Báo cáo Doanh nhân Toàn cầu của Amway (AGER) năm 2023: 5 phát hiện mới về tinh thần khởi nghiệp
SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 8 tháng 11 năm 2023 – Amway- công ty chăm sóc sức khỏe và thể chất do doanh nhân lãnh đạo, đã công bố Amway Global Entrepreneurship Report -AGER (tạm dịch: Báo cáo Doanh nhân Toàn cầu của Amway) năm 2023- báo cáo nghiên cứu, khảo sát cung cấp dữ liệu toàn diện về các xu hướng xung quanh việc khởi nghiệp.
Nghiên cứu do Amway tài trợ đã xem xét tình trạng khởi nghiệp trong thế giới hậu đại dịch COVID-19, thu thập dữ liệu từ hơn 15.000 người tham gia khảo sát ở 15 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm Singapore và đưa ra 5 phát hiện mới.
5 phát hiện mới nquan trọng trên phạm vi toàn cầu của AGER năm 2023
Gần 6 trên 10 người quan tâm đến việc bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình
Đối với phần lớn mọi người, vấn đề không phải là liệu họ có bắt đầu kinh doanh hay không mà là khi nào. Có 37% người tham gia khảo sát đã có công ty riêng hoặc dự định bắt đầu kinh doanh trong năm tới.
Nhiều người cảm thấy họ có đủ nguồn lực cần thiết để bắt đầu kinh doanh
Huy động vốn được coi là rào cản lớn nhất khi khởi nghiệp – giống như năm 2019 trước đại dịch COVID-19 — nhưng giờ đây mọi người coi đó không còn là rào cản so với trước đây. Có tới 39% hiện cảm thấy họ có đủ nguồn lực cần thiết để bắt đầu kinh doanh, tăng từ mức 35% vào năm 2019.
Các hình thức thương mại mới nổi tạo ra mức độ chấp nhận cao hơn
Thương mại điện tử và công nghệ kỹ thuật số đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong đại dịch COVID-19 và AGER cho thấy rằng, có khoảng 77% người tham gia khảo sát hiện cảm thấy thoải mái khi mua sản phẩm thông qua mạng xã hội. Trên thực tế, có tới 81% người Singapore cảm thấy thoải mái khi mua sản phẩm qua mạng xã hội.
Hơn 50% số người được khảo sát biết ai đó có doanh nghiệp, điều này khiến tinh thần khởi nghiệp trở nên hấp dẫn hơn
Có mối quan hệ thân thiết với một người tham gia vào hoạt động kinh doanh khiến khởi nghiệp trở thành một cơ hội hấp dẫn hơn và ít khó khăn hơn. Có tới 59% người được khảo sát có bạn bè hoặc gia đình tham gia vào các cơ hội tạo ra thu nhập. Ở địa phương, 54% người Singapore cho rằng kinh doanh là một cơ hội đáng mơ ước.
Thế giới đã sẵn sàng hơn bao giờ hết
Nghiên cứu cho thấy rằng, đây là thời điểm tuyệt vời để trở thành một doanh nhân. Có tới 67% người tham gia khảo sát coi việc kinh doanh riêng là một cơ hội đáng mơ ước khi họ biết ai đó đã bắt đầu kinh doanh—tăng từ 58% vào năm 2019—và 96% cảm thấy rằng, việc có thêm thu nhập phụ là hoàn toàn bình thường và tuyệt vời. Tại Singapore, 62% coi việc kinh doanh riêng là một cơ hội đáng mơ ước khi họ biết ai đó đã bắt đầu kinh doanh.
Ông Milind Pant, Giám đốc điều hành (CEO) của Amway nhận xét: “Không có nghiên cứu nào khác có cái nhìn sâu rộng về thái độ xung quanh tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp như Báo cáo Doanh nhân Toàn cầu của Amway. Mọi người sẵn sàng hơn bao giờ hết để bắt đầu một dự án kinh doanh. Thế giới cần nhiều doanh nhân hơn và việc cung cấp một môi trường kinh doanh thuận lợi là điều quan trọng để họ tiếp tục phát triển”.
Giữa công việc tự do, việc làm không ổn định, bán hàng trực tiếp, nhượng quyền thương mại và các cơ hội kinh doanh khác, mọi người đang đón nhận tình trạng bình thường mới, tạo tiền đề cho làn sóng tự mình làm chủ doanh nghiệp đang có xu hương tăng trên toàn cầu.
Bà Asha Gupta, Chủ tịch Khu vực châu Á kiêm Giám đốc Chiến lược và Phát triển doanh nghiệp của Amway cho biết thêm: “Kiến thức thu được và các xu hướng được phát hiện trong nghiên cứu này cho phép Amway tiếp tục con đường hỗ trợ các chủ doanh nghiệp của chúng tôi và giúp mọi người sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn. Nghiên cứu này là vô giá đối với bất kỳ ai trên khắp thế giới muốn bắt đầu kinh doanh riêng và phát huy hết tiềm năng kinh doanh của mình”.
Phiên bản đầu tiên của AGER ra mắt vào năm 2010 với tên gọi Báo cáo Doanh nhân châu Âu của Amway. Nghiên cứu này đã mở rộng trên toàn thế giới vào năm 2013 và là nghiên cứu toàn cầu lớn nhất, kéo dài nhất liên quan đến nhận thức về tinh thần kinh doanh. trong năm 2023, 10 câu hỏi đã được hỏi ở Canada, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Italia, Nhật Bản, Trung Quốc đại lục, Malaysia, Mexico, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Mỹ và Việt Nam. Đối với nghiên cứu này, Amway đã sử dụng Cố vấn toàn cầu của Ipsos hợp tác với Cố vấn kinh tế nổi tiếng để đưa ra những phát hiện và hiểu biết quan trọng trong AGER.
Để đọc toàn bộ AGER 2023, hãy xem file đính kèm hoặc truy cập: Amway Global Entrepreneurship Report | Amway Global
Hashtag: #AmwayGlobal
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Amway
Là công ty chăm sóc sức khỏe và thể chất do doanh nhân lãnh đạo có trụ sở tại Ada, bang Michigan (Mỹ), Amway cam kết giúp mọi người sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn trên hơn 100 thị trường trên toàn thế giới. Theo tạp chí Forbes, Amway nằm trong số 100 công ty tư nhân hàng đầu ở Mỹ. Các nhãn hiệu bán chạy nhất của Amway là nước tăng lực Nutrilite™, Artology™ và XS™—tất cả đều được bán độc quyền bởi các doanh nhân được biết đến là chủ doanh nghiệp của Amway.
Theo danh sách 100 Tin tức bán hàng trực tiếp toàn cầu năm 2023, Amway là doanh nghiệp bán hàng trực tiếp số 1 trên thế giới. Để biết tin tức của công ty, hãy truy cập www.amwayglobal.com/newsroom/