Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
10:22 | 31/05/2022 GMT+7

VPBank và lời hứa “Vì một Việt Nam thịnh vượng”

aa
Khi thực hiện tái định vị thương hiệu hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, VPBank đã có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến lược để biến lời nói thành hành động.
Chọn lối đi riêng, VPBank định nghĩa lại “cuộc sống thịnh vượng” cho người Việt Chọn lối đi riêng, VPBank định nghĩa lại “cuộc sống thịnh vượng” cho người Việt
Tái định vị thương hiệu, VPBank đồng thời thiết lập một định nghĩa mới về thịnh vượng cho người Việt. Thịnh vượng giờ đây không còn là một khái niệm trừu tượng hay xa vời, mà là mục tiêu có thể vươn tới với sự đồng hành của một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam.
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) khai trương Phòng Giao dịch Gia Lâm Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) khai trương Phòng Giao dịch Gia Lâm
Căn cứ Công văn số 5436/NHNN-TTGSNH ngày 28/07/2021 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Quyết định thành lập số 41/2021/QĐ-HĐQT ngày 01/03/2021 của Hội đồng Quản trị VPBank, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức khai trương hoạt động Phòng Giao dịch VPBank Gia Lâm.

Tự tin trước tham vọng lớn

Không một chút do dự, ngập ngừng hay lo lắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPBank Ngô Chí Dũng khẳng định chắc nịch trước đại hội đồng cổ đông vừa được tổ chức tại Hà Nội rằng, kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất gần 30.000 tỷ đồng trong năm 2022 hoàn toàn nằm trong tầm tay. Nhiều nhà đầu tư cho rằng đây là kế hoạch “đầy thách thức”, nhưng Ban lãnh đạo của ngân hàng lại tỏ ra rất tự tin.

VPBank và lời hứa “Vì một Việt Nam thịnh vượng”
Ban lãnh đạo VPBank tại Đại hội đồng cổ đông 2022.

“Chúng tôi cho rằng nhu cầu thị trường, của nền kinh tế sau một giai đoạn khó khăn sẽ tăng trưởng rất mạnh. Đặc biệt các nhờ chiến lược hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ, hàng trăm nghìn tỷ đang đưa vào thị trường. VPBank với nền tảng vững chắc, hệ thống sẵn sàng có khả năng đáp ứng được tăng trưởng cao,” Tổng giám đốc VPBank Nguyễn Đức Vinh chia sẻ trước đại hội.

Thực tế, kế hoạch kinh doanh trong năm nay mới chỉ là sự khởi đầu cho tham vọng trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam, cam kết hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” vừa được ngân hàng công bố tháng Tư vừa qua khi tái định vị thương hiệu.

“Đến nay, sau giai đoạn thành công khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành ngân hàng, VPBank đã sẵn sàng vươn tới mục tiêu lớn mạnh hơn, hiện thức hóa những tham vọng và hoài bão mà từ 10 năm trước chúng tôi đã gửi gắm vào tên gọi “Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng,” Tổng giám đốc Nguyễn Đức Vinh cho biết.

7 năm “Hành động vì những giấc mơ”

Có những ý kiến cho rằng sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” VPBank đặt ra là một tham vọng lớn có thể vượt tầm. Thế nhưng, những người đứng đầu ngân hàng tin rằng sẽ đưa VPBank đạt được mục tiêu đó, bởi đây không phải lần đầu tiên VPBank đặt ra những tham vọng lớn.

Nhìn lại quá khứ, khi tái định vị thương hiệu lần đầu tiên vào năm 2010, VPBank vẫn chỉ là một ngân hàng nhỏ được xếp vào hạng “đàn em” trong hệ thống ngân hàng với 27.543 tỷ đồng tổng tài sản và lợi nhuận hợp nhất trước thuế chỉ vỏn vẹn 383 tỷ đồng.

Năm 2012, khi hệ toàn bộ các ngân hàng lớn cố gắng “né” rủi ro trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế bằng việc tập trung vào nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn thì VPBank lại chọn ngược dòng, trở thành một ngân hàng bán lẻ với các tập khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây cũng là thời điểm ngân hàng tiến vào phân khúc tín dụng tiêu dùng, một lĩnh vực rủi ro nhất nhưng cũng hứa hẹn tiềm năng đột phá nhất.

VPBank và lời hứa “Vì một Việt Nam thịnh vượng”
Thương vụ tỷ đô của FE Credit đã tạo ra một “quả bom tấn” trên thị trường tài chính ngân hàng.

Kết quả là VPBank đã tạo ra một cuộc cách mạng tài chính tiêu dùng, một FE Credit vô tiền khoáng hậu. Tính đến cuối năm 2021, FE Credit chiếm tới 50% thị phần, phục vụ hơn 12 triệu khách hàng, trên 21.000 điểm bán hàng. Sự thành công của FE Credit đã tạo ra một “quả bom tấn” trên thị trường tài chính ngân hàng cuối năm ngoái, khi tập đoàn tài chính SMBC đã quyết định rút hầu bao ra 1,4 tỷ USD để được sở hữu 49% vốn điều lệ của công ty tài chính tiêu dùng này.

Sự lột xác của VPBank đã đưa ngân hàng gia nhập nhóm các “ông lớn” trên thị trường sau 7 năm. Nhưng điều mà ban lãnh đạo VPBank tự hào nhất là vai trò điểm tựa tài chính của ngân hàng với xã hội. Sự bùng nổ của FE Credit đã tạo cơ hội cho rất nhiều người có thu nhập thấp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tiếp cận được với các khoản tín dụng chính thống để cải thiện cuộc sống, hoặc hỗ trợ trong những lúc cần kíp nhất mà thường thì sẽ phải tìm đến nguồn tín dụng đen. Có thể khẳng định, VPBank đã hoàn tất rất tốt sứ mệnh “Hành động vì những giấc mơ” được đặt ra hơn 10 năm trước.

Lời hứa “Vì một Việt Nam thịnh vượng.”

Quay trở lại với sứ mệnh mới của VPBank - “Vì một Việt Nam thịnh vượng” – có những câu hỏi rằng VPBank sẽ làm gì để thực hiện sứ mệnh đó?

Những người đứng đầu VPBank hiểu rằng, để thực hiện được sứ mệnh mang tầm quốc gia như vậy, trước tiên VPBank phải lớn mạnh, phải có nội lực lớn, phải mở rộng thì mới đủ sức để giúp khách hàng, cộng đồng trở lên thịnh vượng.

Để chuẩn bị cho sự tăng trưởng đó, một kế hoạch tăng vốn đầy tham vọng sẽ được tiến hành ngay trong năm nay, đưa VPBank trở thành ngân hàng có vốn điều lệ cao nhất hệ thống, hơn 79.000 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của ngân hàng trong năm nay cũng có thể ở mức 120.000 tỷ đồng.

VPBank và lời hứa “Vì một Việt Nam thịnh vượng”
VPBank vừa tái định vị thương hiệu lần thứ hai với sứ mệnh mới “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.

Theo Tổng giám đốc Nguyễn Đức Vinh, các mảng kinh doanh chiến lược khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng trong những năm tiếp theo, với kế hoạch duy trì tăng trưởng của hai mảng này lên tới 40% trong năm 2022 và các năm tới.

Không dừng lại ở mảng kinh doanh cốt lõi, VPBank đang tiếp tục tìm kiếm các cơ hội và động lực tăng trưởng mới, trong đó có mảng chứng khoán với việc mua lại công ty chứng khoán ASC. Tiếp đó là mảng ngân hàng đầu tư và bảo hiểm khi VPBank mua lại 100% hoặc hơn 90% cổ phần của công ty bảo hiểm OPES, một công ty bảo hiểm phi nhân thọ mới thành lập nhưng đầy hứa hẹn về tiềm năng phát triển.

Rõ ràng, VPBank đã cho thấy hoạt động tái định vị thương hiệu vừa được đưa ra không chỉ là lời nói suông. Với những hành động cụ thể, những kế hoạch tăng vốn và M&A đã được công bố nhằm xây dựng một tập đoàn tài chính, có thể thấy VPBank đã bắt tay ngay vào việc hiện thực hóa sứ mệnh cao cả “Vì một Việt Nam thịnh vượng.”

Hơn 1.000 VĐV hoàn tất hai cự ly 5km – 10km tại giải chạy VPBank Bắc Giang Marathon lần thứ hai Hơn 1.000 VĐV hoàn tất hai cự ly 5km – 10km tại giải chạy VPBank Bắc Giang Marathon lần thứ hai
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, VPBank công bố các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng cho năm 2022 Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, VPBank công bố các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng cho năm 2022
Thái Thịnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

VND có thể mất giá 3% trong nửa đầu năm nay?

VND có thể mất giá 3% trong nửa đầu năm nay?

Với kỳ vọng đồng USD vẫn có thể duy trì đà tăng trong thời gian tới, các chuyên gia cho rằng biên độ mất giá của tiền đồng có thể nới rộng lên mức 3% trong nửa đầu năm 2024.
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến. Ngày 23/3/2024 SeABank đã tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 CBNV trên toàn quốc, qua đó vinh danh những cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Ngân hàng và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, nhiều cảm xúc giúp lan toả văn hoá doanh nghiệp và truyền cảm hứng cho CBNV tiếp tục nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.
LPBank dự kiến chi 200 tỷ mua cổ phần LPBS

LPBank dự kiến chi 200 tỷ mua cổ phần LPBS

Theo kế hoạch công bố trước đó, Chứng khoán LPBank dự kiến phát hành 363,8 triệu cổ phiếu với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu.
Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

HDBank đã tìm ra chủ nhân của 10 sổ tiết kiệm trong chương trình Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài. Một nam khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động