Bộ Giao thông nói gì về việc cao tốc 34.000 tỷ liên tục sụt lún?
Chủ tịch Quốc hội thông tin về cao tốc Bắc - Nam "Vua cao tốc" VEC vốn 9.000 tỷ, kế hoạch lãi vỏn vẹn... 900 triệu Chi ngân sách hơn 4.000 tỷ đồng để trả nợ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng |
Đoạn cao tốc bị hư hỏng nằm ở Km 21, qua thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). Nhiều tài xế lưu thông qua đoạn đường này phản ánh có nhiều điểm bị lún, võng, thậm chí đường bị "gợn" lên giống như "luống cày".
Vị trí xuất hiện đoạn lún có chiều dài hơn 2m và rộng hơn 2m, bị lún sâu hơn 5cm. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do nền đường không đạt chất lượng yêu cầu, hoặc do thời tiết nắng nóng kéo dài khiến mặt đường biến dạng.
Vị trí đoạn đường hư hỏng thuộc gói thầu 3B (Km 18+100 đến Km 21+500) do Công ty CP đầu tư thương mại và xây dựng Giao thông 1 (TRICO) thi công. Đây cũng là nơi giao nhau của hai đoạn thuộc gói thầu 3B và 4.
Chiều 27/6, nhiều công nhân sửa chữa những đoạn hư hỏng này.
Mặt đường bị biến dạng trước khi sửa chữa. Ảnh: Zing. |
Tối cùng ngày 27/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đã ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương sửa chữa, khắc phục tình trạng lún trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Riêng đối với VEC, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị này kiểm tra và chỉ đạo các bên liên quan khắc phục đoạn đường lún tại Km 21 (thuộc huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Ngoài ra, một số vị trí hằn lún vệt bánh xe khác trên tuyến thuộc gói thầu A5 và tại vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) thuộc gói thầu số 1 cũng cần sửa chữa.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng chỉ đạo đơn vị quản lý tuyến đường thường xuyên theo dõi, quan trắc tình trạng lún trong thời điểm nắng nóng hiện nay.
Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị cùng các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra thực tế tuyến đường, bắt buộc xử lý những vi phạm trong công tác quản lý, khai thác tuyến đường theo quy định.
Không phải lần đầu tiên gặp sự cố Được biết, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư 34.500 tỷ đồng, VEC là chủ đầu tư. Ngày 02/9/2018, dự án chính thức thông xe toàn tuyến. Tuy nhiên, chỉ 2 tháng sau khi thông xe toàn tuyến, cao tốc 34.500 tỷ đồng này xuất hiện nhiều "ổ voi", "ổ trâu" cục bộ trên đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ. Hàng chục cầu, hầm chui dân sinh bị thấm dột, sụt lún tại các mố cầu. Bộ GTVT từng kiểm tra, phê bình Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng giám đốc VEC. Trong khi đó, chủ đầu tư VEC cũng tiến hành đình chỉ công tác Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. |
Đầu tư hơn 22.000 tỷ xây cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu Theo quyết định vừa được phê duyệt, cao tốc Hoà Bình - Mộc Châu sẽ được xây dựng với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng ... |
"Xin" BOT Cai Lậy thu phí trở lại: Bộ GTVT đã có phương án đảm bảo an ninh? "Điểm nóng" BOT Cai Lậy sau thời gian dài ngừng thu phí để giải quyết tình trạng căng thẳng, sắp tới có thể sẽ thu ... |
Trông chờ cao tốc Sóc Trăng-Cần Thơ-Châu Đốc Cử tri TP.Cần Thơ kiến nghị Chính phủ nghiên cứu đầu tư xây dựng cao tốc Sóc Trăng-Cần Thơ-Châu Đốc... |
Cao tốc 11.000 tỷ Vân Đồn - Móng Cái sẽ khởi công đầu tháng 4 TĐO - Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi qua địa bàn 5 địa phương với tổng chiều dài tuyến 80,2km, tổng vốn đầu ... |
Nghệ An: Tuyến đường cao tốc Bắc - Nam sẽ có gần 700 hộ dân di dời TĐO- Tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An có tổng chiều dài gần 88 km, đi qua địa ... |