Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
08:26 | 29/01/2020 GMT+7

11 tỉnh, thành ở Việt Nam dễ xuất hiện virus corona mới

aa
Các địa phương có người lao động đến từ Vũ Hán nói riêng và Trung Quốc nói chung rất dễ có nguy cơ bùng phát virus corona mới gây viêm đường hô hấp cấp.
11 tinh thanh o viet nam de xuat hien virus corona moi Virus corona mới có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng hơn đối với kinh tế toàn cầu
11 tinh thanh o viet nam de xuat hien virus corona moi Chỉ trong 1 ngày, thế giới có thêm 1.677 ca mắc virus corona, 27 người chết
11 tinh thanh o viet nam de xuat hien virus corona moi
Hành khách đeo khẩu trang kín mít tại sân bay Cần Thơ ngày 28/1. (Ảnh: Tiền Phong).

Ngày 28/1, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành hỏa tốc chỉ thị về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Trong đó Thủ tướng nhấn mạnh, các Bộ, ngành, địa phương không được chủ quan, không để dịch lây lan, phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc”. Các cấp, các ngành, các tổ chức và cá nhân thực hiện nghiêm túc Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, Luật khám bệnh, chữa bệnh, Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Cấm nhập khẩu động vật hoang dã vào Việt Nam. Huy động cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để phòng, chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch này gây ra.

Bộ Y tế tiếp tục hướng dẫn các địa phương, đơn vị giám sát, phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, cách ly triệt để, theo dõi trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm. Các tỉnh có cửa khẩu, đường bộ, đường thủy, sân bay quốc tế giám sát chặt hành khách nhập cảnh đi từ vùng dịch, chống nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế và lây nhiễm chéo cho nhiều người...

Bộ Y tế khởi động các cơ sở y tế phòng chống dịch để chủ động ứng phó, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi có yêu cầu.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh nCoV, chỉ đạo các công ty du lịch hủy tour, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới tỉnh, thành phố đang có dịch và chiều ngược lại. Quản lý và theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển du khách Trung Quốc đang ở Việt Nam. Quản lý du khách khi phát hiện trường hợp nghi ngờ, mắc bệnh.

Bộ Công an phối hợp với ngành y tế thực hiện giám sát, kiểm soát chặt chẽ dịch ngay tại cửa khẩu. Bảo đảm an ninh cho việc cách ly y tế bắt buộc các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh; chia sẻ các thông tin về hành khách nhập cảnh với ngành y tế. Đặc biệt, tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng đồng.

Bộ Giao thông Vận tải tạm thời ngừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam. Bộ Quốc phòng cũng chuẩn bị sẵn sàng triển khai bệnh viện dã chiến trong trường hợp dịch lan rộng. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội không tổ chức đưa lao động Việt Nam đến các khu vực đang có dịch.

Bộ Ngoại giao có trách nhiệm xác định số lượng người Việt Nam tại khu vực có dịch để bảo hộ công dân Việt Nam khi cần. Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin tới các học sinh, sinh viên đang du học ở nước ngoài để chủ động không đến các khu vực có dịch tại Trung Quốc và tự áp dụng các biện pháp phòng, chống bệnh. Bộ Tài chính bảo đảm đủ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch khi cần thiết.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, Bộ Y tế cũng có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố về phối hợp tuyên truyền, giám sát và điều tra ổ dịch Viêm đường hô hấp cấp.

Theo Bộ Y tế, các địa phương có dễ bùng phát virus corona bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Kiên Giang.

Theo đó, 11 tỉnh thành này phải giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách du lịch, người lao động đến từ các khu vực đang có dịch virus corona mới tại Trung Quốc trong vòng 14 ngày. Nếu phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải đến ngay cơ sở y tế khám, điều trị và báo cáo đến cơ quan y tế.

Các tỉnh, thành phố này phải lập danh sách những người bị ốm, những người có tiếp xúc gần trong vòng 2 mét để tổ chức cách ly tạm thời ngay, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bộ Y tế cũng đề nghị các Bộ Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông Vận tải, Thông tin - Truyền thông, Văn hóa, Thể thao - Du lịch phối hợp phòng dịch bệnh bằng cách chia sẻ thông tin về họ tên, tuổi, số hộ chiếu, lịch trình đi lại trong vòng 14 ngày gần nhất, số ghế ngồi trên các phương tiện vận tải, địa chỉ nơi cư trú Việt Nam, thông tin liên hệ và số điện thoại nếu có của công dân các nước khi nhập cảnh vào Việt Nam, được phát hiện mắc bệnh/nghi ngờ mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán.

11 tinh thanh o viet nam de xuat hien virus corona moi Ngại virus corona, Đà Nẵng tạm thời không đón khách Trung Quốc tới du lịch

Các công ty lữ hành đã được Đà Nẵng đề nghị tạm thời không đón khách du lịch Trung Quốc đến thành phố trong thời ...

11 tinh thanh o viet nam de xuat hien virus corona moi Hong Kong cho người lao động làm việc tại nhà sau Tết Nguyên đán vì virus corona

Chính quyền Hong Kong yêu cầu người lao động làm việc tại nhà vì lo ngại dịch cúm do virus corona có thể lây lan ...

11 tinh thanh o viet nam de xuat hien virus corona moi Tin mới nhất vụ chùa Ba Vàng rao giảng nghi thức hóa giải dịch virus Corona

Trang web chuabavang.com.vn và trang facebook Thích Trúc Thái Minh vẫn hướng dẫn nghi thức tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch virus Corona ...

Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Biến thể của Omicron nguy cơ lây lan nhanh

Biến thể của Omicron nguy cơ lây lan nhanh

Mỹ cho biết 2 dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron hiện chiếm 13% ca COVID-19 mới ở nước này, tăng từ 7,5% một tuần trước và 1% vào đầu tháng 5. Các chuyên gia nói rằng biến thể BA.5 mới của Omicron có thể sẽ nhanh chóng lan rộng.
Tính đến sáng 22/10, cả nước còn 3.041 ca COVID-19 nặng đang điều trị

Tính đến sáng 22/10, cả nước còn 3.041 ca COVID-19 nặng đang điều trị

Đến nay cả nước đã chữa khỏi gần 800.000 bệnh nhân COVID-19, trong số các ca đang điều trị chỉ còn 3.041 ca nặng.
Ngày 9/10, cả nước có thêm 4.513 ca mắc COVID-19 mới

Ngày 9/10, cả nước có thêm 4.513 ca mắc COVID-19 mới

Ngày 9/10, Bộ Y tế cho biết có 4.513 ca mắc COVID-19 tại TP HCM và 39 tỉnh, thành phố, giảm 261 ca so với hôm qua.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động