Website quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài của Tổng cục Du lịch lọt top đầu khu vực
![]() |
| Xếp hạng website vietnam.travel so với website du lịch các nước trong khu vực (tháng 2/2023) (Ảnh: similarweb.com). |
Website https://vietnam.travel/ là website chính thức của Tổng cục Du lịch tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam ra quốc tế. Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị được giao quản lý vận hành website, đã phối hợp với đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch và sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, đã tích cực triển khai các hoạt động quảng bá thương hiệu, điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam trên website vietnam.travel.
Theo đó, tháng 2/2023, website vietnam.travel xếp hạng 128.229 trên thế giới. Với kết quả này, trong khu vực, website vietnam.travel đã tương đương với website của Thái Lan (hạng 126.000), vượt lên trên Indonesia (hạng 137.962), tiếp tục xếp trên Malaysia (hạng 745.714) và Philippines (hạng 470.625).
Về mức độ tiến bộ, tháng 2/2023, website vietnam.travel của Việt Nam tăng 60.825 bậc so với tháng 1/2023, trong khi nhiều quốc gia trong khu vực tụt hạng: Thái Lan (giảm 15.470 bậc), Indonesia (giảm 7.285 bậc), Malaysia (giảm 52.435 bậc)...
Nếu so với thời điểm tháng 10/2021, website vietnam.travel lúc đó xếp hạng 575.000. Mức tăng hạng tính đến thời điểm này là 447 nghìn bậc.
![]() |
Tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế của website vietnam.travel so với website du lịch các nước trong khu vực (tháng 2/2023) (Ảnh: similarweb.com). |
Đáng chú ý, website vietnam.travel có tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế cao nhất (đạt 85%), cao hơn Indonesia (62%), Malaysia (58%), Thái Lan (41%), Philippines (28%). Tỷ lệ này thể hiện website của Việt Nam đã làm tốt việc xúc tiến thu hút thị trường mục tiêu ở nước ngoài.
Bên cạnh đó, tỷ lệ bỏ trang (bounce rate) của website vietnam.travel là 66%, tốt hơn so với Thái Lan (71%), Malaysia (71%), Indonesia (73%).
Khách truy cập website vietnam.travel có chỉ số xem trung bình 3,12 trang/1 lần truy cập - kết quả tốt nhất so với các nước khác: Thái Lan (1,77 trang), Indonesia (1,69 trang), Malaysia (2,0 trang).
Điều này cho thấy sự quan tâm cao của du khách quốc tế đối với Việt Nam, cũng như mức độ hấp dẫn của thông tin, sự liên kết thông tin giữa các bài viết trong website vietnam.travel là khá tốt, đủ sức giữ chân du khách ở lại lâu hơn.
Thời gian trung bình 1 lần truy cập website vietnam.travel là 1 phút 50 giây, bằng với website Thái Lan, cao hơn nhiều so với Indonesia (1 phút 17 giây), Malaysia (58 giây). Thời gian truy cập dài cho thấy người dùng có mức độ hứng thú cao với thông tin trên website của Việt Nam.
Kết quả tăng trưởng trong tháng 2/2023 cũng như trong thời gian qua thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của website vietnam.travel, các chỉ số hoạt động ngày càng tích cực, chứng tỏ website vietnam.travel đang làm tốt việc tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam ra nước ngoài, nâng cao được năng lực cạnh tranh so với các đối thủ trong khu vực.
Trong thời gian qua, website vietnam.travel tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam, chủ động cung cấp thông tin tới các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế với thông điệp cốt lõi là Live fully in Vietnam (Sống trọn vẹn ở Việt Nam).
Rất nhiều điểm đến, sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, độc đáo, hấp dẫn được thường xuyên cập nhật trên website vietnam.travel theo các chủ đề trải nghiệm du khách mong mỏi: Explore (Khám phá), Relax (Nghỉ ngơi) và Play (Vui chơi). Thông qua đó, giới thiệu tới du khách quốc tế các loại hình du lịch nổi bật của Việt Nam như: du lịch biển đảo nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa di sản, du lịch thiên nhiên sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch ẩm thực, du lịch golf...
Đặc biệt, website cũng tập trung quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia 2022 ở Quảng Nam, sau đó là Năm Du lịch quốc gia 2023 ở Bình Thuận với các sự kiện, hoạt động, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của địa phương, làm nổi bật chủ đề du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.
Những kết quả tăng trưởng tích cực của website vietnam.travel phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn của du khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam, cũng như nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác tiếp thị du lịch Việt Nam trên nền tảng số của Tổng cục Du lịch. Đồng thời, sự quan tâm của du khách quốc tế cũng đòi hỏi cần tiếp tục tăng cường nội dung thông tin, hình ảnh, hỗ trợ nâng cao trải nghiệm và tương tác của du khách, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách trong thời đại công nghệ số.
Tin bài liên quan
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ông Greg Norman được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030
Các tin bài khác
Không gian "Việt Nam Hạnh phúc" tại Triển lãm thành tựu đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh
Sắc màu Việt Nam rực rỡ tại World EXPO 2025 Osaka
Bến Tre được bình chọn là điểm đến hấp dẫn ven sông ở châu Á
Du khách Australia: Người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi hoàn hảo hơn
Đọc nhiều
Tin quốc tế ngày 01/11: Ông Trump úp mở thử hạt nhân dưới lòng đất; Trung Quốc đưa phi hành gia trẻ nhất lên vũ trụ
Học tiếng Việt - Môi trường giao tiếp đầu tiên và quan trọng nhất là ở gia đình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự và phát biểu tại Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 32
Khám, chữa bệnh từ thiện cho người dân ở miền Nam Campuchia
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào
Multimedia
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai







