Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:05 | 08/11/2023 GMT+7

Báo cáo Doanh nhân Toàn cầu của Amway (AGER) năm 2023: 5 phát hiện mới về tinh thần khởi nghiệp

aa
Amway- công ty chăm sóc sức khỏe và thể chất do doanh nhân lãnh đạo, đã công bố Amway Global Entrepreneurship Report -AGER (tạm dịch: Báo cáo Doanh nhân Toàn cầu của Amway) năm 2023- báo cáo nghiên cứu, khảo sát cung cấp dữ liệu toàn diện về các xu hướng xung quanh việc khởi nghiệp.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 8 tháng 11 năm 2023 – Amway- công ty chăm sóc sức khỏe và thể chất do doanh nhân lãnh đạo, đã công bố Amway Global Entrepreneurship Report -AGER (tạm dịch: Báo cáo Doanh nhân Toàn cầu của Amway) năm 2023- báo cáo nghiên cứu, khảo sát cung cấp dữ liệu toàn diện về các xu hướng xung quanh việc khởi nghiệp.

Nghiên cứu do Amway tài trợ đã xem xét tình trạng khởi nghiệp trong thế giới hậu đại dịch COVID-19, thu thập dữ liệu từ hơn 15.000 người tham gia khảo sát ở 15 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm Singapore và đưa ra 5 phát hiện mới.

5 phát hiện mới nquan trọng trên phạm vi toàn cầu của AGER năm 2023

Gần 6 trên 10 người quan tâm đến việc bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình

Đối với phần lớn mọi người, vấn đề không phải là liệu họ có bắt đầu kinh doanh hay không mà là khi nào. Có 37% người tham gia khảo sát đã có công ty riêng hoặc dự định bắt đầu kinh doanh trong năm tới.

Nhiều người cảm thấy họ có đủ nguồn lực cần thiết để bắt đầu kinh doanh

Huy động vốn được coi là rào cản lớn nhất khi khởi nghiệp – giống như năm 2019 trước đại dịch COVID-19 — nhưng giờ đây mọi người coi đó không còn là rào cản so với trước đây. Có tới 39% hiện cảm thấy họ có đủ nguồn lực cần thiết để bắt đầu kinh doanh, tăng từ mức 35% vào năm 2019.

Các hình thức thương mại mới nổi tạo ra mức độ chấp nhận cao hơn

Thương mại điện tử và công nghệ kỹ thuật số đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong đại dịch COVID-19 và AGER cho thấy rằng, có khoảng 77% người tham gia khảo sát hiện cảm thấy thoải mái khi mua sản phẩm thông qua mạng xã hội. Trên thực tế, có tới 81% người Singapore cảm thấy thoải mái khi mua sản phẩm qua mạng xã hội.

Hơn 50% số người được khảo sát biết ai đó có doanh nghiệp, điều này khiến tinh thần khởi nghiệp trở nên hấp dẫn hơn

Có mối quan hệ thân thiết với một người tham gia vào hoạt động kinh doanh khiến khởi nghiệp trở thành một cơ hội hấp dẫn hơn và ít khó khăn hơn. Có tới 59% người được khảo sát có bạn bè hoặc gia đình tham gia vào các cơ hội tạo ra thu nhập. Ở địa phương, 54% người Singapore cho rằng kinh doanh là một cơ hội đáng mơ ước.

Thế giới đã sẵn sàng hơn bao giờ hết

Nghiên cứu cho thấy rằng, đây là thời điểm tuyệt vời để trở thành một doanh nhân. Có tới 67% người tham gia khảo sát coi việc kinh doanh riêng là một cơ hội đáng mơ ước khi họ biết ai đó đã bắt đầu kinh doanh—tăng từ 58% vào năm 2019—và 96% cảm thấy rằng, việc có thêm thu nhập phụ là hoàn toàn bình thường và tuyệt vời. Tại Singapore, 62% coi việc kinh doanh riêng là một cơ hội đáng mơ ước khi họ biết ai đó đã bắt đầu kinh doanh.

Ông Milind Pant, Giám đốc điều hành (CEO) của Amway nhận xét: “Không có nghiên cứu nào khác có cái nhìn sâu rộng về thái độ xung quanh tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp như Báo cáo Doanh nhân Toàn cầu của Amway. Mọi người sẵn sàng hơn bao giờ hết để bắt đầu một dự án kinh doanh. Thế giới cần nhiều doanh nhân hơn và việc cung cấp một môi trường kinh doanh thuận lợi là điều quan trọng để họ tiếp tục phát triển”.

Giữa công việc tự do, việc làm không ổn định, bán hàng trực tiếp, nhượng quyền thương mại và các cơ hội kinh doanh khác, mọi người đang đón nhận tình trạng bình thường mới, tạo tiền đề cho làn sóng tự mình làm chủ doanh nghiệp đang có xu hương tăng trên toàn cầu.

Bà Asha Gupta, Chủ tịch Khu vực châu Á kiêm Giám đốc Chiến lược và Phát triển doanh nghiệp của Amway cho biết thêm: “Kiến thức thu được và các xu hướng được phát hiện trong nghiên cứu này cho phép Amway tiếp tục con đường hỗ trợ các chủ doanh nghiệp của chúng tôi và giúp mọi người sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn. Nghiên cứu này là vô giá đối với bất kỳ ai trên khắp thế giới muốn bắt đầu kinh doanh riêng và phát huy hết tiềm năng kinh doanh của mình”.

Phiên bản đầu tiên của AGER ra mắt vào năm 2010 với tên gọi Báo cáo Doanh nhân châu Âu của Amway. Nghiên cứu này đã mở rộng trên toàn thế giới vào năm 2013 và là nghiên cứu toàn cầu lớn nhất, kéo dài nhất liên quan đến nhận thức về tinh thần kinh doanh. trong năm 2023, 10 câu hỏi đã được hỏi ở Canada, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Italia, Nhật Bản, Trung Quốc đại lục, Malaysia, Mexico, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Mỹ và Việt Nam. Đối với nghiên cứu này, Amway đã sử dụng Cố vấn toàn cầu của Ipsos hợp tác với Cố vấn kinh tế nổi tiếng để đưa ra những phát hiện và hiểu biết quan trọng trong AGER.

Để đọc toàn bộ AGER 2023, hãy xem file đính kèm hoặc truy cập: Amway Global Entrepreneurship Report | Amway Global

Hashtag: #AmwayGlobal

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Amway

Là công ty chăm sóc sức khỏe và thể chất do doanh nhân lãnh đạo có trụ sở tại Ada, bang Michigan (Mỹ), Amway cam kết giúp mọi người sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn trên hơn 100 thị trường trên toàn thế giới. Theo tạp chí Forbes, Amway nằm trong số 100 công ty tư nhân hàng đầu ở Mỹ. Các nhãn hiệu bán chạy nhất của Amway là nước tăng lực Nutrilite™, Artology™ và XS™—tất cả đều được bán độc quyền bởi các doanh nhân được biết đến là chủ doanh nghiệp của Amway.

Theo danh sách 100 Tin tức bán hàng trực tiếp toàn cầu năm 2023, Amway là doanh nghiệp bán hàng trực tiếp số 1 trên thế giới. Để biết tin tức của công ty, hãy truy cập www.amwayglobal.com/newsroom/

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.
Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Suốt 30 năm qua, bên cạnh nỗ lực sản xuất kinh doanh với các sản phẩm thức uống tốt cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn nỗ lực phụng sự xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng được triển khai đều đặn mỗi năm.
Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Từ pop, rock đến rap, dân gian đương đại, hàng trăm ca khúc đã được gửi về cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” chỉ trong chưa đầy hai tháng. Sân chơi này đang trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của cộng đồng nhạc sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên với những câu chuyện về tình yêu đất nước và khát vọng tương lai xanh.

Đọc nhiều

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động