Tại Mỹ, những chiếc xe Bus đưa đón học sinh được trang bị những thiết bị an toàn đặc biệt cho trẻ em và nhận được nhiều sự ưu tiên khi tham gia giao thông.
Sàm sỡ trên xe bus, "yêu râu xanh" bị nữ hành khách đánh tới tấp Thaco chuyển giao công nghệ sản xuất xe bus Thaco HB73S cho đối tác tại Kazakhstan Hà Nội tăng cường xe bus kết nối các bến xe dịp Tết Dương lịch
xe bus dua don hoc sinh my an toan nhu the nao
Xe Bus đưa đón học sinh Mỹ an toàn như thế nào?

Tại Mỹ, xe buýt (Bus) trường học còn có những quy định bắt buộc riêng theo từng bang. Ngoài màu sơn riêng biệt (thường là màu vàng), xe Bus trường học còn được trang bị đèn ưu tiên và nhiều thiết bị an toàn.

Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc Mỹ (NHTSA) cũng ban hành nhiều quy định về tiêu chuẩn thiết kế của xe đưa đón học sinh. Ví dụ như ghế ngồi được bọc đệm dày ở cả mặt trước và mặt sau, đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ học sinh khi xe buýt dừng/thắng gấp.

Bênh cạnh đó, xe buýt vàng cần phải trang bị cửa thoát hiểm bên hông và trên trần xe và cửa sổ thoát hiểm mở ra phía ngoài (outward-opening exit window). Xe cũng có hệ thống khóa liên động ngăn động cơ khởi động nếu cửa thoát hiểm bị khóa và chuông báo động trong trường hợp xe đang chạy nhưng cửa thoát hiểm chưa đóng chặt.

xe bus dua don hoc sinh my an toan nhu the nao
Thiết bị cảnh báo và cửa thoát hiểm ớ phía sau xe Bus chuyên dụng

Xe buýt trường học có khả năng dừng giao thông ở một khu vực với đèn ưu tiên và biển báo được trang bị sẵn trên xe. Từ giữa những năm 1940, đa số tiểu bang tại Mỹ đã ban hành luật yêu cầu những phương tiện tham gia giao thông dừng xe khi xe buýt trường học đang đưa/đón học sinh.

Từ năm 1970, tất cả bang của Mỹ đều ban hành luật liên quan đến xe buýt trường học. Tuy nhiên, một vài sửa đổi được đưa ra. Thay vì dừng hẳn, các phương tiện có thể di chuyển một cách thận trọng xung quanh xe buýt trường học.

Trên những chiếc xe Bus hiện nay tại Mỹ đều được trang bị hệ thống kiểm tra trẻ em (Child Check-Mate System) bao gồm một nút đặt ở cuối xe. Tài xế phải di chuyển đến cuối xe để nhấn nút hoàn thành chuyến đi. Đó cũng là thời gian để tài xế chắc chắn rằng không còn sót học sinh trên xe.

Hệ thống Theft-Mate sẽ phát hiện ra chuyển động trên xe sau khi tài xế tắt máy. Nếu phát hiện có chuyển động trong xe, loa sẽ phát ra hiệu lệnh yêu cầu trẻ ngồi im trong xe và hệ thống gửi tin nhắn đến nơi chịu trách nhiệm.

Tại Mỹ, mỗi ngày có 25 triệu trẻ em đến trường bằng xe buýt với gần 480.000 phương tiện chở học sinh do các trường học làm chủ hoặc thuê mướn, hợp đồng. Phần lớn các phương tiện đều được trang bị rất nhiều hệ thống cảnh báo hỗ trợ tài xế cũng như người giám sát trong việc kiểm tra người sót lại trên xe.

                                                                                                                 Theo USA Today

xe bus dua don hoc sinh my an toan nhu the nao Trường Gateway đổi đơn vị xe đưa đón học sinh

Sáng 12/8, trường Gateway đã thông báo đến phụ huynh về việc đổi đơn vị xe đưa đón học sinh sau vụ bé lớp 1 ...

xe bus dua don hoc sinh my an toan nhu the nao Bỏ quên học sinh trên xe: Trường Trung Quốc đóng cửa, công ty Mỹ bồi thường gần 550 tỷ

Bỏ quên học sinh trên xe đưa đón dẫn đến tử vong, lái xe tại Mỹ đã phải ngồi tù 2 năm, công ty vận ...

xe bus dua don hoc sinh my an toan nhu the nao Vụ học sinh Gateway tử vong: Sở GD&ĐT Hà Nội lại... "quán triệt"!

Sau vụ bé lớp 1 tử vong trong xe đưa đón của trường Gateway, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đang tăng cường chỉ đạo ...

xe bus dua don hoc sinh my an toan nhu the nao Hình ảnh hiện trường xe đưa đón học sinh trường Gateway tử vong

Chiều 7/8, lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ cháu bé học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong nghi ...

xe bus dua don hoc sinh my an toan nhu the nao Khoảng 90% nam giới gây ra các vụ TNGT do uống rượu bia

Qua khảo sát, những nạn nhân nghĩ mình vẫn "bình thường" đủ khả năng điều khiển xe máy ra về thì lại có tỷ lệ ...

Truyền hình