Trang chủ Chính trị - Xã hội
09:09 | 30/07/2021 GMT+7

Bảo đảm nhân quyền để “không ai bị bỏ lại phía sau”

aa
Từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, trực tiếp đe dọa tính mạng con người và sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Ðảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã triển khai nhiều chủ trương, giải pháp phù hợp, thiết thực để vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, bảo đảm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Khi làn sóng dịch thứ tư xảy ra, phương châm này tiếp tục được thực hiện một cách nhất quán. Ðây là lựa chọn hết sức đúng đắn bởi dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta vẫn cần bảo đảm quyền sống, quyền phát triển của con người và xã hội.
Làm gì để góp sức chống dịch? Làm gì để góp sức chống dịch?
Sáng 30/7, có thêm 4.992 ca COVID-19 mới Sáng 30/7, có thêm 4.992 ca COVID-19 mới
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH giày Ching Luh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Ðạo, huyện Bến Lức, Long An). Ảnh: NHẬT BẮC
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH giày Ching Luh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Ðạo, huyện Bến Lức, Long An). Ảnh: NHẬT BẮC

Năm 2020, trước các nguy cơ mà dịch Covid-19 đã và đang đe dọa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - nay là Chủ tịch nước, thay mặt Ðảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đã khẳng định phương châm hành động “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Từ đó đến nay, phương châm hành động này luôn được triển khai thực hiện có tính nguyên tắc, thể hiện qua các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước, Chính phủ, hành động của toàn hệ thống chính trị, các tổ chức kinh tế, xã hội và toàn dân,… Kể cả trong bối cảnh đất nước có sự chuyển giao và kiện toàn bộ máy lãnh đạo, phương châm và các quyết sách đó vẫn luôn nhất quán, là ưu tiên số một, luôn thống nhất duy trì thực hiện ở mức cao nhất. Mọi sự thay đổi chỉ là sự điều chỉnh về mặt chiến lược để phù hợp với tình hình, diễn biến thực tế của dịch bệnh. Với bản chất nhân văn của chế độ xã hội, việc bảo đảm nhân quyền trước hết phải là bảo vệ sức khỏe, bảo đảm an toàn tính mạng của nhân dân, và dù khó khăn đến đâu cũng không thể để nhân dân lâm cảnh thiếu, đói.

Nhiều lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chính phủ và chính quyền địa phương, lãnh đạo ban, ngành liên quan đã trực tiếp có mặt tại các “điểm nóng” để kiểm tra, thị sát diễn biến của dịch bệnh, qua đó kịp thời phối hợp tổ chức, lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch quyết liệt và bảo đảm an sinh xã hội. Như mới đây, khi làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19 xảy ra, Thủ tướng Chính phủ đã tới các địa phương được coi là “tâm dịch” như Bắc Giang, Bắc Ninh, Ðồng Nai, Tây Ninh, Long An, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh… Ðồng thời, Thủ tướng Chính phủ ban hành nhiều văn bản về phòng, chống dịch, trong đó có ba văn bản quan trọng, gồm: Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 “Về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19” giúp tháo gỡ một số thủ tục hành chính, bảo đảm người lao động, người sử dụng lao động tiếp cận nhanh nhất gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng và các chính sách hỗ trợ khác; Nghị quyết số 53/NQ-CP ngày 26/5/2021 “Về việc thành lập Quỹ vắc-xin phòng Covid-19” và Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20/7/2021 “Phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch Covid-19” khẳng định việc mua sắm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, cần có sự tham gia, đóng góp công sức, tiền bạc của mọi người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước đồng hành cùng Chính phủ.

Dù vắc-xin (vaccine) phòng Covid-19 đang rất khan hiếm trên phạm vi toàn cầu, nhưng đến nay Việt Nam đã tiếp nhận hơn 14 triệu liều vaccine từ nhiều nguồn khác nhau, như: hợp đồng đã đặt mua từ trước, viện trợ song phương giữa Việt Nam với một số quốc gia và Cơ chế COVAX (Tiếp cận toàn cầu đối với vaccine phòng ngừa Covid-19). Ðó là kết quả từ sự nỗ lực quyết liệt nhưng rất chủ động linh hoạt,… của Chính phủ, tạo nền tảng để “Chiến dịch toàn quốc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19” được triển khai từ tháng 7/2021 với 18.000 điểm tiêm trên cả nước (gồm cả tiêm chủng lưu động). Kinh phí cho chiến dịch tiêm chủng lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay được bảo đảm bởi ngân sách, Quỹ vaccine phòng Covid-19, các nguồn viện trợ. Ðó cũng là cơ sở để nhiều triệu người Việt Nam được tiêm vaccine phòng Covid-19 nhằm tiến tới mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, bảo đảm sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của mọi người dân trước đại dịch.

Thực tiễn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua đã cho thấy rất rõ để toàn dân được thụ hưởng nhân quyền, Ðảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam luôn xác định nhân quyền phải thuộc về nhân dân và vì nhân dân, đồng thời định rõ trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ dẫn: “chính sách của Ðảng và Chính phủ là phải hết sức chăm nom đến đời sống của nhân dân. Nếu dân đói, Ðảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân rét là Ðảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân dốt là Ðảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân ốm là Ðảng và Chính phủ có lỗi” (Hồ Chí Minh toàn tập, NXB Chính trị Quốc gia, H.2011, t.9, tr.518). Trách nhiệm đó được thể hiện hết sức quyết liệt, cụ thể khi Ðảng, Nhà nước và Chính phủ thường xuyên kịp thời có các quyết sách, chỉ đạo, lãnh đạo, thực thi rất nhiều biện pháp đưa đất nước vượt qua ba làn sóng đại dịch trước đây và đang nỗ lực vượt làn sóng dịch thứ tư. Vào những ngày này, từ việc xác định sức khỏe, tính mạng của người dân là ưu tiên hàng đầu, mọi “điểm nóng” về dịch bệnh đã được quan tâm ở mức cao nhất, một mặt khẩn trương cung cấp vaccine và tổ chức tiêm phòng, tập trung chữa trị, điều tra, truy vết, khoanh vùng, xây dựng khu cách ly, bệnh viện dã chiến, huy động nhân lực hỗ trợ từ ngành chức năng, từ các địa phương,… cùng nỗ lực dập dịch, mặt khác huy động mọi nguồn lực để bảo đảm an toàn an sinh xã hội. Ðặc biệt, Nghị quyết số 68/NQ-CP với việc mở rộng phạm vi, hình thức, đối tượng hỗ trợ,… chú trọng các đối tượng yếu thế dễ bị tổn thương (như người nghèo, lao động tự do,…) đã thể hiện rất rõ tính nhân văn trong chính sách xã hội, thực hiện phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ðây vừa là giải pháp hỗ trợ rất cần thiết ở thời điểm hiện tại, vừa tạo điều kiện giúp người lao động, người sử dụng lao động tăng cường khả năng trụ vững và vượt qua ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh, tiếp tục lao động, sản xuất, kinh doanh. Và không chỉ hỗ trợ, mà cùng với đó là nỗ lực điều phối lương thực, thực phẩm, các vật dụng sinh hoạt,… bảo đảm ổn định cuộc sống hằng ngày của nhân dân ở các khu vực cách ly, nơi hoạt động sản xuất tạm thời ngưng trệ. Bên cạnh đó, chính quyền một số địa phương cũng khẩn trương đưa - đón công dân từ vùng dịch trở về, thậm chí lo từng bữa ăn, lít xăng khi đi đường…

Ðồng thời, để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế, Ðảng, Nhà nước và Chính phủ cũng hết sức nỗ lực để ổn định, tiếp tục sản xuất, kinh doanh. Nhờ vậy, theo như Bộ Công thương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, sản xuất công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng khá, như: công nghiệp và xây dựng tăng 8,91% so với cùng kỳ năm trước; công nghiệp chế biến, chế tạo có tốc độ tăng 11,42%; sản xuất, phân phối điện tăng 8,16%... Cụ thể, trong sản xuất: kim loại tăng 37%; xe có động cơ tăng 33,1%; sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tăng 12,7%; sản xuất thiết bị điện tăng 10,1%... Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, ước tính IIP (chỉ số sản xuất công nghiệp) đã tăng 9,3% so cùng kỳ năm trước. Về nông nghiệp, theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 6 tháng đầu năm 2021 cả nước gieo cấy khoảng 5,23 triệu ha lúa, năng suất 67,7 tạ/ha, sản lượng đạt 21,58 triệu tấn đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ trong nước, chế biến, sử dụng làm thức ăn chăn nuôi và xuất khẩu. Tổng kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp đạt 24,23 tỷ USD, tăng 28,2% so cùng kỳ năm 2020, trong đó nông sản chính là 10,40 tỷ USD, tăng 13,3%; thủy sản là 4,05 tỷ USD, tăng 12,5%; lâm sản là 8,7 tỷ USD, tăng 61,5%... Nổi lên là một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng cao như cao-su, chè, hồ tiêu, hạt điều, rau quả và trái cây, sắn và sản phẩm từ sắn, gỗ và sản phẩm gỗ, mây, tre, cói thảm…

Lường trước khó khăn từ dịch bệnh, Chính phủ, chính quyền các địa phương đã chủ động một mặt sớm kết nối xây dựng kênh trao đổi, cung cấp thông tin để phân tích, đánh giá, dự báo, đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, ứng phó kịp thời trong hoạt động xuất khẩu; một mặt hướng dẫn sản xuất đáp ứng yêu cầu của các thị trường vốn “rất khó tính”. Thí dụ tiêu biểu là do đã dự liệu, chuẩn bị từ trước, nên dù vải thiều chín đúng lúc đại dịch xảy ra tại Bắc Giang thì 200.000 tấn vải thiều của tỉnh vẫn được xuất khẩu tới nhiều nước, doanh thu đạt hơn 6.800 tỷ đồng, và câu chuyện “giải cứu” đã không phải đặt ra.

Xét từ nhu cầu từng cá nhân trong thời điểm dịch bệnh, sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền có thể chưa hoàn toàn như kỳ vọng của từng người, nhưng đánh giá trên diện rộng có thể thấy đây là nỗ lực rất lớn của Ðảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam trong hoàn cảnh đất nước còn nghèo, đang gặp rất nhiều khó khăn. Ðiều đó không chỉ là sự thể hiện bản chất nhân văn của chế độ xã hội với mục đích “không để ai bị bỏ lại phía sau” mà qua việc quyết liệt tiếp cận thực hiện “mục tiêu kép”, cần nhận thức đó là mục tiêu quan trọng để bảo đảm nhân quyền. Bởi nếu phòng, chống dịch bệnh là bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân, thì tăng trưởng kinh tế là bảo đảm ổn định, từng bước nâng cao mức sống của nhân dân. Ðiều này lý giải vì sao “mục tiêu kép” được toàn dân tin tưởng, ủng hộ, luôn đồng lòng, nỗ lực cùng Ðảng, Nhà nước và Chính phủ thực hiện. Ðại dịch Covid-19 có thể còn đưa tới nhiều khó khăn không thể lường trước, thái độ và hành động đó càng trở nên cần thiết và cần nâng lên tầm cao mới. Bởi, khi mỗi người dân đều tin tưởng, ủng hộ, ra sức đồng hành, nỗ lực cùng Ðảng, Nhà nước và Chính phủ thực hiện các mục tiêu mà chúng ta đặt ra, cũng tức là mỗi người đã hành động vì nhân quyền của chính mình, rộng hơn là vì nhân quyền của toàn xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19
Ngày 29/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. Tạp chí Thời Đại trân trọng gửi tới bạn đọc toàn văn Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chính phủ, Thủ tướng được quyết định biện pháp đặc biệt để chống dịch Chính phủ, Thủ tướng được quyết định biện pháp đặc biệt để chống dịch
Quốc hội tán thành việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chủ động, linh hoạt áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã thực hiện trong thời gian qua, đồng thời giao Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quyết định và chịu trách nhiệm về việc thực hiện một số giải pháp cấp bách.
Bộ Công Thương và Bộ NN&PTNT cam kết không để 19 địa phương phía Nam thiếu hàng hóa Bộ Công Thương và Bộ NN&PTNT cam kết không để 19 địa phương phía Nam thiếu hàng hóa
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và tình trạng khan hiếm hàng hóa xảy ra tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam, lãnh đạo Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cam kết không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu tại những địa phương này.
Theo Nhân dân
Nguồn: nhandan.vn

Tin bài liên quan

GRDP tỉnh Cà Mau Quý I tăng 6,09%

GRDP tỉnh Cà Mau Quý I tăng 6,09%

Chiều ngày 9/4, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức họp báo và giao ban báo chí Quý I, năm 2024.
Tây Ninh: thông tin về công tác nhân quyền trong tình hình mới đến cán bộ, Đảng viên

Tây Ninh: thông tin về công tác nhân quyền trong tình hình mới đến cán bộ, Đảng viên

Chiều 4/4, Ban chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2024.
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam

Chiều 11/3, tại Thủ đô Wellington, trong chương trình chuyến thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam, Giáo sư Roberto Rabel của Đại học Victoria Wellington.

Các tin bài khác

Căng thẳng Israel-Iran: Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Căng thẳng Israel-Iran: Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các Đại sứ quán Việt Nam tại khu vực Trung Đông phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và đoàn ngoại giao ở địa bàn tăng cường biện pháp bảo hộ công dân.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Lào Cai, mỗi năm nhà trường tuyển sinh và đào tạo khoảng 1.000 học sinh, sinh viên theo học chuyên ngành tiếng Trung. Học sinh, sinh viên sau đào tạo tiếng tại trường đã góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho các hoạt động thương mại, du lịch cho tỉnh Lào Cai cũng như các tỉnh lân cận.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động