Cà Mau: Hơn 80 ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2022
Hà Vy - Thượng Tâm 27/10/2022 15:21 | Sản phẩm dịch vụ
Đây là sự kiện nhằm tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, nâng cao nhận thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cộng đồng các cá nhân, doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh Cà Mau. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá, trưng bày dự án, sản phẩm khởi nghiệp tại khu trưng bày; sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương đến với nhà đầu tư và người tiêu dùng.
![]() |
Các gian hàng tham gia triển lãm tại sự kiện “Cà Mau Startup 2022, CamaUP’22”. |
Phát biểu tại chuỗi sự kiện khởi nghiệp, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, “Cà Mau được đánh giá là nơi có nhiều tiềm năng, có điều kiện để khởi nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh; song do là địa bàn vùng xa, hạ tầng kinh tế, xã hội chậm phát triển… nên số lượng và tỷ lệ doanh nghiệp trên tổng dân số còn rất thấp. Vì vậy chúng tôi rất quan tâm đến nhiệm vụ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo điều kiện để hệ sinh thái phát triển bền vững.
![]() |
Một số sản phẩm tại các gian hàng tham gia triển lãm tại sự kiện “Cà Mau Startup 2022, CamaUP’22”. |
Từ khi Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, tỉnh Cà Mau xem đây là cơ hội, là tiền đề để những ý tưởng, những sáng tạo được hiện thực và phát triển”. “Đây là lần thứ ba tỉnh Cà Mau tổ chức Cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo”; là lần đầu tiên gắn cuộc thi với việc tổ chức Chuỗi sự kiện Khởi nghiệp Cà Mau nhằm mục đích tuyên truyền, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và hướng tới xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động, trong đó mọi người dân đều có thể khởi nghiệp, sáng tạo” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết.
Theo ban tổ chức, cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cà Mau 2022 thu hút 81 dự án tham gia.
Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra diễn đàn khởi nghiệp, chương trình đối thoại giữa doanh nhân trẻ và thanh niên; hội thi trưng bày và quảng bá sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của tỉnh Cà Mau...



Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
RCEP tạo động lực mới cho phát triển kinh tế khu vực


Tàu Hải quân Hoàng gia Anh thăm hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh
Bài viết mới
CEO của Bybit tham gia Ban giám khảo cuộc thi thiết kế của Đội đua xe Công thức 1 Oracle Red Bull Racing

Ngân hàng TMCP Kiên Long thông báo xử lý tài sản bảo đảm

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.