Trang chủ Văn hóa - Du lịch
13:31 | 26/08/2019 GMT+7

Á quân Người hát tình ca tăng 40kg do trầm cảm sau khi người yêu qua đời

aa
Á quân Người hát tình ca 2017 kể lại quá trình thay đổi ngoại hình, từ hơn 70kg lên 120kg trong thời gian ngắn vì biến chứng của căn bệnh trầm cảm kéo dài. 
on vinh quang chang nghe si dong tinh tang 40kg sau khi nguoi yeu qua doi Trước Ngọc Anh, nhiều sao Việt cay đắng vì yêu nhầm người đồng tính

Ôn Vĩnh Quang là một trong ít những nghệ sĩ hiện tại không sở hữu ngoại hình ưa nhìn nhưng chất giọng, nội lực lại được giới chuyên môn đánh giá cao. Bằng chứng là sau khi giành giải Á quân Người hát tình ca 2017, anh được vinh danh tại giải thưởng Mai Vàng 2018 với ca khúc Đi tìm tình yêu, nhạc phim Gạo Nếp Gạo Tẻ với đề cử Ca khúc được yêu thích nhất. Ngay sau đó, anh tiếp tục ra mắt ca khúc “Vì lặng im giết chết con tim”, chia sẻ hình ảnh mới sau khi công khai việc phẫu thuật thẩm mĩ và chuyện đồng tính.

Tăng cân do bệnh trầm cảm kéo dài 3 năm

- Chào Ôn Vĩnh Quang! Vì sao sau khi đạt giải Á quân Người hát tình ca 2017, anh chỉ ra mắt 2 ca khúc duy nhất trong khi nhiều nghệ sĩ sẽ tận dụng sức nóng để chia sẻ nhiều dự án âm nhạc?

Thời điểm giành giải Á quân Người hát tình ca 2017, ai cũng bảo muốn theo con đường lâu dài thì mình phải có sản phẩm ngay khi còn giữ được sức nóng từ cuộc thi. Tuy nhiên, tôi chỉ nghĩ cuộc thi là một sự trải nghiệm để giúp bản thân xác định rõ niềm đam mê âm nhạc của mình tới đâu. Giải thưởng là một bàn đạp vững chắc cho nghệ sĩ nhưng nếu chỉ vì muốn giữ sức nóng mà làm sản phẩm hời hợt sẽ là có lỗi với khán giả.

Trong 2 năm qua, tôi vẫn chăm chỉ tìm cảm hứng mới với âm nhạc, hiểu rõ đam mê của bản thân và biết rõ mình cần đi từng bước như thế nào để chinh phục khán giả. Đó cũng là một phần lí do mà khi ca khúc nhạc phim “Gạo Nếp Gạo Tẻ” ra mắt, có thể khán giả chưa biết rõ Ôn Vĩnh Quang, nhưng ca khúc lại ở trong trong đời sống âm nhạc của người nghe vì nó chạm được cảm xúc của khán giả.

on vinh quang chang nghe si dong tinh tang 40kg sau khi nguoi yeu qua doi
Ca sĩ Ôn Vĩnh Quang vừa công khai câu chuyện đồng tính vào cuối tháng 8/2019. (Ảnh: NVCC)

- Ngay trong sản phẩm gần đây, anh đưa chủ đề đồng tính vào trong dự án đánh dấu sự trở lại của mình. Anh đang bắt nhịp với xu hướng đưa yếu tố LGBT vào nghệ thuật như cách nhiều nghệ sĩ khác đang làm hay có một lí do khác?

Đáng lí kịch bản trong MV “Vì lặng im giết chết con tim” từ ban đầu sẽ khác, nhưng khi nghiền ngẫm bài hát và ca từ, tôi nghĩ mình nên đưa chính câu chuyện của bản thân. Tôi là người đồng tính và chưa bao giờ giấu diếm sự thật nên không quá khó khăn khi mượn câu chuyện bản thân đưa vào âm nhạc.

Người yêu đầu tiên của tôi cũng từng lặng im chịu đựng căn bệnh ung thư một mình và tìm cách để tôi rời xa anh ấy, cho mình cảm giác bị phản bội. Đến khi bản thân nhận ra sự thật khi anh ấy qua đời. Tôi sống trong cảnh day dứt, ám ảnh tới mức những mối tình sau đó cũng không thoát ra được. Tôi bị trầm cảm kéo dài suốt 4 năm, đúng trong khoảng thời gian đẹp nhất ở tuổi trẻ - tuổi 19.

Khi đưa câu chuyện bản thân vào âm nhạc, tôi chỉ muốn đưa thông điệp khi đã yêu ai hãy dũng cảm nói lên cảm xúc thật, đừng che đậy để phải hối tiếc vì quá muộn.

- Quãng thời gian trầm cảm kéo dài của anh trải qua ra sao?

Bây giờ, dù đã lấy lại cân bằng cuộc sống nhưng tôi vẫn nhớ rõ những thay đổi của bản thân trong giai đoạn trầm cảm. Từ một chàng trai khoẻ mạnh hơn 70kg, tôi tăng cân rất nhanh vì ăn liên tục để giết thời gian. Bác sĩ bảo biến chứng của căn bệnh trầm cảm này hiếm gặp khi người mắc bệnh luôn trong trạng thái thèm ăn để quên nỗi buồn.

Tôi tăng hơn 40kg trong thời gian ngắn, lúc nào cũng trốn tránh mọi người.Gia đình cũng trong giai đoạn gặp khó khăn tài chính nên tôi không chia sẻ được với ai. Tôi cũng không cởi mở trong những mối quan hệ sau này, mãi cho tới khi được đứng trên sân khấu để hát. Tôi tìm đến các cuộc thi âm nhạc cũng vì lời hứa với người đã mất. Dần dần, tôi lấy lại niềm tin, nhưng sự thay đổi về ngoại hình cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khoẻ bây giờ của tôi.

- Sức khoẻ của anh hiện tại ra sao?

Sau khi tăng cân quá nhanh, việc đi đứng của tôi gặp nhiều vấn đề. Tôi từng bị tai nạn cách đây 3 năm, ảnh hưởng khá nhiều tới các bộ phận trên gương mặt và bị đứt dây chằng ở chân. Sau này, tôi đã tìm tới phẫu thuật thẩm mĩ để cân chỉnh lại nhiều nét trên mắt, mũi, môi và cằm nhưng việc giảm cân bằng phương pháp tự nhiên lại gặp hạn chế.

Tôi đã phẫu thuật nối dây chằng nhưng do chân phải chịu lực lớn từ thân hình nên khó phục hồi nhanh chóng. Hiện tại, tôi vẫn phải đi chậm rãi, không thể tập thể dục thể thao giảm cân mà phải dùng các phương pháp tiêm chích tan mỡ, liệu trình để thải mỡ.

Tôi cũng bị nhiều vấn đề về huyết áp khi mình tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn, khi cần làm việc cao độ thì bản thân sẽ khó thở.

on vinh quang chang nghe si dong tinh tang 40kg sau khi nguoi yeu qua doi
Ôn Vĩnh Quang sau khi giảm cân, phẫu thuật thẩm mĩ phần mũi, mắt, cân chỉnh môi và cằm.

- Ôn Vĩnh Quang dường như rất thoải mái trong chuyện công khai phẫu thuật thẩm mĩ và giới tính?

Tôi nghĩ đó là những việc bản thân mình đã chấp nhận từ rất lâu và không phải xấu hổ gì khi nói với bất kì ai. Tôi nhận được sự trợ giúp từ một khán giả, biết tôi tự ti về ngoại hình sau khi tai nạn nên giúp tôi cân chỉnh gương mặt bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mĩ. Tôi chia sẻ việc giới tính vì bản thân tự hào là người thuộc cộng đồng LGBTQ+.

Tôi tìm tới nghệ thuật để giúp bản thân vượt qua căn bệnh trầm cảm, giúp sống tích cực hơn chứ không bao giờ mình nghĩ sẽ nổi tiếng để sống hưởng thụ. Vậy nên những vấn đề được coi là nhạy cảm với giới nghệ sĩ như chuyện làm đẹp bằng “dao kéo” hay công khai đồng tính, tôi coi rất nhẹ nhàng với mình. Tôi chỉ muốn mình giữ cảm giác được đứng trên sân khấu, thấy khán giả vỗ tay, ủng hộ, muốn được sống bằng cảm xúc thật khi hát một ca khúc hay nào đó.

Tôi mong được truyền cảm hứng cho người đồng tính sống tốt

- Anh công khai chuyện giới tính với gia đình từ khi nào?

Tôi nhận ra mình thích những bạn trai từ những năm cấp 3 và chính thức có mối quan hệ đầu tiên vào năm 18. Đó cũng là mối tình khiến tôi có nhiều day dứt cho tới bây giờ. Khi tôi come out, thái độ của gia đình chỉ hơi sốc thời điểm ban đầu và sau đó ba mẹ cũng chấp nhận.

Tôi may mắn nhận được sự cảm thông từ phía chị gái và chính chị đã giúp những người trong nhà hiểu rõ về cộng đồng LGBTQ+ và những hành động sống tích cực mà họ đã mang lại. Gia đình tôi cũng cởi mở hơn sau đó và luôn mong tôi sống có ích, lo nghĩ cho bản thân nhiều hơn là sống vì cách nhìn của dư luận.

Họ hàng tôi cũng có nhiều lời ra tiếng vào và chính ba mẹ cũng là người đi giải thích, bảo vệ và thay đổi suy nghĩ của nhiều người về tôi. Tôi may mắn vì hành trình come out của bản thân không khó khăn.

on vinh quang chang nghe si dong tinh tang 40kg sau khi nguoi yeu qua doi
Ôn Vĩnh Quang thừa nhận với gia đình về giới tính thật vào năm 18 tuổi. (Ảnh: NVCC)

- Anh có lường trước về phản ứng trái chiều của công chúng khi một nghệ sĩ thừa nhận công khai đồng tính?

Tôinghĩ,mọi vấn đề khi được công khai, không riêng về giới tính đều sẽ tạo ra 2 luồng dư luận, và bạn có quyền chọn né tránh hay đối mặt với chuyện hiển nhiên này.Tôi không chọn né tránh, quan trọng là cách mình đối mặt với nó như thế nào. Bạn có thể giải thích cho người chưa hiểu, bên cạnh đó bạn không cần giải thích cho những ai không muốn hiểu.

Tôi sẽ dành nhiều thời gian cho những người tôn trọng mình, yêu thương mình hơn là phải mất thời gian vào việc tìm cách né tránh, chỉ cần còn một người ủng hộ, thì tôi sẵn sàng đối mặt với sự trái chiều của dư luận.

- Điều gì hay ai đó đã khiến Quang có động lực nói lên câu chuyện của mình với khán giả?

Động lực của tôichính là sự định kiến và sai lệch của xã hội. Tôi đã chứng kiến rất nhiều người như mình phải sống trong sự áp lực và sợ hãi, có những người họ tự tạo cho mình cái vỏ bọc của bản thân để trốn tránh khỏi định kiến của người thân và xã hội. Điều này đã dày vò bản thân và đôi khi còn làm tổn thương cả những người khác.

Bên cạnh đó, có cả những người họ thậm chí còn không thể tự chấp nhận giới tính của mình, họ tìm mọi cách để thay đổi và chữa trị cái mà họ vẫn hiểu lầm là “căn bệnh đồng tính”. Họ sợ hãi khi cảm thấy mình không phải là một người bình thường. Tôi thấy rất chạnh lòng khi cộng đồng LGBTQ+ phải đấu tranh, mong muốn cái quyền lợi mà mỗi con người đều phải có từ khi sinh ra đó là được chấp nhận, được công bằng, được sống là chính mình.

- Là một nghệ sĩ đồng tính, anh sẽ làm điều gì để khiến việc bình đẳng giới tính trong xã hội bây giờ sẽ trở nên dễ dàng?

Tôi mong câu chuyện của mình sẽ góp phần nhỏ giúp các bạn còn ngại ngùng việc công khai giới tính sẽ có động lực để giúp bản thân thoải mái và có quyền được sống hạnh phúc. Tôi vẫn luôn hướng về những hoạt động có ích của LGBTQ+ và truyền những năng lượng sống tích cực cho mọi người.

Tôi mong một ngày nào đó những con người như mình, sẽ không cò phải dùng từ “Come Out” để nói lên giới tính. Tôi mong những nghệ sĩ sẽ không còn trở thành những làn sóng bàn luận của công chúng về giới tính, mong một tương lai mà mọi giới tính đều có thể trở thành chuyện hiển nhiên và bình thường, không còn ai phải đau đớn đấu tranh vì nó, không một nghệ sĩ nào phải chịu búa rìu dư luận từ nó.

Tôi hi vọng rằng một thế giới tương lai có những con người có thể vui vẻ nói với người đối diện mình rằng: “Vâng! Tôi là người đồng tính”.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

on vinh quang chang nghe si dong tinh tang 40kg sau khi nguoi yeu qua doi Cuộc sống vợ chồng của cặp đôi đồng tính nữ từng sang Mỹ kết hôn

Di Bảo và Múi Xù - cặp đôi đồng tính nữ nổi tiếng đã có những chia sẻ về cuộc sống vợ chồng trong chương ...

on vinh quang chang nghe si dong tinh tang 40kg sau khi nguoi yeu qua doi Brad Pitt phản ứng dữ dội khi bị sử dụng hình ảnh chống lại cộng đồng LGBT

Chiến dịch 'Straight Pride' (tạm dịch: Tự hào vì là người dị tính) đã phải gỡ bỏ tất cả hình ảnh của ngôi sao điện ...

on vinh quang chang nghe si dong tinh tang 40kg sau khi nguoi yeu qua doi Trước Ngọc Anh, nhiều sao Việt cay đắng vì yêu nhầm người đồng tính

Ngoài MC Ngọc Anh, siêu mẫu Xuân Lan, diễn viên hài Thúy Nga cũng từng chia sẻ công khai yêu nhầm phải bạn trai đồng ...

Mạnh Quân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vén bức màn bí mật kinh hoàng bên trong những phòng khám 'chữa bệnh đồng tính' ở Ecuador

Vén bức màn bí mật kinh hoàng bên trong những phòng khám 'chữa bệnh đồng tính' ở Ecuador

Mặc dù Ecuador đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới từ năm 1997. Song, trên thực tế, tại đây vẫn ngang nhiên tồn tại khoảng 200 phòng khám 'chữa bệnh cho người đồng tính' bằng những phương pháp man rợ, khiến không ít người bàng hoàng, sợ hãi về sự đối xử tàn tệ giữa con người với con người.
Con trai vừa tiết lộ đồng tính, bố mẹ cũng công khai giới tính thật

Con trai vừa tiết lộ đồng tính, bố mẹ cũng công khai giới tính thật

Ông bố người Mỹ cho biết muốn sống đúng với con người thật của mình sau 23 năm che giấu. 
Những hiểu lầm về LGBT

Những hiểu lầm về LGBT

LGBT là cụm từ viết tắt để chỉ những người thuộc cộng đồng đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và người chuyển giới. Dưới đây là những hiểu lầm thường gặp về LGBT.

Các tin bài khác

Sẽ có gần 80 gian hàng tại lễ hội ẩm thực Balade en France 2024

Sẽ có gần 80 gian hàng tại lễ hội ẩm thực Balade en France 2024

Từ ngày 5/4-7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, gần 80 gian hàng đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp sẽ được trưng bày trong lễ hội ẩm thực Pháp "Balade en France 2024".
Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.
300 người thuộc 54 dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024

300 người thuộc 54 dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 18/4-21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Vừa qua, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com đã công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động