Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:37 | 08/05/2021 GMT+7

Bột trừ tà là thứ gì trong phong thủy?

aa
Theo phản ánh của nhiều bạn đọc, hiện nay trên mạng xã hội và thực tế nhiều người đang giới thiệu bán "Bột tẩy uế trừ tà", dùng trong chuyển nhà, nhập trạch hoặc thay đổi vận khí... Đây có phải là một "sản phẩm mới" của phong thủy?
Chọn hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ Chọn hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ
Những vật phẩm đặt trong nhà giúp xua đuổi tà khí, gia chủ vượng phát Những vật phẩm đặt trong nhà giúp xua đuổi tà khí, gia chủ vượng phát
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với giá bán từ 500.000 đến 5 triệu đồng/gói tùy diện tích sử dụng, loại bột này được khuyên dùng: "Khi nhập trạch hoặc cơ quan, nhà xưởng sản xuất, cửa hàng kinh doanh gặp vấn đề, làm ăn không hưng vượng, bị tà ám... các bạn có thể hóa giải bằng cách dùng bột tẩy uế trừ tà xông toàn bộ cơ quan, nhà xưởng".

Đồn rằng loại bột này được tinh chế từ cành lá và rễ cây bồ đề xay nhuyễn, trộn thêm một số thành phần khác có mùi thơm đặc trưng, có thể tẩy trừ mọi uế tạp, xui xẻo. Bột được trì tụng bằng nhiều thần chú để khu tà, mang lại may mắn, đổi vận cho gia đình, cơ quan cũng như bản thân gia chủ.

Đối với những công trình mới xây dựng xong, ngày nhập trạch chính là ngày phải dùng đến bột tẩy uế, vừa trấn áp ma quỷ vừa khu trừ uất khí tích tụ trong quá trình xây dựng.

Bạn đọc cho biết, nhiều thày khi giúp gia chủ chọn ngày làm lễ nhập trạch đã "làm phúc" bật mí và khuyên dùng bột tẩy uế. Thày nêu nhiều ví dụ có địa chỉ, tên tuổi những người đã dùng và hiệu quả của bột; đồng thời cung cấp địa chỉ, số điện thoại của người bán để "tiếp duyên" gia chủ gặp đúng chỗ tin cậy. Bột quý không phải lúc nào cũng có, vì quy trình trì tụng kinh Phật, yểm đảo rất nghiêm ngặt, phức tạp, số lượng có hạn.

Những bậc thầy "hiểu sâu biết rộng" còn giới thiệu thêm: Bột được trì tụng rất kỹ bằng Thần chú Chuẩn đề, Địa tạng vương bồ tát và các thần chú đặc biệt khác của Phật giáo. Người trì chú thực hiện đúng theo nghi thức Phật giáo, dùng tay bắt ấn theo “Án ma ni bát di hồng” và những mật chú khác, đặc biệt là kinh chú của Siquali - vị Chư thiên chuyên ban phước tài lộc cho gia chủ...

Về cách sử dụng, tín chủ không cần phải mời thầy cúng vái, làm lễ. Chỉ cần đổ bột tẩy uế vào một cái đĩa, sao cho có ngọn như ngọn núi rồi mồi lửa từ "đỉnh núi". Đặt đĩa ngay trước cửa ra vào, khi bột bắt đầu cháy như "đống nhúm lửa", khói bắt đầu lan tỏa thì bê đĩa đi xông khắp các phòng.

Mở hết các cửa, bật sáng đèn để khói lan tỏa và thoát ra ngoài nhanh chóng. Xông xong đặt đĩa giữa phòng khách, các thành viên trong gia đình, cơ quan, đơn vị... lần lượt bước qua đĩa để tịnh thân (nam bước qua bước lại 7 lần, nữ 9 lần). Khi đĩa bột cháy hết thì đem tro thả xuống sông hoặc hồ đập cầu mát.

Bột tẩy uế cơ bản có hai loại, màu vàng và màu nâu. Bột màu vàng dùng trong trường hợp có hương linh phảng phất (vong), vừa trấn áp vừa xoa dịu vong dữ.

Bột màu nâu dùng tẩy uế nhà xưởng mới hoặc xả xui trong kinh doanh buôn bán, tẩy uế bản thân khi gặp vận rủi. Ngoài ra bột còn có tác dụng tẩy uế các vật phẩm phong thủy trước khi khai quang điểm nhãn; sử dụng đối với âm trạch (mồ mả).

Khi nhập trạch, chuyển văn phòng mới cần lưu ý: Trước khi chuyển từ 1 - 3 phải dùng 1 gói để khai quang nhập tượng ban thần tài. Ngày chuyển đến phải dùng 1 gói nữa để làm lễ an vị ban thần tài, xông trừ uế khí cho bàn làm việc, ưu tiên bàn ghế của chủ tịch, giám đốc, kế toán trưởng, trợ lý, các trưởng bộ phận...

Trong thư gửi chúng tôi, nhiều bạn đọc nêu rõ cả địa chỉ trang web, số điện thoại tư vấn - cung cấp loại bột nêu trên. Tuy nhiên, chúng tôi không tiện nêu trong bài viết này.

Bạn đọc thân mến!

Tập quán một số quốc gia trong khu vực và ở một số địa phương nước ta có nhắc đến hoặc tiến hành thủ tục "tẩy uế", hóa giải mộc thổ sát, chủ yếu sử dụng chổi quét nhà và nước. Tuy nhiên, đó chỉ là những thủ tục mang tính ước lệ "làm phép".

Theo chúng tôi, "bột trừ tà" là loại "sản phẩm mới" được tạo ra nhằm phục vụ một loại "tập quán mới", hoàn toàn không có giá trị phong thủy hay trừ tà hóa sát.

Chúng tôi khẳng định: Nhà sản xuất và người giới thiệu loại bột này không có kiến thức phong thủy, càng không hiểu biết gì về Phật pháp và Phật chú.

"Bài giới thiệu xúc tiến thương mại" với nội dung râu ông nọ cắm cằm bà kia của họ chủ yếu để mê hoặc những người tham lam hoặc dị đoan. Bạn đọc cần lưu ý tránh "tiền mất giận mang" đối với bột trừ tà và những nghi thức liên quan./.

Nắm ngay bí kíp kích tài vận năm 2021 với 5 vật phẩm phong thủy Nắm ngay bí kíp kích tài vận năm 2021 với 5 vật phẩm phong thủy
Theo quan niệm dân gian, mua vàng mùng 1 Tết và ngày Thần Tài sẽ đem lại may mắn, tài lộc trong cả năm. Vì thế, nhiều người thường mua vàng để tích trữ hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè,... để cả năm gặp nhiều may mắn, tài lộc. Vì vậy, hãy cùng điểm qua 5 vật phẩm phong thủy giúp chiêu tài lộc trong năm mới Tân Sửu 2021.
Bỏ qua 4 điều này không thể xem sim phong thủy hợp tuổi Bỏ qua 4 điều này không thể xem sim phong thủy hợp tuổi
Tìm kiếm, chọn mua hay đơn thuần kiểm tra sim đang dùng có phải là sim phong thủy hợp tuổi hay không người dùng luôn vướng vào “hàng tá” những băn khoăn. Đặc biệt là 4 điều được liệt kê dưới đây.
Cách lựa chọn vật phẩm phong thủy hút may mắn, tài lộc Cách lựa chọn vật phẩm phong thủy hút may mắn, tài lộc
Không chỉ trang trí, trưng bày, những vật phẩm phong thủy là giải pháp tốt để thu hút tin vui, nghênh đón tài lộc, sức khỏe, hạnh phúc và may mắn cho gia chủ.

Đức Mạnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Có thật tháng 7 âm lịch chỉ toàn ngày xấu?

Có thật tháng 7 âm lịch chỉ toàn ngày xấu?

Một số người quan niệm rằng tháng 7 âm lịch là tháng báo hiếu tổ tiên và làm việc thiện, nên không cần lựa chọn ngày giờ. Theo ý kiến chuyên gia, quan niệm này liệu có đúng?
Cách tính sinh con trai theo phong thủy và khoa học

Cách tính sinh con trai theo phong thủy và khoa học

Trong dân gian có nhiều cách tính sinh con trai. Tuy nhiên, nên áp dụng phương pháp khoa học để đạt hiệu quả sinh con theo ý muốn cao nhất.
Chọn hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ

Chọn hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ

Theo kinh điển phong thủy, sơn và hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ thì hòa khí sinh tài, gia sản, nhân đinh hưng vượng; ngược lại thì sẽ sa sút về mọi mặt.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động