Băng thông Internet bất ngờ được nâng cao, giá vẫn không đổi trong mùa dịch COVID-19
Hải Dương: Bệnh nhi 11 tuổi nhiễm Covid-19 khỏi bệnh, xuất viện chiều 1/4 |
Sở Tài chính Hải Phòng "chuyền bóng", DN kêu trời, ngân hàng nguy cơ lây nhiễm Covid-19 |
Nhiều gói cước dịch vụ truy nhập Internet cố định được tăng lên 50% nhưng không tăng giá trong mùa dịch COVID-19 nhằm hỗ trợ người dân khi làm việc, học tập và giải trí ở nhà. (Ảnh minh họa FPT) |
Ngành Thông tin và Truyền thông phát động các doanh nghiệp viễn thông thực hiện một số chương trình hỗ trợ người dân trong mùa dịch COVID-19 như sau:
1. Các doanh nghiệp viễn thông di động miễn phí toàn bộ cước truy cập dữ liệu cho HSSV và thầy cô giáo khi thực hiện các chương trình học từ xa của ngành giáo dục và đào tạo; Hỗ trợ sử dụng miễn phí các giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tất cả 43.000 trường học, 25 triệu giáo viên, học sinh; miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học…Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng.
2. Các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ Bộ Y tế triển khai hệ thống khám bệnh từ xa đến gần 14.000 cơ sở y tế để giảm tải việc khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện. Doanh nghiệp viễn thông miễn phí các cuộc gọi đến 02 đầu số đường dây nóng 19009095 và 19003228 của Bộ Y tế, miễn phí truy cập vào trang web của Bộ Y tế và các ứng dụng phục vụ Phòng chống dịch bệnh COVID-19.
3. Các doanh nghiệp ngành viễn thông sẽ có các chương trình giảm cước viễn thông cho các đối tượng này với mức giảm lên tới 20% cho các đối tượng thuộc Chương trình hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân của Chính phủ.
4. Tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị, các doanh nghiệp viễn thông sẽ lắp đặt wifi miễn phí; Miễn cước cho các đối tượng là các cán bộ y tế, các đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, các tình nguyện viên và các khách hàng tại khu vực cách ly tập trung.
5. Để hỗ trợ người dân làm việc, học tập, giải trí tại gia đình trong giai đoạn cách ly toàn xã hội, các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân, nâng tốc độ tối thiểu của nhiều gói cước dịch vụ truy nhập Internet cố định lên 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng sử dụng dữ liệu data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng cước.
6. Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông sẽ có nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, giãn nợ cước, tặng dữ liệu, miễn cước sử dụng các nội dung học tập, giải trí, nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau theo từng đối tượng.
GNI hỗ trợ người dân Tân Lạc, Hòa Bình hơn 140 triệu đồng chống COVID-19 Mới đây, tổ chức Good Neighbors International (GNI) tại Việt Nam đã tặng thiết bị và đồ dùng phòng chống COVID-19 trị giá hơn 140 triệu ... |
Doanh nghiệp Việt tài trợ 30.000 USD giúp Lào chống COVID-19 Chiều 01/04, tại Văn phòng Chính phủ Lào, đại diện Công ty Điện Xekaman1, thành viên của Công ty Cổ phần Điện Việt-Lào đã trao tặng 30.000 ... |
VYSA tặng 1000 chiếc khẩu trang giúp người Việt tại Kanto, Hokkaido-Nhật Bản chống COVID-19 Hội thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA), dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và ... |