Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Tình đời nghĩa đạo
00:00 | 01/02/2022 GMT+7

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh: Đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của các chính sách dân tộc

aa
2021 là năm có nhiều khó khăn và thách thức nhưng cũng là năm công tác dân tộc đạt được những thành tựu quan trọng, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi, rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền, giúp miền núi tiến kịp miền xuôi và "không ai bị bỏ lại phía sau".
Tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới tỉnh Thanh Hoá Tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới tỉnh Thanh Hoá
Trao 100 phần quà Tết cho đồng bào dân tộc Hoa tỉnh Đồng Nai Trao 100 phần quà Tết cho đồng bào dân tộc Hoa tỉnh Đồng Nai
Chú thích ảnh
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh. Ảnh: TTXVN

Nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022, chúng tôi có cuộc trao đổi với Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh về các vấn đề liên quan đến công tác dân tộc.

Thưa Bộ trưởng, 2021 là năm có nhiều thành tựu trong công tác dân tộc, Bộ trưởng có thể đánh giá một số thành tựu quan trọng mà Ủy ban Dân tộc đã đạt được trong năm qua?

Nước ta có 54 dân tộc anh em, trong đó có 53 dân tộc thiểu số với trên 14 triệu người, chiếm hơn 14,7% dân số. Đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống chủ yếu tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là địa bàn có vị trí chiến lược về chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại và bảo vệ môi trường sinh thái.

Những năm vừa qua, nhờ có sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có bước phát triển vượt bậc, diện mạo nông thôn miền núi có nhiều thay đổi, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi từng bước được cải thiện, niềm tin của đồng bào các dân tộc với Đảng, Nhà nước ngày càng được củng cố.

2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cũng là năm đầu tiên triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030.

Ủy ban Dân tộc đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Sự kiện nổi bật nhất trong công tác dân tộc năm 2021 là Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1719 phê duyệt Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 1, từ năm 2021 đến năm 2025. Đây là lần đầu tiên nước ta có Chương trình mục tiêu Quốc gia dành cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Chương trình là quyết sách lớn, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nói chung, đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng.

Năm 2021, Ủy ban Dân tộc tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc. Ủy ban Dân tộc chỉ đạo xây dựng kế hoạch phân bổ nguồn lực, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện, tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, định canh định cư, đầu tư cơ sở hạ tầng ở các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn; đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật và tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, tăng cường hỗ trợ thông tin tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo, hỗ trợ giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới, thực hiện chính sách đối với những người có uy tín, bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ công chức viên chức, đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực dân tộc thiểu số…

Cùng với việc thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhiều địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã ban hành các Nghị quyết của Tỉnh ủy về lãnh đạo công tác dân tộc và ban hành các chính sách đặc thù riêng của từng địa phương như: chính sách hỗ trợ khám chữa bệnh cho hộ nghèo dân tộc thiểu số vùng khó khăn; chính sách hỗ trợ học phí và trợ cấp xã hội cho học sinh dân tộc thiểu số; chính sách về chế độ đãi ngộ đối với bác sĩ công tác tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi; chính sách bảo tồn tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách bảo hiểm y tế đối với Người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; chính sách hỗ trợ, tặng quà cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu; chính sách hỗ trợ lãi suất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số...

Tuy nhiên, năm 2021 cũng là năm đầy thách thức với công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc. Thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch COVID-19 đã gây hậu quả nặng nề, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số và phát triển kinh tế - xã hội của vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Ủy ban Dân tộc đã nỗ lực cùng các cơ quan công tác dân tộc ở địa phương tập trung phòng chống dịch, các thông tin về dịch. Công tác phòng, chống dịch ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được truyền tải nhanh, minh bạch, đầy đủ. Các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai bằng các tiếng dân tộc phù hợp với từng địa phương, phát huy vai trò người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào chống dịch, kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai các gói cứu trợ của Nhà nước đến những người bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, không để đồng bào bị đói do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, công tác dân tộc và việc thực hiện chính sách dân tộc năm 2021 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện các chương trình, dự án chính sách dân tộc phải điều chỉnh kế hoạch và triển khai thực hiện. Năm 2021 là năm chuyển tiếp giai đoạn, cũng là năm hết hiệu lực của nhiều chương trình, dự án, chính sách dân tộc, một số chính sách đang trong quá trình xây dựng chưa được triển khai thực hiện trong thực tiễn, trong khi đó việc xây dựng và ban hành các chính sách dân tộc mới nhìn chung còn chậm. Việc phân định lại các xã, thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn áp dụng cho giai đoạn từ năm 2021 - 2025 dẫn đến nhiều đối tượng không còn được thụ hưởng một số chính sách về bảo hiểm y tế, tín dụng ưu đãi, hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số…

Thưa Bộ trưởng, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi luôn là khu vực nhận được sự quan tâm đặc biệt với những chính sách dân tộc đặc thù. Ông có thể chia sẻ rõ hơn về kế hoạch, nhiệm vụ của công tác dân tộc trong năm 2022 để triển khai hiệu quả các chính sách, hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi?

Năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm bản lề thực hiện các nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Trên cơ sở kết quả đạt được trong năm 2021 với tinh thần đổi mới, kỷ cương, đoàn kết, dân chủ, phối hợp chặt chẽ, Ủy ban Dân tộc xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các văn bản chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Chính phủ có liên quan đến công tác dân tộc.

Bên cạnh đó, một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của cơ quan công tác dân tộc trong năm 2022 là triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án tổng thể và Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Đây là một nhiệm vụ cho thấy vai trò, vị thế của cơ quan công tác dân tộc ngày càng được khẳng định nhưng cũng là nhiệm vụ nặng nề, mang trọng trách lớn, đòi hỏi cơ quan công tác dân tộc phải có quyết tâm rất cao, phương pháp thực hiện cụ thể, quyết liệt, sáng tạo, đánh giá tình hình chính xác, chủ động chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện Chương trình đúng tiến độ, hiệu quả.

Ủy ban Dân tộc sẽ tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các chương trình, chính sách dân tộc để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của chính sách giai đoạn 2021 - 2025; tăng cường công tác theo dõi, nắm tình hình trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số và miền núi, kịp thời cung cấp thông tin, báo cáo về công tác dân tộc, chính sách dân tộc, đặc biệt là các điểm nóng về an ninh trật tự, tình hình thiên tai, dịch bệnh, môi trường…; giải quyết những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trong việc xây dựng các đề án, chính sách, văn bản quản lý, chỉ đạo, điều hành về công tác dân tộc…

Trong thời gian tới, cơ quan dân tộc sẽ triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đảm bảo đúng đối tượng, đúng địa bàn, chính xác và khách quan. Đặc biệt, cơ quan công tác dân tộc đặc biệt chú trọng vào sự đồng thuận từ cơ quan Trung ương đến các địa phương, bộ, ngành và người dân để các chính sách dân tộc được thực thi phù hợp với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và đạt được hiệu quả cao.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc sẽ bước vào thực hiện nhiệm vụ trong năm mới với tâm thế mới, quyết tâm cao, vì sự nghiệp tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hoàn thành thắng lợi công tác dân tộc năm 2022.

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng!

Bổ nhiệm hai công dân Nhật Bản làm Lãnh sự danh dự Việt Nam Bổ nhiệm hai công dân Nhật Bản làm Lãnh sự danh dự Việt Nam
Ngày 14/1, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã trao quyết định bổ nhiệm các Lãnh sự danh dự Việt Nam tại hai thành phố Nagoya và Mie.
Thông qua chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông Thông qua chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông
Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 được Quốc hội thông qua vào chiều 1/11 với 469/474 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành.
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh: Tôi trăn trở nhất là quá trình thực hiện

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh: Tôi trăn trở nhất là quá trình thực hiện

Nên hiểu thế nào cho đúng, đầy đủ và có chiều sâu về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, đặc biệt là khi cả nước vừa trải qua những khó khăn chưa từng có tiền lệ như đại dịch Covid-19? Thời Đại đã có cuộc trao đổi với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Hầu A Lềnh về những khía cạnh này, cũng như về những tâm tư và mong mỏi của ông về quá trình thực thi chương trình.
Tìm giải pháp gỡ khó cho đồng bào vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Tìm giải pháp gỡ khó cho đồng bào vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong chính sách dân tộc góp phần hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được chất vấn và trả lời.
Đổi mới tư duy triển khai chính sách dân tộc

Đổi mới tư duy triển khai chính sách dân tộc

Công tác dân tộc và người làm công tác dân tộc các cấp phải đổi mới tư duy, nhận thức, không thể theo lối mòn.

Các tin bài khác

166 trẻ em khó khăn vùng ven biển được hỗ trợ qua dự án “Thả lưới ước mơ”

166 trẻ em khó khăn vùng ven biển được hỗ trợ qua dự án “Thả lưới ước mơ”

Sáng 16/4, Lễ ký kết thỏa thuận dự án "Thả lưới ước mơ" được diễn ra tại Hà Nội. Dự án do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) hợp tác cùng Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam nhằm hỗ trợ cho trẻ em khó khăn là con ngư dân bám biển.
Tăng cường hợp tác Phật giáo giữa Việt Nam và Sri Lanka

Tăng cường hợp tác Phật giáo giữa Việt Nam và Sri Lanka

Sáng 15/4, tại chùa Quán Sứ đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) và Hội đồng Tăng-già Phật giáo toàn đảo quốc Sri Lanka. Buổi ký kết đặt dưới sự chứng kiến của Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa XHCN Dân chủ Sri Lanka A.Saj U.Mendis.
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Chiều 15/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
HPA dành hơn 3 tỷ đồng phòng chống sốt rét cho người dân ở 3 xã miền núi của Quảng Trị

HPA dành hơn 3 tỷ đồng phòng chống sốt rét cho người dân ở 3 xã miền núi của Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 848/QĐ-UBND ngày 12/4/2024 phê duyệt văn kiện dự án “Phòng chống sốt rét cho dân di biến động giai đoạn 2024 - 2026” dành cho các xã: Xy, A Dơi, Thuận thuộc huyện Hướng Hóa do Tổ chức Health Poverty Action (HPA) tài trợ với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động