Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
16:57 | 04/11/2023 GMT+7

Bình Định ký ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc

aa
Chiều ngày 3/11/2023, tại Gangnam (Seoul – Hàn Quốc), UBND tỉnh Bình Định cùng Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đồng tổ chức: “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Hợp tác địa phương của tỉnh Bình Định tại Hàn Quốc”.
Việt Nam - Hàn Quốc mở rộng hợp tác trong các dự án giảm phát thải toàn cầu
Sinh viên Cao Quyết Thắng giành giải nhất Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn năm 2023

Hội nghị đã thu hút hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các Quỹ đầu tư lớn, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ (SMEs) trong nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, năng lượng xanh, công nghiệp xanh, xây dựng và phát triển thành phố - đô thị thông minh, công nghiệp 4.0, khoa học và công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất chế tạo.. của Hàn Quốc cùng tham dự.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định nhấn mạnh: Bình Định có vị trí chiến lược quan trọng trong liên kết vùng và giao lưu quốc tế. Nằm ở trung điểm của trục giao thông đường bộ, đường sắt Bắc - Nam, đồng thời là cửa ngõ ra biển Đông gần nhất, thuận lợi nhất của vùng Tây Nguyên, kết nối với Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan và Campuchia.

Đặc biệt, Bình Định là một trong những điểm trung chuyển, quá cảnh hàng hóa, dịch vụ cảng biển, logistics quan trọng hàng đầu của cả nước. Tỉnh có đường bờ biển trải dài tới 134 km với nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời. Điểm nhấn TP. Quy Nhơn, là một cực tăng trưởng của vùng, là trung tâm logistics, thương mại, du lịch, vui chơi giải trí, giáo dục đào tạo, tài chính ngân hàng và y tế chuyên sâu, đáp ứng mọi nhu cầu theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bình Định ký ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc
Quang cảnh buổi hội nghị.

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng KT-XH, nhất là hạ tầng giao thông cơ bản hoàn thiện, đồng bộ, kết nối thuận lợi giữa các vùng với đầy đủ các phương thức vận tải như đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển. Bình Định đã và đang tập trung quy hoạch, xây dựng và mở rộng, đầu tư hạ tầng - kỹ thuật các khu, cụm công nghiệp, sẵn sàng thu hút đầu tư. Đặc biệt, Bình Định có nguồn nhân lực dồi dào, tay nghề và kỹ thuật cao, nhất là nhân lực về khoa học, công nghệ. Địa phương cũng luôn nỗ lực cải thiện môi trường, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư nước ngoài.

Tại Hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng khẳng định rằng hợp tác giữa Hàn Quốc với Việt Nam nói chung và các địa phương của Việt Nam nói riêng vẫn đang được phát triển tốt. Lãnh đạo 2 nước đã chính thức ký kết và nâng cấp quan hệ song phương thành Đối tác Chiến lược toàn diện vào cuối năm 2022, đây là dấu mốc lịch sử, mở ra một thời kỳ phát triển mới, mạnh mẽ và thực chất hơn nữa đối với quan hệ hai nước. Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư vừa là trụ cột, vừa là động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Bình Định ký ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại hội nghị.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cũng bày tỏ tin tưởng rằng: với sự hỗ trợ của Hiệp hội VKBIA và sự đồng hành của Đại sứ quán, trong thời gian tới sẽ có các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hàn Quốc tiếp tục đến với Bình Định để khảo sát thực tế, tìm hiểu cụ thể hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh, để tận mắt thấy được hình ảnh của Bình Định - một tỉnh vùng duyên hải miền Trung của Việt Nam đã và đang có những khát vọng và triển vọng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định với Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA). Nội dung biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ các quỹ đầu tư, các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức Hàn Quốc đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định. Phối hợp, hỗ trợ các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Bình Định có nhu cầu xuất khẩu, nhập khẩu được tiếp cận thị trường xuất khẩu, nhập khẩu của mỗi bên. Hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về đầu tư và thương mại, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của các bên.

Hai bên nhất trí cùng hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tận dụng các ưu thế từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA), nhằm đẩy mạnh việc thực thi các cam kết trong hiệp định. Tạo điều kiện cho hoạt động hợp tác, kết nối về đầu tư, thương mại, hai bên sẽ tích cực phối hợp tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm giữa các quỹ đầu tư, các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức Hàn Quốc và doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức của tỉnh Bình Định; hợp tác thực hiện các cuộc khảo sát, thu thập số liệu và phân tích chuyên sâu về nhu cầu thị trường của tỉnh Bình Định và các địa phương thuộc Hàn Quốc, phục vụ nhu cầu, hoạt động sản xuất kinh doanh, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của doanh nghiệp thuộc các bên.

Tỉnh Bình Định cũng mong muốn thông qua Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) sẽ tiếp tục hỗ trợ kết nối hợp tác với địa phương tương đồng và phù hợp của Hàn Quốc, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Bình Định và địa phương Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Bình Định ký ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định với Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA)

Bình Định mong muốn Hiệp hội VKBIA sẽ trở thành cầu nối quan trọng để các tập đoàn, DN Hàn Quốc đến với Bình Định, tìm hiểu chi tiết hơn về môi trường đầu tư kinh doanh. Bình Định luôn đồng hành, hỗ trợ DN đầu tư phát triển bền vững, đảm bảo DN không gặp bất cứ một rào cản nào khi đến Bình Định tìm hiểu môi trường đầu tư, ký kết hợp tác đầu tư thực hiện các dự án. Với tất cả lòng nhiệt thành và tâm huyết vì sự phát triển bền vững của địa phương nói riêng và quốc gia nói chung, tôi trân trọng kính mời các DN, nhà đầu tư Hàn Quốc đến với Bình Định, để cùng gặt hái những thành công và kết quả tốt đẹp đang đón chờ” - Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng mời gọi.

Tại Hội nghị, 7 tham luận của 7 tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực mà Bình Định muốn thu hút đầu tư đã được thực hiện. Đồng thời, buổi thảo luận mở giữa toàn thể hội nghị và tỉnh Bình Định cũng đã được thực hiện, các Quỹ đầu tư, Tập đoàn tài chính ngân hàng, các doanh nghiệp Hàn Quốc thể hiện mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng, khẳng định sự tiếp tục đồng hành của Hiệp hội VKBIA trong quá trình này là hết sức quan trọng và hữu ích, đi vào thực tiễn sâu và hiệu quả.

Ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, duy trì việc thông tin trao đổi và phối hợp chặt chẽ giữa các bên để việc hợp tác giữa Bình Định - Việt Nam và các địa phương, cơ quan tổ chức, các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục được tăng cường và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới đây, đi vào hiệu quả thực tiễn.

40 thanh niên Hàn Quốc tham gia xây nhà cho người nghèo Bến Tre 40 thanh niên Hàn Quốc tham gia xây nhà cho người nghèo Bến Tre
Nhiều hoạt động đặc sắc trong Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt – Hàn 2023 Nhiều hoạt động đặc sắc trong Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt – Hàn 2023

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tăng cường năng lực đội ngũ dự án “Hành động bom mìn vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”

Tăng cường năng lực đội ngũ dự án “Hành động bom mìn vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”

Từ ngày 21-28/4, tại Hà Nội, Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức khóa tập huấn đội trưởng, kỹ thuật viên thực hiện dự án “Hành động bom mìn vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”.
TP Cần Thơ và tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

TP Cần Thơ và tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

Chiều 26/4, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Cần Thơ cùng các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp thân mật ông Seo Dong Wook, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) cùng các thành viên đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực giữa hai địa phương.
Giáo dục định hướng cho phụ nữ Việt Nam di cư sang Hàn Quốc

Giáo dục định hướng cho phụ nữ Việt Nam di cư sang Hàn Quốc

Lớp học giáo dục định hướng dành cho đối tượng có dự định di cư sang Hàn Quốc theo diện kết hôn vừa được tổ chức vào ngày 24/4 tại Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam.

Các tin bài khác

Kỉ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai (Nhật Bản)

Kỉ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai (Nhật Bản)

Ngày 26/4, tại Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản đã diễn ra Lễ Kỉ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai và ra mắt Hội phụ nữ Việt Nam vùng Kansai.
Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Ngày 25/4, tại trụ sở Hội người Việt Nam tại Pháp, bà Trần Tố Nga cùng các luật sư và các hội đoàn cho biết, ngày 7/5 tới, Tòa án phúc thẩm Paris sẽ mở phiên điều trần liên quan đến vụ kiện dân sự giữa bà Trần Tố Nga, công dân Pháp gốc Việt, và các tập đoàn hóa chất Mỹ đã cung cấp cho quân đội nước này chất độc da cam/dioxin để sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.
Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Ngày 20//4/2024, tại tỉnh Điện Biên, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu đã trao 12 con bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở hai xã Pá Khoáng và Thanh Yên (huyện Điện Biên) trong chương trình ủng hộ đồng bào Điện Biên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), người Việt Nam tại các nước Israel, Thái Lan, Pháp đã cùng nhau tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân công đức của các Vua Hùng, hướng về nguồn cội.

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động