo hành khách không bị ùn tắc tại khu vực nhà ga, đặc biệt là khu vực tập trung test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2…

Hà Nội bỏ quy định cách ly tập trung người nhập cảnh từ nước có chủng mới Omicron Hà Nội bỏ quy định cách ly tập trung người nhập cảnh từ nước có chủng mới Omicron
Ngày 30/12, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, UBND TP. Hà Nội đã quyết định bỏ quy định cách ly tập trung đối với hành khách đến/về từ các quốc gia đã ghi nhận ca mắc, có lây lan chủng mới Omicron.
Sớm mở lại khai thác chuyến bay thường lệ đi châu Âu, Úc Sớm mở lại khai thác chuyến bay thường lệ đi châu Âu, Úc
Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 9467/VPCP–QHQT truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đối với đề nghị của Tổng công ty Hàng không Việt Nam về việc sớm cho phép mở lại khai thác chuyến bay thường lệ đi châu Âu, Úc.
Quy hoạch cảng hàng không phải góp phần giảm chi phí logistics Quy hoạch cảng hàng không phải góp phần giảm chi phí logistics
Quy hoạch cảng hàng không, sân bay phải liên hoàn, đồng bộ, kết nối và thúc đẩy các quy hoạch loại hình giao thông vận tải khác, góp phần phát triển ngành giao thông vận tải, giảm chi phí logistics, phát triển kinh tế-xã hội.
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kỉ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai (Nhật Bản)

Kỉ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai (Nhật Bản)

Ngày 26/4, tại Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản đã diễn ra Lễ Kỉ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai và ra mắt Hội phụ nữ Việt Nam vùng Kansai.
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động