Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"
Chuột thí nghiệm khoẻ mạnh, thử nghiệm vaccine COVID-19 ở Việt Nam bước đầu thành công |
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự mới tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Y tế |
Từ tháng 5 đến 6/2020, UNICEF Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế triển khai các hoạt động truyền thông của chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, và khuyến khích những hành động tử tế trong thanh thiếu niên và người dân.
Chiến dịch gồm ba thông điệp chính: Hãy giúp đỡ mọi người, Hãy đồng cảm và Hãy lạc quan.
Mục đích của chiến dịch là nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm chúng tôi nói về chúng tôi, và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo và giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế. Chiến dịch này không chỉ thể hiện vai trò của thanh thiếu niên trong đại dịch Covid-19 mà còn là những kiến thức học được và trách nhiệm sự thay đổi lối sống khi cuộc sống chuyển sang trạng thái bình thường mới.
Các hoạt động chính của chiến dịch gồm: Đối thoại với các nhà hoạch định chính sách, những người có tầm ảnh hưởng và thanh thiếu niên thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng (buổi nói chuyện trên đài truyền hình và đài phát thanh); Khuyến khích thanh thiếu niên nói lên tiếng nói của mình thông qua các diễn đàn sáng tạo trên mạng xã hội của Bộ Y tế và UNICEF, cùng với sự tham gia của các nghệ sĩ, họa sĩ, những người trẻ tuổi hoạt động sáng tạo để khuyến khích tư duy sáng tạo, chia sẻ thông tin phòng chống dịch bệnh và giải quyết vấn đề. Đây cũng là chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế đầu tiên trên nền tảng mạng xã hội Instagram phối hợp cùng với UNICEF; Khuyến khích sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, các nghệ sĩ nổi tiếng trên các mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp lạc quan, tích cực.
Chiến dịch cũng có hoạt động nêu gương thanh thiếu niên đi tiên phong, gương người tốt, khuyến khích chia sẻ và quan tâm đến người xung quanh thông qua câu chuyện, bài viết, ký sự ảnh, video ngắn đăng tải trên truyền thông đại chúng báo đài và mạng xã hội (Zalo, Youtube, Lotus, Gapo,..)
Với 70% dân số dưới 35 tuổi, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ. Đây là lực lượng thúc đẩy sự thay đổi và phát triển đất nước. Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” là một sân chơi bổ ích để mỗi thanh thiếu niên thể hiện vai trò quan trọng ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và thông tin không chính xác.
Bộ Y tế và UNICEF muốn mang đến cho thanh thiếu niên một cơ hội để nói lên tiếng nói của mình và trở thành những người đi tiên phong trong các nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh và giúp đỡ mọi người xung quanh để lòng tốt được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng.
Bộ Y tế hướng dẫn 8 bước phòng chống dịch COVID-19 cho người lao động Theo thông báo của Bộ Y tế người lao động phải đi công tác đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cần ... |
Bộ Y tế khuyến cáo 7 việc cần làm khi trẻ sốt, ho, khó thở ở trường học Hiện nay nhiều địa phương trong cả nước đã có kế hoạch cho học sinh đi học trở lại. Trong bối cảnh này, Bộ Y ... |
Bộ Y tế hướng dẫn cách vệ sinh, khử khuẩn trường học chống COVID-19 Sau thời gian dài nghỉ để phòng chống dịch COVID-19, nhiều địa phương bắt đầu tổ chức cho học sinh đi học trở lại, Bộ ... |