Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
15:57 | 19/05/2020 GMT+7

Báo Úc: 6 bài học cho "Thương hiệu Việt Nam" sau chiến thắng Covid-19

aa
Tờ The Drum, báo điện tử và truyền hình nổi tiếng của Australia phủ khắp thông tin tại 40 nước trên thế giới và châu Á, có bài viết về chiến thắng của Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 và sáu bài học dành cho các thương hiệu Việt Nam học hỏi thành công từ chính Tổ quốc của mình để hồi phục và chiến thắng. Thời Đại xin lược dịch bài viết như sau: 
bao uc 6 bai hoc cho thuong hieu viet nam sau chien thang covid 19 TOP 3 thương hiệu tháp giải nhiệt nước chính hãng tại Yên Phát
bao uc 6 bai hoc cho thuong hieu viet nam sau chien thang covid 19 Cen Cuckoo thương hiệu khởi đầu cho dòng bất động sản Logistic
bao uc 6 bai hoc cho thuong hieu viet nam sau chien thang covid 19 Nội thất Hòa Phát - Thương hiệu nội thất văn phòng giá rẻ [TOP 1] hiện nay
bao uc 6 bai hoc cho thuong hieu viet nam sau chien thang covid 19
Báo Úc nêu 6 bài học cho "Thương hiệu Việt Nam" sau chiến thắng Covid-19

Thương hiệu Việt Nam - trách nhiệm toàn cầu

Việt Nam đã nổi lên như một quốc gia chiến thắng trong cuộc chiến chống Covid-19 với phản ứng nhanh chóng, minh bạch và tổng hợp các nguồn lực trước cuộc khủng hoảng – khi ghi nhận chưa tới 300 ca lây nhiễm, không có ca tử vong cũng như không lây nhiễm trong cộng đồng trong vài tuần qua.

Khi nới lỏng các hạn chế trên toàn quốc giữa đại dịch Covid-19, Việt Nam đã từng bước đóng vai trò quan trọng trên toàn cầu – tăng cường sản xuất và quyên góp để trao tặng thiết bị y tế cho các quốc gia có nhu cầu, bao gồm Mỹ, Anh, Nga, Tây Ban Nha, Ý, Pháp và Đức – và lần lượt củng cố mối quan hệ với các đối tác quan trọng.

Đó không chỉ là một chiến thắng cho Việt Nam, mà còn là một chiến thắng cho ‘thương hiệu Việt Nam’ khi cùng với năng lực sản xuất của mình đã thể hiện vai trò có trách nhiệm toàn cầu.

Điều này chứng tỏ tầm quan trọng trong hành trình phục hồi và trỗi dậy của Việt Nam khi thu hút các quốc gia và công ty đang tìm kiếm việc chuyển chuỗi cung ứng sau cuộc khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19 khi nhận ra sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc.

Phương pháp tiếp cận bằng cách nỗ lực hết sức của Việt Nam đã tạo ra nhiều đánh giá cao trong nhân dân và cộng đồng ngoại giao, nhưng còn với các thương hiệu của Việt Nam?

Các thương hiệu đã lĩnh hội được những bài học nào trong chiến thắng của đất nước mình đã giành được?

6 bài học cho 'Thương hiệu Việt Nam' từ đại dịch Covid-19

Khi Việt Nam mở cửa trở lại và các thương hiệu chuyển sang giai đoạn phục hồi, chúng tôi đã quan sát thấy sáu bài học được đánh giá cao trong đại dịch, mà các thương hiệu nên tiếp tục xây dựng cho kế hoạch của mình để giúp họ có một tương lai bảo đảm hơn.

bao uc 6 bai hoc cho thuong hieu viet nam sau chien thang covid 19
Người dân tại ATM gạo (Ảnh: Báo tin tức)

Chào đón nền kinh tế mang tính giai đoạn

Việt Nam đã nhận được sự khen ngợi của cộng đồng quốc tế vì đã cảnh báo các sở y tế ngay từ ngày 3/1 và hạn chế đi lại sớm nhất là vào ngày 1/2. Điều này có thể được hình thành từ kinh nghiệm trong những năm chiến tranh giúp người dân Việt Nam sớm xác định các nguy cơ và trở thành một quốc gia kiên cường và sáng tạo.

Chúng tôi đã chứng kiến ​​phản ứng nhanh chóng từ các doanh nghiệp và cộng đồng - bao gồm cả dịch vụ đặt phòng du lịch trực tuyến xoay quanh việc giao đồ ăn; một cửa hàng hoa trở thành một quán cà phê giao hàng tận tay, khách hàng còn được tặng thêm hoa để luôn mỉm cười; và ATM tặng gạo miễn phí cho những người dân đang cần nhưng vẫn giữ đúng khoảng cách tối thiểu.

Ở một quốc gia có nguồn lực hạn chế, phản ứng của Việt Nam cho thế giới thấy, đổi mới sáng tạo và linh hoạt là phẩm chất số một của đất nước. Giờ đây, trong một nền kinh tế nơi mọi người đang phải thắt chặt ví tiền, tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm chi phí và lựa chọn đúng đắn, sự ứng biến sáng tạo sẽ là một tài sản then chốt để tạo đà phục hồi.

Bài học: Xác định các nguy cơ sớm và duy trì sự sáng tạo, đổi mới, nhanh nhẹn, thích ứng và linh hoạt.

Luôn lạc quan

Người Việt rất lạc quan. Chúng ta dường như luôn không chấp nhận bi quan mà giữ nụ cười để vượt qua mọi khó khăn. Từ một video rửa tay đến nghệ thuật tuyên truyền về Covid, chính phủ hiểu rằng sự lạc quan là chìa khóa cho sự tuân thủ của người dân và giảm thiểu sự mệt mỏi trong thời gian cách ly. Lạc quan chính là cách chúng ta ứng phó đại dịch.

Khi xã hội và nền kinh tế đang dần phục hồi, sự tích cực sẽ là phương thuốc tốt nhất. Nếu chúng ta không thể đánh bại điều gì đó, hãy mỉm cười.

Bài học: Đây là thời điểm hoàn hảo để thu hút sự chú ý và hướng đến sự lạc quan. Người Việt Nam rất yêu thích sự lạc quan tích cực.

bao uc 6 bai hoc cho thuong hieu viet nam sau chien thang covid 19
Người Việt Nam rất hòa đồng (Ảnh: Cooky)

Đón nhận những điều ấm áp

Trước Covid-19, người Việt Nam rất hòa đồng, thích ăn uống tại các nhà hàng và quán cà phê ven đường trong khi ngắm nhìn những người xung quanh.

Sau giãn cách xã hội, thái độ của người Việt Nam đã thay đổi và bây giờ việc ở nhà đã trở nên vui hơn.

Chúng tôi đã nhận thấy 62% người Việt Nam nói rằng họ sẽ ăn ở nhà thường xuyên hơn sau COVID-19.

Mọi người đang hướng về sự quen thuộc và tìm thấy sự thoải mái trong đó, với gia đình trở thành tổ ấm để dẹp bỏ đi những nỗi lo.

Bài học: Đối với các thương hiệu có lịch sử, đã đến lúc tận dụng di sản của bạn. Tận dụng sự quen thuộc, đem lại một cảm giác thoải mái ấm áp cho mọi người. Gợi lên ký ức, nhắc nhở chúng ta về những khoảnh khắc văn hóa lịch sử để kích thích cảm xúc hoài cổ.

bao uc 6 bai hoc cho thuong hieu viet nam sau chien thang covid 19
Công nghệ trở thành vị cứu tinh của chúng ta (Ảnh: Sapo)

Một cơ hội cho cuộc sống số mới

Cộng đồng toàn cầu dường như đã trải qua các bài học nặng nề trong nền giáo dục kỹ thuật số. Cuộc sống tạm thời trong thời gian giãn cách xã hội đã cho chúng ta thấy khả năng tồn tại trong không gian kỹ thuật số. Công nghệ trở thành vị cứu tinh của chúng ta và cho phép chúng ta thực hiện các hoạt động hàng ngày của mình.

Trong xã hội còn tiêu dùng nhiều vào tiền mặt của chúng ta, thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng 76% trong ba tháng đầu năm nay. Trong thế giới hậu đại dịch, việc áp dụng công nghệ từ xa có khả năng được đẩy nhanh để giảm thiểu sự tiếp xúc không cần thiết.

Trên hết, chúng tôi thấy công dân tự nguyện chia sẻ thông tin y tế thông qua ứng dụng NCOVI, có ý thức hơn nhưng vẫn sẵn sàng trao đổi quyền riêng tư để đảm bảo an toàn.

Bài học: Các thương hiệu có thể hướng dẫn, hỗ trợ người tiêu dùng chuyển đổi sang hành vi kỹ thuật số mới. Với các sự kiện vẫn đang bị trì hoãn, nên xem xét tái tạo trải nghiệm thương hiệu ngoại tuyến vào không gian trực tuyến. Ngoài ra, khi người tiêu dùng đã hiểu biết và ý thức hơn về dữ liệu cá nhân thì điều cốt yếu là đưa ra các chính sách một cách trách nhiệm, minh bạch để có được sự tin tưởng. Một khi đạt được sự tin tưởng này, người dùng sẽ sẵn sàng hơn trong việc chia sẻ dữ liệu khi có lợi ích gia tăng rõ ràng.

Không ngừng giao lưu xã hội

Tính cộng đồng là nền tảng của văn hóa Việt Nam. Trong thời gian cách ly xã hội, những người nổi tiếng đã thể hiện sự đoàn kết bằng cách giao đồ ăn nấu tại nhà cho bạn bè và TikTok là nơi mọi người kết nối với nhau.

Bộ Y tế đã hợp tác với UNICEF khởi động một chiến dịch trên TikTok nhắc nhở tất cả chúng ta #onhavanvui (Ở nhà vẫn vui vẻ). Chúng ta hiện đang hồi phục lại các hoạt động vui vẻ trong cuộc sống thực mà đã bị tạm thời trầm lắng trong suốt thời gian giãn cách xã hội.

Bài học: Mạng xã hội đóng vai trò kết nối mọi người. Giống như cách Chính phủ Việt Nam đã đưa ra một chiến lược ấn tượng để huy động nguồn lực trên toàn quốc, các thương hiệu nên xem lại sự hiện diện trên mạng xã hội của họ để tạo điều kiện cho cộng đồng trong khi nắm bắt các cơ hội sau cách ly xã hội.

Tăng cường hành động

Người Việt Nam là những người nhân ái và hành động nhiều hơn lời nói. Điều này đã được chứng minh trong đại dịch - những người chiến thắng không chỉ là chính phủ và các cơ quan y tế mà còn là những người lao động 'thiết yếu', những người giữ cho thế giới của chúng ta duy trì hoạt động. Nhiều nỗ lực đã được đóng góp và mọi người đều cảm thấy có động lực để thực hiện thay đổi.

Bài học: Mọi người mong đợi các thương hiệu đưa ra các ví dụ và sẵn sàng trợ giúp. Các công ty nên đánh giá lại mục đích thương hiệu của họ và sử dụng điều này cho việc hồi phục - không bao giờ quên rằng hành động quan trọng hơn lời nói.

*Trên đây là 6 bài học cho "Thương hiệu Việt Nam" mà báo Úc The Drum nêu lên đang thu hút sự quan tâm. English Version: Can Vietnamese brands succeed with Covid-19 like the country did?

bao uc 6 bai hoc cho thuong hieu viet nam sau chien thang covid 19 Diễn đàn bất động sản công nghiệp Việt Nam 2020: Cơ hội mới thời hậu COVID-19

Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam sắp diễn ra tại Hà Nội, đây là nơi kết nối nhiều đơn vị có nhu cầu ...

bao uc 6 bai hoc cho thuong hieu viet nam sau chien thang covid 19 Ngừa Covid-19, Tổng thống Trump uống thuốc chống sốt rét

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/5 tiết lộ ông đang uống một loại thuốc trong điều trị sốt rét để phòng ngừa virus corona ...

bao uc 6 bai hoc cho thuong hieu viet nam sau chien thang covid 19 Truyền thông Australia: Việt Nam chiến thắng Covid-19 vì người dân dám hi sinh lợi ích cá nhân

Theo nhà kinh tế người Australia đang làm việc tại TP.HCM, thành quả này đến từ việc người dân Việt Nam thực sự ý thức được ...

Candy Lee
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Bộ Y tế đề nghị chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly ca bệnh COVID-19

Bộ Y tế đề nghị chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly ca bệnh COVID-19

Trước diễn biến gia tăng ca mắc COVID-19 tại một số quốc gia và sự xuất hiện rải rác các ca bệnh trong nước, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương và đơn vị y tế trên cả nước chủ động rà soát, cập nhật kế hoạch phòng dịch, đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, khu vực cách ly để sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 khi cần thiết.
Các nước Đông Nam Á tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Các nước Đông Nam Á tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng, các nước Đông Nam Á đã tăng cường biện pháp phòng chống dịch.

Các tin bài khác

EVNGENCO1 chủ trì Phân ban Nguồn điện tại Hội nghị KHCN Điện lực toàn quốc năm 2025

EVNGENCO1 chủ trì Phân ban Nguồn điện tại Hội nghị KHCN Điện lực toàn quốc năm 2025

Phân ban Nguồn điện – một trong những phiên làm việc quan trọng và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Hội nghị Khoa học và Công nghệ (KHCN) Điện lực toàn quốc 2025 – đã diễn ra ngày 27/11 tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ các chuyên gia trong nước và quốc tế. Được EVN giao chủ trì phân ban, EVNGENCO1 đã đảm nhiệm vai trò điều hành và đóng góp nghiên cứu có tính ứng dụng cao, khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới công nghệ nguồn điện.
Các nhà khoa học hàng đầu thế giới hiến kế nuôi sống 10 tỷ người tại Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025

Các nhà khoa học hàng đầu thế giới hiến kế nuôi sống 10 tỷ người tại Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025

Biến đổi khí hậu đang đẩy nông nghiệp toàn cầu vào vòng xoáy bất ổn, đe dọa an ninh lương thực của gần 10 tỷ người trong tương lai. Tại Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025, các nhà khoa học hàng đầu thế giới sẽ cùng thảo luận về những đổi mới có thể giúp nhân loại nuôi sống hành tinh một cách bền vững.
Cuộc hẹn của các trí tuệ dẫn dắt y học tương lai tại Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025

Cuộc hẹn của các trí tuệ dẫn dắt y học tương lai tại Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025

Y học thế giới đang đứng trước cuộc cách mạng chưa từng có, khi AI và y học chính xác sẽ tạo ra những thay đổi mang tính bước ngoặt, và Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025 là nơi những trí tuệ hàng đầu giải mã tương lai ấy. Ngày 3/12 tới tại Hà Nội, các học giả quốc tế sẽ cùng chia sẻ những tiến bộ đang mở ra kỷ nguyên mới của phát hiện, chẩn đoán và điều trị bệnh.
KienlongBank được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”

KienlongBank được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”

Tại Lễ công bố Vietnam Best Place to Work 2025 (Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam), Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã xuất sắc được xếp hạng trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam - khối Doanh nghiệp Vừa. Đồng thời, KienlongBank cũng vinh dự đứng thứ 07 trong ngành Ngân hàng theo kết quả bình chọn độc lập từ cộng đồng người đi làm trên toàn quốc.

Đọc nhiều

An Giang khởi động dự án BASIN

An Giang khởi động dự án BASIN

Ngày 1/12, tại phường Rạch Giá, UBND tỉnh An Giang, Hội Nông dân tỉnh An Giang phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh An Giang và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam (World Vision International) tổ chức Lễ khởi động dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận thị trường nông nghiệp thông qua mô hình kinh doanh bao trùm thích ứng biến đổi khí hậu cho cộng đồng” (BASIN).
Hợp tác giáo dục nuôi dưỡng tình yêu tiếng Nga của thế hệ trẻ Việt Nam

Hợp tác giáo dục nuôi dưỡng tình yêu tiếng Nga của thế hệ trẻ Việt Nam

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, tại lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam diễn ra sáng 02/12 tại Hà Nội.
“Gặp gỡ hai phía”: Xoa dịu nỗi đau chiến tranh, kết nối nhân dân Việt Nam - Hoa Kỳ

“Gặp gỡ hai phía”: Xoa dịu nỗi đau chiến tranh, kết nối nhân dân Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 01/12 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Việt - Mỹ và Tổ chức “Dự án hai phía” (2SP/Hoa Kỳ) đã tổ chức cuộc gặp gỡ giữa con em liệt sĩ Việt Nam và gia đình các quân nhân Hoa Kỳ tử trận hoặc mất tích trong chiến tranh tại Việt Nam. Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen cho tập thể và cá nhân của 2SP.
Kết hợp đồng bộ, quyết tâm cao độ để tiếng Việt lan tỏa và bền vững

Kết hợp đồng bộ, quyết tâm cao độ để tiếng Việt lan tỏa và bền vững

Với sự quan tâm, ưu tiên của Đảng và Nhà nước thể hiện qua các chính sách, đề án thiết thực; sự vào cuộc của các bộ, ban, ngành, hội đoàn; sự hưởng ứng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, phong trào dạy và học tiếng Việt đã, đang tiếp tục lan tỏa khắp năm châu. Hoạt động này phá vỡ mọi rào cản ngôn ngữ tiếp động lực để kiều bào thế hệ thứ hai, thứ ba gìn giữ và phát huy ngôn ngữ mẹ đẻ, bảo tồn bản sắc dân tộc.
Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc

Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc

Sáng 1/12, Tàu 015-Trần Hưng Đạo thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cùng đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam do Đại tá Nguyễn Vĩnh Nam, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn đã cập cảng thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là điểm đến đầu tiên trong khuôn khổ chuyến thăm xã giao 3 nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc của Tàu 015-Trần Hưng Đạo.
Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU

Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU

Ngư dân Việt Nam cùng lực lượng biên phòng đang thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Nhận thức của ngư dân được nâng cao, công tác kiểm soát tàu cá và xử lý vi phạm được siết chặt, hướng tới nghề cá hiện đại, bền vững và mục tiêu gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu.
Đặc khu Trường Sa chủ động ứng phó với bão số 15

Đặc khu Trường Sa chủ động ứng phó với bão số 15

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, dự báo 10 giờ ngày 28/11, bão số 15 có tên quốc tế là Koto giữ nguyên cường độ, cách đảo Song Tử Tây khoảng 210 km về phía Tây Bắc và có xu hướng chuyển sang hướng Tây Tây Nam.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
Phiên bản di động