Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:38 | 06/03/2017 GMT+7
Theo dõi thoidai.com.vn trên

Bill Gates đã từng làm nhân viên trực tổng đài để hiểu công ty và khiến khách hàng hài lòng như thế nào?

Rời bỏ cương vị CEO và làm việc như một nhân viên bình thường sẽ dạy cho bạn rất nhiều điều về công ty của mình.

"Xin chào, đây là Trung tâm Hỗ trợ Sản phẩm của Microsoft. Tôi là William, tôi có thể giúp gì cho bạn". Đó chính xác là những gì Bill Gates nói khi hóa thân thành một nhân viên trực tổng đài.

Năm 1989, Microsoft chưa phải là một gã khổng lồ như hiện tại nhưng vẫn là một công ty lớn với hơn 800 triệu USD doanh thu và 4.000 nhân viên. Trong năm đó, Steve Ballmer được thăng chức thành Phó chủ tịch cao cấp, Microsoft trình làng SQL Server, Microsoft Word 5.0 cho MS-DOS và bắt đầu bán bộ công cụ Office cho Macintosh.

Một năm trước, hãng này khai trương trung tâm hỗ trợ rộng 4.500 mét vuông. Sau đó, họ thành lập một dịch vụ hỗ trợ phần mềm toàn diện mới mang tên OnLine Plus.

Tháng 11 năm 1989, khi tham quan trung tâm hỗ trợ, Gates đã yêu cầu một nhân viên kỹ thuật nhường vị trí để ông thử trả lời một cuộc điện thoại của khách hàng. Ông ngồi xuống, đeo tai nghe vào và bắt đầu công việc. Tự xưng là William, Gates đã nói chuyện với một khách hàng không rõ danh tính, thu thập các thông tin chi tiết, tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu hỗ trợ sản phẩm mới của công ty, tìm giải pháp và kiên nhẫn hướng dẫn khách hàng giải quyết vấn đề. Ông kết thúc cuộc gọi bằng cách cảm ơn khách hàng đã sử dụng sản phẩm của Microsoft.

bill gates da tu ng la m nhan vien tru c to ng da i de hie u cong ty va khie n kha ch ha ng ha i lo ng nhu the na o

Rõ ràng Gates đã hoàn thành công việc một cách mỹ mãn. Khách hàng cực kỳ hài lòng với cuộc gọi này và thậm chí sau này khi gặp vấn đề khác họ đã gọi đến tổng đài và muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ William. Khi được bật mí rằng William chính là Bill Gates người khách hàng ấy đã vô cùng sửng sốt. Hơn nữa, hành động này của Gates còn khiến nhân viên cảm thấy gần gũi hơn với ông và giúp ông hiểu hơn về công việc của nhân viên cũng như công ty của mình.

Một giám đốc của công ty có 80 nhân viên đã quyết định học theo Bill Gates và đạt được những thành tựu không ngờ. Khi đại diện dịch vụ khách hàng của công ty nghỉ thai sản, anh đã quyết định đảm nhiệm mọi công việc của cô ấy. Anh nghe những khiếu nại của khách hàng, hợp tác cùng những đại diện khác và giống như Bill Gates anh ấy thậm chí gọi điện và tự chạy đôn chạy đáo để tìm câu trả lời cho khách hàng.

"Trong sáu tuần qua, tôi đã hiểu về công ty của mình nhiều hơn so với năm năm trước", anh ta chia sẻ về trải nghiệm đó. Quan trọng hơn, các nhân viên của anh đã có cơ hội để dành nhiều thời gian tiếp xúc với anh, đặt câu hỏi cho anh và hiểu anh ta hơn. Sáu tuần đó còn giúp anh ta củng cố mối quan hệ của mình với nhân viên và thay đổi cách nhìn công ty của anh ấy.

Nếu bạn là sếp và muốn hiểu công ty mình hơn, hãy thử một lần làm nhân viên như Bill Gates.

Theo Entrepreneur

Neo

Nguồn:

Tin bài liên quan

Đọc nhiều

Giải bóng đá người Việt tại Kyushu (Nhật Bản) quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt

Giải bóng đá người Việt tại Kyushu (Nhật Bản) quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt

Ngày 19/10, tại sân bóng Kurume - TP Fukuoka (Nhật Bản) đã diễn ra giải bóng đá của cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Kyushu - Nhật Bản.
Tin quốc tế ngày 20/10: Israel nối lại ngừng bắn ở Gaza; ông Trump thúc giục Ukraine "nhượng đất" cho Nga

Tin quốc tế ngày 20/10: Israel nối lại ngừng bắn ở Gaza; ông Trump thúc giục Ukraine "nhượng đất" cho Nga

Israel nối lại ngừng bắn ở Gaza; ông Trump thúc giục Ukraine "nhượng đất" cho Nga... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 20/10.
Nhiều tổ chức quốc tế hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai

Nhiều tổ chức quốc tế hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai

Trước tình hình thiên tai gây thiệt hại nghiêm trọng ở nhiều địa phương Việt Nam, các tổ chức quốc tế và chính phủ nhiều nước đã nhanh chóng hỗ trợ tiền, hàng hóa và vật phẩm thiết yếu, góp phần giúp người dân tại Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Ninh… sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV: Bước khởi đầu cho thời kỳ phát triển mới

Khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV: Bước khởi đầu cho thời kỳ phát triển mới

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh "Kỳ họp thứ 10 không chỉ mang tính tổng kết nhiệm kỳ mà còn là bước khởi đầu cho thời kỳ phát triển mới".
Việt Nam-Vương quốc Anh: Tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều phương diện

Việt Nam-Vương quốc Anh: Tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều phương diện

Tối 18/10, đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Quyền Bộ trưởng Ngoại giao, đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh Yvette Cooper.
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời