Vinhomes tiên phong đào tạo “người giúp việc kiểu mẫu”
Với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống tại Vinhomes, giữ gìn hình ảnh văn minh, hiện đại của các khu đô thị, từ tháng 1/2016, Công ty TNHH Quản lý BĐS Vinhomes tổ chức Chương trình đào tạo “Người giúp việc kiểu mẫu”. Chương trình do Vinhomes tài trợ toàn bộ chi phí nhằm trang bị những kỹ năng cơ bản về việc dọn dẹp nhà cửa, hoàn thiện tác phong ứng xử văn minh cho khoảng 1.000 người đang làm giúp việc gia đình tại các khu đô thị/khu căn hộ Vinhomes, bao gồm: Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside và Vincom Bà Triệu.
Mô hình đào tạo “Người giúp việc kiểu mẫu” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, thể hiện tâm huyết của chủ đầu tư trong việc kiến tạo các khu đô thị văn minh và đẳng cấp.
Thời lượng chương trình gồm 6 buổi học, trong đó, 1 buổi về Văn hóa ứng xử và 5 buổi hướng dẫn các kỹ năng đảm việc nhà như dọn phòng bếp, dọn phòng vệ sinh, phòng ngủ, phòng khách, giặt là quần áo và xử lý các tình huống khẩn cấp… Thời gian học sẽ được bố trí linh hoạt phù hợp với nhiều hộ dân tại từng khu.
Trong đó, lớp “Văn hóa ứng xử tại Khu đô thị” được truyền tải gần gũi và trực quan dưới dạng kịch ngắn hấp dẫn do nghệ sỹ ưu tú Chí Trung cùng các diễn viên hàng đầu của nhà hát Tuổi trẻ thể hiện, Giáo sư Xoay - Đinh Tiến Dũng dàn dựng. Đặc biệt, các Lớp đào tạo “Kỹ năng đảm việc nhà” có sự tham gia cùng hướng dẫn của các chuyên gia nước ngoài đến từ Singapore với giáo trình chuẩn quốc tế.
Chương trình đào tạo “Người giúp việc kiểu mẫu” do Vinhomes tổ chức là một dấu ấn riêng biệt chỉ có tại cộng đồng Vinhomes.
Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ đẳng cấp, chương trình đào tạo “Người giúp việc kiểu mẫu” do Vinhomes tổ chức sẽ là dấu ấn riêng biệt chỉ có tại cộng đồng Vinhomes, góp phần xây dựng chuỗi các khu đô thị Vinhomes ngày càng văn minh, lịch sự, xứng tầm là nơi đáng sống bậc nhất Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên, một chủ đầu tư đưa ra sáng kiến đào tạo người giúp việc cho cư dân khu căn hộ/khu đô thị, đồng thời tiến hành hiện thực hóa ngay với chương trình hành động thiết thực, cụ thể, nhận được sự hoan nghênh, ủng hộ nhiệt liệt của cộng đồng. Đặc biệt, toàn bộ chi phí tổ chức đào tạo, bố trí xe đưa đón người lao động đều do Vinhomes tài trợ. Chương trình đào tạo người giúp việc vừa thể hiện tâm huyết của Vinhomes trong nỗ lực kiến tạo các khu đô thị đẳng cấp, văn minh, vừa cho thấy tầm vóc và sự nhân văn của một nhà phát triển bất động sản hàng đầu trong sứ mệnh “vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”./.
Quốc Khánh