Trang chủ Kinh tế Bất động sản
11:21 | 02/05/2021 GMT+7

Thị trường văn phòng cho thuê phục hồi trở lại

aa
Trong quý I/2021, thị trường văn phòng cho thuê tại Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội và TP.HCM đã có sự tăng trưởng đáng kể, bất chấp tình hình dịch bệnh trên thế giới đang có diễn biến phức tạp.
Tập đoàn Geleximco và những dự án nhà ở ghi dấu ấn Tập đoàn Geleximco và những dự án nhà ở ghi dấu ấn
Không gian xanh cho cuộc sống an lành tại An Bình City Không gian xanh cho cuộc sống an lành tại An Bình City

Tăng trưởng ấn tượng

Dữ liệu của Savills Việt Nam trong Báo cáo Tổng quan Thị trường Hà Nội quý I/2021 cho thấy thị trường văn phòng Hà Nội hoạt động ổn định, phân khúc hạng A có tăng trưởng nguồn cung lớn nhất theo năm với 24%, và 33 USD/m2/tháng là giá thuê trung bình cho phân khúc hạng A tại thị trường Hà Nội giữ ổn định ngay cả trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội cho biết con số 33 USD/m2 là số liệu bình quân cả thị trường hạng A, bao gồm những tòa nhà có lỷ lệ lấp đầy thấp (20-30%) và những tòa nhà có tỷ lệ lấp đầy cao (80-90%). Thực tế thì mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Savills cũng ghi nhận số lượng giao dịch của các tòa nhà văn phòng trong năm 2020 và quý I/2021 cao đến 40% so với cùng thời điểm năm 2019.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội cũng nhận định phân khúc văn phòng cho thuê quý I/2021 tại Hà Nội và TP.HCM đã có sự tăng trưởng ấn tượng dù trong năm qua, phân khúc này đứng trước nhiều áp lực thu hẹp mô hình do dịch bệnh Covid-19.

Theo bà An, dấu hiệu phục hồi của thị trường văn phòng Hà Nội có phần rõ nét hơn so với TP.HCM, khi trong quý đầu năm 2021, tổng diện tích hấp thụ đạt 24.000 m2 (cả năm dự kiến ở mức 70.000 - 80.000 m2), cao hơn so với con số 19.600 m2 của TP.HCM.

So với thị trường văn phòng các nước khác thì nguồn cung của thị trường văn phòng Hà Nội được đánh giá là thấp hơn so với Singapore hay Bangkok, Thái Lan. Chính bởi yếu tố giá thuê thấp hơn so với các nước trong khu vực trong khi tiềm năng phát triển kinh tế rất tốt, các nhà đầu tư nước ngoài đang chú trọng phát triển thị trường văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM. Do đó, tỷ lệ lấp đầy vẫn cao mặc dù rằng trước đó thị trường chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Trong những tháng dịch bệnh, tỷ lệ lấp đầy tại Tổ hợp Văn phòng và thương mại dịch vụ Geleximco Peakview Tower vẫn đạt trên 90%.
Trong những tháng dịch bệnh, tỷ lệ lấp đầy tại Tổ hợp Văn phòng và thương mại dịch vụ Geleximco Peakview Tower vẫn đạt trên 90%.

Đơn cử như Tổ hợp Văn phòng và thương mại dịch vụ Geleximco Peakview Tower. Đại diện chủ đầu tư cho biết trong những tháng dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỷ lệ lấp đầy tại Peakview Tower vẫn chiếm trên 90% và gần như không bị ảnh hưởng nhiều.

Sức sống từ nền tảng tốt

Lý giải điều này, một số chuyên gia nhận định những văn phòng hạng A như Peakview Tower, ngoài yếu tố khan hiếm thì sự đảm bảo các tiêu chí về vị trí, công năng, chất lượng vận hành… cũng là lý do giúp phân khúc này “sống tốt” trong đại dịch.

Peakview Tower được xây dựng trên khu đất 36 Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội). Đây là vị trí trung tâm hành chính mới của quận Đống Đa, là khu vực sầm uất với tốc độ phát triển nhanh chóng về hạ tầng xã hội. Ở vị trí này, Peakview Tower được thụ hưởng đầy đủ các tiện ích do vị trí đắc địa của nó mang lại cùng khả năng kết nối thuận lợi tới những khu vực trọng điểm của Thủ đô.

Công trình với 21 tầng nổi có tổng diện tích sàn xây dựng là 49.040m2, trong đó hơn 1200m2 tại tầng 1 cùng lối tiếp cận độc lập dành cho Thương mại. Phần diện tích các tầng còn lại dành cho Văn phòng làm việc chất lượng cao, cùng các chức năng bổ trợ tiện nghi như nhóm Hội trường, hội thảo có sức chứa lên đến 400 người; nhà hàng với hơn 600m2; 3 tầng hầm được kiểm soát bằng hệ thống ra vào tự động. Peakview Tower còn được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ với độ tin cậy cao từ các hãng danh tiếng thế giới.

Nhưng không chỉ có các phân khúc hạng A như Peakview Tower, khi nhận định chung về thị trường văn phòng trong dài hạn, nhiều chuyên gia đều cho rằng TP.HCM và Hà Nội sẽ phục hồi nhanh sau đại dịch, đặc biệt khi mà Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn trong khu vực Châu Á.

Trong khu vực ASEAN, giá thuê của TP.HCM và Hà Nội chỉ xếp sau Singapore. TP.HCM có tình hình hoạt động tốt nhất khu vực với công suất hoạt động 96% và giá thuê tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Lĩnh vực văn phòng cho thuê được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong năm 2021 khi giá thuê giữ được xu hướng tăng ổn định, lượng vốn FDI đổ vào Việt Nam tiếp tục dồi dào và ít rủi ro khi đầu tư.

Việt Nam với chính sách tiền tệ linh hoạt và việc ngăn chặn Covid-19 hiệu quả đã mang lại nhiều lợi thế cho thị trường văn phòng. So với các nước trong khu vực, Việt Nam có khoảng thời gian giãn cách xã hội tương đối ngắn và hầu hết doanh nghiệp vẫn tương tác trực tiếp trong suốt phần lớn năm 2020 cho thấy, nhu cầu thuê sàn văn phòng ở Việt Nam sẽ còn tăng.

Tập đoàn Geleximco: Dấu ấn từ các khu đô thị tới sân golf Tập đoàn Geleximco: Dấu ấn từ các khu đô thị tới sân golf
Sau những thành công nhất định trong việc phát triển các dự án bất động sản nhà ở, văn phòng cho thuê và khách sạn, Tập đoàn Geleximco tiếp tục khẳng định tầm nhìn chiến lược với lĩnh vực sân golf và đã tạo dấu ấn cùng những dự án chất lượng, độc đáo.
Bất động sản Hoà Bình: “Mỏ vàng” ven đô Bất động sản Hoà Bình: “Mỏ vàng” ven đô
Liên tục thu hút các nhà đầu tư lớn, chưa bao giờ thị trường bất động sản Hoà Bình lại có sức hút mạnh mẽ như hiện nay. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều doanh nghiệp tên tuổi đã có mặt ở vùng đất giáp ranh với phía Tây Hà Nội này.
Geleximco chuẩn bị đầu tư 2 dự án “siêu” đô thị trị giá trên 3.000 tỉ đồng tại Hoà Bình Geleximco chuẩn bị đầu tư 2 dự án “siêu” đô thị trị giá trên 3.000 tỉ đồng tại Hoà Bình
UBND thành phố Hòa Bình vừa tổ chức Hội nghị công bố Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu dân cư nông thôn và tái định định cư Đồng Trám và Khu đô đô thị mới Hòa Bình Gleximco.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Văn phòng hạng A khu trung tâm: “Cung” không đáp ứng được “cầu”

Văn phòng hạng A khu trung tâm: “Cung” không đáp ứng được “cầu”

Từ đầu quý II/2022 đến nay, thị trường văn phòng cho thuê ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ. Trong đó, văn phòng hạng A được đánh giá sẽ có diễn biến tích cực hơn khi nhu cầu gia tăng mà nguồn cung thì hạn chế.
Những gam màu sáng trên thị trường văn phòng cho thuê năm 2022

Những gam màu sáng trên thị trường văn phòng cho thuê năm 2022

Theo nhận định từ các chuyên gia bất động sản, thị trường văn phòng cho thuê trong năm 2022 có nhiều khởi sắc về cả nguồn cung lẫn tình hình hoạt động, bất chấp dịch Covid-19.
FLC sẽ xây tháp 6 sao, cao 72 tầng tại Hải Phòng?

FLC sẽ xây tháp 6 sao, cao 72 tầng tại Hải Phòng?

Với chiều cao 290m, tiêu chuẩn chất lượng 6 sao, Dự án tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê 72 tầng do Tập đoàn FLC nghiên cứu đầu tư được kỳ vọng sẽ trở thành công trình biểu tượng của Hải Phòng. Đây cũng là một trong ba toà tháp cao nhất Việt Nam ở thời điểm này.

Các tin bài khác

Nhiều dự án bất động sản ở quận Nam Từ Liêm được duyệt kế hoạch sử dụng đất

Nhiều dự án bất động sản ở quận Nam Từ Liêm được duyệt kế hoạch sử dụng đất

Theo phê duyệt, danh mục các công trình, dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Nam Từ Liêm gồm 122 dự án với tổng diện tích là hơn 692 ha đất; trong đó có nhiều dự án bất động sản.
Điều gì khiến đảo Vũ Yên thành nơi tọa lạc độc nhất vô nhị của Thành phố đảo Hoàng gia?

Điều gì khiến đảo Vũ Yên thành nơi tọa lạc độc nhất vô nhị của Thành phố đảo Hoàng gia?

Sở hữu những lợi thế đắt giá “ngàn năm có một”, nơi sinh khí và tinh hoa hội tụ, đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang trở thành tâm điểm khi được lựa chọn để kiến tạo nên “đảo tỷ phú” mới của thế giới - Vinhomes Royal Island.
Đề xuất ưu tiên thí điểm nhận chuyển nhượng đất khác để xây nhà thương mại ở khu vực đô thị

Đề xuất ưu tiên thí điểm nhận chuyển nhượng đất khác để xây nhà thương mại ở khu vực đô thị

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng dự thảo Nghị quyết thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đối với đất khác.
Diễn biến mới tại dự án 10.000 tỷ đồng Xuân Trường đề xuất xây ở Hải Dương

Diễn biến mới tại dự án 10.000 tỷ đồng Xuân Trường đề xuất xây ở Hải Dương

Tại văn bản số 1706/VPCP, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có ý kiến đối với đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương về việc đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động