14 nhà sáng tạo nội dung châu Á quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới
Ngày 10/8, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du Lịch phối hợp cùng Meta, Nhà sản xuất BHD cho ra mắt chương trình Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú.
Hành trình du lịch, ẩm thực khám phá Việt Nam là thử thách kép của các thí sinh vừa phải chinh phục các thử thách vượt các giới hạn của bản thân mình vừa phải làm các video ngắn dưới áp lực thời gian hứa hẹn một mùa Let's Feast Vietnam - Hành Trình kỳ thú đầy hấp dẫn, gay cấn, hài hước và đáng mong chờ. Tổng giải thưởng của chương trình lên đến 800 triệu trong đó 500 triệu là giải thưởng cho đội có reels được bình chọn thích nhất trong các đội còn lại tham dự chương trình và 300 triệu là giải do khán giả yêu thích trên mạng xã hội.
Các thí sinh của chương trình là những nhà sáng tạo nội dung nổi bật đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á với Á hậu Thảo Nhi Lê, chàng blogger ẩm thực tài năng Vũ Dino; hai chàng hot boy đa tài Rocker Nguyễn từ Việt nam và Hwang Joo Won đến từ Hàn Quốc; Á hậu Miss Charm 2023 - Olivia Tan từ Indonesia và cô nàng hot girl Hàn Quốc Seo Yeon Kim; Anisha Thai - nàng dancer cá tính có một phần dòng máu Việt và cô bạn thân J Lou đến từ Hong Kong (Trung Quốc), các chàng trai hài hước, vui nhộn đến từ Philippines Jaime Marino và Ninong Ry; đôi bạn đầu bếp nổi tiếng từng đạt top 3 Master Chef Indonesia - Machel Wie và Arsyan Dwianto; anh chàng diễn viên hài Brandon và cô nàng Joliechi đến từ Đài Loan (Trung Quốc).
Quang cảnh buổi ra mắt. |
Phát biểu tại buổi ra mắt, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du Lịch) nhấn mạnh, chương trình Let’s Feast Việt Nam mang đến một luồng năng lượng trẻ trung, sôi động trong hành trình khám phá những điều mới lạ tại đất nước Việt Nam xinh đẹp. “Việt Nam đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối của những người trẻ với tất cả sự hứng khởi, đầy đam mê sáng tạo, dấn thân và trải nghiệm hết mình,” bà Nguyễn Phương Hòa nói.
Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế bày tỏ tin tưởng rằng, các thí sinh tham dự chương trình sẽ có những trải nghiệm khó quên và tự khám phá, vượt qua giới hạn của bản thân và trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ khác cùng sáng tạo, ghi lại những khoảnh khắc, khuôn hình tuyệt vời về cảnh sắc, văn hóa, con người Việt Nam, thôi thúc du khách đến với Việt Nam.
Trao đổi với chương trình, Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper cho hay: “Tôi rất vui khi chia sẻ với các bạn rằng Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tự hào được hỗ trợ ngành công nghiệp sáng tạo năng động của Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam như BHD trong hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình. Các công ty của Mỹ như Meta và Netflix đã và đang đầu tư đáng kể vào Việt Nam, góp phần mang các chương trình giải trí đa dạng đến với khán giả Việt Nam. Let’s Feast Vietnam là một ví dụ về sự hợp tác mạnh mẽ trong nền kinh tế kỹ thuật số giữa hai nước".
Các khách mời tại buổi ra mắt. |
Chương trình có 10 tập, mỗi tập khoảng 50 phút sẽ được lên sóng liên tục mỗi tối 2 tập vào thứ 3 và thứ 4 hàng tuần phủ sóng toàn bộ các nước Châu Á trên Netflix và miễn phí hoàn toàn tại Việt Nam trên ứng dụng giải trí DANET từ ngày 15-29/8/2023.
Ngoài ra, các thước phim reels, các nội dung video ngắn của các thí sinh tự làm cũng như rất nhiều clip ngắn hấp rất đã hoặc chưa được sử dụng trong chương trình sẽ được phát trên Facebook và Instagram của nhà sản xuất BHD và trên các kênh riêng của 14 nhà sáng tạo nội dung / người nổi tiếng đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Để cùng khởi động, đồng hành và lan tỏa thử thách #HanhTrinhKyThu #LetsFeastVietnam #MyVietnam, Ban Tổ chức, đoàn phim Hành Trình kỳ T=thú và gần 100 nhà sáng tạo nội dung tham gia sự kiện đã cùng nhau chụp một bức ảnh “300 triệu followers”* để chính thức kêu gọi phát động cuộc thi để mỗi người chúng ta đều có thể trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam!