Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
07:31 | 07/04/2023 GMT+7

Báo Pháp "mách" du khách những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hội An

aa
Mới đây, Prestige, tạp chí về phong cách sống nổi tiếng của Pháp đã ‘mách nước’ cho du khách những trải nghiệm cần khám phá khi du lịch phố cổ Hội An.
Quảng Nam đón danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho lễ hội Tết Nguyên tiêu Hội An Quảng Nam đón danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho lễ hội Tết Nguyên tiêu Hội An
Nghệ sỹ đến từ 7 quốc gia tham gia Hợp xướng quốc tế lần thứ VII tại Hội An Nghệ sỹ đến từ 7 quốc gia tham gia Hợp xướng quốc tế lần thứ VII tại Hội An
Nét kiến trúc cổ kính dường như còn giữ nguyên vẹn trong từng mái nhà, trên từng con phố Hội An.
Nét kiến trúc cổ kính dường như còn giữ nguyên vẹn trong từng mái nhà, trên từng con phố Hội An.

Theo Tạp chí Prestige, du khách có thể tìm thấy gần như mọi thứ ở Hội An, từ những bãi biển hoang sơ, rộng lớn đến những công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa - lịch sử đặc trưng... Đến đây, đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh, một chiếc túi đựng đồ vì du khách sẽ cần chụp ảnh, mua sắm hay thưởng thức cà phê.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lune Hội An

Báo Pháp 'mách' du khách những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hội An
Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lune Hội An. (Nguồn: TITC)

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lune Hội An sẽ là một điểm đến thú vị trong danh sách hành trình khám phá Hội An. Đến với nơi đây, du khách sẽ được tìm hiểu về văn hóa Việt Nam theo một cách mới lạ và rất riêng. Mỗi buổi biểu diễn sẽ đưa khán giả đến với một câu chuyện thường nhật của những con người đến từ những vùng miền khác nhau.

Bằng lối diễn xiếc kể chuyện kết hợp với âm nhạc biểu diễn trực tiếp đầy lôi cuốn, nét đẹp văn hóa Việt được tái hiện ngay trước mắt khán giả, đem đến những cảm xúc chân thực khó quên. Cùng với thiết kế độc đáo, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lune Hội An là một điểm check-in được yêu thích và cũng là nơi lý tưởng để ngắm nhìn vẻ đẹp phố cổ về đêm.

Phố cổ Hội An

Hội An: Những điểm đến không thể bỏ qua
Vẻ đẹp phố Hội bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng. (Nguồn: TITC)

Từ những thế kỷ trước, phố cổ Hội An đã từng là một thương cảng sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất khu vực. Được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, nơi đây chắc chắn là một điểm đến tuyệt vời với nhiều hoạt động thú vị mang đến những trải nghiệm khác biệt và đáng nhớ cho mỗi du khách.

Trước hết, hãy tận hưởng vẻ đẹp phố Hội trên dòng sông Thu Bồn thơ mộng. Những chiếc thuyền được được trang trí bằng đèn lồng và được thắp sáng rực rỡ tạo nên một khung cảnh đêm đầy lãng mạn. Ở Phố Hội cũng có rất nhiều cửa hàng bán đèn lồng để du khách lựa chọn làm quà hay đơn giản để trang trí trong ngôi nhà của mình.

Hội An: Những điểm đến không thể bỏ qua
Chùa cầu, một trong những điểm check-in đẹp nhất phố cổ Hội An.

Chùa Cầu Nhật Bản và các hội quán của người Hoa cũng là những điểm check-in thú vị dành cho du khách. Ngoài ra, hãy dành thời gian nhâm nhi một ly cà phê hay một tách trà trong khi ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ tầng thượng và lưu giữ những tấm hình check-in thật đẹp.

Làng lụa Hội An

Hội An: Những điểm đến không thể bỏ qua
Gian hàng giới thiệu sản phẩm lụa tại làng lụa Hội An. (Nguồn: TITC)

Chỉ cách trung tâm phố cổ 1km, làng lụa Hội An không chỉ là nơi lưu giữ nhiều giống tằm, giống dâu cổ và quý, những công cụ dệt thủ công, mà đây còn là nơi cung cấp các sản phẩm tinh xảo, chất lượng cao từ tơ lụa. Đặc biệt, nơi đây gần như đã tái hiện lại hoàn hảo cuộc sống thời xưa của những nghệ nhân dệt vải giản dị, cần cù.

Đến với làng lụa Hội An, du khách được tìm hiểu từng quá trình, công đoạn dệt lụa đầy tỉ mỉ, sắm cho mình một bộ trang phục truyền thồng từ lụa, chiêm ngưỡng bộ sưu tập 100 trang phục áo dài lụa Việt cổ truyền và còn được tự vấn cách chọn lụa tốt. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức ẩm thực xứ Quảng đầy hấp dẫn, hay tự tay hái dâu sau vườn cho tằm ăn, nghe tiếng hát của các thôn nữ...

“Say sưa” tại Distillerie d'Indochine

Distillerie d'Indochine.
Distillerie d'Indochine.

Đến với Distillerie d'Indochine by Sampan, du khách sẽ được thưởng thức những ly rượu rum được sản xuất ngay tại Việt Nam. Đây cũng là nhà máy chưng cất rượu rum duy nhất trong cả nước. Với nguyên liệu chính là mía, rượu rum mang hương vị ngọt nhẹ dễ chịu và dễ uống.

Khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu

Hội An: Những điểm đến không thể bỏ qua
Trải nghiệm thuyền thúng độc đáo tại khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu. (Nguồn: TITC)

Được gọi là thúng chai, những chiếc thúng được làm tỉ mỉ bằng tre, đưa du khách khám phá khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu. Lênh đênh trên những chiếc thúng tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, thưởng thức những tiết mục biểu diễn thuyền thúng và đua thuyền hấp dẫn, hay len lỏi qua những rặng dừa già nghe những câu chuyện rừng xanh đầy thú vị.

Bên cạnh đó, khách du lịch còn được tận mắt chiêm ngưỡng những “nghệ sĩ làng chài” biểu diễn múa thúng và đua thúng, hay hình ảnh giăng lưới bắt cá đầy chuyên nghiệp của ngư dân.

Làng rau Trà Quế

Hội An: Những điểm đến không thể bỏ qua
Du khách được trải nghiệm làm nông dân tại làng rau Trà Quế. (Nguồn: TITC)

Nằm ở gần phố cổ Hội An, làng rau Trà Quế là một điểm đến tuyệt vời dành cho cả gia đình. Tại đây, người dân trồng chủ yếu các loại rau xanh như rau cải, xà lách, rau muống và các loại rau gia vị như ngò, húng, tía tô...

Du khách cũng sẽ được người dân địa phương chia sẻ và hướng dẫn phương pháp tưới nước, bón phân, thu hoạch rau và có thể tham gia buổi học nấu những món đặc sản Quảng Nam với nguyên liệu được cung cấp ngay tại chỗ.

Cù Lao Chàm

Hội An: Những điểm đến không thể bỏ qua
Cù Lao Chàm là điểm đến quen thuộc của khách du lịch. (Nguồn: TITC)

Được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển của thế giới, Cù Lao Chàm là một điểm đến đáng giá trong chuyến hành trình ghé thăm Hội An.
Sở hữu những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp cùng bãi cát trắng mịn trải dài, Cù Lao Chàm là địa điểm lý tưởng để dừng chân thư giãn, tắm nắng tận hưởng bầu không khí trong lành, khoáng đạt, hay hòa mình cùng dòng nước mát lạnh.

Không chỉ vậy, du khách còn có thể trải nghiệm lặn ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp cùng những đàn cá nhỏ đầy màu sắc. Một trong số các hoạt động thú vị tại đây là tham quan làng chài, tìm hiểu về cuộc sống miền biển, câu cá cùng ngư dân trên đảo và thưởng thức thủy hải sản tươi ngon.

Thánh địa Mỹ Sơn

Hội An: Những điểm đến không thể bỏ qua
Thánh địa Mỹ Sơn là trung tâm văn hóa và tín ngưỡng của các triều đại Champa.

Cách thành phố Hội An khoảng 40km, Thánh địa Mỹ Sơn thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí mang đậm dấu ấn tâm linh. Ẩn mình trong núi non trùng điệp, nơi đây là một quần thể di tích của người Champa cổ với những ngôi đền được xây dựng cầu kỳ, chạm khắc tinh xảo, cầu kỳ mang nét kiến trúc đặc trưng riêng biệt.

Không chỉ nổi bật trên những công trình kiến trúc cổ, văn hóa Chăm còn được thể hiện rõ qua những lễ hội truyền thống, những vũ điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển, đầy cuốn hút. Đừng quên lưu giữ cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp của Mỹ Sơn trong cuốn album hành trình khám phá Hội An đầy quyến rũ.

SCMP: Hội An sẵn sàng chào đón du khách quốc tế SCMP: Hội An sẵn sàng chào đón du khách quốc tế
Mới đây, trên tờ South China Morning Post (SCMP) đã có bài viết nhấn mạnh rằng, Hội An - thị trấn cổ Việt Nam yên bình với sự pha trộn kiến trúc địa phương đã sẵn sàng đón du khách trở lại.
Nhật Bản hỗ trợ Hội An trùng tu di tích Chùa Cầu Nhật Bản hỗ trợ Hội An trùng tu di tích Chùa Cầu
Uỷ ban nhân dân thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa khởi công Dự án tu bổ di sản văn hoá thế giới Chùa Cầu - Hội An trong vòng 1 năm. Đây là hoạt động không chỉ có giá trị về mặt lịch sử, giữ gìn di sản mà còn là giữ gìn nhịp cầu văn hoá hữu nghị Việt - Nhật khi năm sau, 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Theo Báo Thế giới và Việt Nam
Nguồn: baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.
Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động