Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
13:30 | 26/07/2022 GMT+7

7 mẹo viết CV xin việc bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh

aa
Xây dựng CV xin việc là vô cùng quan trọng đối với ứng viên khi cân nhắc tìm công việc mới. Một CV tốt cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận đến các vị trí ứng tuyển hấp dẫn hơn. Cũng như một bản CV tiếng Việt thì các CV xin việc bằng tiếng Anh cũng có những điểm cần lưu ý.
Lừa gần 900 triệu đồng để 'giúp' xin việc vào sân bay Nội Bài Lừa gần 900 triệu đồng để 'giúp' xin việc vào sân bay Nội Bài
Vì sao hàng nghìn ứng viên tìm việc và tạo CV tại website Timviec.com.vn? Vì sao hàng nghìn ứng viên tìm việc và tạo CV tại website Timviec.com.vn?

Nếu bạn đang tìm các trang top CV xin việc online để tìm hiểu về cách viết CV bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Trình bày ngắn gọn, súc tích các ý tưởng

Đây được xem là vấn đề đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi viết CV xin việc bằng tiếng Anh. Vào những tháng cao điểm thì nhà tuyển dụng thường sẽ không có nhiều thời gian để đọc CV của các ứng viên, cụ thể họ có thể chỉ dành khoảng 1-2 phút để lướt qua thông tin cơ bản. Do vậy nếu CV dài hơn 2 mặt A4 thì bạn nên cân nhắc viết ngắn gọn, chỉ chọn những điểm nổi bật và liên quan đến công việc hiện tại nhất để đưa vào.

7 mẹo viết CV xin việc bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh

Ví dụ: thay vì viết về kinh nghiệm làm việc như: “I have worked with professional team to take on the role of a business develop staff, this role requires a lot of skill such as analytical, communication skills,... In addition, I have responsibility for making weekly report to team lead and submitting the monthly detailed plans” thì bạn chỉ cần các gạch đầu dòng như: Supporting sales staff; Sending weekly sales call account, sales planner; Maintaining close relationships with established clients;...

Bố cục rõ ràng và đầy đủ nội dung

Cũng tương tự như CV tiếng Việt, CV xin việc bằng tiếng Anh cũng cần có bố cục rõ ràng và đảm bảo truyền tải đầy đủ những thông tin cần thiết. Chẳng hạn như:

Personal Information & Contacts: thông tin cá nhân để liên hệ

Career goals (long-term/short-term): mục tiêu công việc và nghề nghiệp dài hạn – ngắn hạn

Academic level: trình độ học vấn chuyên môn

Working experience: kinh nghiệm làm việc liên quan

Award achievements: thành tích đạt được trong công việc

Advanced skill/soft skills: kỹ năng chuyên môn/kỹ năng mềm

Cân nhắc sử dụng hình thức chủ động của động từ

Bạn nên sử dụng động từ ở thể chủ động để nói về kinh nghiệm làm việc. Chẳng hạn như bạn có thể dùng các động từ như manage a team, develop a product, provide the support,... thay vì dùng cụm “be in charge of” để chỉ những trách nhiệm trong công việc trước đây. Tuy nhiên, khi liệt kê trong CV dưới dạng gạch đầu dòng thì bạn nên thêm “ing” hoặc sử dụng thì quá khứ (tức là thêm ed/các động từ bất nguyên tắc) cho các động từ chủ động sẽ phù hợp hơn để ở dạng nguyên mẫu.

7 mẹo viết CV xin việc bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh

Lồng ghép ngôn ngữ chuyên ngành

Ngôn ngữ chuyên ngành (Specialized language) nếu được lồng ghép hiệu quả vào CV tiếng Anh sẽ tạo được ấn tượng đặc biệt tốt cho các nhà tuyển dụng. Điều này cũng chứng minh được khả năng sử dụng từ ngữ chuyên nghiệp của ứng viên trong lĩnh vực mà họ đang làm việc. Chẳng hạn như trong CV của nhân viên telesales cần có những cụm như “Responding to the incoming call and email”, “Handling guest’s request and complaint”, “Negotiating on price, specifications,... with clients”,... Còn đối với CV của nhân viên kế toán thì nên liệt kê những cụm như “Analyzing budgets, financial reports”, hay kỹ năng “Invoice coding familiarity”, “Data trending knowledge”,...

Sử dụng từ khóa một cách hiệu quả

Cũng giống như CV tiếng Việt, CV xin việc tiếng Anh cũng cần có các từ khóa được nhắc đến nhiều lần trong mô tả công việc. Điều này giúp CV của bạn dễ dàng tìm thấy khi tìm kiếm và thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng giữa hàng trăm CV khác khi họ chỉ đọc lướt qua.

7 mẹo viết CV xin việc bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh

Kiểm tra lỗi sai về chính tả - ngữ pháp

Những lỗi sai như thế này trong CV xin việc bằng tiếng Anh hoàn toàn có khả năng tạo ra ấn tượng xấu đối với nhà tuyển dụng. Dù CV của bạn sử dụng các từ ngữ, cấu trúc câu bình thường nhưng đúng chính tả - ngữ pháp thì vẫn được đánh giá cao hơn việc cố gắng cho vào những cụm từ hoa mỹ, dài dòng nhưng không đảm bảo được 2 yếu tố trên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng các phần mềm kiểm tra chính tả, ngữ pháp như Grammarly, sau đó đọc lại CV hoặc nhờ những người có trình độ tiếng Anh tương đối tốt kiểm tra giúp trước khi gửi đi.

Tối ưu khả năng đọc với phông chữ và màu sắc CV thích hợp

So với CV tiếng Việt thì CV tiếng Anh có thể sử dụng nhiều phông chữ hơn (do trong tiếng Việt có những từ có dấu, khi lựa chọn font có thể dẫn đến tình trạng lỗi phông). Tuy nhiên, lời khuyên là bạn vẫn nên sử dụng các phông chữ cơ bản cộng với thiết kế kiểu dáng, màu sắc thích hợp để đảm bảo tính chuyên nghiệp. Điều này cũng góp phần xây dựng nên bản CV xin việc bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh.

Việc tìm kiếm cho mình những kỹ năng viết CV xin việc bằng tiếng Anh là điều cực kỳ quan trọng trong việc giúp ứng viên kết nối và tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm khác nhau. Hy vọng rằng bài viết về chủ đề 7 mẹo để có CV xin việc bằng tiếng Anh trên đây sẽ hữu ích với các bạn.

Trước khi nộp CV ứng tuyển, có 5 điều bạn cần chuẩn bị Trước khi nộp CV ứng tuyển, có 5 điều bạn cần chuẩn bị
Bạn đã sẵn sàng để nộp CV ứng tuyển và đón nhận những cơ hội tuyển dụng từ các công ty? Bạn đã chuẩn bị đầy đủ tâm lý trước quãng đường ứng tuyển công việc sắp tới? Có rất nhiều việc bạn có thể làm để chuẩn bị cho mình một hành trang tốt nhất nhằm chinh phục các nhà tuyển dụng và giúp quãng đường đi tới thành công của mình bớt chông gai hơn.
Bật mí hệ thống mẫu CV xin việc, mẫu CV tiếng Việt tại timviec365.com Bật mí hệ thống mẫu CV xin việc, mẫu CV tiếng Việt tại timviec365.com
CV xin việc nói chung và CV xin việc tiếng Việt nói riêng luôn là điều mà các ứng viên quan tâm và đầu tư trong quá trình ứng tuyển của mình. Và với sự bùng nổ của công nghệ thì các mẫu CV xin việc và mẫu CV tiếng Việt trên các website rất phổ biến hiện nay. Một trong những website được đánh giá cao trên thị trường đó là timviec365.com.
Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV từ timviec365.vn Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV từ timviec365.vn
Kinh nghiệm làm việc có thể là một nội dung khá khó đối với nhiều ứng viên khi viết CV xin việc. Hãy thử áp dụng những lời khuyên đến từ timviec365.vn nhé.
PHA LÊ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động