Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:10 | 07/02/2024 GMT+7

BSR đạt nhiều kỷ lục kinh doanh năm 2023 nhờ phát huy vai trò tổ chức Đảng

aa
Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), năm 2023, BSR là đơn vị duy nhất trong tập đoàn đạt các kết quả sản xuất kinh doanh toàn diện với rất nhiều kỷ lục.

Thành tích ấn tượng

Đi qua năm 2023 không ít khó khăn, biến động, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực vượt bậc, BSR đã đạt sản lượng hơn 7,36 triệu tấn sản phẩm - cao nhất kể từ khi Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đi vào vận hành thương mại đến nay. Tổng doanh thu đạt hơn 150 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 17 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế vượt xa kế hoạch.

Ngoài ra, đơn vị cũng đạt 42,2 triệu giờ công an toàn không có tai nạn mất giờ công lao động. Đây cũng là một kỷ lục mà rất ít nhà máy lọc dầu trên thế giới đạt được.

Đặc biệt, giữa tháng 1/2024, BSR chào đón tấn dầu thô thứ 100 triệu được chế biến tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Việc BSR chế biến trên 100 triệu tấn dầu thô nguyên liệu đã góp phần ổn định an ninh năng lượng quốc gia, đóng góp doanh thu lớn cho Nhà nước, đồng thời tạo động lực tăng trưởng kinh tế khu vực miền Trung – Tây Nguyên và BSR.

Năm qua cũng là năm đánh dấu mốc son 15 năm vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất an toàn, ổn định ở mức 100% đến 110% công suất thiết kế. Điều này đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế của đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

BSR đạt nhiều kỷ lục kinh doanh năm 2023 nhờ phát huy vai trò tổ chức Đảng
Năm 2023 BSR nộp ngân sách đạt mức hơn 17.000 tỷ đồng

BSR được PetroVietNam vinh danh ở ba hạng mục: Đơn vị có thành tích xuất sắc, hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị về doanh thu; đơn vị có thành tích xuất sắc đạt kỷ lục về sản lượng sản xuất và đơn vị có thành tích xuất sắc trong đổi mới sáng tạo năm 2023.

Không chỉ vậy, năm 2023, BSR được xếp thứ tư trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất Việt Nam. BSR cũng được tổ chức quốc tế Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm lần đầu ở mức BB+ với "Triển vọng ổn định".

Người lao động BSR cũng không ngừng thiết lập giới hạn vận hành mới, công suất trung bình cả năm 2023 là 111% (cao nhất từ trước đến nay) và hao hụt dầu thô trung bình cả năm là 0,11% vol (thấp nhất từ trước đến nay).

Năm qua, BSR có 10 sáng kiến đạt giải thưởng tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 13; 6 sáng kiến đã đăng ký sáng kiến cấp tập đoàn. BSR đã công nhận 328 ý tưởng khả thi để áp dụng vào thực tế và 423 cải tiến thành công đang được áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

BSR cũng là đơn vị tiêu biểu trong tập đoàn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội với cộng đồng khi dành 110 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên cả nước. Tính từ khi dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được triển khai xây dựng đến nay, BSR đã tài trợ hơn 750 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên cả nước.

Đánh giá về hiệu quả doanh nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc PetroVietNam Lê Mạnh Hùng khẳng định: "BSR là đơn vị duy nhất trong tập đoàn đạt các kết quả sản xuất kinh doanh toàn diện năm 2023".

Chỉ đạo sát sao, sáng tạo từ Đảng uỷ BSR

Có được những thành quả trên, yếu tố then chốt là nhờ Đảng bộ BSR đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc và nghị quyết của Đảng uỷ cấp trên.

BSR đã thực hiện tốt công tác quản trị biến động, nghiêm túc thực hiện phương châm hành động của Chính phủ năm 2023 "Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả" nhằm gia tăng tối đa hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Bước sang năm 2024, Đảng ủy, ban lãnh đạo BSR đã sớm nhận diện nhiều khó khăn, thách thức cần phải hóa giải.

Ví dụ, từ ngày 1/1/2024, Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) có hiệu lực với thuế suất nhập khẩu các mặt hàng xăng từ 5% giảm về 0%, tương tự như FTA với Hàn Quốc. Trong khi đó, việc nhập khẩu nguyên liệu trung gian để đưa vào chế biến tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hiện nay vẫn phải chịu thuế.

Ngoài ra, Nghị định số 80/2023/NĐ-CP của Chính phủ cũng có những điểm mới, cho phép các đại lý kinh doanh xăng, dầu được lấy hàng từ ba nguồn khác nhau. Điều này đã làm tăng tính cạnh tranh của mặt hàng xăng, dầu tại thị trường trong nước; làm giảm tính cạnh tranh đối với sản phẩm của BSR…

Để tiếp tục gia tăng sản xuất, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như giữ vững và gia tăng thị phần ở thị trường nội địa, BSR cho biết sẽ không ngừng đổi mới công tác quản trị để phù hợp với xu hướng phát triển chung của thế giới trên cơ sở kế thừa kinh nghiệm, hiệu quả trong thời gian qua.

Theo đó, Đảng ủy sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, đề ra các chiến lược trong công tác sản xuất kinh doanh; ban lãnh đạo và tập thể người lao động BSR quyết tâm vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất an toàn, ổn định, liên tục ở công suất cao, cơ cấu sản phẩm tối ưu phù hợp với tình hình thị trường; tập trung nguồn lực để thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể lần 5 (TA5) bảo đảm an toàn, chất lượng, rút ngắn tiến độ và tối ưu chi phí; chủ động mọi biện pháp đánh giá rủi ro, nghiên cứu và áp dụng thành công nhiều giải pháp kỹ thuật, vận hành nhà máy an toàn, ổn định…

Ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT Công ty chia sẻ: BSR nhận thấy vai trò và trách nhiệm to lớn của mình, nhất là vấn đề an ninh năng lượng quốc gia. Do vậy, BSR cũng đã từng bước đổi mới hệ thống quản trị, tối ưu hệ thống sản xuất, linh hoạt trong kinh doanh, chủ động thích ứng với sự biến đổi.

Ngoài ra, theo ông Hội, nhằm đảm bảo ổn định nguồn cung cho thị trường, BSR đã từng bước chuẩn bị nguồn dầu thô đầu vào dài hạn cho nhà máy. BSR sẽ cố gắng duy trì vận hành nhà máy ổn định cũng như linh hoạt trong chính sách kinh doanh phù hợp với nhu cầu thị trường.

Ông Hội cũng cho biết BSR sẽ tiếp tục mua nguyên liệu trung gian từ các đối tác trong và ngoài nước, cũng như nghiên cứu giải pháp để tăng cường chế biến nguyên liệu trung gian góp phần tăng nguồn cung xăng dầu cho thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ, nâng cao hiệu quả sản xuất chung của công ty.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng "ôm" núi tiền, BSR, HPG, VIC, MWG vẫn xếp sau "vua tiền mặt" GAS

Cùng "ôm" núi tiền, BSR, HPG, VIC, MWG vẫn xếp sau "vua tiền mặt" GAS

Đến cuối quý I/2024, 17 doanh nghiệp phi tài chính nắm giữ nhiều tiền mặt nhất sàn chứng khoán đang “ôm” tổng cộng gần 412.000 tỷ đồng, tương đương 16,2 tỷ USD.
Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho NMLD Dung Quất trong dịp Tết Giáp Thìn

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho NMLD Dung Quất trong dịp Tết Giáp Thìn

Sáng ngày 10/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) Bùi Ngọc Dương cùng với lãnh đạo, Công đoàn công ty đã trực tiếp kiểm tra tình hình sản xuất, động viên, chúc Tết người lao động BSR đang ứng trực, làm việc trong dịp Tết Giáp Thìn. Tại buổi kiểm tra, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương đã yêu cầu bộ phận sản xuất đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho NMLD Dung Quất trong dịp Tết Giáp Thìn.
BSR cần hỗ trợ về cơ chế để đẩy nhanh việc mở rộng nhà máy

BSR cần hỗ trợ về cơ chế để đẩy nhanh việc mở rộng nhà máy

Dù những bất ổn trên thị trường xăng dầu nội địa trong thời gian vừa qua đã tạm thời lắng xuống, tuy nhiên với nhiều người, đặc biệt là trong giới sản xuất, kinh doanh mặt hàng này thì vẫn chưa hết những âu lo. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Việt Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) về những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách cần điều chỉnh để làm sao trong tương lai câu chuyện về an ninh năng lượng được đảm bảo ổn định ở mức cao nhất có thể.

Các tin bài khác

Công ty CP Phát triển Hải Dương-Hủa Phăn chạy thử thành công nhà máy sản xuất than gỗ sinh khối tại Lào

Công ty CP Phát triển Hải Dương-Hủa Phăn chạy thử thành công nhà máy sản xuất than gỗ sinh khối tại Lào

Từ ngày 6-15/5, Công ty CP Phát triển Hải Dương-Hủa Phăn đã chạy thử thành công nhà máy sản xuất than gỗ sinh khối tại tỉnh Hủa Phăn (Lào).
Aide et Action Việt Nam trau dồi kỹ năng marketing online cho doanh nghiệp trẻ

Aide et Action Việt Nam trau dồi kỹ năng marketing online cho doanh nghiệp trẻ

Từ ngày 14/5 – 16/5, Aide et Action Việt Nam (AEA) đã tổ chức một khóa tập huấn về kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng số dành cho các bạn thành viên của Vườn ươm doanh nghiệp AEA.
Sự kiện chuyên đề Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024 quy tụ nhiều lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham dự

Sự kiện chuyên đề Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024 quy tụ nhiều lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham dự

Ngày 15/5/2024, tại thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức diễn ra sự kiện chuyên đề “Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024” do Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức.
Chấm dứt hoạt động của Khu nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh – TP Vũng Tàu

Chấm dứt hoạt động của Khu nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh – TP Vũng Tàu

Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty PTSC) vừa ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Khu nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh – TP Vũng Tàu.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024 tam hợp xuất hiện mang đến những điều kiện thuận lợi cho tuổi Ngọ trong công việc.
15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

Trong bức thư gửi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16/5, 15 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đề nghị EC đưa ra những cách thức và giải pháp mới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu Âu.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Phiên bản di động