Quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam qua hệ thống bưu điện
Theo đó, việc ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm khai thác tối đa thế mạnh, huy động tổng hợp nguồn lực trong việc mở rộng phạm vi, quy mô hoạt động của Bưu điện Việt Nam cũng như tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế thông qua hệ thống bưu điện.
Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn và Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn ký thỏa thuận hợp tác
giữa Bưu điện Việt Nam và Tổng cục Du lịch. (Ảnh: VN Post)
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam ở trong nước và quốc tế, qua mạng lưới, hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam và các sản phẩm, dịch vụ như tem, bưu thiếp, phong bì, lịch… Đồng thời hỗ trợ Tổng cục Du lịch thực hiện nghiên cứu thị trường du lịch và phản ánh chất lượng dịch vụ du lịch qua hệ thống các bưu cục, điểm giao dịch bưu điện trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ bưu chính, tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Tổng cục Du lịch, các Sở Du lịch, Sở VH – TT & DL và các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc.
Tổng cục Du lịch sẽ ưu tiên sử dụng, khuyến cáo các đơn vị trực thuộc, các cơ quan du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch, kinh doanh khách sạn sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Bưu điện Việt Nam. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng tăng cường phối hợp với Bưu điện Việt Nam để khai thác thế mạnh của mạng lưới bưu chính trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.
Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng sẽ khuyến khích các công ty lữ hành quốc tế đưa một số điểm bưu cục có lợi thế thu hút khách du lịch vào danh mục điểm tham quan trong các tour du lịch để tăng cường quảng bá cho du lịch Việt Nam.
Việc hợp tác sẽ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra khu vực và thế giới thông qua mạng lưới, dịch vụ của ngành Bưu điện, phát huy thế mạnh và mang lại lợi ích cho cả 2 bên.
Hoàng Hà (t/h)