Bảng giá quảng cáo kỷ lục của Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng
Thời gian vừa qua, khán giả yêu phim truyền hình Việt gần như "phát sốt" với 2 bộ phim Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng.
Tình tiết phim hấp dẫn, gây tranh cãi cùng dàn diễn viên nổi tiếng giúp phim nhanh chóng "phủ sóng" tới hàng triệu khán giả.
Rất nhiều người ngạc nhiên trước sức hút của 2 bộ phim nói trên. Theo thông tin từ phía nhà phát hành, cả 2 bộ phim đều có rating cao kỷ lục.
Sống chung với mẹ chồng "đánh bại" tất cả các chương trình của kênh VTV1 về doanh thu quảng cáo.
Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào lượng rating hay những lời bàn luận trên mạng sẽ không dễ dàng hình dung ra sức hút thực sự của Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng.
Mức độ thành công thực sự của 1 bộ phim hay 1 chương trình truyền hình được thể hiện rõ nhất thông qua số tiền quảng cáo mà các nhãn hàng sẵn sàng chi trả để có thể xuất hiện trước và trong bộ phim, chương trình đó.
Người phán xử là bộ phim có doanh thu quảng cáo "khủng" nhất ở thời điểm hiện tại.
Và, đến thời điểm hiện tại, ngoài những chương trình truyền hình thực tế ăn khách, không có bất cứ bộ phim truyền hình nào đủ sức cạnh tranh với Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng về giá tiền quảng cáo.
Trên đơn giá của trang thông tin dịch vụ truyền hình, nhà đài đưa ra mức giá cho mỗi suất quảng cáo trong giờ chiếu phim Sống chung với mẹ chồng (Kênh VTV1, lúc 20h45-21h35 thuộc mục Phim truyện ngày thứ 4, thứ 5) có giá 90 triệu đồng/10s, 108 triệu đồng/15s, 135 triệu đồng/20s và 180 triệu đồng/30s.
Mức giá quảng cáo của phim Sống chung với mẹ chồng thuộc top cao nhất của kênh VTV1.
Và đây là mức giá quảng cáo cao nhất so với tất cả các chương trình từ chính luận cho tới giải trí, ở tất cả các khung giờ của kênh này.
Trong khi đó, mức giá quảng cáo của phim Người phán xử không phải mức giá cao nhất trong tất cả các chương trình ở các khung giờ của kênh VTV3, nhưng đơn giá lại nhỉnh hơn hẳn so với mức giá quảng cáo của Sống chung với mẹ chồng.
Hơn nữa, mức giá quảng cáo của Người phán xử lại được chia thành 2 khung: Trước và trong phim. Tất nhiên, ngay cả 2 mức giá này cũng có sự chênh lệch đáng kể.
Mức giá quảng cáo trước phim Người phán xử.
Mức giá quảng cáo trong phim Người phán xử.
Theo thông báo mới nhất từ Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, từ ngày 13/6/2017, để quảng cáo trước phim Người phán xử, các nhãn hàng sẽ phải chi từ 95 đến 190 triệu đồng.
Cụ thể, giá của các suất quảng cáo 10s, 15s, 20s và 30s trước phim Người phán xử lần lượt là: 95 triệu đồng, 114 triệu đồng, 142 triệu đồng và 190 triệu đồng.
Đơn giá quảng cáo của phim Người phán xử được điều chỉnh kể từ ngày 23/6/2017.
Để thương hiệu và tên của nhãn hàng xuất hiện trong bộ phim, khách hàng sẽ phải chi trả 100 triệu đồng cho suất quảng cáo 10s, 120 triệu/15s, 150 triệu/20s và 200 triệu/30s.
Với con số này, ở thời điểm hiện tại chưa có bất cứ bộ phim truyền hình nào đánh bại được doanh thu quảng cáo của Người phán xử.
Tùy Phong