240.000 suất thực phẩm sẽ được trao cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19
Phạm Lý 25/06/2021 10:16 | Tấm lòng tương trợ


Chương trình được triển khai bởi Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty PepsiCo, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV).
Chương trình “Triệu bữa cơm” là nỗ lực chung tay hợp tác nhằm chia sẻ triệu bữa cơm cho người dân trong hoàn cảnh khó khăn của đại dịch COVID-19, được khởi xướng năm 2020.
![]() |
Chương trình “Triệu bữa cơm 2021” tại Hà Tĩnh. |
Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, chương trình được phát động và triển khai trên 18 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trao tặng hơn 736 nghìn “bữa cơm” trị giá hơn 11 tỷ đồng cho gần 47.500 người có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình không chỉ mang đến sự hỗ trợ thiết thực, mà đồng thời còn lan tỏa tinh thần đoàn kết, nhân ái để cộng đồng, xã hội cùng chung tay trao tặng triệu suất ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
![]() |
Chương trình “Triệu bữa cơm 2021” tại Bắc Giang. |
Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình trong năm 2021, Quỹ PepsiCo toàn cầu đã tài trợ 4,58 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của các nhãn hàng Lay’s và Pepsi với giá trị tương đương hơn 700 triệu đồng. Đồng thời, chương trình còn có sự chung tay của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV).
Trong giai đoạn đầu tiên, chương trình năm nay sẽ ưu tiên triển khai hỗ trợ tại 5 tỉnh, thành đang trong tâm dịch bao gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh và Nghệ An.
Chương trình sẽ trao tận tay 240.000 suất thực phẩm cho 16.000 người bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Những người dân được nhận hỗ trợ bao gồm: người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.


Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
RCEP tạo động lực mới cho phát triển kinh tế khu vực


Tàu Hải quân Hoàng gia Anh thăm hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh
Bài viết mới
Tuyên Quang: GNI bàn giao trường học trị giá 9,3 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế tiếp nhận hơn 4,2 tỷ đồng cho trẻ em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn do AEVHS tài trợ

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.