14 nhà hàng Brazil tham gia Festival giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt
5,3 triệu kiều bào là sứ giả quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thế giới Ngày 20/4/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc Tiến thương mại - Bộ Công Thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng các đối tác trong nước và quốc tế đồng tổ chức Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề: “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa”. |
Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế Đây là dịp xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. |
Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil và Liên hiệp các khách sạn, nhà hàng, quán bar - Sindhobar phối hợp tổ chức và được tài trợ bởi Ngân hàng Brasilia; Trung tâm dịch vụ đào tạo nghề quốc gia - SENAC; Công ty sản xuất thuốc lá BAT Brazil.
Tham dự sự kiện có Phó thống đốc liên bang - ông Paco Britto và Phu nhân - bà Ana Paula Hoff; Giám đốc ngân hàng Brasilia - ông Dario Garcia; Giám đốc khu vực của Trung tâm SENAC - bà Karine Camara và gần 100 khách mời là đầu bếp của nhà hàng, khách sạn và nhà báo tại thủ đô Brasilia.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Jael Antonio Da Silva, Chủ tịch Sindhobar cho biết đây là lần đầu tiên Sindhobar phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức lễ hội ẩm thực quy mô trên toàn thủ đô. Lễ hội được hình thành từ ý tưởng kết nối ẩm thực của Việt Nam và quận liên bang Brazil nhằm giới thiệu những món ăn đặc sắc của Việt Nam đến người dân Brazil. Tuần lễ giới thiệu ẩm thực Việt hứa hẹn sẽ mang đến cho những người yêu ẩm thực châu Á các món ăn mới mẻ, đa dạng về hương vị và sắc màu bởi các đầu bếp của thành phố đã học hỏi kinh nghiệm từ các thành viên Đại sứ quán Việt Nam và được tổng duyệt tại nhà hàng Same Same.
Lễ hội Thế giới ẩm thực - Kết nối Việt Nam – Brazil, đây là sự kiện mở màn cho Festival giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt tại 14 nhà hàng lớn ở thủ đô Brasilia. |
Tham gia lễ hội có 14 nhà hàng. Trong dịp này các nhà hàng sẽ giới thiệu các món ăn như: nem cuốn, nem rán, phở bò, phở xào, cơm chiên gà, cơm chiên tôm thịt, bún chả, cá chiên giòn, gà kho xả, thịt tẩm bột rán xốt me, bánh mỳ thịt viên, đặc biệt, khách hàng có thể trải nghiệm tráng miệng món bánh chuối rán và cà phê trứng.
Nón lá Việt Nam được giới thiệu trong lễ hội. |
Ông Paco Britto - Phó Thống đốc liên bang trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam đã có sáng kiến về việc hướng dẫn các đầu bếp cách làm các món ăn đặc sắc của Việt Nam, cảm ơn Sindhobar đồng tổ chức buổi lễ, cảm ơn các nhà tài trợ cho chương trình và sự tham gia đầy nhiệt huyết của các nhà hàng.
Ông cũng nhấn mạnh sự kiện này không chỉ mang tính chất kết nối văn hóa ẩm thực nói riêng mà sẽ là cầu nối nền văn hóa hai nước nói chung, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và gắn chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Brazil.
Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa (ở giữa) chụp ảnh cùng với các khách mời tại lễ hội. |
Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa khẳng định các thực khách sẽ được trải nghiệm cảm giác thích thú khi thưởng thức các món ăn có hương vị, màu sắc rất riêng, rất mới lạ, qua đó người dân ở thủ đô sẽ hiểu thêm về văn hóa ẩm thực Việt Nam và thêm yêu thích khám phá đất nước Việt Nam. Lễ hội cũng là một hoạt động hợp tác văn hóa nhằm chào mừng 62 năm kỷ niệm ngày thành lập thủ đô Brasilia (21/4/1960-21/4/2022).
Giới thiệu ẩm thực Việt Nam tại thủ đô Brasilia, Brazil Tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil, Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa vừa tổ chức buổi hướng dẫn cách làm NEM và giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt Nam. |
Hà Nội tổ chức các tuần lễ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP Ngày 23/3/2022, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 92/KH-UBND về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố. |