Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
16:19 | 13/12/2022 GMT+7

Vinfuture công bố hoạt động tuần lễ Khoa học Công nghệ 2022

aa
Quỹ VinFuture vừa công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ lần thứ II diễn ra từ ngày 17 - 21/12/2022 tại Hà Nội. Đây là sự kiện có tầm vóc quốc tế, đón chào sự trở lại của các gương mặt khoa học kiệt xuất thế giới để cùng chung tay vì mục tiêu “Hồi sinh và Tái thiết” sau đại dịch.
Ngày Việt Nam tại Hàn Quốc 2022: Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc Ngày Việt Nam tại Hàn Quốc 2022: Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc
Ngày 2/12, Chương trình Ngày Việt Nam tại Hàn Quốc 2022 đã chính thức diễn ra. Đây là một trong 3 sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ chương trình Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2022 do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Kim chi và Đặc sản Hàn Quốc 2022 Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Kim chi và Đặc sản Hàn Quốc 2022
Trong hai ngày 10 -11/12, tại trường Đại học Hà Nội, Trung tâm giao lưu văn hóa Việt - Hàn tổ chức lễ hội Kim chi và Đặc sản Hàn Quốc 2022 với nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú.
Sự kiện Lễ trao giải VinFuture 2022 sẽ được tổ chức vào tối 20/12/2022 tại Nhà hát lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.
Sự kiện Lễ trao giải VinFuture 2022 sẽ được tổ chức vào tối 20/12/2022 tại Nhà hát lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Kế thừa uy tín toàn cầu của mùa giải thứ I, hàng trăm các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách và giới doanh nhân từ 6 châu lục đã xác nhận sẽ hội tụ tại Việt Nam để tham gia các hoạt động của Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022. Chuỗi sự kiện diện ra trong vòng 5 ngày, bao gồm: “Giao lưu cùng Hội đồng Giải thưởng và Hội đồng Sơ khảo VinFuture”; “Diễn thuyết truyền cảm hứng Đổi mới HIỆN TẠI, kiến tạo TƯƠNG LAI”; “Tọa đàm Khoa học vì Cuộc sống”;“Lễ Trao giải VinFuture”; và “Giao lưu cùng Chủ nhân Giải thưởng VinFuture”.

Khởi đầu cho chuỗi sự kiện là chương trình Giao lưu cùng Hội đồng Giải thưởng và Hội đồng Sơ khảo VinFuture, diễn ra sáng ngày 17/12/2022. Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VinFuture - Giáo sư Sir Richard Henry Friend (Đại học Cambridge, Anh - chủ nhân Giải Millennium Technology Vật lý năm 2010) - cùng các thành viên của 2 Hội đồng VinFuture 2022… sẽ chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về niềm đam mê, thành tựu và sự hy sinh của người làm khoa học.

Trong buổi chiều cùng ngày, lần đầu tiên sự kiện diễn thuyết truyền cảm hứng mang tên “Đổi mới HIỆN TẠI, kiến tạo TƯƠNG LAI” sẽ đưa những trí tuệ khoa học lỗi lạc có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới về Việt Nam để trực tiếp giao lưu cùng các nhà khoa học và công chúng trong nước. Nổi bật trong số những diễn giả là “ngôi sao” của giới khoa học công nghệ toàn cầu - John Nosta - Nhà tiên phong trong lĩnh vực sức khỏe kỹ thuật số toàn cầu, thuộc danh sách 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong công nghệ sức khỏe 2019. Một tên tuổi nổi bật khác là Giáo sư Mark Zachary Jacobson, Đại học Stanford, Hoa Kỳ với công nhận “Nhân vật có tầm ảnh hưởng đến công nghệ sạch của năm” tại Giải thưởng World Clean Tech 2022 và "một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới đến chính sách khí hậu" năm 2022.

Hàng trăm các nhà khoa học từ 6 châu lục đã xác nhận sẽ hội tụ tại Việt Nam để tham gia các hoạt động của Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022.
Hàng trăm các nhà khoa học từ 6 châu lục đã xác nhận sẽ hội tụ tại Việt Nam để tham gia các hoạt động của Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2022.

Diễn ra trong toàn bộ ngày 19/12 là chuỗi tọa đàm “Khoa học Vì Cuộc sống” bao gồm 3 phiên với các chủ đề: “Nông nghiệp bền vững trong bình thường mới”, “Vật liệu mới cho tương lai lưu trữ năng lượng”, “Liệu pháp cá thể hóa trong điều trị ung thư”. Khách tham dự chương trình sẽ được gặp gỡ với các nhà khoa học hàng đầu như Giáo sư Pamela Ronald - Đại học California; Giáo sư Josse De Baerdemaeker - nguyên Chủ tịch của Hiệp hội Kỹ sư Nông nghiệp Châu Âu; Tiến sĩ Khalil Amine - Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne, Chủ tịch Hội nghị quốc tế về Pin lithium Hoa Kỳ; Giáo sư Bruce Levine - Trường Y khoa Perelman, Đại học Pennsylvania… Chương trình cũng có sự có mặt của các nhà hoạch định chính sách, các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân đến từ những tổ chức uy tín trong nước và quốc tế. Tọa đàm sẽ tập trung vào các giải pháp thiết thực cùng các dự báo về những thay đổi quan trọng trong cuộc sống của con người khi có sự đóng góp hiệu quả của khoa học và công nghệ. Đây cũng là những chủ đề được giới khoa học đặc biệt quan tâm và nằm trong các lĩnh vực trọng tâm của giải thưởng VinFuture năm 2022 với định hướng “Hồi sinh và Tái thiết”.

Tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ trao giải VinFuture 2022 được tổ chức vào tối 20/12/2022 tại Nhà hát lớn Hà Nội để công bố Chủ nhân của các Giải thưởng VinFuture lần thứ 2 với chủ đề Hồi sinh và Tái thiết. Sự kiện sẽ được tổ chức theo nghi lễ trang trọng nhất với sự chứng kiến của các nhà khoa học kiệt xuất, là chủ nhân của những giải thưởng khoa học danh giá thế giới như Nobel, Millennium Technology, Turing… Chương trình sẽ có sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng đạt nhiều giải thưởng danh giá quốc tế về âm nhạc như: Nghệ sĩ Christina Aguilera, Nhạc trưởng Honna Tetsuji, Nghệ sĩ ưu tú Bùi Công Duy, Nghệ sỹ Đồng Quang Vinh… và dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam trong phần biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao được thiết kế riêng cho buổi lễ. Sự kiện Lễ trao giải VinFuture 2022 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam VTV1 và các kênh truyền thông quốc tế như CNN, Discovery, TechNode Global và Euronews.

Ca sĩ Christina Aguilera sẽ là một trong những nghệ sĩ góp mặt trong phần biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao được thiết kế riêng cho buổi lễ - Hình ảnh bởi Courtesy of MasterClass.
Ca sĩ Christina Aguilera sẽ là một trong những nghệ sĩ góp mặt trong phần biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao được thiết kế riêng cho buổi lễ - Hình ảnh bởi Courtesy of MasterClass.

Khép lại Tuần hoạt động Khoa học – Công nghệ là sự kiện “Chào tương lai: Giao lưu cùng chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2022” sẽ diễn ra xuyên suốt ngày 21/12/2022. Trong buổi sáng, công chúng sẽ có cơ hội trực tiếp gặp gỡ và lắng nghe các chủ nhân giải thưởng VinFuture chia sẻ, truyền cảm hứng về hành trình nghiên cứu khoa học đã giúp họ giành được giải thưởng cao quý. Vào buổi chiều, các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2022 có buổi thuyết trình dành cho các nhà khoa học trẻ tiêu biểu, sinh viên tài năng, các doanh nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp muốn ứng dụng các đột phá khoa học trong quá trình tái thiết và hồi sinh xã hội hậu đại dịch.

Quỹ VinFuture có sứ mệnh tôn vinh và hỗ trợ các nghiên cứu khoa học, các sáng chế công nghệ đột phá, đã đóng góp hoặc có tiềm năng đóng góp cho cuộc sống của hàng triệu người trên trái đất trở nên tốt đẹp hơn, đồng thời kiến tạo môi trường sống bền vững cho thế hệ tương lai.

Với việc được tổ chức thường niên, nghiêm túc và chuyên nghiệp, sự kiện Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture đã đưa Việt Nam trở thành điểm đến mới của khoa học công nghệ toàn cầu, góp phần tạo cầu nối cho nền khoa học công nghệ trong nước đi lên và hội nhập cùng thế giới.

LỊCH TRÌNH SỰ KIỆN TUẦN LỄ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VINFUTURE 2022

1. Giao lưu cùng Hội đồng Giải thưởng và Hội đồng Sơ khảo VinFuture

Thời gian: 9:00 – 12:30, ngày 17/12/2022

Địa điểm: Trường Đại học VinUni, Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội

2. Diễn thuyết truyền cảm hứng 'Đổi mới HIỆN TẠI. Kiến tạo TƯƠNG LAI'

Thời gian: 14:00 – 16:15, ngày 17/12/2022

Địa điểm: Trường Đại học VinUni, Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội

3. Tọa đàm 'Khoa học Vì Cuộc sống'

Thời gian: 8:45 – 15:45, ngày 19/12/2022

Địa điểm Trung tâm Hội nghị quốc tế Almaz, Đường Hoa Lan, Khu đô thị Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội

4. Lễ Trao giải VinFuture 2022

Thời gian: 20:00, ngày 20/12/2022

Địa điểm: Nhà hát lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

5. Chào tương lai: Giao lưu cùng Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2022

Thời gian: 9:00 – 16:30, ngày 21/12/2022

Địa điểm: Trường Đại học VinUni, Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội

Cần Thơ: Tăng cường kết nối hợp tác khoa học, công nghệ với nhiều nước trên thế giới Cần Thơ: Tăng cường kết nối hợp tác khoa học, công nghệ với nhiều nước trên thế giới
Cha đẻ “siêu vật liệu” lấy nước từ không khí: VinFuture là nguồn động lực lớn lao cho nhà khoa học Cha đẻ “siêu vật liệu” lấy nước từ không khí: VinFuture là nguồn động lực lớn lao cho nhà khoa học
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
“Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” ở Nghệ An: nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

“Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” ở Nghệ An: nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Mới đây, tại xã Tam Hợp (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An), Đồn Biên phòng Tam Hợp đã phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào vùng biên, như: giao lưu văn nghệ, thể thao, tổ chức các trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc thiểu số; thăm, khám bệnh, phát thuốc cho người già, phụ nữ, trẻ em trên địa bàn xã Tam Hợp.
Lường trước rủi ro để khai thác hết tiềm năng

Lường trước rủi ro để khai thác hết tiềm năng

Những nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) đến từ nhiều quốc gia đã đồng tình rằng: Để khai thác hiệu quả tiềm năng của công nghệ này, mọi đối tượng trong xã hội hiện đại cần kịp thời nhận thức việc nghiên cứu và tận dụng AI một cách trách nhiệm và bền vững.

Các tin bài khác

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động