Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:35 | 29/07/2024 GMT+7

Báo cáo về mối đe dọa mạng giữa năm 2024 của SonicWall: khối lượng phần mềm độc hại tăng 30%

aa
SonicWall vừa phát hành 2024 SonicWall Mid-Year Cyber Threat Report (tạm dịch: Báo cáo về mối đe dọa mạng giữa năm 2024 của SonicWall) do SonicWall Capture Labs nghiên cứu và biên soạn. Báo cáo này cho thấy, một sự gia tăng khác về các cuộc tấn công tổng thể, sau khi ghi nhận mức tăng 11% vào năm 2023. Báo cáo nêu chi tiết về mối đe dọa ngày càng gia tăng trong 5 tháng đầu năm nay, nêu bật tính chất dai dẳng, không ngừng và leo thang của các mối đe dọa mạng trên toàn cầu.
SECTA5 giới thiệu Cartographer giúp các công ty tăng tốc độ phản ứng với đe dọa an ninh mạng
Báo cáo của NodeFlair: Năm 2024, lương của kỹ sư an ninh mạng ở châu Á có mức tăng 8,24%

Báo cáo này được xây dựng có tính đến các đối tác của SonicWall và giống như bản thân SonicWall, đã trải qua một sự chuyển đổi đáng kể. Báo cáo đã phát triển cách đo lường dữ liệu quan trọng về mối đe dọa mạng để lấy thời gian làm một yếu tố. Nó cũng nêu bật những xu hướng mới nhất đang tác động đến các đối tác của SonicWall và khách hàng mà họ phục vụ, đồng thời lần đầu tiên báo cáo liên kết các cuộc tấn công với tác động kinh doanh hữu hình, bao gồm cả rủi ro doanh thu tiềm năng.

Ông Bob VanKirk, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của SonicWall, cho biết: “Khi các tác nhân đe dọa tiếp tục bổ sung các chiến thuật phức tạp và hiệu quả hơn, thì báo cáo về mối đe dọa phải phát triển để phù hợp với nhu cầu của đối tác và khách hàng. Báo cáo này cập nhật một cách và bao gồm các xu hướng mới, đồng thời cung cấp cho các đối tác, nhà cung cấp dịch vụ được quản lý (Managed Service Provider – MSP), nhà cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý (Managed Security Service Provider – MSSP) và khách hàng thông tin tình báo có thể hành động để giúp họ tạo ra và thực hiện các chiến lược nhằm giúp khách hàng của họ chống lại các mối đe dọa này, dù mới hay cũ”.

Ông Debasish Mukherjee, Phó chủ tịch phụ trách Bán hàng khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản của SonicWall nhấn mạnh: “Các tổ chức hiện đang phải đối mặt với bối cảnh mối đe dọa năng động, trong đó các tác nhân đe dọa liên tục đổi mới để vượt qua các biện pháp phòng thủ của doanh nghiệp. Với việc rủi ro mạng chiếm ưu thế trong các tiêu đề và các cuộc thảo luận trong phòng họp trên toàn cầu, Báo cáo về mối đe dọa mạng giữa năm 2024 của SonicWall củng cố vị thế của chúng tôi như một cơ quan đáng tin cậy, củng cố năng lực của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp bảo mật mạnh mẽ cho khách hàng”.

Các cuộc tấn công gia tăng và doanh thu được bảo vệ

Nguồn tình báo SonicWall nhận thấy rằng, trung bình, các công ty bị tấn công nghiêm trọng – loại tấn công có khả năng làm cạn kiệt nguồn lực kinh doanh nhất – trong 1.104 giờ trong tổng số 880 giờ làm việc. Điều đó có nghĩa là, khách hàng được bảo vệ khỏi nguy cơ ngừng hoạt động kinh doanh trong 46 ngày chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, bảo vệ 12,6% tổng doanh thu và chống lại các cuộc xâm nhập có khả năng tàn phá.

Ông Douglas McKee, Giám đốc điều hành Bộ phận Nghiên cứu mối đe dọa của SonicWall chia sẻ: “Dữ liệu và các ví dụ tìm thấy trong báo cáo cung cấp ví dụ thực tế về cách hoạt động của các tác nhân độc hại xảo quyệt và nhanh chóng, nhấn mạnh rằng, các biện pháp phòng vệ an ninh mạng truyền thống thường tỏ ra đáng tin cậy nhất. Dữ liệu không chỉ là một nguồn tài nguyên; mà còn là biện pháp phòng vệ tuyến đầu của chúng tôi chống lại tội phạm mạng, tiết lộ những hiểu biết quan trọng giúp phân bổ nguồn lực và kích hoạt các biện pháp an ninh mạng có mục tiêu và chủ động”.

Báo cáo về mối đe dọa mạng giữa năm 2024 của SonicWall cung cấp thông tin chi tiết về một loạt mối đe dọa, bao gồm:

Phần mềm độc hại (Malware): Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng khối lượng phần mềm độc hại toàn cầu đã tăng 30%, chỉ riêng trong tháng 5 đã tăng mạnh tới 92%, trong khi khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản chứng kiến ​​​​các cuộc tấn công bằng phần mềm độc hại tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mã độc tống tiền (ransomware) đang có xu hướng tăng với mức tăng +15% ở Bắc Mỹ và +51% ở châu Mỹ Latinh, nhưng châu Âu, Trung Đông và châu Phi đang kéo số lượng toàn cầu xuống, khi ghi nhận mức giảm -49%.

Phần mềm độc hại Internet vạn vật (IoT): Các cuộc tấn công IoT đã tăng 107%, với các thiết bị bị ảnh hưởng có thời gian tấn công trung bình là 52,8 giờ. Ngoài ra, 15% tổng số phần mềm độc hại hiện sử dụng việc đóng gói phần mềm làm MITER TTP chính. Đáng chú ý tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản, các cuộc tấn công IoT tăng 72%.

Cryptojacking (dạng tội phạm mạng mới nổi liên quan đến việc sử dụng trái phép máy tính để khai thác tiền kỹ thuật số mà chủ nhân của nó không hề hay biết): Sau một năm phá kỷ lục, Cryptojacking đã giảm 60%. Hầu hết thế giới đều chứng kiến ​​sự sụt giảm, ngoại trừ Ấn Độ, nơi chứng kiến ​​mức tăng đáng kinh ngạc 409%.

Ông Steven Huang, Nhà quản lý cao cấp của SonicWall và Giám đốc vận hành (COO) của Fornida, nhận định: “Bối cảnh mối đe dọa hoàn toàn áp đảo đối với các tổ chức và nhóm bảo vệ họ. Hầu hết các vi phạm an ninh mạng đều bao gồm một số mức độ lỗi của con người. Cuối cùng, có hai cách để chống lại vấn đề này: giảm cơ hội và giáo dục người dùng. Càng có ít cơ hội xảy ra lỗi thì càng ít người dùng bị kiểm tra. Và khi họ càng có nhiều kiến ​​thức, họ càng ít có khả năng mắc sai lầm, ngay cả khi họ có cơ hội để làm điều đó”.

RTDMI được cấp bằng sáng chế đã phát hiện các biến thể phần mềm độc hại “chưa từng thấy”

Công nghệ Real-Time Deep Memory InspectionTM – RTDMITM (tạm dịch: Kiểm tra bộ nhớ sâu theo thời gian thựcTM) được cấp bằng sáng chế của SonicWall đã xác định tổng cộng 78.923 biến thể phần mềm độc hại chưa từng thấy trong 5 tháng đầu năm 2024. Bối cảnh mối đe dọa vẫn còn phức tạp, với hơn 500 biến thể mới được phát hiện mỗi ngày.

SonicWall là công ty tiên phong về an ninh mạng với hơn 30 năm kinh nghiệm và được công nhận là công ty hàng đầu ưu tiên đối tác. Với khả năng xây dựng, mở rộng quy mô và quản lý bảo mật trên đám mây, môi trường kết hợp và truyền thống trong thời gian thực, SonicWall cung cấp khả năng bảo vệ liền mạch chống lại các cuộc tấn công mạng tiềm ẩn nhất trên các điểm tiếp xúc vô tận cho người dùng ngày càng ở xa, di động và hỗ trợ đám mây.

Với trung tâm nghiên cứu mối đe dọa của mình, SonicWall có thể cung cấp các giải pháp bảo mật chuyên dụng một cách nhanh chóng và tiết kiệm để hỗ trợ mọi tổ chức—doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và doanh nghiệp vừa và nhỏ —trên toàn thế giới.

DART hợp tác chiến lược với OffSec nhằm giúp các chuyên gia  an ninh mạng nâng cao nghiệp vụ DART hợp tác chiến lược với OffSec nhằm giúp các chuyên gia an ninh mạng nâng cao nghiệp vụ
DART và OffSec (trước đây là Offensive Security) vừa chính thức công bố mối quan hệ đối tác chiến lược chung nhằm tăng cường và nâng cao nghiệp vụ cho các tài năng về an ninh mạng. DART, đơn vị xuất sắc trong việc xây dựng năng lực mạng và các chương trình đào tạo tùy chỉnh, hiện là đối tác đào tạo được chứng nhận của OffSec và đang cung cấp chứng chỉ của OffSec cho các tổ chức như một phần trong chương trình đào tạo của DART.
Hội nghị thượng đỉnh về an ninh mạng khu vực công sẽ diễn ra vào ngày 3/4/2024 tại Johannesburg Hội nghị thượng đỉnh về an ninh mạng khu vực công sẽ diễn ra vào ngày 3/4/2024 tại Johannesburg
Trước các mối đe dọa mạng ngày càng gia tăng nhắm vào các tổ chức thuộc khu vực công, Tổ chức IT News Africa vừa thông báo Public Sector Cybersecurity Summit (tạm dịch: Hội nghị thượng đỉnh về an ninh mạng khu vực công) sắp diễn ra vào ngày 3 tháng 4 năm 2024, tại Trung tâm Hội nghị Gallagher ở Johannesburg.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam hút hơn 18 tỷ USD vốn FDI trong 7 tháng đầu năm 2024

Việt Nam hút hơn 18 tỷ USD vốn FDI trong 7 tháng đầu năm 2024

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến 20/7/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 18 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Việt Nam có 120 gian hàng tham gia tại VIETLAO EXPO 2024

Việt Nam có 120 gian hàng tham gia tại VIETLAO EXPO 2024

Từ ngày 25-29/7, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế Lào (Lao Itecc) ở thủ đô Viêng Chăn diễn ra Hội chợ thương mại Việt-Lào 2024 (VIETLAO EXPO 2024).
Franklin Templeton và SBI Holdings dự định sẽ thành lập liên doanh tại Nhật Bản

Franklin Templeton và SBI Holdings dự định sẽ thành lập liên doanh tại Nhật Bản

Franklin Templeton vừa ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với SBI Holdings (“SBI”), tập đoàn tài chính dựa trên Internet của Nhật Bản (chuyên cung cấp nhiều loại dịch vụ tài chính bao gồm chứng khoán, quản lý tài sản, ngân hàng và bảo hiểm) để xúc tiến thành lập một liên doanh tại Nhật Bản. Li
Tập đoàn AS Watson sử dụng xe điện để giao hàng và triển khai các sáng kiến ​​giảm chất thải

Tập đoàn AS Watson sử dụng xe điện để giao hàng và triển khai các sáng kiến ​​giảm chất thải

AS Watson – tập đoàn bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới, đã tăng tốc các nỗ lực bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu của mình bằng cách chuyển đổi đội ngũ giao hàng sang sử dụng xe điện và triển khai các sáng kiến ​​giảm chất thải để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đọc nhiều

Vùng 5 Hải quân phát động đợt thi đua nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Vùng 5 Hải quân phát động đợt thi đua nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 29/7, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập các chuyên đề giáo dục chính trị giai đoạn 2 năm 2024.
Hợp tác quốc phòng là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt – Trung

Hợp tác quốc phòng là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt – Trung

Đây là nội dung mà Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã phát biểu tại tiệc chiêu đãi trọng thể nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày thành lập Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (1/8/1927 – 1/8/2024) diễn ra vào tối 29/7, tại Hà Nội.
Tri ân người gìn giữ tiếng Việt tại Séc

Tri ân người gìn giữ tiếng Việt tại Séc

Mới đây, Lễ Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam tại Séc đã được tổ chức.
Trường Hồ Chí Minh ở Mông Cổ: Biểu tượng của tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó

Trường Hồ Chí Minh ở Mông Cổ: Biểu tượng của tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó

Tọa lạc bên đại lộ Hòa Bình lớn nhất Thủ đô Ulaanbaatar (Mông Cổ), Trường Liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, gắn bó Việt Nam - Mông Cổ, nơi lan tỏa văn hóa Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh đến người dân Mông Cổ.
Thanh thiếu niên kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Thanh thiếu niên kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Sáng 30/7, tại Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân phối hợp với Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh với biển, đảo quê hương”.
Vùng 5 Hải quân phát động đợt thi đua nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Vùng 5 Hải quân phát động đợt thi đua nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 29/7, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập các chuyên đề giáo dục chính trị giai đoạn 2 năm 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tặng “Nhà tình nghĩa” cho người có công với cách mạng tại An Giang

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tặng “Nhà tình nghĩa” cho người có công với cách mạng tại An Giang

Sáng 29/7, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà tài trợ tổ chức khánh thành, bàn giao “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình bà Lê Thị Út, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Đại tá Nguyễn Đức Cầu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng chủ trì lễ bàn giao.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động