Trang chủ Bờ cõi biển đảo Cuộc sống vùng biên
14:39 | 11/11/2022 GMT+7

Vùng biên hòa bình, hữu nghị và phát triển: Nghĩa tình nơi biên giới

aa
Dọc dải biên cương, cư dân hai bên biên giới có mối quan hệ khăng khít; một bộ phân dân cư có quan hệ thân tộc, dòng họ lâu đời. Tình nghĩa đó được vun đắp thêm từ việc Nhân dân hiểu rõ và thực hiện hiệu qua chủ trương tăng cường giao lưu, kết nghĩa, giúp đỡ lẫn nhau của Đảng, Nhà nước ta.
Bế mạc Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III Bế mạc Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III
Chiều 3/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào, lần thứ III năm 2022.
Tỉnh đoàn Quảng Bình và Khăm Muộn (Lào): Tiếp tục phát huy mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị Tỉnh đoàn Quảng Bình và Khăm Muộn (Lào): Tiếp tục phát huy mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị
Chiều 6/10, đoàn công tác Tỉnh đoàn Khăm Muộn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Bình. Hoạt động nhằm góp phần tăng thêm tình đoàn kết, mối quan hệ hữu nghị khăng khít của hai tỉnh Khăm Muộn và Quảng Bình.

Biên giới vững chãi hơn từ nghĩa tình sắt son của quân và dân hai bên biên giới (Trong ảnh: Hoạt động tuần tra song phương giữa Đồn Biên Phòng Hồ Le- Bộ Chỉ huy BĐBP Kon Tum và lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia- Ảnh TL)

Hoạt động tuần tra song phương giữa Đồn Biên Phòng Hồ Le- Bộ Chỉ huy BĐBP Kon Tum và lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia.

Son sắt một dải biên cương

Dòng sông Sê San (còn gọi là sông Pô Cô) hùng vĩ, dài 237km, có điểm đầu từ độ cao 2.517m trên đỉnh núi Ngọc Linh thuộc dãy Trường Sơn xuôi dần về phía hạ lưu, chảy qua địa bàn tỉnh Gia Lai và Kon Tum, sau đó đổ vào Campuchia và hòa vào dòng Mê Kông. Dọc đôi bờ Sê San, những cụm dân cư kết nghĩa hai bên biên giới, đùm bọc lẫn nhau đã và đang thắt chặt thêm nghĩa tình ở vùng phên dậu.

Làng Biă (xã Ia Chía, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đối diện với làng Phí (xã Sê San, huyện Oyadav, tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia) qua dòng Sê San. Làng có 297 hộ, chủ yếu là đồng bào dân tộc Gia Rai. Làng Biă đã đạt chuẩn NTM năm 2020, đang tiến hành xây dựng NTM nâng cao. Tại thời điểm “về đích” NTM, làng chỉ còn 18 hộ nghèo; trong đó có 10 hộ nghèo do thiếu đất sản xuất và vừa tách hộ.

Làng Bi, xã Ia O (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) kết nghĩa với làng Tăng Lôm, xã Nhang (huyện Đun Mia, tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia) từ năm 2014. (Ảnh TL)

Làng Bi, xã Ia O (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) kết nghĩa với làng Tăng Lôm, xã Nhang (huyện Đun Mia, tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia) từ năm 2014.

Ông Siu Tới, người được suy tôn làm già làng làng Biă từ năm 2012 đến nay, phấn khởi khoe: “Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nên cuộc sống của người dân trở làng Biă nay khấm khá lắm. Hiện nay, làng mình có nhiều hộ giàu, nhiều hộ thu nhập mỗi năm hơn 200 triệu đồng; nhiều gia đình có ô tô, công nông và máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp”.

Điều làm già làng Siu Tới tâm đắc nhất là tình nghĩa thủy chung giữa Nhân dân làng Biă với Nhân dân làng Phí ở đối diện dòng Sê San ngày càng bền chặt. Uống chung dòng nước, bao đời nay, cư dân đôi bờ luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Trong quá trình giao lưu, hỗ trợ nhau, người dân hai làng thường xuyên được chính quyền địa phương và lực lượng biên phòng tuyên truyền thực hiện tốt quy chế khu vực biên giới; các hiệp định, hiệp nghị đã được ký kết giữa Chính phủ 2 nước. Bởi thế, mối quan hệ truyền thống gắn bó giữa hai làng tiếp tục được củng cố bằng tình đoàn kết, hữu nghị, tin cậy, hiểu biết lẫn nhau.

Để vun đắp thêm tình nghĩa, ngày 5/10/2019, làng Biă và làng Phí tổ chức lễ kết nghĩa theo mô hình “Kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới”. Hoạt động ý nghĩa này làm bền chặt hơn mối quan hệ dân tộc, thân tộc vốn có từ lâu đời giữa Nhân dân hai bên biên giới. Tính từ thời điểm kết nghĩa đến nay, 2 làng đã phối hợp tuyên truyền được 2 buổi với 83 người tham gia; tổ chức thăm, tặng 100 suất quà cho 100 hộ của 2 làng với tổng kinh phí 10 triệu đồng. Ngoài ra, vào các dịp lễ, Tết, 2 làng tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ. Qua đó, bà con 2 làng đã cùng nhau học hỏi, hướng dẫn các hộ dân về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, góp phần phát triển kinh tế hộ.

Đại diện Đồn Biên phòng Ia Chía tặng quà và trao học bổng cho em Rah Lan Mương (làng Phí, xã Sê San) từ Chương trình “Nâng bước em đến trường”. Ảnh: Đ. Y

Đại diện Đồn Biên phòng Ia Chía tặng quà và trao học bổng cho em Rah Lan Mương (làng Phí, xã Sê San) từ Chương trình “Nâng bước em đến trường”.

Tại buổi giao lưu đối ngoại giữa xã Ia Chía với xã Sê San và sơ kết 3 năm phong trào kết nghĩa giữa làng Biă với làng Phí được tổ chức ngày 19/8/2022, ông Rơ Lan Gâu, Chủ tịch UBND xã Ia Chía, cho biết: Qua kết nghĩa, việc mua bán, trao đổi hàng hóa và qua lại thăm thân được thuận lợi hơn giúp người dân 2 làng giao lưu, học hỏi, đồng thời có cơ hội nắm bắt và giải quyết tốt các vụ việc xảy ra trên biên giới. Việc kết nghĩa càng củng cố niềm tin, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa chính quyền và Nhân dân 2 làng, cùng nhau xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Củng cố tình đoàn kết

Năm 2016, Bộ tư lệnh BĐBP đã phát động, triển khai Chương trình “Nâng bước em tới trường” nhằm giúp đỡ các học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình chính sách, người DTTS. Tính đến tháng 3/2022, toàn lực lượng BĐBP đã đỡ đầu hơn 5.000 học sinh với tổng số tiền khoảng 95 tỷ đồng; trong đó, có gần 1.000 em mồ côi và gần 200 em ở khu vực biên giới của nước bạn Lào và Campuchia.

Cũng như làng Biă và làng Phí, dọc tuyến biên giới trên đất liền của nước ta với nước bạn Trung Quốc, Lào, Campuchia, tình nghĩa của Nhân dân ở các cụm dân cư hai bên biên giới càng gắn bó hơn sau khi tổ chức kết nghĩa.

Các hoạt động đối ngoại giữa các cụm dân cư kết nghĩa, giữa chính quyền địa phương của hai bên đã tạo động lực mạnh mẽ tiếp tục củng cố và vun đắp quan hệ hợp tác bảo vệ biên giới, vì một đường biên giới hai nước hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Theo tài liệu đăng trên “Sự kiện và Nhân chứng” (Nguyệt san của Báo Quân đội Nhân dân), phong trào “Kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới” khởi điểm từ mô hình “Kết nghĩa bản-bản” cho các cụm bản giáp biên, được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị triển khai năm 1994. Người xây dựng và triển khai mô hình là Chỉ huy trưởng Trần Đình Dũng (năm 2007 được bổ nhiệm làm Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng BĐBP, quân hàm Thiếu tướng; nghỉ hưu năm 2013).

Sau gần 20 năm, mô hình “Kết nghĩa bản-bản” đã được nhân rộng trên cả nước và từ năm 2014 có một tên gọi mới là Phong trào “Kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới”, với nhiều hình thức phong phú. Từ phong trào này, công tác đối ngoại giữa hai quốc gia ở vùng biên trở thành những việc rất cụ thể của làng, của xã, của các dòng họ hai bên biên giới, với sự chung tay của lực lượng BĐBP Việt Nam.

Tại buổi giao lưu đối ngoại giữa xã Ia Chía (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) với xã Sê San (huyện Oyadav, tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia) và sơ kết 3 năm phong trào kết nghĩa giữa làng Biă với làng Phí ngày 19/8 vừa qua, các đại biểu đều cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh của gia đình anh Ksor Pal, người dân làng Phí, xã Sê San. Vợ anh mất cách đây 1 năm do mắc bệnh hiểm nghèo, anh Ksor Pal chật vật một mình nuôi 4 con nhỏ, trong khi công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh.

Ở vùng phên dậu không chỉ có tình quân – dân như “cá với nước” mà còn hiện hữu mối lương duyên bền chặt của quân và dân hai bên biên giới. (Trong ảnh: Đồn Biên Phòng Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tặng gạo và nhu yếu phẩm cho lực lượng bảo vệ biên giới và bà con Nhân dân bản A via, Cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào - Ảnh: dangcongsan.vn)

Đồn Biên Phòng Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tặng gạo và nhu yếu phẩm cho lực lượng bảo vệ biên giới và bà con Nhân dân bản A via, Cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào.

Chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình anh, Đồn Biên phòng Ia Chía (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Gia Lai) nhận đỡ đầu cháu Rah Lan Mưng, sinh năm 2013, con trai anh Ksor Pal theo Chương trình “Nâng bước em đến trường”. Rah Lan Mưng là con nuôi thứ hai của Đồn tính từ khi hai làng kết nghĩa đến nay. Trước đó, Đồn Biên phòng Ia Chía đã nhận cháu Ksor Hyênh, ở làng Phí, sinh năm 2006 làm con nuôi và hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng.

Không chỉ giúp đỡ nhau để vươn lên mà Nhân dân ở những cụm dân cư kết nghĩa hai bên biên giới còn nương tựa vào nhau mỗi khi gặp hoạn nạn. Nghĩa tình nới biên gới bởi vậy càng thêm bền chặt, sắt son.

Cách làng Biă (xã Ia Chía) một quãng sông Sê San là làng Bi, xã Ia O, cũng thuộc huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Làng Bi kết nghĩa với làng Tăng Lôm, xã Nhang (huyện Đun Mia, tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia) từ năm 2014. Mối “lương duyên” của hai làng ngày càng bền chặt, với sự “trợ duyên” của Đồn Biên phòng Pô Cô (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Gia Lai).

Già làng Ksor Bơng – “cây đại thụ” của làng Bi, vẫn nhớ rất rõ những lần hai bên giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn. Đó là lần các chiến sỹ Đông Biên phòng Pô Cô khi đang làm nhiệm vụ tuần tra trên sông Sê San thì gặp các cháu nhỏ của làng Tăng Lôm đang tắm sông bị nước cuốn trôi. Bất chấp hiểm nguy, các chiến sĩ đã lao ra giữa dòng nước lũ, cứu hai cháu nhỏ thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.

Rồi có lần, khi tham gia ứng cứu Nhân dân trong mua mưa lũ năm 2009, phương tiện của các chiến sỹ Đồn Biên phòng Pô Cô, bị cuốn theo dòng nước xiết. Phía bạn đã nhanh chóng huy động lực lượng ra cứu kéo. Hơn một giờ vật lộn với dòng nước xiết, rất may lực lượng của hai bên đều an toàn…

Khó có thể kể hết những hoạt động “tương thân,tương ái” của Nhân dân và lực lượng vũ trang trên dọc dải biên cương của Tổ quốc. Ở đó không chỉ có tình quân – dân như “cá với nước” mà còn hiện hữu mối lương duyên bền chặt của quân và dân hai bên biên giới, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia chung đường biên giới.

Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào
Ngày 2/10, tại thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào. Tham dự Hội thảo có đại diện 20 tỉnh có chung đường biên giới của Việt Nam và Lào.
Tiếp tục phối hợp quản lý, bảo vệ biên giới hữu nghị, ổn định, cùng phát triển Tiếp tục phối hợp quản lý, bảo vệ biên giới hữu nghị, ổn định, cùng phát triển
Ngày 13/10, tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu nghị, Đoàn đại biểu 11 đồn Biên phòng tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) hội đàm trực tuyến với Đoàn đại biểu Chi đội Quản lý biên giới thành phố Sùng Tả, Quảng Tây (Trung Quốc).
Theo báo Dân tộc
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

Đoàn công tác tỉnh An Giang vừa thăm, chúc tết lãnh đạo, cán bộ và nhân dân các tỉnh Takeo, Kampong Chhnang và Kandal (Vương quốc Campuchia) nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của nước bạn.
Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8, ngày 8/4, tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Bộ Quốc phòng tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc cho nhân dân khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Những sứ giả của tình hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Những sứ giả của tình hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Đối với nhân dân sống hai bên biên giới xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam) và cụm bản La Cồ (huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Vẳn Na Khệt, Lào), thì cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập, BĐBP Quảng Trị là sứ giả của tình hữu nghị Việt Nam - Lào. Những nỗ lực không mệt mỏi của những người lính quân hàm xanh trong công cuộc xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, cùng phát triển chính là cách tô thắm tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động