Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
17:08 | 12/03/2020 GMT+7

Sữa Similac vón cục: Đại diện hãng nói... dùng được

aa
Dù đã qua hơn 1 tuần phản ánh về chất lượng sản phẩm Similac vón cục, đổi màu bất thường với hãng sữa Abbott, nhưng khách hàng là chị N.T.B.L vẫn chưa nhận được trả lời thoả đáng. Trong khi người tự xưng đại diện Abbott nói sữa vón cục vẫn "dùng được", bác sĩ cảnh báo "nguy hiểm tính mạng"...
sua similac von cuc dai dien abbott noi dung duoc Vinamilk với 12 năm vì sứ mệnh: “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”
sua similac von cuc dai dien abbott noi dung duoc Hà Nội: Uống sữa non pha cùng sữa mẹ, bé gái 3 tháng tuổi nguy kịch
sua similac von cuc dai dien abbott noi dung duoc
Sữa bột Similac Eye 3Q của hãng Abbott xuất hiện dấu hiệu bị vón cục cứng, có màu, mùi lạ. Ảnh khách hàng cung cấp.

Người đại diện Abbott nói sữa Similac vón cục vẫn dùng được?

Như đã đăng tải ở bài viết "Sữa Similac bị tố vón cục, có màu lạ, Abbott nói "đang kiểm chứng", chị N.T.B.L ở 136 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) tá hoả khi phát hiện bột sữa Similac Eye – Q3 loại 900 gr bị vón cục cứng to, có màu và vị lạ sau khi sử dụng hết gần nửa hộp.

Chị L đã liên hệ ngay đến đường dây nóng của hãng sữa Abbott tại Việt Nam để phản ánh sự việc. Người tự xưng là Đại diện hãng sữa Abbott là bà Phạm Thu Thảo đã đến làm việc với gia đình chị L.

Trao đổi với PV Báo Thời Đại ngày 12/3, chị L. bức xúc: “Ngày 4/3, khi người tự nhận là đại diện hãng sữa Abbott đến kiểm tra hai hộp sữa hỏng của tôi, họ đề nghị tặng tôi 2 hộp sữa mới và mang 2 hộp sữa hỏng của tôi đi nhưng tôi không đồng ý".

Điều khách hàng bức xúc là người tự nhận là đại diện hãng Abbott thậm chí còn khẳng định sữa bị vón cục cũng không ảnh hưởng đến chất lượng và có thể yên tâm sử dụng cho trẻ.

"Tôi nói nếu muốn kiểm nghiệm thì hãng có thể lấy mẫu sữa đi, nhưng họ không lấy. Khi lập biên bản sự việc, họ còn đề nghị tôi viết rằng, sữa bột Similac bị vón cục cứng, có màu, mùi lạ là do khách hàng. Tuy nhiên, tôi thấy vô lý nên không đồng ý. Họ chưa kiểm nghiệm sản phẩm mà đã đổ lỗi cho khách hàng. Gia đình nói, nếu hãng không đi kiểm nghiệm thì gia đình sẽ tự đi kiểm nghiệm", khách hàng trao đổi với báo Thời Đại.

Khách hàng còn cho biết: "Điều tôi vô cùng bức xúc với hãng là việc người đại diện hãng này kiểm tra thử bột sữa có tan trong nước hay không, nhưng họ lại không lấy phần sữa bị vón cục mà lại lấy phần sữa chưa hỏng, tơi, mịn để thử và khẳng định là hộp sữa bị vón cục vẫn có thể sử dụng được..."

Sau gần 1 tuần tới làm việc, ngày 10/3, người đại diện hãng gọi cho chị N.T.B.L để xin kết quả kiểm nghiệm của gia đình, nhưng chị L. không đồng ý.

"Họ rất vô trách nhiệm với chính sản phẩm của mình và với khách hàng. Về nguyên nhân sữa bị vón cục cứng, có màu, mùi lạ, đại diện hãng sữa Abbott đến nay không hề có lời giải thích cho sự việc này. Tôi đã gửi đơn lên Hội bảo vệ Người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) để được bảo đảm quyền lợi và làm rõ trách nhiệm của Abbott (Công ty nhập khẩu phân phối) trong sự việc này.”, chị L. bức xúc nói.

sua similac von cuc dai dien abbott noi dung duoc
Hộp sữa mà chị L. mua vẫn còn hạn sử dụng. Ảnh khách hàng cung cấp.

Được biết, trên vỏ hộp của sữa Similac mà chị L. mua ghi rõ, sữa được sản xuất tại Ai-len bởi hãng Abbott. Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A. tại Hà Nội chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Sữa Similac của Abbott được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam).

Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A có địa chỉ tại Centec Tower, 72-74, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Đại diện pháp luật là Douglas Kuo. Công ty đã hoạt động từ ngày 01/07/2010.

Trong những năm qua, nhà nhập khẩu và phân phối sữa Similac nhiều lần bị khách hàng phản ánh, tố cáo về chất lượng sữa. Tuy nhiên, đại diện Công ty TNHH dinh dưỡng 3A hầu như không có phản hồi hay giải thích thoả đáng nào cho khách hàng tại Việt Nam và nhiều vụ việc dần chìm vào quên lãng.

PV Báo Thời Đại đã liên hệ tới văn phòng đại diện Abbott tại Việt Nam để xác minh sự việc. Bà Đinh Hồng Ngọc, phụ trách bộ phận truyền thông khẳng định công ty đã nhận được phản hồi của khách hàng và đang trong quá trình kiểm chứng thông tin sự việc một cách cẩn thận nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo đúng luật bảo vệ người tiêu dùng. Khi có thông tin sẽ phản hồi lại phóng viên. Tuy nhiên, liên tục trong những ngày qua dù phóng viên đã tìm nhiều cách để liên hệ làm việc để nhận thông tin phản hồi khách quan đa chiều từ đại diện Abbott những đều không được trả lời.

Là hãng sữa nổi tiếng thế giới, nhưng trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên sữa của Abbott bị tố kém chất lượng tại Việt Nam. Điều đãng nói là hãng sữa này tại Việt Nam, cụ thể là Công ty TNHH dinh dưỡng 3A, luôn tìm cách thoái im lặng trong hầu hết các vụ việc từ trước tới nay.

Trước dấu hiệu thờ ơ với khách hàng trong hầu hết các vụ việc bị phản ánh sữa kém chất lượng của nhà nhập khẩu là Công ty dinh dưỡng 3A, phóng viên đang tiếp tục liên hệ với nhà sản xuất Abbott ở nước ngoài để tìm câu trả lời thoả đáng cho người tiêu dùng Việt Nam.

Bác sĩ: Dùng sữa bột bị vón cục có thể ảnh hưởng đến tính mạng

Trao đổi với PV, TS.BS Trương Hồng Sơn, Phó Tổng thư ký Tổng Hội Y học Việt Nam - Viện Trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, cho biết: “Với các loại sữa bột dù là sữa dành cho bé hay người lớn thì khi xuất hiện các dấu hiệu lạ như sữa vón cục, màu sắc thay đổi bất thường, có mùi không thơm…thì nhiều khả năng sữa sẽ không sử dụng được nữa, vì có thể nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng. Sử dụng sữa bị vón cục, rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, ví dụ như vi khuẩn Clostridium botulinum. Nếu bị nhiễm vi khuẩn này, trong vòng từ 6 – 8 tiếng sẽ có những biểu hiện biểu hiện mơ màng, táo bón, tiêu chảy, buồn nôn, với trẻ nhỏ sẽ kèm theo khó bú, khó nuốt, khóc yếu.

sua similac von cuc dai dien abbott noi dung duoc
TS.BS Trương Hồng Sơn, Phó Tổng thư ký Tổng hội y học Việt Nam - Viện Trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam. Ảnh NB

Hệ tiêu hoá của trẻ còn yếu, do vậy, nếu uống phải sữa đã bị thay chất lượng có thể sẽ bị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, nôn mửa.. Những tình trạng này nếu không xử lý đúng cách sẽ gây mất nước và chất điện giải, và có thẻ dẫn đến các biến chứng khác như nhiễm trùng toàn thân gây nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não…"

Trước khi có kết luận về nguyên nhân sữa vón cục, đổi màu bất thường TS.BS Trương Hồng Sơn cũng đưa ra lời khuyên đối với các bậc cha mẹ khi lựa chọn và bảo quản sữa cho bé: "Để con mình không dùng phải sữa vón cục, bên cạnh việc lựa chọn những hãng sữa uy tín, những nhà cung cấp lớn…, các bậc phụ huynh nên bảo vệ sức khỏe của con em mình bằng việc bảo quản sữa đúng cách. Trước hết là về vị trí đặt hộp sữa, không nên để lon sữa trong tủ lạnh hay để gần bếp, gần cửa sổ, dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Ngay khi mở hộp sữa mới, phải chú ý quan sát màu sắc của bột sữa cũng như hương vị của nó để phân biệt sữa tốt và sữa kém chất lượng. Sữa bột ngon khi mở nắp ra sẽ tỏa mùi thơm mát dễ chịu, bột sữa mềm mịn và có màu vàng nhạt.

Sữa bột kém chất lượng sẽ gây mùi hương không dễ chịu, bột bị vón cục và có màu lạ. Ngoài ra, khi cho một thìa sữa bột ra cốc và đổ nước nguội vào, sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng, không tan nếu chưa khuấy lên, còn sữa bột kém chất lượng hoặc giả lại lắng xuống đáy và tan nhanh mặc dù chưa hề khuấy.

Những bà mẹ thận trọng thường chọn những hộp sữa có date sử dụng còn dài. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, sữa sau khi mở, chỉ nên dùng trong vòng 1 tháng trở lại. Với những người hay mua những hộp sữa 900g trở lên, nên chia một lượng nhỏ bột sữa trong hộp lớn ra hộp nhỏ. Vì phải thường xuyên mở ra, đóng vào lấy sữa, nên cần sử dụng bột sữa trong hộp sữa nhỏ trước.

Khi pha sữa tránh để bột sữa gần cốc nước nóng, bình nước, phích nước… có khả năng bốc hơi mạnh khiến sữa bị ẩm, làm ảnh hưởng đến các vi chất trong sữa. Với lượng sữa còn lại trong hộp lớn, nên đậy nắp kín, tránh gây ẩm bột sữa".

sua similac von cuc dai dien abbott noi dung duoc Sữa Similac bị tố vón cục, có màu lạ, Abbott nói "đang kiểm chứng"

Sau khi sử dụng hết gần nửa hộp sữa Similac Eye – Q3 loại 900 gr của hãng sữa Abbott, chị N.T.B.L mới tá hoả ...

sua similac von cuc dai dien abbott noi dung duoc Cách làm sữa chua phô mai hấp dẫn cho trẻ nhỏ

Món sữa chua phô mai vừa hấp dẫn lại ngon sạch, thích hợp cho trẻ nhỏ ăn vào bữa phụ. Dưới đây là công thức ...

sua similac von cuc dai dien abbott noi dung duoc Cửa hàng Vinmart+ bị khách hàng khiếu nại vì bán hàng hết hạn ở TP.HCM

Sau khi mua ớt chuông tại cửa hàng Vinmart+ (hiện đã được Masan thâu tóm - PV), anh N. phát hiện sản phẩm đã hết ...

Nguyễn Bá
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cục ATTP không cấp phép cho sữa Glucerna của Abbott quảng cáo là "số 1"

Cục ATTP không cấp phép cho sữa Glucerna của Abbott quảng cáo là "số 1"

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) thuộc Bộ Y tế đầu tháng 4/2020 có công văn khẳng định chưa cấp giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và giấy Xác nhận quảng cáo đối với sản phẩm Glucerna. Tuy nhiên, công ty Abbott Nutrition Việt Nam trước đó vẫn ngang nhiên quảng cáo sản phẩm Glucerna là nhãn hiệu dinh dưỡng số 1. 
Sữa Similac vón cục, Abbott nói "không chịu trách nhiệm"

Sữa Similac vón cục, Abbott nói "không chịu trách nhiệm"

Sau khi phản ánh với cơ quan chức năng, báo chí và Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (Abbott Việt Nam) về việc 3 hộp sữa Similac vón cục cứng, có màu, mùi bất thường, có dịch bên trong, ngày 17/3, chị N.T.B.L (Địa chỉ: 136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội ) đã nhận được phản hồi từ hãng sữa. Luật sư Vũ Văn Biên nhận định, với văn bản phúc đáp này, hãng sữa đã thể hiện thái độ không tôn trọng khách hàng. 
Abbott "nổ số 1" khi quảng cáo, nhưng ngó lơ khách hàng lúc bị phản ánh

Abbott "nổ số 1" khi quảng cáo, nhưng ngó lơ khách hàng lúc bị phản ánh

Không chỉ ngó lơ trước những phản ánh của "thượng đế" (khách hàng) về việc sữa Similac kém chất lượng, bị vón cục cứng, đổi màu bất thường, hãng Abbott tại Việt Nam còn “nổ quá đà” khi quảng cáo sản phẩm Glucerna là nhãn hiệu dinh dưỡng cho người đái tháo đường số 1 thị trường hiện nay.     

Các tin bài khác

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị quốc tế cột sống lần thứ 2 và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 27, do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động