Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2: Cơ hội quảng bá hiệu quả du lịch Việt Nam
Chiều 25/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình họp báo Giới thiệu du lịch Việt Nam và những hỗ trợ của ngành du lịch đối với các phóng viên quốc tế đưa tin về sự kiện.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu khai mạc chương trình họp báo.
Phát biểu khai mạc buổi họp báo, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ: “Sự kiện hội nghị thượng đỉnh mỹ triều diễn ra tại Hà Nội là cơ hội lịch sử cho du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người, điểm đến du lịch hoà bình, thân thiện, hấp dẫn đến toàn thế giới. Hướng đến Hội nghị thượng đỉnh, các doanh nghiệp, công ty du lịch Việt Nam đẩy mạnh những tour du lịch, khám phá vẻ đẹp Hà Nội và các tỉnh lân cận dành riêng cho phóng viên, nhà báo quốc tế đưa tin về sự kiện này”.
Cùng với phái đoàn cấp cao của Mỹ, Triều Tiên, khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt nam để đưa tin. Bên cạnh những thông tin về sự kiện, các mặt đời sống xã hội, văn hoá, du lịch Hà Nội và Việt Nam cũng sẽ ghi dấu ấn đậm nét. Những phóng viên quốc tế sẽ trực tiếp khám phá nhiều điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ và sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội.
Quang cảnh buổi họp báo.
Tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VHTTDL) xây dựng không gian trưng bày ảnh, giới thiệu các di sản, điểm đến của các vùng, miền Việt Nam.
Bên cạnh đó, các pano tấm lớn cũng được thiết kế để giới thiệu những điểm đến nổi tiếng, các chương trình tour miễn phí sẵn sàng phục vụ phóng viên nước ngoài, đi kèm quà tặng văn hoá như tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu…
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần này mang đến cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú cũng như nhà hàng ở Việt Nam. Không chỉ trong khuôn khổ sự kiện, mà trước và sau sự kiện đều có nhiều cơ hội cho các nhà hàng, doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh phát triển kinh doanh, đón tiếp nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế và Việt Nam.
H.L