Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
11:27 | 20/03/2020 GMT+7

Sữa Similac vón cục, Abbott nói "không chịu trách nhiệm"

aa
Sau khi phản ánh với cơ quan chức năng, báo chí và Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (Abbott Việt Nam) về việc 3 hộp sữa Similac vón cục cứng, có màu, mùi bất thường, có dịch bên trong, ngày 17/3, chị N.T.B.L (Địa chỉ: 136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội ) đã nhận được phản hồi từ hãng sữa. Luật sư Vũ Văn Biên nhận định, với văn bản phúc đáp này, hãng sữa đã thể hiện thái độ không tôn trọng khách hàng. 
sua similac von cuc abbott tuyen bo khong chiu trach nhiem Abbott "nổ" khi quảng cáo, ngó lơ khách hàng lúc bị phản ánh
sua similac von cuc abbott tuyen bo khong chiu trach nhiem Sữa Similac vón cục: BS cảnh báo "nguy hiểm tính mạng", đại diện Abbott nói... dùng được
sua similac von cuc abbott tuyen bo khong chiu trach nhiem
Văn bản phúc đáp của Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) đối với trường hợp của chị L.

Abbott Việt Nam tuyên bố "không chịu trách nhiệm"

Trong thư phúc đáp, Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (Việt Nam) cho biết, sản phẩm sữa Similac Eye -Q3 900gr được chị L. mua có số lô 05532NT,NSX 24/05/2019 – HSD 24/05/2021, được sản xuất và đóng gói nguyên lon tại Cộng hoà Ai – Len thuộc Liên minh Châu Âu EC. Lô sữa này được công ty Abbott kiểm nghiệm đảm bảo chất lượng, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra và xác nhận đạt chất lượng trước khi cho nhập khẩu vào Việt Nam.

***

Sữa Similac vón cục: BS cảnh báo "nguy hiểm tính mạng", đại diện Abbott nói... dùng được

Ngay sau khi nhận được phản ánh, ngày 04/03, nhân viên của công ty đã đến tận nhà khách hàng để kiểm tra sản phẩm. Kiểm tra hai lon sữa đã mở cảm quan thấy lon thứ nhất còn 1/3 lon, lon thứ 2 còn ½ lon, cả hai lon đều vón cục cứng to, bẻ cục vón thấy có nước bên trong. Căn cứ vào quy trình sản xuất tiên tiến của nhà máy: sữa được sấy khô bằng máy phun sấy, bột sữa đã sấy khô được qua rây để đảm bảo kích ứng hạt đồng đều, rồi được đóng lon trong môi trường khí trơ. Tất cả các dây chuyền là khép kín, hoàn toàn tự động và được kiểm soát chặt chẽ, do đó không thể hình thành cục vón cứng to, có nước bên trong trong quá trình sản xuất.

Mặc dù hiện tượng vón cục này không phải do quá trình sản xuất mà do nước rớt vào trong quá trình sử dụng. Do đó theo đúng Luật bảo vệ người tiêu dùng, công ty không phải chịu trách nhiệm. Nhân viên của công ty có đề nghị được đổi các hộp sữa mới cho khách hàng nhưng khách hàng không đồng ý…

NHÂN VIÊN HÃNG SỮA ABBOTT BẢO "DÙNG ĐƯỢC", BÁC SĨ CẢNH BÁO "NGUY HIỂM TÍNH MẠNG"

Khách hàng còn cho biết: "Điều tôi vô cùng bức xúc với hãng là việc người đại diện hãng này kiểm tra thử bột sữa có tan trong nước hay không, nhưng họ lại không lấy phần sữa bị vón cục mà lại lấy phần sữa chưa hỏng, tơi, mịn để thử và khẳng định là hộp sữa bị vón cục vẫn có thể sử dụng được...".

sua similac von cuc abbott tuyen bo khong chiu trach nhiem
Sữa Similac vón cục

Trong khi đó, TS.BS Trương Hồng Sơn, Phó Tổng thư ký Tổng Hội Y học Việt Nam - Viện Trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, cho biết: Với các loại sữa bột dù là sữa dành cho bé hay người lớn thì khi xuất hiện các dấu hiệu lạ như sữa vón cục, màu sắc thay đổi bất thường, có mùi không thơm…thì nhiều khả năng sữa sẽ không sử dụng được nữa, vì có thể nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng. Sử dụng sữa bị vón cục, rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, ví dụ như vi khuẩn Clostridium botulinum. Nếu bị nhiễm vi khuẩn này, trong vòng từ 6 – 8 tiếng sẽ có những biểu hiện biểu hiện mơ màng, táo bón, tiêu chảy, buồn nôn, với trẻ nhỏ sẽ kèm theo khó bú, khó nuốt, khóc yếu.

Hệ tiêu hoá của trẻ còn yếu, do vậy, nếu uống phải sữa đã bị thay chất lượng có thể sẽ bị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, nôn mửa.. Những tình trạng này nếu không xử lý đúng cách sẽ gây mất nước và chất điện giải, và có thẻ dẫn đến các biến chứng khác như nhiễm trùng toàn thân gây nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não…

Ngày 13/03, khách hàng lại liên hệ với công ty thông báo lon thứ 3 sử dụng lại thấy vón cục cứng, to và có nước bên trong. Công ty tiếp tục giải thích cho khách hàng như lần trước, và gửi tặng hộp sữa mới nhưng khách hàng không đồng ý và yêu cầu công ty đàm phán. Điều đó nằm ngoài quy định của Luật bảo vệ người tiêu dùng do không phải lỗi của sản phẩm…Do khách hàng và công ty không có cùng quan điểm, nên theo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vấn đề này sẽ để cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Theo Công ty TNHH 3A (Việt Nam), các lô hàng khi nhập khẩu về Việt Nam đều được kiểm nghiệm lại bởi các cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước để đảm bảo chất lượng trước khi lưu hành..

Trên thực tế, trong buổi làm việc với chị L., Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A có cung cấp cho chị L. giấy tờ kiểm dịch của lô hàng này. Giấy chứng nhận kiểm dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm sản phẩm động vật nhập khẩu dùng làm thực phẩm Số 7246/19/E03/CN-KDSPĐVNK do Chi cục Thú y Vùng VI cấp ngày 15/08/2019 cho Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam), Sữa bột Similac Eye - Q3 900gr được nhập 42.768 kg với 3960 kiện/hộp/bao/gói. Giấy chứng nhận ghi rõ, lô hàng chỉ kiểm tra hồ sơ, không lấy mẫu kiểm dịch.

Nói về phản hồi của Công ty TNHH 3A (Việt Nam), chị N.T.B.L khẳng định: “Phía hãng sữa không tôn trọng khách hàng. Tôi nói rất rõ trong các buổi làm việc với công ty rằng, tôi là khách hàng đã sử dụng sữa Abbott 2 năm nay và chưa hề gặp phải sự cố nào. Nhưng đến lô sữa 05532NT này, thì cả 3 hộp đều có tình trạng vón cục cứng, có màu, mùi bất thường. Tôi đề nghị hãng lấy mẫu đi xét nghiệm để chứng minh lô này đạt chất lượng. Hãng sữa chỉ đổ lỗi cho khách hàng mà không có bất cứ một lời xin lỗi, một lời giải thích nào thoả đáng. Tôi cũng chưa bao giờ đòi hãng bồi thường hay đàm phán như họ viết trong thư phúc đáp.

Abbott "nổ" là "số 1" khi quảng cáo, ngó lơ khách hàng lúc bị phản ánh

Khách hàng cần được tôn trọng!

Luật sư Vũ Văn Biên, Văn phòng luật sư An Phước (Địa chỉ: P 408, Đơn nguyên 1, Tòa F4 - Nhà Xinh, đường Trung Kính, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đối với việc khách hàng mua sữa, đang trong quá trình sử dụng, sữa vẫn còn nguyên tem, mác, hạn sử dụng thì khi sữa có vấn đề về chất lượng, nhà sản xuất có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo mức độ, tính chất vi phạm. Bên cạnh đó, trong trường hợp việc sản phẩm kém chất lượng gây thiệt hại đến người tiêu dùng, nhà sản xuất phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại và khắc phụ hậu quả. Bên cạnh đó Nghị định 115/2018/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm quy định mức xử phạt với từng hành vi vi phạm cụ thể.

sua similac von cuc abbott tuyen bo khong chiu trach nhiem
Luật sư Vũ Văn Biên, Văn phòng luật sư An Phước.

Khoản 1 Điều 6 Luật An toàn thực phẩm 2010 quy định:“Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường và khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật”

Theo Điều 8 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định về quyền lợi của người tiêu dùng: Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp

Ngoài ra khoản 8 Điều 10 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định hành vi bị cấm: Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng

Bên cạnh đó, khoản 10 điều 16 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007 quy định người bán hàng có nghĩa vụ “hoàn lại tiền hoặc đổi hàng mới, nhận lại hàng có khuyết tật bị người mua trả lại”.

Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A có địa chỉ tại Centec Tower, 72-74, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Đại diện pháp luật là Douglas Kuo. Công ty đã hoạt động từ ngày 01/07/2010.

Trong những năm qua, nhà nhập khẩu và phân phối sữa Similac nhiều lần bị khách hàng phản ánh, tố cáo về chất lượng sữa. Tuy nhiên, đại diện Công ty TNHH dinh dưỡng 3A hầu như không có phản hồi hay giải thích thoả đáng nào cho khách hàng tại Việt Nam và nhiều vụ việc dần chìm vào quên lãng.

Dẫn những điều luật nêu trên, Luật sư Vũ Văn Biên nhận định, theo quy định của pháp luật việc sản phẩm sữa bột kém chất lượng khách hàng có quyền trả lại sản phẩm, hàng hóa bị hư hỏng, lên mốc cho người bán hàng (đại lý) và người bán hàng có nghĩa vụ phải hoàn lại tiền hoặc đổi hàng mới và nhận lại hàng bị hư hỏngđã mua. Trường hợp nếu bạn bị thiệt hại do việc mua sản phẩm nói trên có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Luật sư Biên cũng nêu rõ quan điểm về việc hãng sữa không trả lời thoả đáng cho khách hàng về nguyên nhân sữa vón cục:

Theo quy định Điều 8 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có quyền:

“4. Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan

Bên cạnh đó theo quy định tại Điều 10 Luật chất lượng sản phẩm 2007 quy định nghĩa vụ của người sản xuất: Thông tin trung thực về chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Như vậy, việc sữa bị vón cục và trước góp ý, yêu cầu khiếu nại của khách hàng, nhà sản xuất cần phải có trách nhiệm cung cấp thông tin, giải thích trung thực về chất lượng sản phẩm đến người tiêu dùng. Trường hợp nhà sản xuất không trả lời, có dấu hiệu của hành vi vi phạm người tiêu dùng có thể làm đơn tố cáo, khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết, để được bảo về quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân.

Nổ quảng cáo có thể bị xử phạt hành chính

Không chỉ bị khách hàng phản ánh về chất lượng sữa Similac, hãng Abbott tại Việt Nam còn “tự phong” cho sản phẩm Glucerna là sữa số 1 trên thị trường hiện nay dành cho người mắc bệnh tiểu đường như đã phản ánh trong bài viết Abbott "nổ" khi quảng cáo, ngó lơ khách hàng lúc bị phản ánh, theo luật sư Vũ Văn Biên, Luật quảng cáo quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, cụ thể cấm: Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

sua similac von cuc abbott tuyen bo khong chiu trach nhiem
Sản phẩm Glucerna được quảng cáo là sữa số 1 trên thị trường hiện nay dành cho người mắc bệnh tiểu đường.

Việc Abbott quảng cáo sản phẩm sữa hỗ trợ tiểu đường là số 1 thị trường đã vi phạm quy định của Luật quảng cáo. Bên cạnh đó theo khoản 2 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định mức xử phạt vi phạm hành chính về hành vi cấm trong hoạt động cảnh cáo:

“2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định”

Do đó, hành vi của Abbot có thể bị xử phạt hành chính lên đến 20.000.000 đồng và biện pháp khắc phụ hậu quả buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi vi phạm.

sua similac von cuc abbott tuyen bo khong chiu trach nhiem Sữa Similac vón cục: BS cảnh báo "nguy hiểm tính mạng", đại diện Abbott nói... dùng được

Dù đã qua hơn 1 tuần phản ánh về chất lượng sản phẩm Similac vón cục, đổi màu bất thường với hãng sữa Abbott, nhưng ...

sua similac von cuc abbott tuyen bo khong chiu trach nhiem Sữa Similac bị tố vón cục, có màu lạ, Abbott nói "đang kiểm chứng"

Sau khi sử dụng hết gần nửa hộp sữa Similac Eye – Q3 loại 900 gr của hãng sữa Abbott, chị N.T.B.L mới tá hoả ...

sua similac von cuc abbott tuyen bo khong chiu trach nhiem Tặng sữa hết hạn cho bệnh nhân ung thư ở Đà Nẵng, Abbott nhanh chóng thu hồi

Trong hàng trăm gói sữa Abbott được đơn vị từ thiện tặng cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, có nhiều ...Abbott "nổ" khi quảng cáo, ngó lơ khách hàng lúc bị phản ánh

Nguyễn Bá
Nguồn:

Tin bài liên quan

EU "nới lỏng" quy định nhập khẩu đối với bún, miến, phở Việt Nam

EU "nới lỏng" quy định nhập khẩu đối với bún, miến, phở Việt Nam

Từ ngày 3/7, các lô hàng bún miến phở của Việt Nam xuất khẩu sang EU sẽ không cần bổ sung giấy Chứng nhận an toàn thực phẩm do Bộ Công Thương cấp và cũng không bị kiểm soát tại cửa khẩu.
Áp dụng tiến bộ kỹ thuật an toàn thực phẩm tăng khả năng cạnh tranh của nông sản Việt

Áp dụng tiến bộ kỹ thuật an toàn thực phẩm tăng khả năng cạnh tranh của nông sản Việt

Việc chuyển giao tiến bộ kỹ thuật về bảo đảm an toàn thực phẩm góp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa nền nông nghiệp Việt Nam và khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế.
Xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm mùa Lễ hội Xuân năm 2022

Xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm mùa Lễ hội Xuân năm 2022

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bình Thuận; Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bắc Ninh; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố về việc tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm mùa Lễ hội Xuân 2022.

Các tin bài khác

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị quốc tế cột sống lần thứ 2 và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 27, do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động