Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
19:26 | 30/04/2016 GMT+7

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mời nhà báo ăn cá tại biển Nhật Lệ

aa
Ông Hoàng Huân – Chủ nhà hàng Hải sản Hải Yến đã rất xúc động khi đón tiếp vị khách đầu tiên là Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và đoàn nhà báo trong vòng hơn một tuần qua.

bo truong truong minh tuan moi nha bao an ca tai bien nhat le

Bộ trưởng Bộ TT-TT cùng đoàn nhà báo thưởng thức món cá tại Quảng Bình.

Trưa 30/4, sau buổi làm việc với chính quyền địa phương và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Trương Minh Tuấn đã mời các nhà báo có mặt tại cuộc họp đi ăn cá biển tại một nhà hàng hải sản nằm trên đường du lịch ven biển Nhật Lệ, thành phố Đồng Hới.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, trong khi chờ cơ quan chuyên môn kết luận về nguyên nhân cá biển chết hàng loạt ở Quảng Bình, các cơ quan báo chí cần thông tin khuyến cáo người dân ở các vùng biển nói trên và du khách tránh tâm lý lo ngại dẫn đến tẩy chay các loại hải sản có nguồn gốc rõ ràng làm ảnh hưởng hoạt động sản xuất và đời sống của ngư dân đánh bắt xa bờ. Bên cạnh đó, truyền thông cần phát hiện kịp thời đưa lên các phương tiện thông tin và báo cho các cơ quan chức năng xử lý các hành vi buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ trái phép các loại hải sản từ vùng biển nghi bị ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng.

Ông Hoàng Huân – Chủ nhà hàng Hải sản Hải Yến đã rất xúc động khi đón tiếp vị khách đầu tiên là Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và đoàn nhà báo trong vòng hơn một tuần qua. Ông Huân cho biết, vì thông tin không rõ ràng nên du khách tẩy chay hải sản địa phương mặc dù các nhà hàng chứng minh nguồn gốc các loại hải sản này được ngư dân đánh bắt từ những ngư trường xa bờ, chưa xuất hiện hiện tượng cá chết.

bo truong truong minh tuan moi nha bao an ca tai bien nhat le

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

Theo lãnh đạo Bộ TT-TT, hôm qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thông điệp mạnh mẽ đến các thành viên Chính phủ và chỉ đạo quyết liệt tìm rõ nguyên nhân, sớm công bố cho toàn dân, xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm trong vụ cá chết nghi do tác nhân ô nhiễm môi trường tại vùng biển ven bờ thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Lãnh đạo Đà Nẵng tắm biển cùng du khách

Sáng 30/4, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Điểu cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc như Chi cục Bảo vệ môi trường, Trung tâm Kỹ thuật môi trường... đã hào hứng xuống tắm biển tại bãi biển Phạm Văn Đồng.

bo truong truong minh tuan moi nha bao an ca tai bien nhat le

Ông Nguyễn Điểu (ngoài cùng bên trái) cùng nhiều lãnh đạo ngành tài nguyên môi trường Đà Nẵng đi tắm biển Phạm Văn Đồng trong sáng 30/4. Ảnh: vnexpress.net

Ông Điểu cho biết: Tắm biển là việc sinh hoạt bình thường hàng ngày của ông và người dân Đà Nẵng. Mặt dù hiện nay một số dư luận đang lo ngại trước hiện tượng cá chết, nước biển bị nhiễm độc tố tại các vùng biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và một số cá chết bị phân hủy mạnh dạt vào bờ biển Đà Nẵng nhưng là người làm trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, ông và các đồng nghiệp của mình hiểu rất rõ tình trạng này không ảnh hưởng đến môi trường biển Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng một lần nữa nhấn mạnh: "Biển Đà Nẵng rất an toàn”. Người dân và du khách cứ yên tâm tắm biển.

Trước đó, vào chiều ngày 29/4, sau khi dự khai trương chương trình Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2016, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường đã cùng bạn bè xuống tắm biển với người dân và đây cũng là thói quen tắm biển mỗi ngày của ông.

Ông Nguyễn Đỗ Tám, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng cho biết: Trước thông tin cá chết, chiều ngày 29/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng đã có buổi đối thoại tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn cho ngư dân và các tiểu thương tại chợ đầu mối hải sản Thọ Quang.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng giao cho Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Đà Nẵng lấy mẫu kê khai nguồn gốc xuất xứ thủy hải sản nhập vào và bán ra của ngư dân tiểu thương và ngư dân nhằm cung cấp rộng rãi cho người tiêu dùng trên các phương tiện truyền thông để người tiêu dùng nắm bắt thông tin, nguồn xuất xứ, chất lượng cá. Từ đó, sản phẩm sẽ được minh bạch, rõ ràng để tạo niềm tin cho người mua hàng.

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã thông báo về chất lượng nước ven biển Đà Nẵng sau khi kiểm tra, phân tích. Kết quả cho thấy, các thông số chất lượng nước biển đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước tại các bãi biển Đà Nẵng. Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng khẳng định việc kiểm nghiệm chất lượng nước biển sẽ là việc thường xuyên và kết quả sẽ được công khai để người dân và du khách kiểm chứng.

Theo TTXVN

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Ngày 29/2, tại tỉnh Attapeu, Lào, đã diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).
Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.
Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Ngày 14/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Hội đồng Bảo an (HĐBA) tiếp tục phiên thảo luận mở cấp cao về “Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng mất an ninh lương thực đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế” dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hoà Guyana, nước Chủ tịch HĐBA tháng 2/2024, với sự tham dự và phát biểu của đại diện gần 90 nước, Tổng Thư ký LHQ và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế liên quan.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động