Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
14:32 | 26/07/2018 GMT+7

Bước chuyển mình ấn tượng giúp hãng may đo đồ suit chinh phục giới thượng lưu

aa
Thế mạnh của Hugo Boss nằm ở mảng thời trang may đo dành cho giới doanh nhân song CEO của hãng lựa chọn sự thay đổi để thích nghi: Vừa "trẻ hóa" vừa mang lại sự thoải mái, không quá gò bó cho những trang phục cao cấp.

Năm 2018 đã chứng kiến nhiều thành công đến với tập đoàn may đo danh tiếng Hugo Boss từ nước Đức, khi báo cáo quý 4 năm 2017 cho thấy doanh thu bán hàng trực tuyến tăng tới 42% và độ tăng trưởng là hai chữ số tại thị trường Mỹ, trong khi mở đầu năm 2018 với doanh thu từ các cửa hàng tăng thêm 7%. Chỉ với hai năm tại vị, CEO Mark Langer đã triển khai chiến lược mới cho Hugo Boss đẩy mạnh mảng thời trang business dành cho doanh nhân – giá trị cốt lõi truyền thống của thương hiệu, đồng thời thu hút thêm khách hàng mới ngày một trẻ hơn.

Giờ đây, cùng với sự phủ sóng mạnh mẽ hơn của thương hiệu và thành công tài chính, Mark Langer sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hugo Boss thêm 3 năm để mang lại thêm nhiều kết quả khả quan khác.

Lựa chọn thay đổi để thích nghi

Hiện nay, khi thời trang đường phố lên ngôi, chú trọng đến phom dáng suông rộng, quá khổ cùng thiết kế tiện dụng cho cuộc sống đời thường, để tìm được những bộ suit và trang phục business có chất lượng cao và đường may tinh xảo ngày càng khó hơn. Vì thế, thương hiệu vẫn tiếp tục đẩy mạnh tập trung cho dòng suit may đo đồng thời tỏ ra nhanh nhạy trong việc tiếp cận các xu hướng thời trang đương đại để làm tăng thêm nét năng động cho trang phục dành cho giới doanh nhân, văn phòng.

Mặc dù gặp phải nhiều thử thách khi điều chỉnh hình ảnh phù hợp với bối cảnh thời trang hiện nay, CEO mới lên Mark Langer đã tập trung xây dựng chỗ đứng của Hugo Boss. Thay vì tiếp tục đẩy mạnh dòng thời trang nữ và định vị xa xỉ, Mark Langer đã đưa ra chiến lược mới ngay khi nhậm chức năm 2016, nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu trong khi tạo thêm một sự khác biệt mới cho giới mộ điệu trẻ trung, năng động hơn.

Chiến lược của Langer đó là định hướng lại BOSS để nhận biết rõ ràng giữa hai thương hiệu độc lập HUGO và BOSS, đồng thời truyền đạt thông điệp quảng bá và thiết kế mạch lạc cho từng thương hiệu. Ông đã tái định vị thương hiệu Boss để mang đến phong cách business đặc trưng cho cả phái mạnh lẫn phái đẹp hiện đại, đồng thời đẩy mạnh thương hiệu Hugo với những thiết kế thời thượng và giá cả phù hợp hơn với phân khúc trẻ.

Một phần của việc tái định vị thương hiệu đó là đem đến một Boss trẻ trung, năng động hơn, do đó hãng đã ra mắt nhiều chiến dịch trên mạng xã hội, tiếp tục tài trợ các sự kiện thể thao, chọn các đại sứ thương hiệu mới cũng như giới thiệu bộ sưu tập tại các sự kiện thời trang lớn như Tuần lễ thời trang New York.

buoc chuyen minh an tuong giup hang may do do suit chinh phuc gioi thuong luu

Về mặt thẩm mỹ, Boss muốn hoà trộn giữa các yếu tố sang trọng và phong cách hiện đại. Theo Joseph DeAcetics, phụ trách mảng thời trang của tạp chí Forbes, Boss đã giữ vững được chất lượng cao cấp trong những bộ suit cắt may mà vẫn có sự thoải mái cùng những đường cắt đặc trưng trên chất vải nhẹ thoáng như cotton, lanh và chất liệu da nhẹ để tạo nên những món đồ ấn tượng được gia công tỉ mỉ, sang trọng mà vẫn giữ được vẻ thoải mái không phô trương.

Thiết kế đương đại góc cạnh cho một thế hệ khách hàng trẻ

Có thể nói thay đổi lớn nhất trong chiến lược tái định vị này đó là việc đầu tư mạnh mẽ hơn vào thương hiệu Hugo, nay đã được thiết kế để phù hợp hơn với giới trẻ tiên phong, năng động và chuộng thời trang. Dù trong năm 2017, thương hiệu Hugo chỉ mang lại 15% tổng doanh thu cho Hugo Boss, tuy nhiên, thương hiệu đang có đà tăng trưởng vững mạnh, thu hút một lượng khách lớn của thế hệ Millennial (từ 22 đến 37 tuổi) và Generation Z (từ 22 tuổi trở xuống). Và theo một nghiên cứu gần đây, hai thế hệ này đã đóng góp đến 30% lượng khách hàng của các mặt hàng xa xỉ.

Chiếc lược của Langer không chỉ là làm mới và nhấn mạnh hình ảnh thương hiệu mà còn kết hợp những chiến dịch mới cùng các sự kiện để thu hút giới trẻ cùng các khách mua hàng trực tuyến. Với mức giá dễ tiếp cận hơn và khả năng tương tác mạnh mẽ đến giới trẻ, Hugo đã giúp cải thiện chỗ đứng của thương hiệu trong nhóm khách hàng tiềm năng này.

buoc chuyen minh an tuong giup hang may do do suit chinh phuc gioi thuong luu

Không chỉ sử dụng thông điệp truyền thông rõ ràng và mạch lạc, Langer còn đẩy mạnh trải nghiệm mua sắm trực tuyến cũng như tại cửa hàng. Để tập trung hơn vào trải nghiệm mua sắm lý tưởng, năm 2016, Hugo Boss đã đóng cửa 20 cửa hàng hoạt động thiếu hiệu quả trên toàn thế giới và đẩy mạnh hoàn thiện trang bán hàng trực tuyến. Cùng việc ra mắt ứng dụng trên smartphone, thương hiệu đã thu hút được một lượng truy cập lớn, và doanh thu mua hàng trực tuyến đã tăng lên đến 42% vào cuối năm 2017. Hugo Boss đã dừng việc bán sản phẩm tại các hệ thống bán hàng giảm giá để củng cố hình ảnh cao cấp, sang trọng.

Mảng sản xuất và cung ứng được cải thiện để tối đa hóa hiệu quả kinh doanh. Năm 2016, thương hiệu cho ra đời hệ thống phân tích các sản phẩm bán chạy nhất để bổ sung kịp thời cho kho cũng như giới thiệu những sản phẩm mới trong BST. Tất cả đều giúp đáp ứng và theo dõi nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu cũng sử dụng công nghệ sản xuất mới để tăng sản lượng mà vẫn giữ được chất lượng cao cấp. Hugo Boss giờ đây dùng các hệ thống máy tính để cắt vải cho "bộ suit vừa vặn hoàn hảo" cũng như lỗ khuy được cắt bằng máy thay vì bằng tay. CEO Mark Langer quyết định áp dụng công nghệ vì "không gì có thể đánh bại chiếc máy trong việc cắt vải chuẩn xác và chắc chắn rằng những đường kẻ sọc và ca-rô có thể nối liền nhau một cách hoàn hảo".

Nguyễn Linh

Bình luận

Các tin bài khác

Thời tiết hôm nay (9/6): Bắc Bộ có mưa dông, Trung Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay (9/6): Bắc Bộ có mưa dông, Trung Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay (9/6), vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to; Đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác. Trong khi đó ở Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng.
Thời tiết hôm nay (08/6): Mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá ở nhiều nơi trên cả nước

Thời tiết hôm nay (08/6): Mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá ở nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm 08/6, vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào, dông, cục bộ mưa to đến rất to (20–40mm, có nơi trên 100mm).
Thời tiết hôm nay (07/6): Miền Bắc nắng nóng, chiều tối có mưa rào

Thời tiết hôm nay (07/6): Miền Bắc nắng nóng, chiều tối có mưa rào

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 07/6, miền Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 37 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Thời tiết hôm nay (6/6): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa lớn

Thời tiết hôm nay (6/6): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa lớn

Thời tiết hôm nay ngày 6/6, khu vực Bắc Bộ khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác.

Đọc nhiều

Đưa sáng kiến khí hậu đến gần hơn với cộng đồng

Đưa sáng kiến khí hậu đến gần hơn với cộng đồng

Hơn 100 chuyên gia trong và ngoài nước đã tham gia Hội thảo khởi động nghiên cứu biến đổi khí hậu và môi trường tại Hà Nội ngày 10/6 nhằm thúc đẩy việc chuyển giao các giải pháp công nghệ khí hậu vào thực tiễn, giúp cộng đồng dễ bị tổn thương thích ứng với biến đổi khí hậu.
Lan tỏa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh từ các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Lan tỏa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh từ các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 09/6/2025 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài”. Sự kiện góp phần làm rõ vai trò, chuẩn hóa nội dung và phương thức triển khai mô hình Không gian Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới, nhằm lan tỏa tư tưởng, đạo đức, di sản văn hóa của Người đến bạn bè quốc tế một cách sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với từng quốc gia sở tại.
Tổng thống Litva và Phu nhân sắp thăm Việt Nam

Tổng thống Litva và Phu nhân sắp thăm Việt Nam

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Lương Cường, Tổng thống Cộng hòa Litva, Ngài Gitanas Nauseda và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6/2025.
"Tiềm năng hợp tác song phương Việt Nam - Liên bang Nga là vô tận"

"Tiềm năng hợp tác song phương Việt Nam - Liên bang Nga là vô tận"

Đó là phát biểu của Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko tại lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Quốc khánh Liên bang Nga (12/6/1990 - 12/6/2025), diễn ra ngày 09/6 tại Hà Nội.
Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Ngày 08/6, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2025, các đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn cơ sở Lữ đoàn 171 (Vùng 2 Hải quân), Hải đoàn 129 Hải quân và Học viện Hải quân đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực, như: tặng áo phao và cờ Tổ quốc cho ngư dân, ra quân làm sạch bãi biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường và chủ quyền biển đảo.
Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Ngày 06/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025.
Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Chiều 05/6, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho người dân tại phường Dương Đông, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).
 
Rewind 10 Seconds
00:00
00:00
00:00
Fullscreen
Error loading media:
File could not be played
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động