Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
06:52 | 27/01/2023 GMT+7

Việt Nam - Một trong những đối tác song phương quan trọng nhất của Australia

aa
Đại sứ Andrew Goledzinowski nhận định, quan hệ song phương giữa hai nước tiếp tục phát triển ngày càng mạnh mẽ và hiện nay Việt Nam được coi là một trong những đối tác song phương quan trọng nhất của Australia.
IFC và Australia công bố quan hệ đối tác mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng khu vực tư nhân tại Việt Nam IFC và Australia công bố quan hệ đối tác mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng khu vực tư nhân tại Việt Nam
Ít nhất 300 triệu USD vốn đầu tư tư nhân tại Việt Nam dự kiến sẽ được khơi thông nhờ quan hệ đối tác mới giữa IFC và Chính phủ Australia. Quan hệ đối tác này sẽ giúp Việt Nam tiếp tục con đường tăng trưởng xanh và bao trùm, đồng thời giải quyết các thách thức do đại dịch COVID-19 đưa đến.
Thúc đẩy cơ hội hợp tác mới trong quan hệ chiến lược Việt Nam - Australia Thúc đẩy cơ hội hợp tác mới trong quan hệ chiến lược Việt Nam - Australia
Phát biểu tại cuộc tiếp Bộ trưởng Ngân khố-Thương mại-Đầu tư-Quan hệ công nghiệp bang Victoria (Australia) ngày 9/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Năm 2023 có ý nghĩa trọng trong quan hệ hai nước, các chuyến thăm của lãnh đạo hai bên sẽ thúc đẩy việc hiện thực hóa những thỏa thuận đã ký kết và tìm kiếm những cơ hội, động lực mới trong quan hệ chiến lược giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực quan trọng.
Việt Nam - Một trong những đối tác song phương quan trọng nhất của Australia
Đại sứ Andrew Goledzinowski trao đổi tại Hội nghị "Phát triển thị trường khoa học, công nghệ: Đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập" do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì ngày 23/9/2022 (Nguồn: ĐSQ Australia tại Việt Nam).

Việt Nam đang nằm ở đâu trong chính sách đối ngoại của Australia, thưa Đại sứ?

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973, Australia và Việt Nam đã xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ và bền bỉ với lợi ích đa dạng và ngày càng tăng. Quan hệ song phương giữa hai nước tiếp tục phát triển ngày càng mạnh mẽ và hiện nay Việt Nam được coi là một trong những đối tác song phương quan trọng nhất của Australia.

Trong những năm gần đây, sự hợp tác giữa hai quốc gia đã mở rộng nhanh chóng. Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19, chúng ta tiếp tục chứng kiến động lực phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện của mối quan hệ song phương.

Quan hệ kinh tế của Australia với Việt Nam rất năng động và đang phát triển, là nền tảng cho quan hệ Đối tác chiến lược. Vào năm 2022, Australia trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Việt Nam và chúng tôi cam kết sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các cơ hội thương mại và đầu tư cho cả hai nước.

Cơ sở cho sự phát triển nhanh chóng trong mối quan hệ của Australia với Việt Nam là quan điểm chung của chúng ta về môi trường chiến lược khu vực. Australia coi Việt Nam là một đối tác ngày càng có chung quan điểm về các vấn đề an ninh khu vực và là một trong những nước mà chúng tôi có thể hợp tác chặt chẽ để giúp hình thành một khu vực cởi mở, an toàn và bền bỉ.

Các quan chức Australia và Việt Nam thường xuyên trao đổi quan điểm về các vấn đề chiến lược, an ninh khu vực và toàn cầu, cũng như cách thức chúng ta có thể hợp tác nhằm thúc đẩy một khu vực an toàn và có khả năng chống chịu cao.

Mặc dù hợp tác an ninh và quốc phòng giữa hai nước đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, chúng ta vẫn có thể cùng nhau làm nhiều việc hơn nữa để giải quyết các thách thức khu vực đang gia tăng, gồm biến đổi khí hậu, an ninh mạng và an minh hàng hải.

Khi hai nước chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay, triển vọng cho mối quan hệ song phương là vô cùng tích cực. Tuyên bố gần đây của Thủ tướng Australia Antony Albanese và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về ý định nâng cấp mối quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược toàn diện (CSP) cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của hai nước đối với nhau cùng mức độ tin cậy và và tôn trọng cao.

Một khi được ký kết, CSP sẽ phản ánh bản chất chiến lược và toàn diện của mối quan hệ giữa hai nước và định vị tốt để chúng ta tiếp tục tăng cường hợp tác song phương nhằm tận dụng các cơ hội mới cũng như đối mặt với những thách thức đang nổi lên.

Năm 2018, Việt Nam - Australia đã ký kết nâng tầm quan hệ lên Đối tác chiến lược, tập trung vào 3 trụ cột chính. Đại sứ có thể chia sẻ thêm về 3 trụ cột hợp tác này?

Năm 2018 là một cột mốc quan trọng. Quan hệ Đối tác chiến lược thiết lập cấu trúc cơ bản để thúc đẩy mối quan hệ song phương và tập trung vào 3 lĩnh vực ưu tiên: tăng cường hợp tác kinh tế; làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác chiến lược, quốc phòng và an ninh; và xây dựng quan hệ đối tác về tri thức và đổi mới sáng tạo.

Trọng tâm chính trong trụ cột hợp tác kinh tế là việc triển khai Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế giữa Australia và Việt Nam (EEES) được lãnh đạo hai nước thống nhất vào tháng 12/2021, nhằm đưa Australia và Việt Nam nằm trong top 10 đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều.

Chiến lược xác định các cơ hội và rào cản hiện tại đối với sự tăng trưởng hơn nữa trong thương mại và đầu tư, và bao gồm những hợp tác thiết thực mà mỗi quốc gia sẽ thực hiện để mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực này.

ĐẠi sứ Australia tại Việt Nam
Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski (Nguồn: VTC News).

Chúng ta đang đạt được những bước tiến lớn trong quan hệ kinh tế trong khuôn khổ EEES, nhưng vẫn còn tiềm năng đáng kể để mở ra những cơ hội mới nhằm phát triển quan hệ đối tác kinh tế mang tính bổ trợ cao giữa hai nước trong tương lai.

Về trụ cột chiến lược, quốc phòng và an ninh, Australia và Việt Nam đã cam kết thực hiện một loạt các hành động nhằm bảo vệ và thúc đẩy các lợi ích chung trong một trật tự dựa trên luật lệ và tuân thủ luật pháp và chuẩn mực quốc tế.

Hai nước đã tiếp tục trao đổi quan điểm và ý tưởng về môi trường chiến lược khu vực, tăng cường hợp tác quốc phòng và an ninh thông qua các cơ chế đối thoại khác nhau, cũng như gia tăng quy mô và mức độ phức tạp của các hoạt động quốc phòng song phương. Chúng ta cũng đã tăng cường hợp tác trong các cơ chế do ASEAN dẫn dắt và các diễn đàn khác nhằm thúc đẩy các kết quả giúp tăng cường an ninh, ổn định và thịnh vượng của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Cuối cùng, thông qua trụ cột đối tác tri thức và đổi mới sáng tạo, Australia và Việt Nam đã tăng cường hợp tác về tri thức và đổi mới để bảo đảm cả hai nước có thể nắm bắt các cơ hội sẵn có từ công nghệ tiên tiến và đổi mới, cũng như các cơ hội kỹ thuật số trong tương lai.

Chúng ta đang thúc đẩy các liên kết giữa nhân dân hai nước và liên kết về thể chế, bao gồm liên kết giữa các loại dịch vụ công, doanh nghiệp và các viện nghiên cứu và học thuật, thúc đẩy hợp tác và các dự án chung, đồng thời tổ chức các hội thảo, hội nghị nghiên cứu và khoa học về các chủ đề hai bên cùng quan tâm.

Thời gian qua, nhiều rau quả, trái cây và nông sản Việt Nam đã có mặt tại thị trường Australia. Ở chiều ngược lại, nhiều sản phẩm của Australia cũng đang được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận. Đại sứ nhận định như thế nào về tiềm năng, triển vọng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực này?

Triển vọng hợp tác về nông nghiệp và thực phẩm giữa Australia và Việt Nam vẫn rất lớn. Về thương mại, Australia đã xuất khẩu sang Việt Nam 2,36 tỷ AUD (khoảng 1,678 tỷ USD) thực phẩm và đồ uống trong 10 tháng đầu năm 2022, tăng 8,6% so với năm trước.

Trong cùng thời gian này, Australia đã nhập khẩu thực phẩm và đồ uống từ Việt Nam trị giá 928,4 triệu AUD (khoảng 660,1 tỷ USD), tăng 50,5% so với năm trước. Australia cung cấp cho Việt Nam các sản phẩm chất lượng cao và đa dạng như ngũ cốc, thịt, hải sản, các sản phẩm từ sữa, rượu vang và sản phẩm tươi sống. Việt Nam cung cấp cho Australia hải sản, hạt điều, cà phê, gạo và ngày càng nhiều các loại trái cây.

Về đầu tư, công ty SunRice (Australia) có nhà máy chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp, đảm bảo nguồn cung gạo cho các thị trường của công ty. Các công ty Việt Nam cũng là những nhà đầu tư tích cực tại Australia. Năm 2020, Tập đoàn TH đã đầu tư 130 triệu AUD (khoảng 92,4 triệu USD) vào các trạm chăn nuôi gia súc ở miền Bắc Australia. Tập đoàn An Viên đã cam kết đầu tư 18 triệu AUD (khoảng 12,8 triệu USD) vào một trạm gia súc ở Lãnh thổ phía Bắc vào năm 2016.

Có nhiều cơ hội để Australia tăng cường xuất khẩu nông sản sang Việt Nam. Năm 2021, Việt Nam nhập khẩu 28,23 tỷ USD thực phẩm và đồ uống nhưng trong đó, chỉ 2,11 tỷ USD đến từ Australia. Lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp và thực phẩm đang mở rộng của Australia tạo cơ hội cho các nhà đầu tư Việt Nam tăng cường sản xuất lương thực và sản xuất sợi, cũng như phát triển các ngành công nghiệp chế biến hạ nguồn. Lĩnh vực công nghệ nông nghiệp tiên tiến của Australia cũng có thể hỗ trợ ngành nông nghiệp Việt Nam với các công nghệ mới và đổi mới sáng tạo.

Việt Nam - Một trong những đối tác song phương quan trọng nhất của Australia
Đại sứ Ambassdor Andrew Goledzinowski tham dự Hội nghị đối tác ACIAR 2022: Hướng tới kinh doanh nông nghiệp bao trùm ngày 18/11/2022. (Nguồn: ĐSQ Australia tại Việt Nam)

Sau chuỗi sự kiện “Taste of Australia” tháng 12/2012, trong năm 2023, Đại sứ quán có kế hoạch gì để tiếp tục giới thiệu thêm nhiều sản phẩm Australia đến với thị trường Việt Nam?

Bên cạnh chương trình "Taste of Australia" nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống Australia thông qua các kênh truyền thống và trực tuyến vào tháng 5/2023, Đại sứ quán Australia và Ủy ban thương mại và đầu tư Australia (AusTrade) sẽ tổ chức một "Roadshow khu vực" để kết nối các nhà sản xuất Australia cung cấp thịt, rượu, hải sản, sữa và sản phẩm từ vườn với các cơ hội về dịch vụ khách sạn ngày càng tăng ở Hội An, Đà Nẵng, Cần Thơ và Nha Trang cũng như ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, "Taste the wonders of Australia" và "Sợi bền vững và thời trang" (Sustainable Fiber & Fashion) - Lễ hội Thời trang quốc tế Việt Nam năm 2023 là những chương trình hấp dẫn diễn ra cùng thời điểm với dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Australia-Việt Nam. Chương trình "Taste the wonders of Australia" sẽ nâng cao hiểu biết về các sản phẩm thực phẩm và rượu vang của Australia có chất lượng, tiêu chuẩn cao và quá trình sản xuất có tính bền vững.

Chương trình do 5 cơ quan công nghiệp Australia thực hiện, với sự hỗ trợ của AusTrade. Với chương trình “Sợi bền vững và thời trang”, AusTrade sẽ thông qua Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội để quảng bá bông và len.

Cùng với Woolmark và Cotton Australia, AusTrade sẽ tổ chức các hội thảo về chuỗi giá trị sợi bền vững của Australia đối với len và bông. AusTrade cũng sẽ hỗ trợ nhiều triển lãm khác nhau vào năm 2023 như Food Hotel Vietnam, Food Hotel Australia, HOFEX, VinExpo và Fine Food Australia.

Năm 2023 sẽ một là năm đặc biệt ý nghĩa đối với Việt Nam và Australia khi hai nước cùng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Đại sứ có thể chia sẻ những kế hoạch và dự định sẽ triển khai trong năm nay của Đại sứ quán nhằm tiếp tục làm sâu sắc thêm quan hệ song phương?

Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam là một cột mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ hai nước. Các hoạt động kỷ niệm sẽ hỗ trợ mong muốn chung của chúng ta là tiếp tục hợp tác, học hỏi và cùng nhau phát triển thông qua chiến dịch kéo dài suốt năm, tập trung vào tất cả các khía cạnh từ giáo dục, nông nghiệp, thương mại và đầu tư, du lịch đến hợp tác khí hậu, kỹ năng, đổi mới sáng tạo và bình đẳng.

Chúng tôi đang lên kế hoạch cho một loạt các hoạt động thú vị nhằm tôn vinh các nền văn hóa bản địa, tình yêu thể thao, thực phẩm và đồ uống đẳng cấp thế giới cũng như xã hội năng động và đổi mới sáng tạo.

Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên hiện có, trong đó có thương mại và đầu tư, giáo dục và gìn giữ hòa bình, đồng thời tăng cường hợp tác đối với những thách thức mới đang nổi lên như biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng và chuyển đổi kỹ thuật số.

Tết Quý Mão năm nay cũng là năm đầu tiên Đại sứ được đón Tết cổ truyền tại đây. Đại sứ có thể chia sẻ cảm nhận về ngày Tết cổ truyền của Việt Nam?

Tôi nghe nhiều về Tết Nguyên đán và cách người dân Việt Nam tổ chức Tết Nguyên đán, vì vậy tôi đã rất mong đợi được trải nghiệm! Tôi đã thấy nhiều cây và hoa Tết được bày bán trên đường phố. Khung cảnh đó thật độc đáo và tuyệt vời khi những con đường nhuộm đầy màu sắc, tràn đầy năng lượng. Tôi rất vui vì được ăn Tết ở Hà Nội và đã lên kế hoạch tận dụng tối đa khoảng thời gian này. Chúc mừng năm mới!

Xin cám ơn Đại sứ!

Tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Australia Tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Australia
Chiều 30/11, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, tại Dinh Toàn quyền, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc hội kiến Toàn quyền David Hurley.
Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Australia vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Australia vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển
Tiếp tục chuyến thăm chính thức Australia, chiều 2/12 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Đại học RMIT, thành phố Melbourne, bang Victoria, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu quan trọng tại Viện chính sách Australia - Việt Nam.
Theo Báo Thế giới & Việt Nam
Nguồn: baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Việt Nam.
Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài nhiều nhất ở Nhật Bản

Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài nhiều nhất ở Nhật Bản

Năm 2023, lao động Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất ở Nhật Bản, còn lao động Indonesia tăng gấp 3 lần kể từ năm 2018.
Tăng cường hợp tác, giao lưu nhân dân Việt - Lào theo hướng thực chất, hiệu quả

Tăng cường hợp tác, giao lưu nhân dân Việt - Lào theo hướng thực chất, hiệu quả

Ngày 15/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Phan Anh Sơn đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Khamphao Ernthavanh. Cuộc gặp nhằm thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác, giao lưu nhân dân hai nước theo hướng thực chất, hiệu quả.

Các tin bài khác

"Sân chơi" bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Nhật tại Hải Phòng

"Sân chơi" bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Nhật tại Hải Phòng

Ngày 17/3, vòng chung kết Cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật thành phố Hải Phòng lần thứ 8 năm 2024 đã được tổ chức tại Hải Phòng. Cuộc thi nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và năng lực hùng biện bằng tiếng Nhật, khích lệ việc học và sử dụng tiếng Nhật, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và thành phố Hải Phòng tới bạn bè quốc tế.
91 lưu học sinh Lào Trường Hữu nghị 80 có thêm gia đình thứ hai ở Việt Nam

91 lưu học sinh Lào Trường Hữu nghị 80 có thêm gia đình thứ hai ở Việt Nam

Ngày 17/3, Trường Hữu Nghị 80 (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) phối hợp với Chi hội hữu nghị Việt Nam – Lào thị xã Sơn Tây tổ chức lễ đón nhận gia đình đỡ đầu cho lưu học sinh Lào lần thứ 8. Có 13 gia đình ở địa phương và 91 lưu học sinh Lào tham gia chương trình.
Trao Kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 3 người bạn Brazil và Bolivia

Trao Kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 3 người bạn Brazil và Bolivia

Ngày 15/3, tại thủ đô Brasília, được sự uỷ quyền từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã tổ chức Lễ trao kỷ niệm chương Vì hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 3 người bạn Brazil và Bolivia.
Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn biệt mùa đông lạnh lẽo, cũng là để chào đón, hy vọng một mùa xuân mới tràn đầy sức sống sớm quay trở lại. Năm nay, lễ hội này đã được tổ chức tại nhiều cơ sở giáo dục tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động