100 hãng lữ hành tham gia giới thiệu hình ảnh Việt Nam tại tỉnh Sapporo, Nhật Bản
Thủ tục xin visa Cuba CNN phát sóng phim quảng bá về du lịch Việt Nam 1336 lần từ nay đến hết năm 2019 "Ngôi nhà kỳ dị" ở Đà Lạt lên báo Mỹ, được ví như điểm "sống ảo" đình đám của khách du lịch |
Trình diễn rối cạn tại sự kiện. Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam tại Sapporo, có sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội lữ hành Nhật Bản, đại diện các địa phương Việt Nam có thế mạnh về du lịch (Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu) và trên 100 đại diện các hãng lữ hành hai nước.
Phát biểu khai mạc chương trình, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh sự chuyến mình mạnh mẽ của Việt Nam trở thành một điểm đến an toàn, tươi đẹp và mến khách. Việt Nam có lợi thế là những sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng trải dài từ Bắc vào Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam và Nhật Bản chia sẻ nhiều nét văn hóa gần gũi, tương đồng. Nhờ đó, lượng du khách Nhật Bản đến với Việt Nam ngày càng tăng.
Trên nền tảng này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ kỳ vọng: thông qua các chương trình xúc tiến, hợp tác, trao đổi du lịch hai chiều sẽ đạt 1,5 triệu lượt trong thời gian tới.
Đại diện hai bên trao quà lưu niệm tại sự kiện. Ảnh: Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Theo Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, Giới thiệu du lịch Việt Nam tại tỉnh Sapporo là sự kiện quan trọng và lớn nhất từ trước đến nay trong quan hệ về du lịch giữa hai nước. Trong 45 năm qua, quan hệ ngoại giao song phương đã phát triển mạnh mẽ chưa từng có. Mối giao lưu nhân dân và du lịch cũng có sự phát triển tương xứng. Hai nước có những ưu thế tạo nên sức hấp dẫn lẫn nhau. Với du khách Việt Nam, sự hấp dẫn của Nhật Bản là phong cảnh tuyết Hokkaido, hải sản tươi ngon, trong khi đối với người Nhật, Việt Nam có sức hút ấn tượng với kỳ quan vịnh Hạ Long, đồng bằng Sông Cửu Long trù phú, phố cổ Hội An gắn liền với mối giao thương từ nhiều thế kỷ trước.
Bên cạnh đó, nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch Nhật Bản của chính phủ Việt Nam cũng đang được xúc tiến, trong đó có việc cho phép khách du lịch Nhật Bản quay lại Việt Nam ngay thay vì phải sau 30 ngày như hiện hành.
Về phần mình, ông Abe Shinichi, Giám đốc Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (Khu vực Hokkaido) cho biết vô cùng ấn tượng với sự phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian qua. Theo ông Shinichi, Việt Nam là điểm đến được nhiều du khách Nhật Bản yêu thích. Những nét độc đáo trong văn hóa, khí hậu giữa Việt Nam và Hokkaido, với nền văn hóa phong phú, giàu bản sắc chính là động lực để thu hút khách du lịch Hokkaido nói riêng và Nhật Bản nói chung đến với Việt Nam.
Trong chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hokkaido, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đã được quảng bá tới bạn bè Nhật Bản qua các tiết mục nghệ thuật dân gian như rối cạn, trình diễn áo dài và nhạc cụ truyền thống đặc sắc, quầy cung cấp thông tin phong phú về sản phẩm, điểm đến mới của du lịch Việt Nam. Không gian sự kiện cũng được biến thành không gian triển lãm nghệ thuật với 30 bức ảnh khắc họa các danh lam thắng cảnh và sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam. |
Báo Ả Rập nêu 13 lý do nhất định phải du lịch đến Việt Nam Tờ Trung Đông (Sharwawsat) bằng tiếng Ả-rập vừa đăng bài viết nêu ra 13 lý do nhất định phải du lịch đến Việt Nam. |
5 địa điểm du lịch Quy Nhơn nhất định bạn nên ghé thăm 5 địa điểm du lịch Quy Nhơn này được rất nhiều du khách yêu thích và thường đến check-in mỗi lần ghé thăm đất võ. |
Du lịch một ngày: Nên đi đâu để ngắm Sài Gòn là đẹp nhất? Du lịch một ngày là mục tiêu của không ít người thích xê dịch nhưng có quỹ thời gian ít ỏi. Nếu ghé thăm Sài ... |