Trang chủ Việt Nam hôm nay
16:29 | 03/09/2024 GMT+7

Ánh sáng soi đường

aa
Tâm nguyện thiết tha trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tỏa ra ánh sáng của tâm hồn cao đẹp chứa đựng “muôn vàn tình thân yêu” với nước với dân, kết tinh những giá trị trường tồn trong tư tưởng của Người về con đường duy nhất để non nước mãi vững bền, nhân dân được hạnh phúc.
Hơn 30.000 lượt người vào Lăng viếng Bác nhân ngày Tết Độc lập
Khám phá dấu chân cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng Châu, Trung Quốc
Ánh sáng soi đường
Bác Hồ trong phòng làm việc của Người tại căn cứ địa Việt Bắc (1951). (Ảnh: TTXVN)

“Còn non, còn nước, còn người
Thắng giặc Mỹ, ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay!”

Nguồn ánh sáng ấy đã không ngừng lan tỏa suốt 55 năm qua, là nguồn cổ vũ, động viên mạnh mẽ cho nhân dân Việt Nam và các dân tộc trên thế giới đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của con người, vững bước trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội, như đánh giá của nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới.

Cách nửa vòng Trái Đất, xa mà lại gần, các đại biểu Đảng Cộng sản Argentina có dịp ôn lại những lời căn dặn trước lúc đi xa của Người khi tham dự hội thảo nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đối với quyền Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Argentina, Jorge Kneyness, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại một di sản toàn diện về tư tưởng, đạo đức và phong cách trên nhiều phương diện, trong đó đặc biệt là việc luôn gắn lý luận với thực tiễn, mà cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị thời đại.

Trước hết, đó là di sản về tư tưởng và lý luận trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng Cộng sản, với các vấn đề cốt yếu nhưng quan trọng hơn cả là: “...cần phải giữ sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Cho đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn đang thực hiện lời căn dặn ấy bằng cách quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đẩy lùi quan liêu, tham nhũng để lấy lại niềm tin của nhân dân. Đó là lý do quyền Tổng Bí thư Kneyness, kiêm Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Argentina, khẳng định những chỉ dẫn này đã giúp xây dựng một Đảng Cộng sản Việt Nam vững mạnh, dẫn dắt nhân dân đấu tranh chống lại thực dân Pháp và đế quốc Mỹ giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

Di chúc của Bác còn nổi bật tư tưởng về đoàn kết trong phong trào Cộng sản và công nhân quốc tế, đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Quốc tế Cộng sản đối với cách mạng Việt Nam và cách mạng thế giới. Nghiên cứu sâu vấn đề này, nhà sử học Brazil Pedro Da Oliveira thấm thía rằng tư tưởng của Người đã đóng góp to lớn cho phong trào cộng sản quốc tế và vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Cùng quan điểm, nhà báo Argentina, Gaston Fiorda, người có nhiều năm nghiên cứu về lịch sử Việt Nam, đánh giá cao tư tưởng tiến bộ của Bác về sự nghiệp cách mạng của Việt Nam và thế giới, khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử với vai trò một chính trị gia lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế. Những gì Người để lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng và sâu sắc, tiếp tục cổ vũ nhân dân Việt Nam và các dân tộc trên thế giới đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của con người.

Ca ngợi tinh thần đoàn kết quốc tế Cộng sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 30 năm hoạt động ở nước ngoài, bao gồm việc tham gia thành lập Đảng Cộng sản Pháp, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Uruguay, Juan Castillo khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những lãnh tụ cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại. Ông Juan Castillo nêu rõ thực hiện di huấn của Người, dân tộc Việt Nam ngày nay vẫn luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình, ổn định, đoàn kết giữa các dân tộc và phát triển ở khu vực và thế giới. Đây là điều cần thiết hơn bao giờ hết trong thế kỷ 21 đầy biến động này.

Giới học giả và chuyên gia quốc tế cũng nhất trí rằng Di chúc của Bác Hồ không chỉ là một văn kiện lịch sử có ý nghĩa quan trọng cho cuộc đấu tranh giành độc lập mà còn là một tài liệu có giá trị trường tồn về lý luận và thực tiễn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Đó là di sản về lý luận chiến tranh cách mạng chính nghĩa trước thế lực phi nghĩa. Mặc dù Bác viết Di chúc trong bối cảnh cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ đang diễn ra hết sức quyết liệt, nhưng Người khẳng định: “Cuộc chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta dù phải kinh qua gian khổ, hy sinh nhiều hơn nữa, song nhất định thắng lợi hoàn toàn. Đó là một điều chắc chắn.”. Nhà sử học Pedro Da Oliveira, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Brazil - Việt Nam, lưu ý: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là một nhà dự báo thiên tài”. Ông nhấn mạnh với tầm hiểu biết sâu rộng, nắm chắc thời thế, mọi lời nói và nhận định của Bác luôn đi trước thời gian.

Đó còn là di sản về tư tưởng xây dựng đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa và lý luận xây dựng đất nước sau chiến tranh. Nhà nghiên cứu lịch sử và chính trị Việt Nam và đảng viên Đảng Cộng sản Anh Kyril Whittaker nhận định Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử quan trọng, chỉ ra con đường phát triển cho dân tộc Việt Nam, đồng thời phản ánh niềm hy vọng của Người đối với đất nước và thế giới. Nhà sử học người Anh John Callow - cựu Giám đốc Trung tâm lưu trữ, Bảo tàng Thư viện Marx tại London, chia sẻ Di chúc của Người vẫn luôn là một văn kiện lịch sử vô giá của dân tộc Việt Nam, không mang tính giáo điều, máy móc, mà là kim chỉ nam cho hành động và nguyên tắc chính trị, có tính chất như một “cương lĩnh chính trị” chứa đựng những giá trị vĩnh cửu nhờ sự kết tinh trí tuệ của một nhà tư tưởng lỗi lạc, là hướng dẫn hành động có thể vận dụng sáng tạo trong mọi tình huống.

Đồng tình với ý kiến trên, nhà báo Argentina, Gaston Fiorda cho rằng những thành tựu của Việt Nam sau gần 40 năm Đổi mới là nhờ di huấn của Người truyền cảm hứng cho các thế hệ lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam không ngừng nuôi dưỡng khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc và mở rộng hội nhập quốc tế. Để ngày hôm nay, nhiều thế hệ Việt Nam tự hào về tầm vóc và vị thế Việt Nam vươn lên trở thành nền kinh tế nằm trong tốp 4 của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và trong tốp 40 của thế giới, quy mô thương mại quốc tế nằm trong tốp 20 của thế giới, là một trong những nền kinh tế được đánh giá là năng động và có độ mở cao nhất thế giới. Nhà báo Fiorda khẳng định, tư tưởng tiến bộ của Bác cho tới ngày nay vẫn còn nguyên giá trị, là “bệ phóng” cho các dân tộc trên thế giới tiếp tục đấu tranh cho hòa bình, tự do và hạnh phúc.

Ánh sáng soi đường

Đối với nhiều người Việt xa xứ như cô giáo Nguyễn Thị Lan Chi - Phó Hiệu trưởng trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du, sinh sống 14 năm ở Lào, việc thực hiện Di chúc của Người được thể hiện trong công việc mỗi ngày. Cô Lan Chi xúc động ôn lại Di chúc của Bác, khẳng định giá trị bền vững, lâu dài của tư tưởng Hồ Chí Minh trong Di chúc, không chỉ là ngọn cờ dẫn dắt sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, khơi dậy sức mạnh của chủ nghĩa yêu nước và tinh thần dân tộc trở thành nguồn động lực mạnh mẽ bảo vệ Tổ quốc, mà còn như ánh sáng soi đường thực hiện khát vọng phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay. Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Trùng Khánh - Tứ Xuyên thì chân thành bộc bạch: "Đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, cộng đồng người Việt Nam ở Trung Quốc nói riêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là biểu tượng của độc lập, của tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất kiên cường".

Đúng như nhận định của Giáo sư, Tiến sĩ Thành Hán Bình (Cheng Hanping), Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam, Đại Học Công nghiệp Chiết Giang (Trung Quốc), tư tưởng cách mạng kiên định, phong cách quả cảm và đạo đức cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã và đang ảnh hưởng đến nhiều thế hệ người dân, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam.

Theo Giáo sư Thành Hán Bình, lòng yêu nước, thương dân, khát vọng độc lập của Người luôn soi đường cho các thế hệ thanh niên Việt Nam ra sức xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh. Nguồn sáng ấy vẫn soi rọi cho hôm nay và mai sau, bồi đắp thêm cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín của Việt Nam.

Kiều bào tại thành phố Hồ Chí Minh họp mặt dịp Quốc khánh 2/9 Kiều bào tại thành phố Hồ Chí Minh họp mặt dịp Quốc khánh 2/9
Ngày 31/8, Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt kiều bào nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh; kỷ niệm 15 năm Bản tin Kiều bào với quê hương và trưng bày ấn phẩm báo chí tuyên truyền liên quan đến công tác người Việt Nam ở nước ngoài.
Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn in sâu trong tâm thức người dân Lào Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn in sâu trong tâm thức người dân Lào
Giới học giả và cán bộ Lào nhận định: Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành biểu tượng cho tinh thần yêu nước, lòng nhân ái bao dung không chỉ của người Việt Nam mà còn cả đối với cả cộng đồng thế giới.

Theo Báo Tin tức

https://baotintuc.vn/thoi-su/anh-sang-soi-duong-20240903101806599.htm

Theo Báo Tin tức
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Báo Cuba ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Báo Cuba ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 55 ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969-2/9/2024), báo Granma - cơ quan ngôn luận của Đảng Công sản Cuba - đã đăng bài viết với tiêu đề “Hồ Chí Minh với tấm lòng rộng mở” để ca ngợi vị lãnh tụ sáng lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).
Tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác dịp Quốc khánh

Tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác dịp Quốc khánh

Trong ngày 2/9, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng 28.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng Lăng Bác.
Nhiều hoạt động mừng Quốc khánh Việt Nam tại nước ngoài

Nhiều hoạt động mừng Quốc khánh Việt Nam tại nước ngoài

Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa đã được tổ chức tại Cuba, Nga và Tazania. Các hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo người Việt và bạn bè quốc tế, cùng nhau tôn vinh tinh thần yêu nước và tình đoàn kết dân tộc.

Các tin bài khác

Phát huy truyền thống lịch sử, không ngừng giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết Việt Nam - Lào phát triển lên tầm cao mới

Phát huy truyền thống lịch sử, không ngừng giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết Việt Nam - Lào phát triển lên tầm cao mới

Việt Nam - Lào là hai nước láng giềng núi sông liền một dải, uống chung dòng nước sông Mê Công, có lịch sử, văn hóa gắn bó chặt chẽ với nhau từ lâu đời. Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào có cùng cội nguồn là Đảng Cộng sản Đông Dương. Nhân dân hai nước đã cùng kề vai sát cánh, “chia ngọt sẻ bùi” đấu tranh chống kẻ thù chung giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Mối quan hệ Việt Nam - Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong kính yêu đặt nền móng được các thế hệ Lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp đã trở thành biểu tượng của tình đoàn kết quốc tế, là tài sản chung vô giá của hai dân tộc, tất yếu khách quan, quy luật lịch sử và là nguồn sức mạnh to lớn nhất của hai nước, là nền tảng để hai nước cùng phát huy, truyền tiếp cho thế hệ mai sau.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn sẽ thăm chính thức Liên bang Nga

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn sẽ thăm chính thức Liên bang Nga

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Liên bang Nga và đồng chủ trì Phiên họp lần thứ ba Ủy ban Hợp tác liên Nghị viện Việt Nam - Liên bang Nga từ ngày 8/9 đến ngày 10/9.
Quốc hội Việt Nam - Lào chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính sách phát triển kinh tế - xã hội

Quốc hội Việt Nam - Lào chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính sách phát triển kinh tế - xã hội

Ngày 5/9 tại thành phố Đà Nẵng, Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Lào phối hợp tổ chức Toạ đàm "Vai trò của Quốc hội trong xây dựng và triển khai chính sách phát triển kinh tế - xã hội". Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena đồng chủ trì Toạ đàm.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào sắp thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào sắp thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 13/9.

Đọc nhiều

Phát huy truyền thống lịch sử, không ngừng giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết Việt Nam - Lào phát triển lên tầm cao mới

Phát huy truyền thống lịch sử, không ngừng giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết Việt Nam - Lào phát triển lên tầm cao mới

Việt Nam - Lào là hai nước láng giềng núi sông liền một dải, uống chung dòng nước sông Mê Công, có lịch sử, văn hóa gắn bó chặt chẽ với nhau từ lâu đời. Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào có cùng cội nguồn là Đảng Cộng sản Đông Dương. Nhân dân hai nước đã cùng kề vai sát cánh, “chia ngọt sẻ bùi” đấu tranh chống kẻ thù chung giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Mối quan hệ Việt Nam - Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong kính yêu đặt nền móng được các thế hệ Lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp đã trở thành biểu tượng của tình đoàn kết quốc tế, là tài sản chung vô giá của hai dân tộc, tất yếu khách quan, quy luật lịch sử và là nguồn sức mạnh to lớn nhất của hai nước, là nền tảng để hai nước cùng phát huy, truyền tiếp cho thế hệ mai sau.
Cần Thơ: Thí điểm mô hình “Trường học xanh, giảm thiểu rác thải”

Cần Thơ: Thí điểm mô hình “Trường học xanh, giảm thiểu rác thải”

Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ vừa phối hợp với Tổ chức Quỹ đảo tái chế - CLEAR RIVERS, Viện Chiến lược Chính sách tài nguyên và môi trường, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển xanh tổ chức Lễ khởi động xây dựng thí điểm mô hình “Trường học xanh, giảm thiểu rác thải” tại Trường Tiểu học Tô Hiến Thành, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào sắp thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào sắp thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 13/9.
GPI tặng trang thiết bị phòng học cho Trường Tiểu học Phú Lộc, Phú Thọ

GPI tặng trang thiết bị phòng học cho Trường Tiểu học Phú Lộc, Phú Thọ

Ngày 5/9, tại tỉnh Phú Thọ, tổ chức Good People International (GPI/Hàn Quốc) đã tổ chức trao tặng trang thiết bị cho Trường Tiểu học Phú Lộc (xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh).
Vùng 1 Hải quân sẵn sàng tổ chức ứng cứu trước bão Yagi

Vùng 1 Hải quân sẵn sàng tổ chức ứng cứu trước bão Yagi

Chủ động đối phó với cơn bão số 3 (Yagi), BTL Vùng 1 Hải quân đã chỉ đạo các đơn vị đóng quân khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh theo dõi nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão; chủ động cấp bổ sung đủ cơ số, vật tư trang bị phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn cho các đơn vị.
Cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn tặng quà cho ngư dân vào tránh trú bão

Cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn tặng quà cho ngư dân vào tránh trú bão

Ngày 05/9, cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức tặng quà cho 03 tàu cá vào tránh trú bão số 3 tại đảo.
Rộn ràng khai giảng năm học mới ở Trường Sa

Rộn ràng khai giảng năm học mới ở Trường Sa

Sáng 5/9, các trường học trên huyện Trường Sa (Khánh Hòa) tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025.
nhung viec nen va khong nen lam khi bao yagi do bo
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Bão Yagi đổ bộ, người dân cần làm gì để đảm bảo an toàn?

Bão Yagi đổ bộ, người dân cần làm gì để đảm bảo an toàn?

Dự báo trong ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào các tỉnh Bắc Bộ với trọng tâm là các tỉnh, thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Cơ quan khí tượng đã đưa ra cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4 đối với Quảng Ninh, Hải Phòng đồng thời đưa ra các khuyến cáo cụ thể với người dân.
Thời tiết hôm nay 6/9: bão số 3 gây mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa

Thời tiết hôm nay 6/9: bão số 3 gây mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ đêm 6/9 đến sáng 9/9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá có khả năng xuất hiện một đợt mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-350mm, có nơi trên 500mm.
Bão số 3 Yagi có thể mạnh thành siêu bão

Bão số 3 Yagi có thể mạnh thành siêu bão

Khả năng bão số 3 đổ bộ vào Vịnh Bắc Bộ là 70-80%, cường độ bão lên tới cấp 15, 16. Khoảng từ đêm 6/9, dù cách xa nhưng rìa bão vẫn gây mưa lớn cho miền Bắc.
Thời tiết hôm nay (4/9): Bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh

Thời tiết hôm nay (4/9): Bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh trên vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, gió mạnh có thể lên tới cấp 14, giật cấp 17 ở vùng gần tâm bão.
Thời tiết hôm nay (29/8): Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trên diện rộng

Thời tiết hôm nay (29/8): Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trên diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/8, Bắc Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết hôm nay (25/8): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Thời tiết hôm nay (25/8): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày 25/8, Hà Nội có mưa rào và dông. Trong cơn dông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động