Trang chủ Kinh tế Công nghệ
16:44 | 19/12/2019 GMT+7

Việt Nam sẽ là nước chủ nhà ITU Digital World 2020

aa
Ngày 19/12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo về việc Việt Nam đăng cai Hội nghị và Triển lãm Thế giới số. Đây sẽ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vai trò trung tâm về lĩnh vực ITC trong khu vực ASEAN
viet nam se la nuoc chu nha lan dau tien to chuc itu digital world 2020 Công nghệ số sẽ giúp cho báo chí thực hiện tốt sứ mạng của mình
viet nam se la nuoc chu nha lan dau tien to chuc itu digital world 2020 Báo chí hiện đại trên nền tảng công nghệ số
viet nam se la nuoc chu nha lan dau tien to chuc itu digital world 2020 Áp dụng công nghệ số trong thanh toán không dùng tiền mặt
viet nam se la nuoc chu nha lan dau tien to chuc itu digital world 2020
Ban tổ chức công bố kế hoạch tổ chức Digital World 2020

Triển lãm Viễn thông Thế giới (ITU Telecom World) là sự kiện quan trọng nhất trong năm của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU). Đây là triển lãm có quy mô lớn nhất về viễn thông và công nghệ thông tin và là sự kiện mang tầm cỡ toàn cầu.

Triển lãm được tổ chức lần đầu vào năm 1971. Từ đó đến nay, mỗi kỳ triển lãm đều thu hút sự tham gia của trên 5.000 đại biểu tới từ hơn 100 nước thành viên ITU, bao gồm hơn 300 lãnh đạo cấp cao như Bộ trưởng, người đứng đầu các cơ quan quản lý, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các tập đoàn, giới công nghiệp, các hiệp hội chuyên ngành, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và giới truyền thông toàn cầu.

Triển lãm bao gồm chuỗi các hoạt động như diễn đàn Bộ trưởng, Hội nghị Thượng đỉnh và các hội nghị chuyên đề nhằm thảo luận và chia sẻ các chính sách và công nghệ, giải pháp, dịch vụ, mô hình kinh doanh, tăng cường hợp tác giữa các cơ quan quản lý và doanh nghiệp về phát triển viễn thông, công nghệ thông tin toàn cầu nhằm thúc đẩy chuyển đổi kinh tế và xã hội số.

Ngoài ra, triển lãm cũng sẽ giới thiệu, trưng bày các sản phẩm/thiết bị, ứng dụng, dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông của các doanh nghiệp hàng đầu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới; các chương trình kết nối giới thiệu, chia sẻ ý tưởng, xây dựng quan hệ hợp tác cho các doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với các chính phủ. Các Giải thưởng sáng tạo ICT có ảnh hưởng đến xã hội cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện.

viet nam se la nuoc chu nha lan dau tien to chuc itu digital world 2020
Triển lãm Viễn thông Thế giới - ITU Telecom World 2019 tại Hungary

Theo thông báo của ITU, kể từ năm nay, ITU Telecom World sẽ có tên gọi mới. Tên của sự kiện này sẽ được thay đổi thành Hội nghị và Triển lãm Thế giới Số 2020 (ITU Digital World 2020).

Việc thay đổi tên gọi của ITU Telecom World bắt nguồn từ sáng kiến của Việt Nam trong kỳ triển lãm năm 2019 tại Budapest (Hungary). Sáng kiến của Việt Nam được sự đồng thuận và đánh giá cao bởi các thành viên ITU. Tên gọi mới được nhận định là phù hợp với xu thế phát triển, sự chuyển đổi của hạ tầng viễn thông là hạ tầng của kinh tế số, xã hội số, hạ tầng của cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Việc đổi tên sẽ đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của lĩnh vực viễn thông, trong chính sách và chiến lược hướng tới thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra các giá trị mới của nền kinh tế làm thay đổi phương thức quản lý nhà nước, mô hình sản xuất kinh doanh, tiêu dùng và đời sống văn hóa xã hội.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ chủ trì và phối hợp với ITU đăng cai tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới Số 2020 từ ngày 6-9/9/2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà đầu tiên tổ chức sự kiện với tên gọi mới.

Với chủ đề “Cùng nhau xây dựng thế giới số - Building the digital world, Together.”, sự kiện năm nay sẽ đánh dấu cho việc chuyển đổi số toàn diện trong khu vực và trên toàn cầu từ chính phủ đến xã hội, doanh nghiệp để phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 4 ngày, bao gồm chuỗi các Diễn đàn cấp cao (Forum Summit), hội nghị bàn tròn Bộ trưởng (Ministerial Roundtables), phiên thảo luận, hội thảo chuyên đề (Forum sessions/workshops/symposium), chương trình kết nối (Networking) và các chương trình giải thưởng (Awards) vinh danh những sản phẩm đổi mới sáng tạo ICT có tác động lan tỏa lớn đến phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ TT&TT đang tiếp tục làm việc và phối hợp với ITU nhằm định hướng các chủ đề thảo luận chính cho sự kiện, trong đó tập trung vào các mảng vấn đề như:

Kết nối (Connectivity): Với các chủ đề về phát triển mạng di động 5G, hình thức kết nối, quản lý tần số, kết nối vệ tinh, phát triển băng rộng, IoT cho tương lai kết nối số, nền tảng dùng chung cho chính phủ điện tử, đô thị thông minh và các hệ thống thông tin quan trọng.

Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (Innovation/Digital Transformation): Với các chủ đề về hệ sinh thái sáng tạo số, chương trình quốc gia về chuyển đổi số, cơ chế hợp tác quản lý mới đối với công nghệ và AI, ứng dụng AI hay Machine Learning, kết nối trường học, thúc đẩy phát triển tương lai số.

Phát triển bền vững số và trách nhiệm của doanh nghiệp (Digital sustainable/Responsible business): Thảo luận về các nguyên tắc cơ bản trên môi trường số toàn cầu, an toàn và an ninh môi trường số, bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số, trách nhiệm/đạo đức khi sử dụng và khai thác dữ liệu cá nhân, ...

Theo Bộ TT&TT, với tên gọi mới cùng với thông điệp của sự kiện, Việt Nam hi vọng ITU Digital World sẽ thu hút nhiều cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, công nghệ số đến tham gia trưng bày sản phẩm, bên cạnh các nhà cung cấp thiết bị, dịch vụ viễn thông truyền thông, cũng như các tổ chức, cá nhân có quan tâm tới tham dự sự kiện này.

Đây sẽ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vai trò trung tâm về lĩnh vực ICT (ICT Hub) trong khu vực ASEAN. Bên cạnh đó, sự kiện sẽ góp phần vào việc thúc đẩy các doanh nghiệp công nghệ số trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc xúc tiến và thiết lập quan hệ đối tác với các công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Sự kiện cũng sẽ góp phần quảng các sản phẩm, dịch vụ của ngành ICT Việt Nam nói riêng và quảng bá vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam nói chung.

Nhã Khanh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nhân rộng những “ngôi làng số”

Nhân rộng những “ngôi làng số”

Người dân ở khu vực nông thôn của Hà Nội đang quen dần với việc thực hiện thủ tục hành chính; tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước; kiểm soát vệ sinh môi trường; giữ gìn an ninh, trật tự, quảng bá, giao dịch các sản phẩm nông nghiệp… trong “môi trường số”.
Cà Mau xác định chuyển đổi số sẽ tạo động lực tăng trưởng mới

Cà Mau xác định chuyển đổi số sẽ tạo động lực tăng trưởng mới

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau luôn luôn tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm tạo ra những động lực tăng trưởng mới; trong đó, tỉnh quyết tâm hiện thực hóa chương trình chuyển đổi số với 3 trụ cột.
Chuyên gia châu Âu: Kinh tế Việt Nam phát triển ngoạn mục

Chuyên gia châu Âu: Kinh tế Việt Nam phát triển ngoạn mục

Tại cuộc gặp gỡ diễn ra chiều 18/8 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Brussels, ông Axel Goethals, Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu châu Âu về châu Á (EIAS) và ông Xavier Nuttin, chuyên gia cao cấp của EIAS, cho rằng kinh tế Việt Nam thời gian qua đã có bước phát triển ngoạn mục, trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là về thương mại.

Các tin bài khác

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.
Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Lễ trao giải VinFuture 2023, một trong những giải thưởng Khoa học Công nghệ lớn nhất hành tinh, sẽ diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 20/12/2023. Cùng chiêm ngưỡng không gian đẳng cấp của nhà hát hiện đại bậc nhất Việt Nam và khu vực, đồng thời là biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô, nơi sẽ tôn vinh chủ nhân của những công trình nghiên cứu đột phá có ý nghĩa với nhân loại.
Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Mới đây, Việt Nam đã lọt top 15 quốc gia tiên tiến nhất châu Á, theo đánh giá của trang tin tài chính Insider Monkey. Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có Singapore, Thái Lan và Malaysia.
Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Ngày 18/12, GS.BS Shimon Sakaguchi - học giả lỗi lạc, người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào T điều hòa (regulatory T cell – Treg) sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại tọa đàm “Thúc đẩy miễn dịch học chính xác để điều trị các bệnh rối loạn tự miễn”. Sự kiện nằm trong trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/12/2023 tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động