Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
18:03 | 10/08/2021 GMT+7

"Giải mã" vì sao Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp

aa
Vinamilk, thương hiệu có thể nói là luôn hiện diện trong hầu hết mọi gia đình, với những sản phẩm mà “nhà nào cũng có vài hộp” như sữa tươi 100%, sữa đặc Ông Thọ “quốc dân”, sữa chua Vinamilk hay Probi… Chinh phục người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm và những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, Vinamilk đã khẳng định được vị trí là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong suốt 1 thập kỷ qua.
Thực hành ESG tại một trong những doanh nghiệp điển hình ở Việt Nam Thực hành ESG tại một trong những doanh nghiệp điển hình ở Việt Nam
Vinamilk trao tặng món quà sức khỏe đến 10.000 cán bộ y tế tuyến đầu tại nhiều bệnh viện trên cả nước Vinamilk trao tặng món quà sức khỏe đến 10.000 cán bộ y tế tuyến đầu tại nhiều bệnh viện trên cả nước

Thương hiệu sữa “gia đình nào cũng có”

Theo Báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm 2021, Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất của ngành Sữa và Sản phẩm từ Sữa, và đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp Vinamilk được vinh danh tại vị trí đầu tiên. Một thập kỷ liên tục duy trì được kết quả này đã khẳng định sự tin tưởng và yêu thích của sản phẩm Vinamilk trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng Việt.

Vinamilk có nhiều nhãn hiệu quen thuộc với mọi gia đình như Ông Thọ, Sữa tươi 100%, Sữa bột Dielac, sữa chua Vinamilk, Probi…
Vinamilk có nhiều nhãn hiệu quen thuộc với mọi gia đình như Ông Thọ, Sữa tươi 100%, Sữa bột Dielac, sữa chua Vinamilk, Probi…

“Sản phẩm dinh dưỡng được dành để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và người thân yêu. Vì vậy, kết quả này với Vinamilk thực sự là niềm tự hào lớn, khi được chọn là người bạn đồng hành để chăm sóc dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt Nam. Tại Vinamilk, chúng tôi liên tục cải tiến và đổi mới sản phẩm để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu dinh dưỡng cho mọi thành viên gia đình từ mẹ bầu, trẻ em, thiếu niên, người cao tuổi… Hy vọng rằng, với sự tin yêu của người tiêu dùng, các sản phẩm Vinamilk sẽ tiếp tục có mặt trong giỏ mua hàng của các bà, các mẹ, trong tủ lạnh của mọi nhà, trong cặp sách của mọi em nhỏ… Mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng, vì một Việt Nam khỏe mạnh, vươn cao sẽ luôn là lời cam kết mà Vinamilk nỗ lực để thực hiện!” – Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại của Vinamilk chia sẻ.

Với hệ thống 500 cửa hàng chính thức và gần 250.000 điểm bán trên toàn quốc - tại bất cứ đâu người tiêu dùng đều có thể mua được các sản phẩm Vinamilk mình yêu thích (Hình tư liệu)
Với hệ thống 500 cửa hàng chính thức và gần 250.000 điểm bán trên toàn quốc - tại bất cứ đâu người tiêu dùng đều có thể mua được các sản phẩm Vinamilk mình yêu thích (Hình tư liệu)

10 năm với hành trình của một doanh nghiệp không quá dài, nhưng để giữ vững vị trí số 1 trong lòng người tiêu dùng suốt một thập kỷ không phải là chuyện đơn giản. Có thể nói, cụm từ “được chọn mua” là cách diễn đạt rõ ràng nhất về sự gắn bó và tin tưởng của người tiêu dùng - điều mà nhiều thương hiệu cũng mong muốn có được.

Trong bất cứ ngành hàng nào, chất lượng luôn là điều tiên quyết để thuyết phục người tiêu dùng “gắn bó” với sản phẩm. Đối với ngành thực phẩm, đồ ăn thức uống vốn trực tiếp liên quan đến sức khỏe, điều này đặc biệt quan trọng. Bằng chính thực lực và không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển, Vinamilk luôn khẳng định được chất lượng với người tiêu dùng trong từng sản phẩm.

Từ hệ thống 13 trang trại rộng lớn, đạt tiêu chuẩn quốc tế đến 13 nhà máy trên cả nước với công nghệ 4.0 toàn diện, mỗi sản phẩm Vinamilk đến tay người tiêu dùng là kết quả của một chuỗi giá trị khép kín, đảm bảo chất lượng theo chuẩn thế giới và được tin tưởng đón nhận.

Sản phẩm Vinamilk chinh phục và có được sự gắn bó của người tiêu dùng Việt Nam nhờ luôn khẳng định được chất lượng và không ngừng đổi mới
Sản phẩm Vinamilk chinh phục và có được sự gắn bó của người tiêu dùng Việt Nam nhờ luôn khẳng định được chất lượng và không ngừng đổi mới

Có thể nói, trong hầu hết các gia đình Việt, ít nhiều đều có sử dụng một loai sản phẩm nào đó đến từ thương hiệu sữa “quốc dân” này. Với hơn 250 loại sản phẩm và liên tục được cải tiến, đổi mới Vinamilk đã xây dựng nên “ngôi nhà dinh dưỡng” toàn diện, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và thị hiếu, chăm sóc dinh dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình.

Dấu ấn của một thương hiệu vì cộng đồng

Bên cạnh sản phẩm, thương hiệu đóng vai trò rất lớn với quyết định “chọn mua” của người tiêu dùng. Đôi khi, yếu tố này còn có phần nhỉnh hơn, một khi người tiêu dùng đã dành tình cảm, sự yêu mến và gắn bó với một thương hiệu nào đó. Đồng hành cùng người Việt Nam trong 45 năm qua, Vinamilk đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng nhiều thế hệ. Với nhiều người, Vinamilk là hương vị sữa đặc Ông Thọ quen thuộc gắn liền với tuổi thơ hay hộp sữa nhỏ thân quen mẹ thường đặt vào cặp mỗi buổi sáng đi học. Nhiều người thì dành sự yêu mến cho Vinamilk vì đây là thương hiệu luôn gắn bó với trẻ em Việt Nam, với cộng đồng, đất nước.

Các chương trình vì cộng đồng thiết thực giúp Vinamilk luôn có được sự yêu mến của người tiêu dùng
Các chương trình vì cộng đồng thiết thực giúp Vinamilk luôn có được sự yêu mến của người tiêu dùng

Từ 14, 15 năm trước, các chương trình dinh dưỡng cộng đồng như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Sữa học đường đã được Vinamilk tiên phong thực hiện, và tiếp nối cho đến nay với hàng chục triệu ly sữa đã được dành cho trẻ em. Mục tiêu tốt đẹp “để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày” của thương hiệu này đã chạm được đến người tiêu dùng, có được sự ghi nhận, trân trọng của họ.

Hay trong thời điểm đại dịch như hiện nay, Vinamilk tiếp tục cho thấy sự đồng hành, san sẻ khó khăn cùng cộng đồng và người tiêu dùng cả nước. Kỷ niệm sinh nhật 45 năm, thay cho những hoạt động chúc mừng, Vinamilk dành ra gần 170 tỷ đồng ngân sách thực hiện chương trình hỗ trợ tặng sản phẩm dinh dưỡng để trợ giá cho người tiêu dùng trong suốt tháng sinh nhật. Cùng với đó, 45.000 phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cũng đã được Vinamilk trao đến người dân khó khăn, cần giúp đỡ.

Chương trình nhằm trợ giá cho người tiêu dùng “San sẻ gánh lo mùa dịch” do Vinamilk thực hiện với tổng giá trị gói hỗ trợ là gần 170 tỷ đồng.
Chương trình nhằm trợ giá cho người tiêu dùng “San sẻ gánh lo mùa dịch” do Vinamilk thực hiện với tổng giá trị gói hỗ trợ là gần 170 tỷ đồng

Ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, các trang trại, nhà máy Vinamilk vẫn đảm bảo duy trì hoạt động, đảm bảo đưa sản phẩm đến với mọi nhà. Các chuyến xe Vinamilk vẫn đều đặn lên đường, mang sữa cho trẻ em khó khăn, cho người dân khu cách ly, cho tuyến đầu chống dịch… Với ý nghĩa “mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam sẽ khỏe mạnh và vững vàng vượt qua đại dịch”, Vinamilk đã và đang thực hiện các chương trình thiết thực để trao tặng “món quà sức khỏe” đến với mọi người. Một lần nữa, thông điệp xuất phát từ tâm huyết của doanh nghiệp và hướng đến giá trị thiết thực đã được cộng đồng đón nhận.

Nhiều người nói rằng “thương hiệu” được định nghĩa là “cái hiệu được thương”. Câu nói ví von nhưng cũng rất chính xác, vì phải nói rằng tình cảm của người tiêu dùng với thương hiệu, giá trị thương hiệu chính là tài sản hữu hình nhưng vô giá của doanh nghiệp, đặc biệt là trong hành trình để luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Vinamilk triển khai chương trình hỗ trợ quà tặng để trợ giá mùa dịch lên đến gần 170 tỷ đồng Vinamilk triển khai chương trình hỗ trợ quà tặng để trợ giá mùa dịch lên đến gần 170 tỷ đồng
TP.HCM, Ngày 01/08/2021 – Để san sẻ khó khăn trong mùa dịch, trong tháng sinh nhật Công ty (tháng 8/2021), Vinamilk thực hiện chương trình hỗ trợ quà tặng nhằm trợ giá cho người tiêu dùng trên nhiều loại sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu. Tổng giá trị gói hỗ trợ này lên đến gần 170 tỷ đồng.
Vượt qua Vượt qua "làn sóng Covid-19", doanh thu quý II/2021 của Vinamilk lập đỉnh mới
Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố báo cáo tài chính Q2/2021 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.729 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.862 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất hoàn thành lần lượt 46,6% và 48,6% kế hoạch năm.
Dân cư mạng đồng cảm với bộ tranh thơ khắc họa ước mơ khỏe mạnh của trẻ thơ Dân cư mạng đồng cảm với bộ tranh thơ khắc họa ước mơ khỏe mạnh của trẻ thơ
Trên mạng xã hội những ngày qua, nhiều bạn trẻ đã tích cực chia sẻ về lối sống khỏe mạnh, lạc quan trong mùa dịch để hưởng ứng chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” của Vinamilk. Trong đó, bộ tranh của “chàng trai vẽ thơ” Lai Thượng Hưng đã nhận được nhiều sự đồng cảm của cộng đồng mạng khi khắc họa những mong ước giản đơn về một cuộc sống khỏe mạnh qua góc nhìn của trẻ thơ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinamilk hỗ trợ hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng đến người dân vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên

Vinamilk hỗ trợ hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng đến người dân vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên

Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
Không đợi tương lai gõ cửa: Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Không đợi tương lai gõ cửa: Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?
Vinamilk Green Farm - dòng sữa mới mở ra lối đi độc đáo: dinh dưỡng thông minh - tinh chỉnh đúng ý

Vinamilk Green Farm - dòng sữa mới mở ra lối đi độc đáo: dinh dưỡng thông minh - tinh chỉnh đúng ý

Vinamilk Green Farm khẳng định vị thế tiên phong trong cuộc đua đón đầu xu hướng tiêu dùng với dòng sữa mới, mở ra lối đi độc đáo: Dinh dưỡng thông minh - tinh chỉnh đúng ý.

Các tin bài khác

Liên minh Chăm sóc Sức khỏe Thông minh Đài Loan giới thiệu các giải pháp y tế từ xa thông minh nhằm hỗ trợ chuyển đổi số trong ngành y tế Việt Nam

Liên minh Chăm sóc Sức khỏe Thông minh Đài Loan giới thiệu các giải pháp y tế từ xa thông minh nhằm hỗ trợ chuyển đổi số trong ngành y tế Việt Nam

Nhằm quảng bá các công nghệ chăm sóc sức khỏe thông minh của Đài Loan (Trung Quốc) tại các thị trường ASEAN, Liên minh Chăm sóc Sức khỏe Thông minh Đài Loan đã tập hợp 11 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đài Loan chuyên về chẩn đoán thông minh, chẩn đoán hình ảnh trong phẫu thuật và chăm sóc buồng bệnh, cùng ra mắt "Giải pháp tư vấn y tế từ xa thông minh" (Smart Teleconsultation Solutions).
Liên minh Du lịch Thông minh Đài Loan mở rộng sang thị trường Việt Nam

Liên minh Du lịch Thông minh Đài Loan mở rộng sang thị trường Việt Nam

Ngày 24 tháng 11 năm 2025, trước nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, nền tảng dịch vụ du lịch thương mại điện tử một cửa hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc) – KKday đã tập hợp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong các lĩnh vực dịch vụ vận chuyển, địa điểm tham quan, trải nghiệm du lịch, lưu trú khách sạn, ẩm thực và nhà hàng trên khắp các miền Bắc, Trung, Nam của Đài Loan, để cùng nhau thành lập Liên minh Du lịch Thông minh Đài Loan (Taiwan Smart Tourism Alliance).
Những công nghệ hứa hẹn đột phá tương lai tại sân khấu VinFuture 2025

Những công nghệ hứa hẹn đột phá tương lai tại sân khấu VinFuture 2025

Lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025, sự kiện “Diễn thuyết Truyền cảm hứng: Công nghệ Đột phá Tương lai”, diễn ra sáng ngày 02/12, mang đến cho công chúng cơ hội tiếp cận trực tiếp những xu hướng công nghệ tiên phong đang định hình thế giới, từ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, y học tim mạch, robot thế hệ mới đến an ninh lương thực.
XTransfer và Ngân hàng Siam Commercial Bank hợp tác tại SFF 2025

XTransfer và Ngân hàng Siam Commercial Bank hợp tác tại SFF 2025

Ngày 20 tháng 11, XTransfer, nền tảng thanh toán thương mại xuyên biên giới B2B hàng đầu thế giới, và Ngân hàng Siam Commercial Bank (SCB), ngân hàng bản địa đầu tiên của Thái Lan, đã công bố sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) tại Singapore FinTech Festival 2025.

Đọc nhiều

Tăng sức mạnh kết nối, mở rộng hợp tác trong nhiệm kỳ mới

Tăng sức mạnh kết nối, mở rộng hợp tác trong nhiệm kỳ mới

Ngày 26/11, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh An Giang đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là dấu mốc quan trọng sau khi UBND tỉnh quyết định đổi tên từ Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Kiên Giang thành Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh An Giang, đánh dấu bước chuyển mình mới của công tác đối ngoại nhân dân trong giai đoạn sau sáp nhập.
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai

Ngày 26/11 tại tỉnh Lào Cai, hơn 200 học sinh, giáo viên và đại diện các đơn vị chuyên môn đã tham gia Diễn đàn “Tiếng nói Thanh thiếu niên 2025 - Sức mạnh giao tiếp tích cực”, do tổ chức Save the Children International - Văn phòng đại diện tại Việt Nam (Tổ chức Cứu trợ Trẻ em) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tổ chức.
Thúc đẩy hợp tác nhân dân và tăng cường trao đổi giữa Việt Nam và tỉnh Kaluga, Liên bang Nga

Thúc đẩy hợp tác nhân dân và tăng cường trao đổi giữa Việt Nam và tỉnh Kaluga, Liên bang Nga

Ngày 24/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có buổi tiếp Thống đốc tỉnh Kaluga, Liên bang Nga nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết giữa thế hệ trẻ Việt Nam - Palestine

Thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết giữa thế hệ trẻ Việt Nam - Palestine

Ngày 25/11 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Kiều dân Nhà nước Palestine Varsen Aghabekian Shahin nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 25-27/11.
Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15

Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15

Trước diễn biến phức tạp của bão số 15 được dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển tỉnh Khánh Hòa, những ngày qua, Đồn Biên phòng Ninh Phước (BĐBP Khánh Hòa) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.
Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Chiều 25/11, Biên đội tàu 09, tàu 17 đã cập cảng Lữ đoàn 171, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuần tra liên hợp với Hải quân Trung Quốc. Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Quán, Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, trực tiếp đón đoàn.
Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra tàu cá chống khai thác IUU

Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra tàu cá chống khai thác IUU

Ngày 25/11, Đồn Biên phòng Thanh Hải, Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Hải (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hơn 80 ngư dân và chủ phương tiện thuộc các tổ, đội khai thác trên địa bàn.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
Phiên bản di động