Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:00 | 20/04/2021 GMT+7

AIA: có tới 91% người dân Singapore chịu ảnh hưởng về mặt tâm thần do tác động xấu của đại dịch COVID-19

aa
AIA Singapore vừa công bố những phát hiện từ một nghiên cứu mới về tình trạng sức khỏe của người dân Singapore sau một năm kể từ khi COVID-19 được tuyên bố là đại dịch. Nghiên cứu tiết lộ rằng, nỗi sợ hãi về tình trạng mất thu nhập và sự không ổn định trong công việc đã khiến 91% người được hỏi cho biết, sức khỏe tâm thần của họ bị giảm sút.

SINGAPORE – Media OutReach – AIA Singapore vừa công bố những phát hiện từ một nghiên cứu mới về tình trạng sức khỏe của người dân Singapore sau một năm kể từ khi COVID-19 được tuyên bố là đại dịch. Nghiên cứu tiết lộ rằng, nỗi sợ hãi về tình trạng mất thu nhập và sự không ổn định trong công việc đã khiến 91% người được hỏi cho biết, sức khỏe tâm thần của họ bị giảm sút. Khoảng 60% số người được hỏi cũng lo ngại sâu sắc về gánh nặng gia tăng của các chẩn đoán bệnh hiểm nghèo khác như ung thư…

Bà Wong Sze Keed, Giám đốc điều hành (CEO) của AIA Singapore, cho biết: “Trong khi đất nước chúng tôi đang hướng tới sự phục hồi sau đại dịch COVID-19, thì về mặt tinh thần, chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm cách thoát khỏi những bất ổn do đại dịch COVID-19 gây ra. Chỉ vậy thôi là chưa đủ để chăm sóc sức khỏe thể chất của chúng tôi. Niềm tin này thúc đẩy phương pháp tiếp cận toàn diện của chúng tôi để bảo vệ nhiều khía cạnh phúc lợi của khách hàng – chẳng hạn như tình hình tài chính, sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm thần – để cho phép mọi người thực sự có cuộc sống khỏe mạnh hơn, lâu hơn và tốt hơn”.

Trong cuộc khảo sát mới nhất năm 2021 của AIA về các vấn đề sức khỏe, nghiên cứu đã thăm dò ý kiến ​​hơn 300 người Singapore trong độ tuổi từ 30 đến 55 (là những người trưởng thành đang làm việc, đại diện cho dân số cư trú tại Singapore).

Con đường phục hồi từ đại dịch COVID-19 vẫn gây không ít lo lắng, người dân Singapore lo sợ phải đối mặt với cả những thách thức về sức khỏe tâm thần và bệnh hiểm nghèo.

Người Singapore không chỉ quan tâm đến sức khỏe của bản thân, mà họ còn cảm thấy bất an và lo lắng về sức khỏe tổng thể của gia đình và những người thân yêu của họ. Điều này càng làm tăng thêm căng thẳng mà họ đã phải đối phó trong suốt năm qua.

Năm 2020 đã chứng kiến ​​sự gia tăng các mối quan tâm về chẩn đoán đối với các bệnh hiểm nghèo (tăng 10% so với năm 2016), trong đó ung thư là mối quan tâm cấp bách nhất (73% người được hỏi tỏ ra âu lo thực sự). Mối lo về đột quỵ cũng tăng đáng kể, từ 60% vào năm 2016 lên 68% vào năm 2021. Trong số các tình trạng sức khỏe tâm thần, lo lắng và rối loạn trầm cảm nặng được cho là phổ biến nhất.

Nghiên cứu cũng làm sáng tỏ cách các phân khúc dân số lao động khác nhau đang phải đương đầu với những thách thức về sức khỏe tâm thần và những lo lắng về bệnh hiểm nghèo:

– Phần lớn nam giới là trụ cột gia đình cho biết, họ có nhiều khả năng khai báo khi họ đang đối mặt với các tình trạng sức khỏe tâm thần và bệnh hiểm nghèo so với phụ nữ.

– Những người thuộc thế hệ Millennials (hay là thế hệ Y là những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) trong độ tuổi từ 30 đến 39 cho biết, mức độ căng thẳng đối phó với các tác nhân gây căng thẳng hàng ngày tại nơi làm việc cao hơn so với những người trước khi nghỉ hưu (từ 40 tuổi trở lên).

-Những người thuộc thế hệ Millennials trong độ tuổi từ 30 đến 39 (chiếm 81% số người tham gia khảo sát) đặc biệt lo lắng về bệnh ung thư so với những người lớn tuổi.

Những hiểu biết sâu sắc về quyền sở hữu của người Singapore đối với các hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cho thấy một vấn đề khác: sự kỳ thị về sức khỏe tâm thần vẫn tồn tại trong xã hội, điều này có thể cản trở việc đảm bảo được bảo vệ một cách đầy đủ. Do sự kỳ thị này, nên trong khi các chương trình bảo hiểm có bảo hiểm sức khỏe tâm thần có sẵn trên thị trường, thì chỉ có 18% cho biết rằng, các chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của họ bao gồm cả bảo hiểm sức khỏe tâm thần. Trong số các nhóm nhân khẩu học khác nhau được khảo sát, nam giới và thế hệ trẻ sẵn sàng tham gia các kế hoạch bảo hiểm rộng rãi hơn, chẳng hạn như những chương trình bao gồm bảo hiểm sức khỏe tâm thần.

Với tư cách là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, AIA Singapore cam kết nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ toàn diện cho khách hàng, nhân viên và lực lượng lao động rộng lớn hơn, bao gồm cả việc chăm sóc sức khỏe tâm thần của họ. Kể từ khi đi đầu trong việc khởi động hợp đồng bệnh hiểm nghèo đầu tiên có bảo hiểm sức khỏe tâm thần ở Singapore vào năm 2019 với sự ra mắt của AIA Beyond Critical Care (AIA BCC) – kế hoạch bệnh hiểm nghèo đầu tiên và duy nhất ở Singapore cung cấp bảo hiểm cho 5 bệnh tâm thần nổi bật. Đó là bệnh rối loạn trầm cảm nặng, bệnh tâm thần phân liệt, bệnh rối loạn lưỡng cực, bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế (Obsessive Compulsive Disorder – OCD) và Hội chứng Tourette (đến 21 tuổi). AIA BCC cũng bảo đảm việc chi trả cho việc kiểm tra sức khỏe và cung cấp hoàn lại tổng phí bảo hiểm hàng năm (đã thanh toán ít yêu cầu hơn) vào cuối thời hạn hợp đồng.

Dựa trên cuộc khảo sát mới nhất năm 2021 của AIA về các vấn đề sức khỏe, có tới 95% người được hỏi cảm thấy rằng việc được bảo hiểm đầy đủ cho các bệnh hiểm nghèo ở giai đoạn đầu đến giai đoạn nặng là rất quan trọng. Để giải quyết những nhu cầu này, AIA Singapore đã đưa ra một đề xuất nâng cao để khách hàng có thể yên tâm khi biết rằng họ có lựa chọn để được bảo vệ toàn diện từ bệnh hiểm nghèo sớm đến bệnh nặng, bao gồm cả các bệnh tâm thần.

AIA Singapore cũng đã cam kết:

– Đầu tư vào việc đào tạo quản lý sức khỏe và căng thẳng mới cho hơn 350 nhà quản lý tại AIA Singapore. Các buổi đào tạo này sẽ dạy cho nhân viên cách xác định các vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến và cách hỗ trợ nhân viên một cách thích hợp trong thời điểm tốt và xấu. Từ đó tạo ra môi trường làm việc tích cực hơn để nhân viên phát triển.

– Cung cấp chương trình Tư duy ứng phó miễn phí cho tất cả nhân viên AIA và khách hàng doanh nghiệp chiếm khoảng 1,2 triệu (hoặc 1 trong 3) thành viên của lực lượng lao động Singapore. Việc tiếp cận miễn phí này để đào tạo khả năng phục hồi cho sức khỏe tâm thần, sẽ trang bị tốt hơn cho người lớn đang làm việc để đối phó với những thách thức đang phát triển do đại dịch COVID-19 gây ra bằng cách thực hành các thói quen tích cực hàng ngày.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ có thời hạn mới nhất của AIA Singapore nhằm bảo vệ một cách toàn diện bệnh hiểm nghèo và sức khỏe tâm thần, hãy truy cập: https://www.aia.com.sg/en/campaigns-promotions/acriticallygoodpromo.html và https://www.aia.com.sg/en/our-products/critical-illness-protection/aia-beyond-critical-care.html.

Thông tin về AI

AIA Group Limited và các công ty con (gọi chung là “AIA” hoặc “Tập đoàn”) bao gồm tập đoàn bảo hiểm nhân thọ đại chúng lớn nhất châu Á. AIA Group có mặt ở 18 thị trường ở châu Á – Thái Bình Dương – các chi nhánh và công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn ở Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc, Philippines, Australia, Indonesia, Đài Loan, Việt Nam, New Zealand, Macau, Brunei, Campuchia, Myanmar; một công ty con do AIA sở hữu 99% cổ phần ở Sri Lanka và liên doanh ở Ấn Độ (AIA nắm 49% cổ phần).

Doanh nghiệp ban đầu (mà nay là AIA) được thành lập lần đầu tiên tại Thượng Hải cách đây một thế kỷ vào năm 1919. Đây là công ty dẫn đầu thị trường ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) dựa trên phí bảo hiểm nhân thọ và giữ vị trí hàng đầu trên phần lớn thị trường. AIA có tổng tài sản là 326 tỷ USD, vào thời điểm ngày 30 tháng 12 năm 2020.

AIA đáp ứng nhu cầu tiết kiệm và bảo vệ dài hạn của các cá nhân bằng cách cung cấp hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ, bao gồm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế và các kế hoạch tiết kiệm. Tập đoàn cũng cung cấp lợi ích nhân viên, đời sống tín dụng và dịch vụ lương hưu cho khách hàng doanh nghiệp. Thông qua mạng lưới đại lý, đối tác và nhân viên rộng khắp châu Á – Thái Bình Dương, AIA phục vụ những người nắm giữ hơn 38 triệu hợp đồng cá nhân và hơn 16 triệu thành viên tham gia các chương trình bảo hiểm nhóm.

AIA Group Limited có cổ phiếu niêm yết tại Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã 1299.

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

AIA bổ nhiệm 3 nhà quản lý cấp cao phụ trách các mảng kinh doanh ở Singapore và Philippines

AIA bổ nhiệm 3 nhà quản lý cấp cao phụ trách các mảng kinh doanh ở Singapore và Philippines

AIA Singapore vừa có quyết định bổ nhiệm 3 nhà quản lý cấp cao ở Singapore và Philippines. Cụ thể, bà Irma Hadikusuma sẽ đảm nhiệm chức Giám đốc Tiếp thị và Đề xuất của AIA Singapore từ ngày 1 tháng 12 năm 2023; ông Peter Lee được đề bạt làm Giám đốc Công nghệ từ ngày 20 tháng 11 năm 2023, trong khi bà Melita Teo, hiện là Giám đốc Khách hàng và Kỹ thuật số của AIA Singapore sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành (CEO) được chỉ định của AIA...
AIA ra mắt “AIA One Billion” hướng tới một tỷ người sống Khỏe mạnh hơn, Thọ hơn, Tốt hơn vào năm 2030

AIA ra mắt “AIA One Billion” hướng tới một tỷ người sống Khỏe mạnh hơn, Thọ hơn, Tốt hơn vào năm 2030

AIA Group Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã 1299) vừa ra mắt AIA One Billion, một chương trình đầy tham vọng táo bạo nhằm thu hút mọi người tham gia hướng tới mục tiêu có một tỷ người sống “Khỏe mạnh hơn, Thọ hơn, Tốt đẹp” hơn vào năm 2030.
Bà Leong Li Sun được bổ nhiệm làm Giám đốc phụ trách về Môi trường, Xã hội, Quản trị (ESG) của AIA Singapore

Bà Leong Li Sun được bổ nhiệm làm Giám đốc phụ trách về Môi trường, Xã hội, Quản trị (ESG) của AIA Singapore

AIA Singapore vừa có quyết định chính thức bổ nhiệm bà Leong Li Sun làm Giám đốc mới về Môi trường, Xã hội, Quản trị (ESG). Vai trò mới được tạo ra này là một phần trong nỗ lực chuyển đổi hàng đầu của công ty bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ nhằm đảm bảo một tương lai bền vững hơn cho các cá nhân và gia đình mà công ty phục vụ.

Các tin bài khác

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group (Tập đoàn Khách sạn ONYX) – công ty quản lý khách sạn hàng đầu, vừa tổ chức sự kiện roadshow (hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trước đông đảo công chúng) đầu tiên tại Hàn Quốc từ ngày 16 đến 19 tháng 4 vừa qua tại hai thành phố trọng điểm là Seoul và Busan nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động