Trang chủ Kinh tế
18:53 | 18/09/2021 GMT+7

Cà Mau mở Diễn đàn trực tuyến kết nối tiêu thụ nông, thủy sản 2021

aa
Ngày 18/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Diễn đàn trực tuyến kết nối tiêu thụ nông, thủy sản tỉnh Cà Mau 2021. Diễn đàn được thực hiện dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Trần Thanh Nam và ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì tổ chức đã mở ra nhiều triển vọng, hướng đi mới cho nông sản Cà Mau thời gian tới.
Xuất siêu mặt hàng nông, lâm, thủy sản giảm mạnh Xuất siêu mặt hàng nông, lâm, thủy sản giảm mạnh
Quân khu 9 hỗ trợ Bạc Liêu thu hoạch, tiêu thụ nông sản Quân khu 9 hỗ trợ Bạc Liêu thu hoạch, tiêu thụ nông sản

Diễn đàn được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh kết nối tiêu thụ, tìm đầu ra cho sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm nông, thủy sản, sản phẩm OCOP, đặc sản trong tình hình dịch bệnh COVID-19; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản của tỉnh có cơ hội được kết nối, trao đổi, mở rộng hợp tác với các nhà mua trong và ngoài nước.

Sản xuất, chế biến bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh

Tại diễn đàn, ông Châu Công Bằng - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau - thông tin từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng thủy sản trên địa bàn tỉnh đạt 405.258 tấn, trong đó sản lượng tôm ước đạt 142.873 tấn; sản lượng tôm chế biến 8 tháng ước đạt 114.957 tấn. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động sản xuất, chế biến bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, từ ngày 4/8/2021, các doanh nghiệp triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh, một số nhà máy, cơ sở sơ chế và chế biến tôm tạm dừng hoạt động; các nhà máy chế biến, doanh nghiệp phải thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến” giảm số lượng công nhân làm việc, giảm giờ làm, làm giảm công suất chế biến tôm.

Cà Mau mở Diễn đàn trực tuyến kết nối tiêu thụ nông, thủy sản 2021
Đại biểu tỉnh Cà Mau tham dự diễn đàn. (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau).

Theo ngành nông nghiệp Cà Mau, về tình hình thu hoạch, tiêu thụ lúa hè thu, nhìn chung bước đầu có khó khăn, nhưng chưa bị ùn tắc nhiều. Những khó khăn bước đầu, tỉnh đã cơ bản khắc phục được. Đến nay, thu hoạch đã gần xong (khoảng 95%) và tiêu thụ ổn địnhNgoài ra, giá tôm thương phẩm trên địa bàn tỉnh trong tháng qua dao động mạnh, có tăng, giảm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong tỉnh và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch siết chặt hay nới lỏng. Theo ông Bằng, so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội, tôm thẻ chân trắng cỡ 25-20 con/kg tăng 5.000 - 9.000 đồng/kg; tôm sú giảm 10.000 - 15.000 đồng/kg, tôm thẻ chân trắng cỡ 100 - 40 con/kg giảm từ 1.000 - 14.000 đồng/kg.

Lập Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản

Để giải quyết các khó khăn trên, tỉnh Cà Mau đã kịp thời thành lập Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19. Theo đó, tổ đã hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp và người dân tiêu thụ được hơn 20.000 tấn nông sản các loại, hiện còn tồn 1.183 tấn, đang tiếp tục hỗ trợ kết nối. Ngoài ra, Tổ cũng đã rà soát diện tích nuôi trồng thủy sản trong dân đến thời điểm thu hoạch hoặc sắp thu hoạch, hiện có 1.958 tấn thủy sản của 271 hộ dân, trong đó có 1.837 tấn tôm thẻ chân trắng của 247 hộ, gần 96 tấn cá kèo của 16 hộ và 25 tấn sò huyết của 8 hộ.

Cà Mau mở Diễn đàn trực tuyến kết nối tiêu thụ nông, thủy sản 2021
Đại biểu trong và ngoài tỉnh tham gia diễn đàn bằng hình thức trực tuyến. ((Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau).

Bên cạnh đó, tổ cung đã kịp thời cung cấp danh sách 32 đại lý thu mua tôm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 cho các hộ dân nuôi tôm công nghiệp liên hệ, trao đổi tổ chức thu mua theo nhu cầu và tiếp tục liên hệ cập nhật danh sách đại lý thu mua tôm đủ điều kiện để hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

Kết nối tìm đầu ra tiêu thụ nông, thủy sản

Tại diễn đàn lần này, tỉnh Cà Mau đã chủ động giới thiệu các sản phẩm đang có nhu cầu kết nối tìm đầu ra. Qua đó, các đại biểu tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc đối với tiêu thụ nông, thủy sản trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Diễn đàn cũng được nghe đại diện các kênh phân phối truyền thống và sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp thu mua, chế biến chia sẻ các giải pháp cải thiện tình hình tiêu thụ, phát triển thị trường trong và ngoài nước.

Chia sẻ tại diễn đàn, nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối đặt ra vấn đề, sản phẩm tôm, cua của Cà Mau rất ngon và được nhiều người biết đến đến. Tuy nhiên, giá tôm, cua ở nơi sản xuất và trên thị trường có sự chênh lệch lớn. Các địa phương và ngành chức năng cần tìm cách kết nối, làm sao đem sản phẩm ngon và đúng giá đến các siêu thị.

Cà Mau mở Diễn đàn trực tuyến kết nối tiêu thụ nông, thủy sản 2021
Nông dân Cà Mau thu hoạch tôm nguyên liệu.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho rằng: “Phía Bộ NN-PTNT và các địa phương nên có một định hướng, hướng dẫn thu hoạch làm sao đừng để bị dồn vào một lúc, dẫn đến bà con gặp khó khăn. Bên cạnh đó, phải làm sao để con tôm Cà Mau đến TP. Hồ Chí Minh có giá hợp lý nhất và chất lượng tươi ngon nhất. Để đạt được điều đó thì phải chuẩn từ khâu nuôi trồng, sơ chế, đến đóng gói, bảo quản. Xa hơn nữa là bao bì hình thức, mẫu mã làm sao thu hút khách hàng”, ông Huy nhấn mạnh.

Trong khi đó, bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại MM Mega Market Việt Nam, cho biết: “Phía MM Mega Market đã có những nhà cung cấp ổn định ở Cà Mau. Hiện nay các mặt hàng chủ lực của Cà Mau như tôm sú, cua Cà Mau được đơn vị mua rất nhiều từ các doanh nghiệp của Cà Mau. Tuy nhiên, từ ngày 23/8 đến nay, tỉnh áp dụng giãn cách xã hội và sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” dẫn đến nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp. Doanh nghiệp không thể sản xuất hết công suất, dẫn đến nguồn hàng cung ứng cho các siêu thị, nhà phân phối bị thiếu hụt nghiêm trọng”.

Cà Mau mở Diễn đàn trực tuyến kết nối tiêu thụ nông, thủy sản 2021
Cua Cà Mau luôn được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nói về vấn đề này, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - cũng nhìn nhận, đối với địa phương cái chưa làm được là tổ chức thành chuỗi để hợp tác với nhà phân phối. Cà Mau có nhiều sản phẩm, khi các đối tác đã chọn lựa sản phẩm nào thì đăng ký với Cà Mau để tỉnh cùng với nhà mua thiết lập chuỗi cung ứng sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu.

Theo ông Sử, tỉnh Cà Mau là tỉnh cực Nam tổ quốc, có lợi thế đặc biệt trong phát triển sản xuất thủy sản, đặc biệt là nuôi trồng thủy sản, trong đó chủ lực là sản lượng tôm. Cà Mau có đội ngũ doanh nghiệp chế biến xuất khâu tôm mạnh, xuất khẩu đi nhiều thị trường khó tính, kim ngạch xuất khẩu bình quân mỗi năm khoảng 1 tỷ USD. Ngoài ra tỉnh cũng có các loại thủy hải sản khác được ưa chuộng.

“Cà Mau hiện có khoảng 33 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm đạt 4 sao. Bên cạnh đó, sản phẩm tiềm năng OCOP của Cà Mau là rất nhiều và được người tiêu dùng quan tâm. Đây là điều kiện rất tốt để tỉnh kết nối với các nhà phân phối, nâng cao sản lượng, giá trị sản phẩm đặc sản của tỉnh, đưa đến nhiều thị trường”, ông Sử nhận định.

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam mong muốn làm sao xây dựng được chuỗi giá trị để cho các nhà bán lẻ, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu gần gũi hơn với vùng nguyên liệu; gần gũi hơn các nhà lãnh đạo địa phương để cùng đồng hành tháo gỡ khó khăn.

“Tôi mong rằng UBND tỉnh Cà Mau, các doanh nghiệp tiếp tục kết nối với diễn đàn trong thời gian tới. Vừa qua, chúng tôi cũng đã kết nối 1.400 đầu mối, trong đó có các đầu mối doanh nghiệp, hợp tác xã của Cà Mau, để cung ứng lên TP. Hồ Chí Minh thông qua các túi combo, được người tiêu dùng đánh giá cao. Trong thời gian tới, Bộ NN-PTNT giữ vai trò kết nối tiêu thụ nông, thủy sản, mong muốn nhận được sự ủng hộ, đóng góp ý kiến của các nhà bán lẻ, doanh nghiệp, hợp tác xã”, ông Nam nhấn mạnh.

Tại diễn đàn trực tuyến lần này cũng đã diễn ra lễ ký kết, thực hiện các tiêu chí cũng như sự đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hoá giữa các bên giữa lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau với 2 nhà bán lẻ lớn là Tập đoàn Central Retail và Tập đoàn Lộc Trời. Thứ trưởng Trần Thanh Nam hy vọng các bên sẽ phát huy kết quả, tiếp tục kết nối với diễn đàn.

Chiều cùng ngày, trong khuôn khổ diễn đàn này đã diễn ra hội nghị giao lưu trực tuyến giữa nhà bán lẻ với các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, nhằm đẩy mạnh chuỗi liên kết và tiêu thụ hàng hoá trong thời gian tới.

8 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Cà Mau ước đạt 707 triệu USD, đạt hơn 64% kế hoạch, tăng gần 20% so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu thủy sản đạt gần 653 triệu USD (chiếm hơn 92%) kim ngạch của tỉnh, nhờ tốc độ tăng trưởng cao trong những tháng đầu năm 2021 nên tính chung 8 tháng xuất khẩu thủy sản của tỉnh vẫn đạt kết quả khá tích cực, tăng 17,6% so cùng kỳ.
Cà Mau: Giải pháp đột phá dỡ bỏ “thẻ vàng” đối với xuất khẩu thủy sản Cà Mau: Giải pháp đột phá dỡ bỏ “thẻ vàng” đối với xuất khẩu thủy sản
Được BĐBP cùng các lực lượng chức năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, ngư dân tỉnh Cà Mau đã chấp hành tốt chủ trương lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá. Tình trạng ngư dân vi phạm pháp luật đã được đẩy lùi, đặc biệt là hành vi tàu cá và ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài trong quá trình hành nghề trên biển cơ bản đã chấm dứt. Bà con tích cực lao động sản xuất, khai thác hải sản và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Cà Mau hỗ trợ 500 điện thoại thông minh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến Cà Mau hỗ trợ 500 điện thoại thông minh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến
Ngày 10/9, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức trao 500 điện thoại thông minh hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến.
Hỗ trợ kết nối đầu ra cho nông sản đến vụ thu hoạch Hỗ trợ kết nối đầu ra cho nông sản đến vụ thu hoạch
Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, việc chế biến, tiêu thụ nông sản tại một số địa phương phía nam, nhất là tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai gặp nhiều khó khăn.
Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau gửi “tâm thư” đến lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau gửi “tâm thư” đến lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19
Chiều 18/8, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã gửi thư động viên đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch, đang trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hà Vy - Thượng Tâm
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cà Mau: Hỗ trợ 1.000 hộ gia đình chịu tác động bởi hạn hán và xâm nhập mặn

Cà Mau: Hỗ trợ 1.000 hộ gia đình chịu tác động bởi hạn hán và xâm nhập mặn

Ngày 9/4, tại huyện U Minh (tỉnh Cà Mau), đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổ chức của FAO tại Việt Nam đã đến thăm và cấp phát tiền mặt cho người dân chịu ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn.
GRDP tỉnh Cà Mau Quý I tăng 6,09%

GRDP tỉnh Cà Mau Quý I tăng 6,09%

Chiều ngày 9/4, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức họp báo và giao ban báo chí Quý I, năm 2024.
Huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

Huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 21/3, gần 300 đại biểu từ các bộ, ban, ngành, 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, các cơ quan trong nước, các tổ chức tài chính, Chính phủ song phương, đối tác phát triển quốc tế, các tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân quốc tế và trong nước cùng các hiệp hội ngành hàng tham dự Hội nghị quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức.

Các tin bài khác

ĐHĐCĐ LPBank: Sẽ có phương án phù hợp sau 3 năm không chia cổ tức

ĐHĐCĐ LPBank: Sẽ có phương án phù hợp sau 3 năm không chia cổ tức

Lãnh đạo LPBank cho biết, dự kiến ngân hàng sẽ chưa chia cổ tức trong vòng 3 năm tới để nâng cao năng lực tài chính. Sau đó tuỳ tình hình thực tế sẽ trình đại hội cổ đông các phương án trả cổ tức phù hợp.
Ký kết 64 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp Đắk Lắk và Ấn Độ

Ký kết 64 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp Đắk Lắk và Ấn Độ

Ngày 17/4, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp và Đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên với mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa các tỉnh Tây Nguyên với các địa phương và doanh nghiệp Ấn Độ.
Chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lợi nhuận giảm 41%

Chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lợi nhuận giảm 41%

Năm 2023, Flamingo Holding Group ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 175 tỷ đồng, giảm 41% so với năm 2022. Nợ phải trả tăng hơn 4%, lên 4.684 tỷ đồng.
Việt Nam đã có hơn 430 công trình xanh

Việt Nam đã có hơn 430 công trình xanh

Tính đến cuối tháng 3/2024, Việt Nam đã có trên 430 công trình xanh với tổng diện tích khoảng 10 triệu m2 sàn xây dựng.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động