Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:06 | 05/06/2019 GMT+7

Bà Rịa–Vũng Tàu: Nguy cơ mất tiền tỷ vì mua dự án không có thật của Công ty Đất Việt

aa
Sau khi được môi giới mời chào, khách hàng đã xuống tiền mua 2 lô đất tại dự án Paradise City tại trung tâm TP. Bà Rịa được giới thiệu là của Công ty Đất Việt. Nhưng sau khi tìm hiểu, khách hàng mới tá hỏa phát hiện dự án Paradise City không có thật.
Bà Rịa - Vũng Tàu: DIC Corp được “ưu ái” xây dựng dự án mà không cần giấy phép? CIA và Chiến dịch “Lá chắn Đen” - Dự án máy bay do thám tối mật trên chiến trường Việt Nam Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đừng ham dự án mà phát triển nóng
ba ria vung tau nguy co mat tien ty vi mua du an ma cua cong ty dat viet
Dự án Paradise City mà Công ty Đất Việt tự vẽ ra.

Theo đơn phản ánh của anh Nguyễn Lệ Đức (SN 1989, ngụ tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) trình bày về việc anh bị nhân viên Công ty CP Địa ốc Đất Việt (Công ty Đất Việt – địa chỉ: 25 Lê Trung Nghĩa, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM) mời chào, bán đất tại dự án “ma” có tên Paradise City với giá trên trời.

Sự việc bắt nguồn từ đầu năm 2019, anh Đức được một nhân viên tên Trà, tự xưng là nhân viên Công ty Đất Việt mời mua đất tại dự án Paradise City được giới thiệu là tại trung tâm TP.Bà Rịa và đã có sổ hồng từng nền. Khi giới thiệu nhân viên này còn khẳng định rằng, nếu đầu tư vào dự án Paradise City sẽ có lời rất nhanh, mua xong Công ty sẽ hỗ trợ bán liền cho khách hàng đảm bảo sinh lời.

Tin lời môi giới, anh Đức bay từ Nghê An vào TP. HCM để mua đất. Khi đến TP. HCM, anh Đức được Công ty Đất Việt đưa đón từ sân bay xuống khu vực dự án tại TP Bà Rịa. Trong suốt quãng thời gian xuống dự án mà Công ty Đất Việt chào bán, nhân viên tên Trà cùng nhiều nhân viên khác liên tục tư vấn, thuyết phục anh Đức nên mua đất vì sẽ kiếm được một khoản lời lớn nếu đầu tư mua đất tại dự án Paradise City.

Sau đó, anh Đức được đưa tới 1 khu đất không có biển báo tên và được giới thiệu là dự án Paradise City rộng 20ha mà phía môi giới đang giới thiệu là dự án của Công ty Đất Việt rồi được chở lòng vòng quanh dự án mà không được xuống xe để xem.

Tiếp đó, anh được Công ty đưa về khu nhà hàng trung tâm hành chính tỉnh BR-VT để thực hiện thủ tục nộp tiền đặt cọc và ký hợp đồng cọc. Dù không được xuống xem dự án nhưng thấy Công ty tổ chức ở khu nhà hàng trung tâm hành chính “hoành tráng” của tỉnh BR-VT nên lúc này anh Đức không hề hoài nghi và rất tin tưởng về dự án cùng những gì môi giới cam kết.

ba ria vung tau nguy co mat tien ty vi mua du an ma cua cong ty dat viet
Hồ sơ, hợp đồng mà anh Đức đã ký, chuyển tiền cho Công ty Đất Việt.

Tại đây, anh Đức tiếp tục được nhân viên tên Trà và một người nữa tự xưng là trưởng phòng Công ty Đất Việt thuyết phục đặt cọc mua đất với giá là hơn 1,1 tỷ đồng/lô/100m2 tương đương 11 triệu đồng/m2 (giá đất hiện tại ở TP.Bà Rịa được rao bán khoảng 5 triệu đồng/m2). Đồng thời phía Công ty còn thông báo nếu khách hàng đồng ý xuống cọc ngay lúc đó sẽ được chiết khấu ngay 5 chỉ vàng trừ thẳng vào giá mua lô đất. Trúng đòn tâm lý, anh Đức đã đồng ý xuống cọc 200 triệu đồng để mua 2 lô đất.

Sau khi xuống tiền, anh Đức và Công ty Đất Việt đã tiến hành ký 2 Hợp đồng về việc đặt cọc để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất số 054/2019/HĐĐC và số 055/2019/HĐĐC đề ngày 25/3/2019 để mua 2 lô đất có mã số là 34/D2 và 35/D2 tại dự án Paradise City mà Công ty Đất Việt giới thiệu.

Theo anh Đức, cùng ngày ký Hợp đồng đặt cọc, người tự xưng là trưởng phòng Công ty Đất Việt tiếp tục thuyết phục anh Đức đóng đủ 50% giá trị hợp đồng thì sẽ được chiết khấu thêm 3 chỉ vàng. Thấy được chiết khấu nhiều, anh Đức đồng ý và chuyển tiền vào tài khoản của Công ty Đất Việt để nhận ưu đãi. Và cho đến hiện tại anh Đức cho biết đã chuyển cho Công ty Đất Việt tổng cộng 1,6 tỷ đồng tiền mua 2 lô đất trên.

Điều đáng nói, mặc dù quảng cáo, thu tiền của khách hàng mua đất tại dự án Paradise City nhưng tại hợp đồng đặt cọc, phía Công ty Đất Việt lại để tên dự án một cách lấp lửng rằng “là phần Dự án khu dân cư thuộc xã Hòa Long, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”. Hơn nữa, mặc dù quảng cáo là các lô đất đã có sổ hồng riêng từng nền nhưng trên các giấy tờ, hợp đồng Công ty Đất Việt không hề thể hiện số lô, số thửa, tờ bản đồ địa chính hay địa chỉ cụ thể của lô đất?

Khi tới kỳ thanh toán tiếp theo, tôi đã phải đi vay họ hàng, vay ngoài xã hội cho đủ 600 triệu để đóng cho Công ty Đất Việt. Cùng lúc này, tôi đã đề nghị Công ty Đất Việt bán giúp tôi 2 lô đất đã mua với giá bằng hoặc thấp hơn một chút nhưng nhân viên Công ty Đất Việt không bán được, mặc dù trước đó họ hứa sẽ bán giúp và sẽ có lời cao”, anh Đức chia sẻ.

Sau khi ký hợp đồng với Công ty Đất Việt, anh Đức có nói chuyện với bạn bè và nhận ra nhiều điểm bất thường trong hợp đồng với Công ty Đất Việt. Lo lắng với số tiền lớn đã bỏ ra để đầu tư nên sau đó anh đã trực tiếp vào TP.Bà Rịa tìm hiểu thì ngã ngửa trước thông tin nhận được rằng, TP.Bà Rịa không hề cấp phép dự án nào có tên là Paradise City hay phần Dự án khu dân cư thuộc xã Hòa Long, TP.Bà Rịa, tỉnh BR-VT. Tại xã Hòa Long và cũng không có đơn vị nào có tên Công ty CP Địa ốc Đất Việt đăng ký hoạt động dự án.

ba ria vung tau nguy co mat tien ty vi mua du an ma cua cong ty dat viet
Sau phản ánh của khách hàng, Công an tỉnh BR-VT đã tiến hành vào cuộc xác minh làm rõ.

Cũng theo anh Đức, khi biết dự án là không có thật, anh đã liên hệ Công ty Đất Việt yêu cầu hoàn lại số tiền hơn 1,6 tỷ đồng đã đóng nhưng phía Công ty Đất Việt đã từ chối giải quyết.

Cho rằng hành vi của Công ty Đất Việt có dấu hiệu lừa đảo, anh Đức đã gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng tỉnh BR-VT, Công an quận Tân Bình và các cơ quan báo chí.

Tiếp đó, trao đổi với PV, phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Bà Rịa cho biết, hiện trên địa bàn TP không hề tồn tại dự án nào có tên Paradise City hay dự án có tên là “Phần Dự án khu dân cư thuộc xã Hòa Long, TP.Bà Rịa, tỉnh BR-VT” tại xã Hòa Long của Công ty Đất Việt.

ba ria vung tau nguy co mat tien ty vi mua du an ma cua cong ty dat viet
ba ria vung tau nguy co mat tien ty vi mua du an ma cua cong ty dat viet
Dù đóng tiền mua đất tại dự Paradise City nhưng hợp đồng lại thể hiện là phần Dự án khu dân cư thuộc xã Hòa Long, TP Bà Rịa.

Tiếp tục liên hệ tới Công an tỉnh BR-VT thì được biết đơn vị này đã nhận được tố cáo của anh Đức và nhiều người dân về việc Công ty Đất Việt liên quan đến việc thực hiện mua bán dự án ma Paradise City tại TP.Bà Rịa. Hiện phía công an tỉnh BR-VT đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.

Để làm rõ thông tin vụ việc, phóng viên Báo Thời Đại đã liên hệ tới Công ty Đất Việt để tìm hiểu thì được nhân viên Công ty cho biết đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra và có thông tin phản hồi tới báo chí trong thời gian sớm nhất.

Báo Thời Đại sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

ba ria vung tau nguy co mat tien ty vi mua du an ma cua cong ty dat viet Điểm mặt một số dự án bất động sản bị "tuýt còi" ở Bình Thuận

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu 9 doanh nghiệp bất động trên địa bàn tỉnh dừng ngay ...

ba ria vung tau nguy co mat tien ty vi mua du an ma cua cong ty dat viet Dự án Mũi Né Summerland của Hưng Lộc Phát huy động vốn trái phép?

Dự án tổ hợp giải trí Mũi Né Summerland được quảng bá trị giá tỷ đô của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát vừa bị ...

ba ria vung tau nguy co mat tien ty vi mua du an ma cua cong ty dat viet Bà Rịa - Vũng Tàu: DIC Corp được “ưu ái” xây dựng dự án mà không cần giấy phép?

TĐO- Xây dựng đến tầng 14 nhưng lại chưa được cấp giấy phép xây dựng tại một dự án nằm giữa trung tâm TP.Vũng Tàu. ...

Đỗ Quyên
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bà Rịa-Vũng Tàu: sinh viên Lào được nhận học bổng

Bà Rịa-Vũng Tàu: sinh viên Lào được nhận học bổng

Ngày 6/11, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức trao 5 suất học bổng cho sinh viên tỉnh XiêngKhoảng.
Thắm tình hữu nghị trong giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thắm tình hữu nghị trong giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tối 30/9, tại Nhà Truyền thống Cách mạng số 1 Bacu, TP.Vũng Tàu, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Ngày hội Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.
Bà Rịa – Vũng Tàu: 2 nhiệm vụ trọng tâm của công tác nhân quyền thời gian tới

Bà Rịa – Vũng Tàu: 2 nhiệm vụ trọng tâm của công tác nhân quyền thời gian tới

"Thời gian tới, công tác đảm bảo quyền con người và đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động chống phá là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, lâu dài và cần sự tham gia của cả hệ thống chính trị, trong đó BCĐ Nhân quyền đóng vai trò hết sức quan trọng, là lực lượng nòng cốt, quyết định sự thành công của công tác nhân quyền trên địa bàn tỉnh", đó là phát biểu của Đại tá Trần Thị Kim Phụng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ Nhân quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động