Trong bối cảnh cạnh tranh tăng cao và kinh tế toàn cầu biến động, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vẫn đạt doanh thu 76.705 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 3.291 tỷ đồng.
vietnam airlines dat loi nhuan khung gan 3300 ty dong sau 9 thang Vietnam Airlines được cấp phép bay đến Mỹ
vietnam airlines dat loi nhuan khung gan 3300 ty dong sau 9 thang Sử dụng wifi trên máy bay từ 10/10
vietnam airlines dat loi nhuan khung gan 3300 ty dong sau 9 thang Siêu máy bay Boeing 787 - 10 Dreamliner đầu tiên về Việt Nam
vietnam airlines dat loi nhuan khung gan 3300 ty dong sau 9 thang
Vietnam Airlines đạt lợi nhuận hơn 3.291 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm 2019

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HOSE: HVN) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh tích cực trong bối cảnh thị trường hàng không cạnh tranh tăng cao và kinh tế toàn cầu có nhiều biến động.

Theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt hơn 76.705 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất vượt 3.291 tỷ đồng, đạt 97,9% so với kế hoạch cả năm.

Công ty mẹ đạt hơn 57.474 tỷ đồng doanh thu và hơn 2.742 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 52,84 % so với cùng kỳ về lợi nhuận.

vietnam airlines dat loi nhuan khung gan 3300 ty dong sau 9 thang
Vietnam Airlines đã triển khai dịch vụ check-in qua điện thoại.

Tính riêng quý III/2019, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Tổng công ty và của công ty mẹ lần lượt đạt 1.506 tỷ và 856 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả (không bao gồm thu bán) trên vốn chủ sở hữu là 2,45, tiếp tục ở mức an toàn và thấp hơn thời điểm đầu năm 2019 (2,58).

Doanh thu và lợi nhuận "khủng" của Vietnam Airlines là minh chứng rõ nét cho sự tăng trưởng tốt hoạt động khai thác bay sau 9 tháng đầu năm.

Cụ thể, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã vận chuyển hơn 21,4 triệu lượt hành khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ và hơn 256 nghìn tấn hàng hoá, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Tại thị trường nội địa, Vietnam Airlines Group tiếp tục khẳng định vị trí chủ lực với 51,7% thị phần vận chuyển hành khách.

Đáng chú ý, mặc dù trải qua 3 tháng cao điểm hè với lượng khách tăng đột biến, Vietnam Airlines vẫn duy trì chỉ số đúng giờ trung bình (OTP) ở mức xấp xỉ 90% trong 9 tháng đầu năm 2019. So với các hãng hàng không trong khu vực và trên thế giới, chỉ số OTP của Vietnam Airlines thuộc mức cao.

vietnam airlines dat loi nhuan khung gan 3300 ty dong sau 9 thang
Năng suất lao động cũng là điểm sáng của Vietnam Airlines trong 9 tháng qua

Năng suất lao động cũng là điểm sáng đáng chú ý của Vietnam Airlines khi vượt kế hoạch và tăng 5,1% cùng kỳ. Hiệu suất lao động cao là cơ sở quan trọng giúp Vietnam Airlines thực hiện tốt các nhiệm vụ vừa qua và triển khai hiệu quả các mục tiêu sắp tới.

Để đạt được những kết quả tích cực trên, Vietnam Airlines Group đã nỗ lực đẩy mạnh phát triển tàu bay, đường bay và dịch vụ, đồng thời tiếp tục hiện đại hoá đội tàu bay và mở rộng hạng bay, tăng cường hợp tác với các hãng hàng không trên thế giới như Delta Airlines, China Airlines...

Trong các tháng cuối năm 2019, Vietnam Airlines đặt trọng tâm bảo dưỡng định kỳ tàu bay, tăng cường huấn luyện đào tạo, đảm bảo nguồn lực cho giai đoạn cao điểm cuối năm. Ngoài ra, hãng dự kiến tiếp nhận thêm các máy bay mới gồm 04 chiếc A321 NEO, 01 chiếc Boeing 787-10, mở thêm các đường bay mới đi Bali, Phuket, Macau và khai thác trở lại đường bay Đà Nẵng - Bangkok.

Truyền hình