Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:14 | 09/11/2022 GMT+7

Vinschool trao học bổng kiến tạo năm thứ 2 cho 40 học sinh

aa
Ngày 30/10/2022, Hệ thống Giáo dục Vinschool tổ chức Lễ trao Học bổng Kiến tạo 2022 cho 40 học sinh lớp 8, 9 có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích nổi bật trên cả nước. Đây là đợt trao học bổng lần thứ 2, không chỉ bao gồm trợ cấp sinh hoạt mà đặc biệt, chương trình mang tới cho các em cơ hội tiếp cận với các chương trình giáo dục chuẩn quốc tế của Vinschool.
Thừa Thiên Huế trao 420 suất học bổng Thừa Thiên Huế trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Peace Trees VietNam trao 68 suất học bổng cho học sinh, sinh viên tại Quảng Bình Peace Trees VietNam trao 68 suất học bổng cho học sinh, sinh viên tại Quảng Bình
40 học sinh Học bổng Kiến tạo năm 2022 nhận giấy chứng nhận từ BTC chương trình
40 học sinh Học bổng Kiến tạo năm 2022 nhận giấy chứng nhận từ BTC chương trình.

40 học sinh nhận Học bổng Kiến tạo 2022 đến từ 22 tỉnh thành trên cả nước như: Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Yên Bái, Bắc Giang, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị… Các em được Vinschool lựa chọn từ gần 300 hồ sơ ứng tuyển qua 2 vòng đánh giá dựa vào các tiêu chí: thành tích học tập, bài luận về bản thân, thư giới thiệu từ giáo viên, chia sẻ của gia đình học sinh và phỏng vấn trực tiếp với các chuyên gia giáo dục.

Mỗi học sinh nhận học bổng Kiến tạo của Vinschool được hỗ trợ sinh hoạt phí, được trang bị các thiết bị học tập hiện đạivà đặc biệt, được hỗ trợ cố vấn 1:1 chương trình chuẩn quốc tế bới các giáo viên và học sinh Vinschool thông qua hình thức trực tuyến. Chương trình này được phát triển theo năng lực từng em học sinh, không bị trùng lắp với kiến thức các em học trên lớp, và cung cấp kiến thức kỹ năng của các chương trình vượt trội Vinschool đang triển khai như: tiếng Anh, Toán, Khoa học, Giáo dục Kỹ năng-Phẩm chất, Công dân toàn cầu… giúp rèn luyện kỹ năng học tập cũng như kỹ năng xã hội khác, hướng tới trở thành những công dân toàn cầu trong thời đại mới.

Những chiếc laptop được trao tặng sẽ là công cụ giúp học sinh Học bổng Kiến tạo khám phá tri thức và kết nối cùng thầy cô cố vấn
Những chiếc laptop được trao tặng sẽ là công cụ giúp học sinh và kết nối cùng thầy cô cố vấn.

Cô Định Thị Tú, Nhà giáo ưu tú, đại diện Ban Lãnh đạo hệ thống Vinschool chia sẻ: “Với nguồn tài liệu học tập dồi dào và hệ thống quản lý học tập bài bản, các giáo viên Vinschool sẽ hướng dẫn, hỗ trợ 1:1 các em tham gia Học bổng Kiến tạo. Chúng tôi hy vọng rằng việc cá nhân hoá chương trình học tập và sự đồng hành sát sao của Vinschool trong suốt bậc THPT sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực của mỗi học sinh, từ đó giúp các em có thể đến gần hơn với ước mơ của mình".

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) trao giấy chứng nhận cho học sinh Học bổng Kiến tạo 2022
Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) trao giấy chứng nhận cho học sinh Học bổng Kiến tạo 2022

Phát biểu tại Lễ trao Học bổng Kiến tạo, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH cho biết: "Là người tham gia hành trình Học bổng Kiến tạo của Vinschool từ năm đầu tiên, tôi đánh giá cao những cơ hội mà Vinschool mang đến cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn giàu ý chí vươn lên. Học bổng này không chỉ giúp các em nguồn tài chính như những học bổng thông thường khác mà còn mang đến cho các em những hỗ trợ, tư vấn nâng cao học vấn từ những người thầy, những động viên tinh thần quý báu từ những người bạn do Vinschool bắc cầu và giúp duy trì. Hy vọng học bổng Kiến tạo sẽ tiếp tục mở rộng đến với nhiều hơn trẻ em nghèo, mang lại cho các em tương lai tốt đẹp và rộng mở hơn".

Học sinh Học bổng Kiến tạo trò chuyện cùng thầy cô tại lễ trao học bổng
Học sinh nhận Học bổng Kiến tạo trò chuyện cùng thầy cô tại lễ trao học bổng

Sau 2 năm triển khai, chương trình đã giúp các em không chỉ tiến bộ trong học tập mà còn thay đổi về tư duy để trở nên tích cực và chủ động trong việc tham gia, dẫn dắt các hoạt động dự án, đem lại lợi ích cho chính địa phương nơi sinh sống như phát triển Văn hóa đọc, dự án Bảo vệ môi trường, hay các dự án thiện nguyện.

Thầy cô cố vấn trao đổi, lắng nghe chia sẻ của học sinh Học bổng Kiến tạo sau lễ trao học bổng.
Thầy cô cố vấn trao đổi, lắng nghe chia sẻ của học sinh.

Học bổng Kiến tạo là một dự án từ thiện giáo dục của Vinschool. Được triển khai từ năm 2020, Chương trình không chỉ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn rút ngắn khoảng cách về điều kiện giáo dục cũng như cơ hội thành công như các bạn học sinh ở thành phố, mà còn truyền cảm hứng để các em tiếp tục lan tỏa tri thức và lòng nhân ái đến cộng đồng.

Vinschool là hệ thống giáo dục không vì lợi nhuận, liên cấp từ bậc mầm non đến Trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển, hướng đến một ngôi trường Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế. Được thành lập từ năm 2013, Vinschool hiện nay đã trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam với 49 cơ sở uy tín trên toàn quốc tập trung tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hải Phòng, Thành phố Thanh Hóa và Thành phố Hà Tĩnh với hơn 42,000 học sinh.
Trao 140 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số huyện miền núi Nghệ An Trao 140 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số huyện miền núi Nghệ An
Ngày 17/9, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” cùng các nhà tài trợ đã trực tiếp đến thăm và trao 140 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An).
Zhi-Shan trao Học bổng vượt khó cho hơn 900 học sinh trên địa bàn Nghệ An - Hà Tĩnh Zhi-Shan trao Học bổng vượt khó cho hơn 900 học sinh trên địa bàn Nghệ An - Hà Tĩnh
Văn phòng Dự án Tổ chức Zhi-Shan Foundation vừa phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An, Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật tỉnh Hà Tĩnh tiến hành trao Học bổng vượt khó đợt 2 năm 2022 cho 924 học sinh trên địa bàn hai tỉnh với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng, là minh chứng cho tư duy và tầm nhìn đột phá của thế hệ trẻ. Cùng điểm lại một số ý tưởng xanh ấn tượng trước thềm vòng Tranh hạng và Lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.
Vinmec ra mắt Vincare Primé - Mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt Vincare Primé - Mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
Dạy triết ở Trường Đại học VinUni: “Chúng tôi không truyền giảng mà giúp sinh viên trở thành người kiến tạo”

Dạy triết ở Trường Đại học VinUni: “Chúng tôi không truyền giảng mà giúp sinh viên trở thành người kiến tạo”

Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng. Đó là cách sinh viên thoát khỏi gò bó khuôn mẫu, trở thành những con người tiên phong kiến tạo, theo TS Billy Wheeler, Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội, Nhân văn và Nghệ thuật (HASS), Trợ lý Giáo sư Triết học, Khoa học và Xã hội, Trường ĐH VinUni.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình có thể phạm phải những sai lầm. Chính vì vậy, ngay từ đầu sẽ khi thực hiện việc gì chòm sao này sẽ phải cẩn trọng từng bước một.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024 Bọ Cạp sẽ nhận được rất nhiều sự yêu mến. Cung hoàng đạo này không muốn bản thân nổi bật nữa. Bạn thích là một người bình thường hơn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024 Sư Tử cố chấp khiến cho tất cả mọi người xung quanh cảm thấy chán nản. Chòm sao này không chịu nghe theo lời khuyên của ai cả.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024 với tinh thần lạc quan và ham học hỏi bạn luôn tìm tòi ra các phương pháp mới giúp ích và để cải thiện được chất lượng và hiệu suất làm việc cho bản thân.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động