Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
14:56 | 15/03/2023 GMT+7

Website quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài của Tổng cục Du lịch lọt top đầu khu vực

aa
Theo bảng xếp hạng tháng 2/2023 của chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn cầu (similarweb.com), trong khu vực, website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tương đương với website du lịch Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia.
7 lời khuyên về an ninh mạng của OctaFX dành cho những người đi công tác, du lịch nước ngoài 7 lời khuyên về an ninh mạng của OctaFX dành cho những người đi công tác, du lịch nước ngoài
Các doanh nghiệp du lịch sẵn sàng đón khách du lịch từ Trung Quốc Các doanh nghiệp du lịch sẵn sàng đón khách du lịch từ Trung Quốc
Website quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài của Tổng cục Du lịch lọt top đầu khu vực
Xếp hạng website vietnam.travel so với website du lịch các nước trong khu vực (tháng 2/2023) (Ảnh: similarweb.com).

Website https://vietnam.travel/ là website chính thức của Tổng cục Du lịch tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam ra quốc tế. Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị được giao quản lý vận hành website, đã phối hợp với đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch và sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, đã tích cực triển khai các hoạt động quảng bá thương hiệu, điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam trên website vietnam.travel.

Theo đó, tháng 2/2023, website vietnam.travel xếp hạng 128.229 trên thế giới. Với kết quả này, trong khu vực, website vietnam.travel đã tương đương với website của Thái Lan (hạng 126.000), vượt lên trên Indonesia (hạng 137.962), tiếp tục xếp trên Malaysia (hạng 745.714) và Philippines (hạng 470.625).

Về mức độ tiến bộ, tháng 2/2023, website vietnam.travel của Việt Nam tăng 60.825 bậc so với tháng 1/2023, trong khi nhiều quốc gia trong khu vực tụt hạng: Thái Lan (giảm 15.470 bậc), Indonesia (giảm 7.285 bậc), Malaysia (giảm 52.435 bậc)...

Nếu so với thời điểm tháng 10/2021, website vietnam.travel lúc đó xếp hạng 575.000. Mức tăng hạng tính đến thời điểm này là 447 nghìn bậc.

Website quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài của Tổng cục Du lịch lọt top đầu khu vực

Tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế của website vietnam.travel so với website du lịch các nước trong khu vực (tháng 2/2023) (Ảnh: similarweb.com).

Đáng chú ý, website vietnam.travel có tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế cao nhất (đạt 85%), cao hơn Indonesia (62%), Malaysia (58%), Thái Lan (41%), Philippines (28%). Tỷ lệ này thể hiện website của Việt Nam đã làm tốt việc xúc tiến thu hút thị trường mục tiêu ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, tỷ lệ bỏ trang (bounce rate) của website vietnam.travel là 66%, tốt hơn so với Thái Lan (71%), Malaysia (71%), Indonesia (73%).

Khách truy cập website vietnam.travel có chỉ số xem trung bình 3,12 trang/1 lần truy cập - kết quả tốt nhất so với các nước khác: Thái Lan (1,77 trang), Indonesia (1,69 trang), Malaysia (2,0 trang).

Điều này cho thấy sự quan tâm cao của du khách quốc tế đối với Việt Nam, cũng như mức độ hấp dẫn của thông tin, sự liên kết thông tin giữa các bài viết trong website vietnam.travel là khá tốt, đủ sức giữ chân du khách ở lại lâu hơn.

Thời gian trung bình 1 lần truy cập website vietnam.travel là 1 phút 50 giây, bằng với website Thái Lan, cao hơn nhiều so với Indonesia (1 phút 17 giây), Malaysia (58 giây). Thời gian truy cập dài cho thấy người dùng có mức độ hứng thú cao với thông tin trên website của Việt Nam.

Kết quả tăng trưởng trong tháng 2/2023 cũng như trong thời gian qua thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của website vietnam.travel, các chỉ số hoạt động ngày càng tích cực, chứng tỏ website vietnam.travel đang làm tốt việc tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam ra nước ngoài, nâng cao được năng lực cạnh tranh so với các đối thủ trong khu vực.

Trong thời gian qua, website vietnam.travel tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam, chủ động cung cấp thông tin tới các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế với thông điệp cốt lõi là Live fully in Vietnam (Sống trọn vẹn ở Việt Nam).

Rất nhiều điểm đến, sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, độc đáo, hấp dẫn được thường xuyên cập nhật trên website vietnam.travel theo các chủ đề trải nghiệm du khách mong mỏi: Explore (Khám phá), Relax (Nghỉ ngơi) và Play (Vui chơi). Thông qua đó, giới thiệu tới du khách quốc tế các loại hình du lịch nổi bật của Việt Nam như: du lịch biển đảo nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa di sản, du lịch thiên nhiên sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch ẩm thực, du lịch golf...

Đặc biệt, website cũng tập trung quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia 2022 ở Quảng Nam, sau đó là Năm Du lịch quốc gia 2023 ở Bình Thuận với các sự kiện, hoạt động, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của địa phương, làm nổi bật chủ đề du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.

Những kết quả tăng trưởng tích cực của website vietnam.travel phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn của du khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam, cũng như nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác tiếp thị du lịch Việt Nam trên nền tảng số của Tổng cục Du lịch. Đồng thời, sự quan tâm của du khách quốc tế cũng đòi hỏi cần tiếp tục tăng cường nội dung thông tin, hình ảnh, hỗ trợ nâng cao trải nghiệm và tương tác của du khách, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách trong thời đại công nghệ số.

Việt Nam tham dự Diễn đàn du lịch ASEAN ATF 2023 Việt Nam tham dự Diễn đàn du lịch ASEAN ATF 2023
Quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè Iran và quốc tế Quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè Iran và quốc tế
Vân Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục

Trong 7 tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,2 triệu lượt, con số cao kỷ lục, vượt năm 2019, năm được coi là thời kỳ hoàng kim của du lịch Việt Nam.
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch

[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch

7 tháng năm 2025, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 18,36 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Ông Greg Norman được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ông Greg Norman được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ngày 18/7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã trao Quyết định số 1746/QĐ-BVHTTDL ngày 11/6/2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm ông Gregory John Norman (tên thường gọi là Greg Norman), sinh năm 1955, quốc tịch Australia đảm nhiệm vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Các tin bài khác

Bến Tre được bình chọn là điểm đến hấp dẫn ven sông ở châu Á

Bến Tre được bình chọn là điểm đến hấp dẫn ven sông ở châu Á

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Bến Tre được bình chọn là điểm đến hấp dẫn ven sông ở châu Á.
Du khách Australia: Người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi hoàn hảo hơn

Du khách Australia: Người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi hoàn hảo hơn

Ông Lein Riches, du khách Australia đã bật khóc khi nhận lại chiếc nhẫn trị giá hơn 2.000 USD (khoảng 52 triệu đồng Việt Nam). Ông chia sẻ: Tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc, người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi trở lên hoàn hảo.
Lần đầu tiên Muay Thái được trình diễn trên nền nhạc truyền thống Việt Nam

Lần đầu tiên Muay Thái được trình diễn trên nền nhạc truyền thống Việt Nam

Tại EXPO 2025 Osaka, Việt Nam và Thái Lan lần đầu tiên giới thiệu màn kết hợp độc đáo giữa võ thuật Muay Thái và âm nhạc truyền thống Việt Nam, mang đến trải nghiệm nghệ thuật mới lạ, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả quốc tế.
Khai trương Trung tâm Văn hóa Nga-Việt tại Saint-Petersburg

Khai trương Trung tâm Văn hóa Nga-Việt tại Saint-Petersburg

Trung tâm sẽ phát triển các dự án giáo dục chung, tiến hành nghiên cứu khoa học và hội thảo, tổ chức các sự kiện liên quan đến việc phổ biến văn hóa, lịch sử và truyền thống của hai nước.

Đọc nhiều

Đồng Nai trao 38 tỷ đồng hỗ trợ Đắk Lắk xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Đồng Nai trao 38 tỷ đồng hỗ trợ Đắk Lắk xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Ngày 16/9, Đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Nai đã trao 38 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tỉnh Đắk Lắk. Nguồn kinh phí hỗ trợ từ tỉnh Đồng Nai dành cho tỉnh Đắk Lắk là rất lớn và quý báu, đóng góp thiết thực vào Phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.
169 cán bộ, nhân viên chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

169 cán bộ, nhân viên chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Ngày 16/9, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức lễ hứa quyết tâm với Bác, trước khi Đội Công binh số 4 lên đường nhận nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Phái bộ Liên hợp quốc UNISFA (khu vực Abyei).
Đoàn Thanh niên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam: Xây hoài bão, đồng lòng, tiên phong trong nhiệm kỳ mới

Đoàn Thanh niên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam: Xây hoài bão, đồng lòng, tiên phong trong nhiệm kỳ mới

Ngày 16/9 tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Tự hào, vững tin theo Đảng, tuổi trẻ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam xây hoài bão lớn, chung sức, đồng lòng, tiên phong, tiến mạnh trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.
Tin quốc tế ngày 18/9: Xe tăng Israel bao vây thành phố Gaza; Thái Lan-Campuchia hợp tác trấn áp lừa đảo qua điện thoại

Tin quốc tế ngày 18/9: Xe tăng Israel bao vây thành phố Gaza; Thái Lan-Campuchia hợp tác trấn áp lừa đảo qua điện thoại

Xe tăng Israel bao vây thành phố Gaza trước chiến dịch trên bộ; Thái Lan-Campuchia hợp tác trấn áp lừa đảo qua điện thoại... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 18/9.
Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Chiều 11/9, tại xã Phước Hải, thành phố Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân đến thăm, tặng quà các cháu là con ngư dân được Lữ đoàn nhận đỡ đầu.
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau

Trong 2 ngày 9-10/9/2025 tại xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp Trạm y tế xã Năm Căn tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân.
Rộn ràng lễ khai giảng ở Đặc khu Trường Sa

Rộn ràng lễ khai giảng ở Đặc khu Trường Sa

Hòa chung không khí khai giảng năm học 2025 – 2026 của cả nước, sáng 5/9, tiếng trống trường đã ngân vang trên các đảo Trường Sa, Song Tử Tây, Sinh Tồn và Đá Tây.
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
Phiên bản di động