Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:00 | 20/06/2020 GMT+7

3 lý do dòng sữa hạt cao cấp của Vinamilk được kỳ vọng “Làm nên chuyện” tại Hàn Quốc

aa
Vừa qua, Vinamilk đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu đô gồm 85 container sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc. Đây là một con số không nhỏ trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn còn chịu tác động của Covid-19. Là đất nước phát triển với mức sống cao, Hàn Quốc chưa từng là một thị trường dễ chinh phục. Vậy đâu là yếu tố giúp các sản phẩm sữa hạt của Vinamilk được đánh giá sẽ “làm nên chuyện” tại thị trường khó và rất cạnh tranh này.
vinamilk doanh nghiep dau tien cua viet nam duoc cap phep xuat khau san pham sua vao nga va cac nuoc lien minh kinh te a au Vinamilk: Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sản phẩm sữa vào Nga và các nước liên minh kinh tế Á Âu
nha may sua tai my cua vinamilk huong ung chien dich ung ho sua cho nguoi dan gap kho khan trong dai dich covid 19 Nhà máy sữa tại Mỹ của Vinamilk hưởng ứng chiến dịch ủng hộ sữa cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19

Sữa đậu nành hạt “made in Vietnam”, chuẩn quốc tế

Đầu tháng 6/2020 đánh dấu cột mốc lần đầu tiên bộ sản phẩm sữa hạt “made in Vietnam” gồm sữa đậu nành hạt óc chó, hạnh nhân và đậu đỏ đã được Vinamilk xuất khẩu chính ngạch vào Hàn Quốc. Chia sẻ thêm về điều này, đại diện Vinamilk cho biết đưa được sản phẩm ra khỏi biên giới Việt Nam đã khó, đưa được sản phẩm vào thị trường nước bạn và quan trọng là cạnh tranh để tồn tại được còn khó hơn nhiều. Vì vậy, để đưa các sản phẩm này ra thị trường thế giới, việc đầu tiên được doanh nghiệp này quan tâm chính là tiêu chuẩn quốc tế, vì đây là tấm giấy thông hành quan trọng nhất của sản phẩm.

Các sản phẩm sữa hạt Vinamilk được sản xuất khép kín theo công nghệ chuẩn châu Âu với nguồn nguyên liệu chọn lọc 100% không biến đổi gen, cùng các loại hạt óc chó, hạnh nhân cao cấp nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm được đầu tư nghiên cứu, phát triển để vừa “chuẩn vị” của các loại hạt, vừa đáp ứng yêu cầu về chất lượng và dinh dưỡng của người tiêu dùng.

3 lý do dòng sữa hạt cao cấp của Vinamilk được kỳ vọng “Làm nên chuyện” tại Hàn Quốc
3 lý do dòng sữa hạt cao cấp của Vinamilk được kỳ vọng “Làm nên chuyện” tại Hàn Quốc
Dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa đậu nành hạt trong nước và xuất khẩu tại nhà máy hiện đại của Vinamilk

Ông Seol Boo Chun – Giám đốc Công ty Vina Korea (Hàn Quốc) nhận định sản phẩm sữa hạt của Vinamilk có hương vị đậm đà và đặc trưng của các loại hạt, đây sẽ là yếu tố giúp Vinamilk “ghi điểm” so với các loại sản phẩm có vị đơn và nhạt hiện có trên thị trường. Chúng tôi đã thực hiện giai đoạn kiểm tra thị trường và thăm dò ý kiến khách hàng. Khi ghi nhận được các phản hồi tích cực chúng tôi mới tiến tới nhập khẩu lô lớn sản phẩm để cho giai đoạn ra mắt trên các trang thương mại điện tử. Hiện nay Hàn Quốc vẫn đang trong giai đoạn chống dịch Covid, nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng tích cực về sự đón nhận của khách hàng với các sản phẩm dinh dưỡng như sữa hạt, loại sản phẩm có lợi cho sức khỏe. - Ông Seol Boo Chun cho biết thêm.

Nắm bắt xu hướng ưa chuộng sữa hạt tại Hàn Quốc

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Vinamilk “chào sân” Hàn Quốc, mà từ nhiều năm qua Vinamilk đã xuất khẩu các dòng sản phẩm thế mạnh truyền thống như sữa đặc sang Hàn Quốc. Để mở rộng thị trường, sản phẩm sữa hạt là cái tên được chọn để tiến vào phân khúc cao cấp và nắm bắt xu hướng dinh dưỡng từ hạt đang phát triển trong nhóm đối tượng khách hàng trẻ và trung niên tại đây.

Chị Jung Ae Kwon, hiện là một nhân viên văn phòng, sống tại Seoul, Hàn Quốc chia sẻ về sản phẩm Sữa đậu nành hạt hạnh nhân và óc chó của Vinamilk sau khi dừng thử: “Công việc của tôi khá bận nên tôi thấy sản phẩm sữa hạt này rất phù hợp để thay thế cho những bữa ăn phụ. Tôi cũng không phải quá lo lắng về bữa sáng cho các con của tôi vào những ngày quá bận rộn tôi không kịp chuẩn bị nữa. Ngoài ra thì tôi thấy giá của sản phẩm rất hợp lý.”

2914 y3
Sản phẩm hộp 180ml nhỏ gọn, tiện lợi phù hợp với nhu cầu và thói quen tiêu dùng phân khúc khách hàng trẻ, nhân viên văn phòng…

Còn với chị Hyang Mi Park (44 tuổi), người có nhiều năm sử dụng các sản phẩm thanh lọc cơ thể (detox) từ nước đậu đỏ thì cho biết chị rất vui khi tìm được sản phẩm sữa hạt có thành phần đậu đỏ. “Tôi có thể cảm thấy rõ vị hạt trong sản phẩm, không phải là mùi vị từ hương liệu mà là vị của đậu đỏ thuc sự” – chị Park nhận xét.

Đầu tư cho hình ảnh thương hiệu, định vị cao cấp

Cũng giống như tại thị trường Nhật Bản, Trung Quốc hay các quốc gia không sử dụng tiếng anh phổ biến, các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc được Vinamilk thiết kế bao bì riêng, sử dụng ngôn ngữ bản địa và hình ảnh, màu sắc theo thị hiếu người tiêu dùng. Tuy nhiên, dù điểu chỉnh phù hợp với văn hóa địa phương nhưng thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô này vẫn giữ logo “VINAMILK” nổi bật trên bao bì sản phẩm của mình.

3006 y4
Những sản phẩm sữa hạt và trà sữa Vinamilk đã chính thức bắt đầu “hành trình” chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc

Lý giải điều này, ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh Doanh Quốc tế Vinamilk cho biết thêm rằng Vinamilk là thương hiệu có uy tín nhiều nằm liền nằm trong các bảng xếp hạng của thế giới và khu vực theo Forbes, Nikkei bình chọn… Bên cạnh đó, việc xây dựng, quảng bá thương hiệu khi thâm nhập thị trường nước ngoài và giữ những bản sắc của thương hiệu Việt luôn được Vinamilk chú trọng. Đơn cử như khi xuất khẩu sữa đặc vào Hàn Quốc nhiều năm trước, Công ty vẫn giữ nhãn hiệu Vinamilk Ông Thọ và cũng đã tạo dựng được chỗ đứng nhất định với phân khúc này.

3047 y5
Vinamilk chọn thương mại điện tử là kênh bán hàng trong giai đoạn ra mắt để tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng trẻ và phù hợp với điều kiện giãn cách vì Covid-19 tại Hàn Quốc

Nhờ chất lượng đạt chuẩn quốc tế và sự chỉn chu về nhận diện thương hiệu, thiết kế tương xứng với định vị của sản phẩm, bộ 3 sữa hạt của Vinamilk đã sớm tạo được dấu ấn và ghi điểm ngay từ khi ra mắt trên những trang thương mại điện tử quen thuộc của Hàn Quốc như eBay, 11St…. Đại diện phân phối sản phẩm của Vinamilk cho biết thêm đã có kế hoạch mở rộng kênh phân phối chuỗi cửa hàng tiện lợi như CU, GS25 và 7-Eleven… trong thời gian sắp tới để tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm đối tượng người trẻ tốt hơn nữa.

3226 y6

Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng từ hạt ngày càng phát triển. Bộ 3 sản phẩm sữa đậu nành hạt được Vinamilk giới thiệu tại thị trường trong nước cách đây gần 2 năm và đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Sữa từ các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, đậu nành, đậu đỏ… được xem là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu của những người hướng đến lối sống “ăn sạch - sống xanh”, vừa cung cấp protein bổ dưỡng một cách nhanh chóng và tiện lợi, vừa là bữa phụ nạp thêm năng lượng đầy thơm ngon với hương vị mát lành đặc trưng của các loại hạt từ thiên nhiên

33000 tre em mien nui quang nam uong sua mien phi nho sua hoc duong 33.000 Trẻ em miền núi Quảng Nam uống sữa miễn phí nhờ sữa học đường

Trẻ em được uống sữa mỗi ngày khi đến trường, phụ huynh giảm bớt gánh nặng kinh tế khi không phải đóng góp thêm bất ...

vinamilk ky thanh cong hop dong xuat khau 12 trieu usd Vinamilk ký thành công hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu USD

Sau một thời gian thăm dò và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Hàn Quốc, đầu tháng 06/2020, Vinamilk đã tiến tới ký kết ...

vinamilk la mot trong nhung nha tuyen dung hap dan nhat doi voi gioi tre luc luong lao dong cua tuong lai Vinamilk là một trong những nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với giới trẻ - Lực lượng lao động của tương lai

Theo kết quả khảo sát mới đây do Công ty Tư vấn các giải pháp Nguồn Nhân Lực và Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng Anphabe ...

Minh Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội và Seoul thúc đẩy hợp tác phát triển đô thị thông minh

Hà Nội và Seoul thúc đẩy hợp tác phát triển đô thị thông minh

Diễn đàn là cơ hội để Hà Nội tiếp cận những thành công của Seoul trong cải tạo sông Hàn, quản trị đô thị số và tổ chức không gian đô thị hiện đại. Qua đó Hà Nội có thêm kinh nghiệm trong triển khai quy hoạch sông Hồng, thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh và mở ra sự hợp tác phát triển đô thị trong tương lai.
Hải Phòng và Suwon trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Hải Phòng và Suwon trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Tổ chức Công đoàn hai địa phương đã trao đổi về nhiều mô hình vận hành hiệu quả tại Hải Phòng và kinh nghiệm thực tiễn từ Suwon, đồng thời mở rộng hợp tác và khai thác tốt hơn vai trò đại diện cho đoàn viên trong bối cảnh phát triển công nghiệp nhanh.
Tăng cường nỗi lực đưa nông sản chinh phục thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc

Tăng cường nỗi lực đưa nông sản chinh phục thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc

Hơn 80 doanh nghiệp Hà Nội đã có cơ hội cùng nhau trao đổi, mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao chất lượng nông sản xuất khẩu và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, hướng tới thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc.

Các tin bài khác

Media OutReach Newswire bổ sung dịch vụ phát hành thông cáo báo chí đến Timor-Leste

Media OutReach Newswire bổ sung dịch vụ phát hành thông cáo báo chí đến Timor-Leste

Ngày 15 tháng 12 năm 2025 - Media OutReach Newswire, hãng phát hành thông cáo báo chí toàn cầu đầu tiên của khu vực châu Á Thái Bình Dương, đã mở rộng mạng lưới phát hành thông cáo báo chí tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khẳng định vị thế là hãng phát hành thông cáo báo chí toàn cầu hàng đầu tại ASEAN, Đông Nam Á và khu vực châu Á Thái Bình Dương có phạm vi rộng lớn hơn.
Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Ngày 12 tháng 12 năm 2025 - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hợp tác với VNPT Money ra mắt Visa Pay – tính năng mới cho phép người tiêu dùng Việt Nam thanh toán nhanh chóng và an toàn bằng ví điện tử tại mạng lưới chấp nhận thanh toán của Visa trong nước và quốc tế.
Công viên Sanrio Puroland (Tokyo) khởi động cuộc diễu hành mới để kỷ niệm 35 năm thành lập

Công viên Sanrio Puroland (Tokyo) khởi động cuộc diễu hành mới để kỷ niệm 35 năm thành lập

Ngày 9 tháng 12 năm 2025 - Sanrio Puroland (Thành phố Tama, Tokyo; "Puroland"), công viên giải trí trong nhà theo chủ đề dưới sự điều hành của Sanrio Ltd. (trụ sở chính: Thành phố Tama, Tokyo; Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành: Aya Komaki), kỷ niệm 35 năm thành lập vào ngày 7 tháng 12 năm 2025 đồng thời ra mắt cuộc diễu hành chủ đạo mới mang tên The Quest of Wonders Parade (Diễu hành Khám phá Kỳ quan).

UnionPay International triển khai thí điểm chương trình thanh toán QR xuyên biên giới giữa

Vào tháng 12 năm 2025, UnionPay International (UPI) và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) chính thức triển khai thí điểm chương trình thanh toán QR xuyên biên giới kết nối Trung Quốc và Việt Nam. Chương trình này hướng tới mục đích nâng cao hơn nữa trải nghiệm thanh toán di động cho du khách Trung Quốc tại Việt Nam và thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại và văn hóa chặt chẽ hơn giữa hai quốc gia.

Đọc nhiều

Chiềng Sinh chuyển mình từ công tác giảm nghèo bền vững

Chiềng Sinh chuyển mình từ công tác giảm nghèo bền vững

Xã Chiềng Sinh (Điện Biên) đã ghi nhận tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Trên cơ sở đó, địa phương đang tập trung triển khai các nhiệm vụ mới, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững.
Thanh Hóa cam kết triển khai hiệu quả viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Thanh Hóa cam kết triển khai hiệu quả viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Ngày 16/12 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Tăng cường hợp tác, nâng cao hiệu quả viện trợ giữa tỉnh Thanh Hóa và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2026 - 2030. Tại đây, đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định cam kết triển khai hiệu quả hơn 5 triệu USD viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong thời gian tới.
Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore: Lấy kết nối doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo làm trục hoạt động năm 2026

Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore: Lấy kết nối doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo làm trục hoạt động năm 2026

Ngày 15/12 tại Hà Nội, Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) tổ chức Hội nghị toàn thể Ban Chấp hành nhằm tổng kết hoạt động năm 2025 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2026. Các đại biểu khẳng định vai trò ngày càng thực chất của giao lưu nhân dân trong khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore; xác định năm 2026 là năm bản lề, tập trung vào kết nối doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ III.
100 tác phẩm đạt giải cuộc thi 'Mối duyên với Trung Quốc của tôi' năm 2025

100 tác phẩm đạt giải cuộc thi 'Mối duyên với Trung Quốc của tôi' năm 2025

Chiều 15/12, Thời báo VTV phối hợp Trung tâm Văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội trao 100 giải thưởng cho các tác giả xuất sắc tại cuộc thi "Mối duyên với Trung Quốc của tôi", nhân kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao Việt - Trung. Phóng viên Mai Thùy của tạp chí Thời Đại đạt giải Nhất.
Bồi dưỡng lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo cho 500 học sinh, giáo viên

Bồi dưỡng lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo cho 500 học sinh, giáo viên

Ngày 15/12, tại An Giang, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân phối hợp với Trường Tiểu học An Thới 3 tổ chức nói chuyện truyền thống nhân dịp kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025) và 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2025) cho hơn 500 giáo viên, học sinh Trường Tiểu học An Thới 3.
Chuyển biến rõ rệt trong việc thay đổi nhận thức của ngư dân về IUU

Chuyển biến rõ rệt trong việc thay đổi nhận thức của ngư dân về IUU

Từ tuyên truyền trực tiếp trên boong tàu đến việc ngư dân chủ động duy trì thiết bị giám sát hành trình trước mỗi chuyến ra khơi, nhận thức và hành động trong phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại nhiều cửa biển đã có chuyển biến rõ rệt.
Rà soát, kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại Thành phố Hồ Chí Minh

Rà soát, kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 16/12, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do Phó Tổng Thanh tra Thường trực Nguyễn Quốc Đoàn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, khảo sát thực tế công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại xã Long Hải, Thành phố Hồ Chí Minh.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động