Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
19:59 | 12/08/2019 GMT+7

11 trường quốc tế ở Hà Nội là trường nào?

aa
Ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Theo số liệu thống kê chính thức, toàn thành phố chỉ có 11 trường quốc tế. Các trường khác là mang yếu tố nước ngoài thì không thể gọi là trường quốc tế được". Tuy nhiên, 11 trường đó là trường nào vẫn chưa rõ?   
Lời kể của người đón trẻ trường Gateway có nhiều tình tiết nghi vấn Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Công an làm việc với chủ công ty xe đưa đón Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ "bé lớp 1 Gateway tử vong"

Liên quan đến việc nhiều trường đang lạm dụng danh xưng "quốc tế" trong tên gọi nhằm thu hút phụ huynh, học sinh sáng 12/8, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin về các trường đúng chuẩn "trường quốc tế".

Ông cho biết: "Theo Nghị định 86/2018/NĐ-CP về Điều lệ trường thì toàn thành phố chỉ có 11 trường quốc tế. Các trường khác là mang yếu tố nước ngoài thì không thể gọi là trường quốc tế được".

so gddt ha noi toan thanh pho chi co 11 truong quoc te
Ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trả lời về các trường mạo phạm danh xưng trường quốc tế. (Ảnh: Huyền Trần).

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện nay trong Luật Giáo dục vẫn chưa có quy định cụ thể về định nghĩa "trường quốc tế".

Việc đặt tên các trường đã được quy định rõ trong Điều lệ trường của các cấp học và NĐ 86/2018/NĐ-CP. Cụ thể, việc đặt tên trường được thực hiện theo quy định sau: Tên trường phải bao gồm các yếu tố cấu thành được sắp xếp theo trật tự: “Trường”, “Cấp học hoặc trình độ đào tạo” và “tên riêng” và không vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Hiện nay có nhiều trường mạo danh quốc tế, trong quyết định thành lập không có tên trường quốc tế mà do các trường tự thêm vào để thu hút học sinh.

"Luật đã quy định tên gọi của trường bao gồm các yếu tố cấu thành như thế nào thì phải thực hiện đúng như vậy. Các trường vi phạm sẽ kiểm tra và xử lý theo đúng quy định", ông Quang nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, trong thời gian tới sẽ công khai danh tính của các trường quốc tế và trường có yếu tố nước ngoài để toàn thể nhân dân, phụ huynh, học sinh biết được, từ đó có cơ sở để chọn lựa.

"Chúng tôi yêu cầu các trường từ bỏ mạo danh này để tránh gây hiểu lầm cho cha mẹ học sinh. Theo tôi cần luật hóa vấn đề này, có định nghĩa cụ thể về trường quốc tế và có chế tài xử phạt cụ thể với trường hợp mạo danh xưng".

so gddt ha noi toan thanh pho chi co 11 truong quoc te Lời kể của người đón trẻ trường Gateway có nhiều tình tiết nghi vấn

Theo bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway, kể lại vụ học sinh lớp 1 tử vong với nhiều tình tiết ...

so gddt ha noi toan thanh pho chi co 11 truong quoc te Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Công an làm việc với chủ công ty xe đưa đón

Giám đốc, phó giám đốc Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà đang làm việc với công an sau cái chết của ...

so gddt ha noi toan thanh pho chi co 11 truong quoc te Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ "bé lớp 1 Gateway tử vong"

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ ...

so gddt ha noi toan thanh pho chi co 11 truong quoc te Cuộc đối chất giữa phụ huynh và nhà trường vụ học sinh lớp 1 trường Quốc tế GateWay tử vong

Để làm rõ nguyên nhân gây tử vong của cháu L.H.L - học sinh lớp 1 trường Quốc tế GateWay, phía nhà trường phổ thông ...

so gddt ha noi toan thanh pho chi co 11 truong quoc te Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe: Trường thông báo bất tỉnh, bác sĩ khẳng định tử vong trước khi vào viện

Theo tường trình của Trường Quốc tế Gateway, khi phát hiện em L.H.L. bất tỉnh, nhà trường đã dùng mọi biện pháp sơ cứu đồng ...

so gddt ha noi toan thanh pho chi co 11 truong quoc te Vụ học sinh tử vong trên xe trường Gateway: Hiệu trưởng sắp xin nghỉ việc?

Sau khi để xảy ra vụ việc học sinh lớp 1 tử vong do bị quên trên xe đưa đón, Trường Quốc tế Gateway đang ...

Huyền Trần
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vingroup hợp tác với Brighton College mở rộng hệ thống trường quốc tế tại Việt Nam

Vingroup hợp tác với Brighton College mở rộng hệ thống trường quốc tế tại Việt Nam

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Brighton College, hệ thống giáo dục danh giá bậc nhất Vương Quốc Anh thành lập Hệ thống trường quốc tế Brighton College Vietnam. Sự kiện khẳng định tầm nhìn dài hạn và cam kết hành động của Vingroup trong việc chọn lọc và đưa các giá trị tinh hoa của giáo dục thế giới về Việt Nam.
Đà Nẵng dự kiến khai giảng và học trực tuyến từ ngày 5/9

Đà Nẵng dự kiến khai giảng và học trực tuyến từ ngày 5/9

Do tình hình dịch bệnh hiện nay, sẽ có ảnh hưởng đến việc khai giảng năm học mới, chương trình chào năm học mới sẽ diễn ra trực tuyến trên sóng TV vào lúc 7 giờ ngày 5/9, 7 giờ 30 sẽ diễn ra chương trình khai giảng trực tuyến do các trường thực hiện.
Hà Nội công bố điểm thi, điểm chuẩn lớp 10 vào chiều 30/7

Hà Nội công bố điểm thi, điểm chuẩn lớp 10 vào chiều 30/7

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết chiều nay 30/7/2020, dự kiến sẽ công bố điểm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 đồng thời sẽ công bố điểm chuẩn để phụ huynh, thí sinh không phải lo lắng.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động