Xử lý nghiêm các thẩm mỹ viện, spa quảng cáo khám chữa bệnh trái phép
Nguyệt Thư 14/08/2019 10:27 | Khỏe đẹp
Sự cố chạy thận nghiêm trọng ở Nghệ An: Lý do thực sự là gì? Sự cố chạy thận tại Nghệ An: Sở Y tế lên tiếng Sở Y tế Hà Nội yêu cầu không tăng giá thuốc điều trị sốt xuất huyết |
Trong thời gian vừa qua, các cơ quan truyền thông đã phản ảnh việc có một số cơ sở dịch vụ thẩm mỹ (thẩm mỹ viện, spa, cơ sở chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp...) quảng cáo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Thực tế đã xuất hiện nhiều trường hợp gặp biến chứng, hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe người dân khi làm đẹp tại những cơ sở này. Sở Y tế đã có công văn tăng cường quản lý hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ.
![]() |
Ảnh minh hoạ |
Qua kết quả thanh tra, kiểm tra trong 06 tháng đầu năm 2019, Sở Y tế Hà Nội cũng đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính đối với một số cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có vi phạm như quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (tiêm chất làm đầy Filler, bấm mí, nâng mũi,...) không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nội dung quảng cáo, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cá biệt, vẫn có cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động khám, chữa bệnh không phép (tiêm chất làm đầy Filler, bấm mí, nâng mũi,...).
Căn cứ các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, kinh doanh mỹ phẩm và kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ; Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 02/5/2013, của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường quản lý hoạt động hành nghề Y, Dược ngoài công lập, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Y tế và các phòng chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, quản lý hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn, trọng tâm kiểm tra là hoạt động quảng cáo, kinh doanh mỹ phẩm của cơ sở.
Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định đối với các cá nhân, cơ sở quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh, hoạt động khám, chữa bệnh không phép, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời, giám sát chặt chẽ việc chấp hành của cơ sở.
Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Việt Nam có thể đón 4,5 triệu du khách Trung Quốc trong năm 2023

Bài viết mới
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đạt chuẩn chất lượng vàng từ Hội Đột quỵ Châu Âu

Kết thúc mùa giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cup Number 1 và hành trình 7 chặng đua đầy cảm xúc

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.