Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
18:15 | 10/12/2022 GMT+7

338 lưu học sinh Lào, Campuchia trường Hữu nghị 80 đón chào năm học mới

aa
Ngày 9/12, Trường Hữu nghị 80 đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023 cho khối lưu học sinh Lào và Campuchia đồng thời công bố quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng nhà trường. Năm học này, Trường Hữu nghị 80 đón 338 lưu học sinh học tiếng Việt dự bị, trong đó có 103 lưu học sinh Campuchia, 189 lưu học sinh Lào, chủ yếu thuộc diện Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ Lào và Chính phủ Campuchia. Ngoài ra còn có 46 thầy cô giáo các bộ môn khoa học tự nhiên của nước bạn Lào tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ.
Tổ chức CHIA trao tặng gần 2.000 áo khoác cho học sinh và người dân Quảng Nam Tổ chức CHIA trao tặng gần 2.000 áo khoác cho học sinh và người dân Quảng Nam
Trao 200 suất học bổng cho học sinh, sinh viên Lào học tập tại Việt Nam Trao 200 suất học bổng cho học sinh, sinh viên Lào học tập tại Việt Nam
338 lưu học sinh Lào, Campuchia trường Hữu nghị 80 đón chào năm học mới
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Tuấn Quỳnh).

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, các lưu học sinh Trường Hữu nghị 80 lời chúc đón chào năm học mới tràn đầy niềm vui, phấn khởi, có nhiều tiến bộ, lập thêm nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

Thứ trưởng Độ cho biết, trong những năm qua, Việt Nam, Lào và Campuchia không ngừng mở rộng và nâng cao mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào và Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia thúc đẩy hợp tác trên nền tảng tình hữu nghị đặc biệt ba nước. Hàng năm, Chính phủ Việt Nam dành hàng trăm suất học bổng cho cán bộ, học sinh Lào và Campuchia sang học tập nghiên cứu tại Việt Nam ở các lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh. Chính phủ Lào và Campuchia cũng dành nhiều suất học bổng cho học sinh Việt Nam sang học tập.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng hoa chúc mừng tập thể nhà trường nhân dịp năm học mới 2022-2023
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng hoa chúc mừng tập thể nhà trường nhân dịp năm học mới 2022-2023 (Ảnh: Tuấn Quỳnh).

Trong năm học mới, Trường Hữu nghị 80 tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tích cực đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học; không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Việt cho lưu học sinh Lào và Campuchia đồng thời tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại đạt tiêu chuẩn; phấn đấu 100% lưu học sinh đạt yêu cầu trình độ tiếng Việt về các trường đại học.

Bà Chu Kim Khượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2021 – 2022, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid nhưng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường đã luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ của năm học đặc biệt là trong công tác giảng dạy tiếng Việt cho lưu học sinh Lào và lưu học sinh Campuchia.

338 lưu học sinh Lào, Campuchia trường Hữu nghị 80 đón chào năm học mới
Ngài Chay Navuth – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Campuchia tại Việt Nam (Ảnh: Tuấn Quỳnh).

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth ghi nhận và đánh giá cao kết quả thầy và trò Trường Hữu nghị 80 đã đạt được trong năm học 2021 – 2022. Đại sứ Chay Navuth mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; quan tâm hơn nữa đến cuộc sống, học tập của lưu học sinh Campuchia.

Tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã trao quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng trường Hữu nghị 80.

Trường Hữu Nghị 80 là một trong 8 đơn vị đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài.

Trường Hữu nghị 80 được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ dạy tiếng Việt dự bị cho lưu học sinh Lào, lưu học sinh Campuchia và THPT cho học sinh dân tộc ít người các tỉnh phía Bắc, là một trong những đơn vị được thay mặt Bộ GD&ĐT thực hiện chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta với 2 nước bạn Lào và Campuchia.

Hiện nhà trường có 186 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 50% giáo viên có trình độ thạc sỹ; chất lượng giáo dục đào tạo ngày càng được nâng cao. Nhà trường tích cực đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin. Các phong trào thi đua dạy tốt học tốt đạt được nhiều kết quả. Nhà trường đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ngành.

Đến nay, trường Hữu nghị 80 đang thực hiện các nhiệm vụ: Đào tạo dự bị tiếng Việt cho LHS Lào và LHS Campuchia; Giảng dạy bậc THPT cho LHS Lào, cho học sinh dân tộc thiểu số của các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam và các đối tượng khác... theo mô hình trường Phổ thông DTNT; Tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho Giáo viên các môn KHTN và giáo viên dạy tiếng Việt của nước bạn Lào; Tổ chức thi và cấp chứng chỉ Tiếng Việt cho người nước ngoài.

Tổ chức VESAF (Hoa Kỳ) hỗ trợ 201 suất học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo tại Thừa Thiên Huế Tổ chức VESAF (Hoa Kỳ) hỗ trợ 201 suất học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo tại Thừa Thiên Huế
201 suất học bổng đợt này do Tổ chức VESAF (Hoa Kỳ) tài trợ dành cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và học lực khá, giỏi cho các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và các Trường Đại học trên địa bàn Thừa Thiên Huế để góp một phần vào nâng cao chất lượng học tập cho các em.
TP. Đà Nẵng bàn giao trường học hữu nghị 7 tỷ đồng cho Hội người Việt Nam tỉnh Champasak (Lào) TP. Đà Nẵng bàn giao trường học hữu nghị 7 tỷ đồng cho Hội người Việt Nam tỉnh Champasak (Lào)
Công trình nâng cấp Trường Tiểu học Hữu nghị tỉnh Champasak này là quà tặng của thành phố Đà Nẵng cho Hội người Việt Nam tại tỉnh Champasak (Lào) có tổng kinh phí đầu tư là 7 tỷ đồng.
Hải Doan
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Ngày 29/2, tại tỉnh Attapeu, Lào, đã diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).
Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.
Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Ngày 14/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Hội đồng Bảo an (HĐBA) tiếp tục phiên thảo luận mở cấp cao về “Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng mất an ninh lương thực đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế” dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hoà Guyana, nước Chủ tịch HĐBA tháng 2/2024, với sự tham dự và phát biểu của đại diện gần 90 nước, Tổng Thư ký LHQ và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế liên quan.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động