Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
21:22 | 03/06/2021 GMT+7

Xu hướng thuê văn phòng năm 2021

aa
Trong những năm trở lại đây khi nền kinh tế đang dần một hội nhập và hiện đại hoá thì xu hướng thuê văn phòng cũng dần chứng minh được chỗ đứng của mình khi đây là giải pháp thích hợp được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn. Vậy theo thời gian mô hình này có còn tiếp tục “làm mưa làm gió” trong năm 2021 nữa không? Cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!
Thị trường văn phòng cho thuê phục hồi trở lại Thị trường văn phòng cho thuê phục hồi trở lại
Chuyển văn phòng trọn gói Thành Hưng uy tín, chuyên nghiệp, tận tâm Chuyển văn phòng trọn gói Thành Hưng uy tín, chuyên nghiệp, tận tâm

Thị trường thuê văn phòng hiện nay gặp phải biến động nào?

Tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM thị trường cho thuê văn phòng đang có những biến động khá lớn khi giá thuê văn phòng có dấu hiệu tăng giảm thất thường. Vì khi các chủ đầu tư nắm bắt được nhu cầu thuê tăng cao sẽ liên tục chuyển hướng giá thuê theo thời điểm nhằm giữ vị thế trong thương lượng.

Đặc biệt trong gần 2 năm vừa qua dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn tới nền kinh tế nói chung và thị trường thuê văn phòng, hoạt động bất động sản, kinh doanh văn phòng nói riêng khi khiến xu hướng này có dấu hiệu giảm đi đáng kể.

Xu hướng thuê văn phòng năm 2021

Bên cạnh đó trước tình hình khó khăn như vậy không ít doanh nghiệp đã lựa chọn phương án giảm diện tích, di dời văn phòng xuống các tòa nhà hạng B, hạng C để tiết kiệm chi phí thay vì vẫn tiếp tục lựa chọn ở những tòa văn phòng hạng A tại trung tâm thành phố.

Chính bởi làn sóng cắt giảm chi phí thuê văn phòng nên nhiều chủ toà nhà cũng gặp không ít khó khăn trong việc lấp đầy văn phòng hiện tại. Nhiều chủ đầu tư còn có động thái tự chủ động đàm phán “xuống thang" thuê cho khách hàng, gia hạn hợp đồng tối ưu hơn để tránh được rủi ro trống mặt bằng quá lớn.

Nhu cầu thuê văn phòng vẫn không ngừng “cháy hàng”

Mặc dù xu hướng thuê văn phòng trên thị trường có nhiều thay đổi đáng kể từ khi xảy ra Covid-19. Thế nhưng trong “cái rủi lại có cái may” khi các chuyên gia bất động sản cho rằng đây cũng có thể là một cơ hội tốt để tạo bước phát triển mới trong loại hình này và được dự báo sẽ còn tăng trưởng hơn trong tương lai.

Như mô hình văn phòng linh động hiện đang nhận được nhiều phản hồi tích cực ngay cả trong đại dịch. Nhiều quốc gia khi bắt đầu có quyết định nới lỏng phong tỏa dần có xu hướng chuyển qua làm việc tại văn phòng linh động. Các văn phòng này thường mang tính đổi mới như áp dụng gói ưu đãi ngắn hạn hoặc những người không trả phí thành viên của văn phòng chia sẻ được phép sử dụng không gian làm việc theo giờ nhất định…

Xu hướng thuê văn phòng năm 2021

Bên cạnh đó khi bối cảnh dịch bệnh Covid đang được kiểm soát tốt đi kèm với các yếu tố lạc quan về kinh tế, nhân khẩu học, kinh tế vĩ mô ở Việt Nam cho thấy nhu cầu thuê văn phòng sẽ dần tăng mạnh trở lại và tiếp tục cải thiện trong năm 2021.

Đặc biệt trong năm 2021, tăng trưởng của thị trường văn phòng cho thuê được thúc đẩy bởi nhóm doanh nghiệp nước ngoài muốn đặt trụ sở tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm nhân thọ hoặc ngành thương mại điện tử ghi nhận mức tăng trưởng tốt bất chấp Covid -19 đều là các lý do khiến họ tự tin mở rộng kinh doanh tại Hà Nội và TP.HCM.

VNREAL - Dịch vụ cho thuê văn phòng chất lượng, uy tín

VNREAL JSC hoạt động trong lĩnh vực cho thuê bất động sản từ 2008 đến nay. Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển VNREAL đã tư vấn, hỗ trợ cho hàng ngàn tổ chức doanh nghiệp, bất động sản cá nhân trong và ngoài nước thuê bất động sản, cho thuê văn phòng như Ngân hàng VPBank, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam…

VNREAL JSC luôn coi khách hàng là người mang lại thành công và luôn luôn đặt sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phát triển, cùng với sự am hiểu về thị trường, nhu cầu thực của khách hàng kết hợp với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chắc chắn Vnreal sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng uy tín tốt nhất cho khách hàng, khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Xu hướng thuê văn phòng năm 2021

VNREAL cam kết sẽ cung cấp cho quý khách những văn phòng chất lượng, uy tín và phù hợp với ngân sách. Đồng thời tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn cho thuê bất động sản.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được mô hình văn phòng phù hợp với mình, liên hệ trực tiếp tại 142 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM * Tel/Hotline: 02835176038 - 0979771188 hoặc Email: [email protected] và Website: https://vanphongchothue.vn để được hỗ trợ.

Căn hộ cho thuê của dự án Gateway Tower có gì mà ai cũng thích mê? Căn hộ cho thuê của dự án Gateway Tower có gì mà ai cũng thích mê?
Bên cạnh căn hộ mẫu Gateway Tower bàn giao theo tiêu chuẩn cơ bản cho thuê, chủ đầu tư cũng gợi ý thêm căn hộ đầy đủ nội thất “xịn xò” dành cho những khách hàng muốn chăm chút để căn hộ cho thuê thêm lung linh và nâng cao giá trị.
Đầu tư căn hộ cho thuê phía Tây thủ đô: Dự án nào để “kê cao gối” thu lợi nhuận? Đầu tư căn hộ cho thuê phía Tây thủ đô: Dự án nào để “kê cao gối” thu lợi nhuận?
BĐS phía Tây Hà Nội đang là cái tên nóng bỏng được nhiều người đưa lên Top trong hạng mục đầu tư sinh lời.
Taxi tải 24H - Công ty chuyên cho thuê xe tải chở hàng uy tín ở Sài Gòn Taxi tải 24H - Công ty chuyên cho thuê xe tải chở hàng uy tín ở Sài Gòn
Taxi Tải 24H có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê xe tải chở hàng. Bằng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển của mình, công ty vận chuyển hàng hóa Bắc Nam Taxi Tải 24H cam kết đem đến cho bạn sự trải nghiệm hoàn hảo nhất với dịch vụ thuê xe tải.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động